Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Marseille đến Cảng Cát Lái

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Khi doanh nghiệp cần vận chuyển hàng hóa từ Pháp sang Việt Nam, cước vận chuyển đường biển từ Cảng Marseille đến Cảng Cát Lái là một yếu tố quan trọng để đảm bảo chi phí hợp lý và hiệu quả. Cùng với sự phát triển của ngành logistics toàn cầu, việc lựa chọn dịch vụ vận chuyển phù hợp sẽ giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và thời gian vận chuyển. Project Shipping sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cước vận chuyển trên tuyến đường biển quan trọng này.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Marseille đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Marseille đến Cảng Cát Lái

Giới thiệu về Cảng Cát Lái – Việt Nam

Cảng Cát Lái, nằm tại quận 2, TP. Hồ Chí Minh, là cảng container lớn và hiện đại nhất Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong kết nối nền kinh tế quốc gia với thị trường toàn cầu. Với vị trí chiến lược trên sông Đồng Nai, gần các khu công nghiệp lớn và trung tâm kinh tế phía Nam, Cảng Cát Lái thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa nội địa và quốc tế.

Được trang bị cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm các bến cảng sâu, hệ thống thiết bị xếp dỡ tiên tiến và các dịch vụ logistics tích hợp, cảng giúp tối ưu hóa quá trình vận chuyển, giảm thời gian chờ đợi cho tàu và nâng cao hiệu quả hoạt động. Cảng Cát Lái cũng nổi bật với khả năng xử lý một lượng lớn hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng container và sản phẩm xuất nhập khẩu.

Với sự phát triển vượt bậc về quy mô và dịch vụ, Cảng Cát Lái không chỉ thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế trong nước mà còn tạo ra sự liên kết mạnh mẽ trong mạng lưới giao thương quốc tế.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Marseille Pháp đến Cát Lái – Việt Nam của Project Shipping

Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận tải đường biển từ Cảng Marseille đến Cảng Cát Lái, mang đến những giải pháp logistics tối ưu giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tăng cường hiệu quả chuỗi cung ứng toàn cầu.

Với sự hiểu biết sâu rộng về các quy định hải quan và quy trình xuất nhập khẩu giữa Pháp và Việt Nam, chúng tôi cam kết hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục thông quan một cách suôn sẻ, giảm thiểu rủi ro liên quan đến pháp lý.

Đội ngũ chuyên gia tư vấn của Project Shipping luôn sẵn sàng hỗ trợ, đưa ra các giải pháp vận tải linh hoạt và hiệu quả, đáp ứng tối đa yêu cầu về chi phí, thời gian và tính linh hoạt trong việc vận chuyển hàng hóa.

Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái – Việt Nam

Việt Nam nhập khẩu nhiều loại hàng hóa từ Pháp, hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng và sản xuất trong nước. Các mặt hàng chủ yếu bao gồm:

  • Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh: Các loại thực phẩm chế biến sẵn, thịt, phô mai, bơ, đồ ăn đóng hộp và các sản phẩm sữa đông lạnh.
  • Máy móc và thiết bị: Thiết bị công nghệ cao, máy móc phục vụ các ngành công nghiệp và sản xuất gia công.
  • Hóa chất và chế phẩm: Hóa chất công nghiệp, dược phẩm, phụ gia và các sản phẩm liên quan đến ngành hóa học.
  • Mỹ phẩm: Các loại mỹ phẩm cao cấp như kem dưỡng da, nước hoa, sản phẩm chăm sóc tóc và trang điểm.
  • Thiết bị y tế: Máy móc y tế, dụng cụ xét nghiệm và thiết bị hỗ trợ trong điều trị và chăm sóc sức khỏe.
  • Giày dép, may mặc và bông: Quần áo thời trang, giày dép cao cấp, và nguyên liệu bông phục vụ ngành dệt may.

Những sản phẩm này không chỉ phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng mà còn đóng góp vào sự phát triển của các ngành sản xuất tại Việt Nam.

Cước vận chuyển từ cảng Marseille Pháp đến Cát Lái – Việt Nam 

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Mức cước vận chuyển hàng hóa nguyên container từ Cảng Marseille đến Việt Nam được liệt kê như sau:

Loại Container

Mức cước (USD)
Container 20 feet

2423

Container 40 feet

3400

Cước phí này mang lại giải pháp vận chuyển tối ưu, giúp các doanh nghiệp giảm thiểu chi phí và nâng cao hiệu quả khi xuất khẩu hàng hóa từ Pháp sang Việt Nam. Dịch vụ vận tải đường biển của chúng tôi giúp đảm bảo sự an toàn và đúng tiến độ cho mọi lô hàng.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD)

48 USD

Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa từ Pháp đến Việt Nam.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

hi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Marseille đến Việt Nam, ngoài chân vận chuyển chính, doanh nghiệp cần lưu các ý tài khoản phụ phí và dịch vụ tại cú đấm. Dưới đây là bảng chi tiết:

Loại Container

Phí THC (USD) Phí DO (USD) Phí CIC (USD) Phí vệ sinh (USD) Phí EMF (USD)
20DC 150 40 90 8

20

40DC/HC

230 40 150 10 25
20RF 195 40 90 8

20

40RF

285 40 150 10

25

  • Local charges hàng lẻ LCL:

Khi vận chuyển hàng lẻ (LCL), doanh nghiệp cần lưu ý rằng các phụ phí tại Việt Nam được tính dựa trên thể tích hoặc khối lượng hàng hóa. Chi tiết các khoản phí như sau:

Loại Phí

Mức Phí
Phí D/O 

40 USD/Bill

Phí CFS 

20 USD/CBM
Phí THC 

10 USD/CBM

Phí CIC 

10 USD/CBM

Các khoản phí này là cần thiết để đảm bảo việc xử lý hàng hóa đúng quy trình và đạt hiệu quả. Việc hiểu rõ cấu trúc chi phí sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa ngân sách logistics khi nhập khẩu hàng hóa vào Việt Nam. 

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

Vận chuyển hàng nguyên container Marseille Pháp đi Cát Lái – Việt Nam và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (Full Container Load – FCL) giữa Cảng Marseille (Pháp) và Cảng Cát Lái (Việt Nam). Với khả năng đáp ứng đa dạng loại container, từ 20’DC, 40’DC, container lạnh đến container flat rack, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi nhu cầu vận chuyển quốc tế.

  • Dịch vụ Door-to-Door (FCL) của chúng tôi phù hợp với các điều kiện giao hàng như EXW, FCA, DAP, và DDP. Chúng tôi đảm nhận việc thu gom hàng từ kho của người bán và giao trực tiếp đến kho của người mua, giúp tối ưu hóa quy trình, tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Đối với dịch vụ Port-to-Door (FCL), chúng tôi tập trung vào các điều kiện thương mại như FAS và FOB, nhận hàng tại cảng xuất phát và giao đến kho của người mua, mang lại sự linh hoạt tối đa trong chuỗi cung ứng.
  • Ngoài ra, dịch vụ Port-to-Port (FCL) của chúng tôi được thiết kế dành cho các giao dịch không yêu cầu vận chuyển nội địa hay khai báo hải quan, đảm bảo hàng hóa được vận chuyển nhanh chóng và hiệu quả từ cảng xuất đến cảng nhận.

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, Project Shipping cam kết cung cấp giải pháp vận tải tối ưu, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và phát triển bền vững trong môi trường kinh doanh quốc tế.

Vận chuyển hàng lẻ Marseille Pháp đi Cát Lái – Việt Nam và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Ngoài dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL), Project Shipping còn cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) dành cho các lô hàng có khối lượng dưới 16 cbm. Đây là giải pháp lý tưởng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí bằng cách gom nhiều lô hàng vào một container chung.

  • Dịch vụ Door-to-Door (LCL) của chúng tôi phù hợp với các điều kiện thương mại như EXW, FCA, DAP, và DDP. Quá trình vận chuyển bao gồm thu gom hàng hóa tại kho người bán, tập kết tại kho của Project Shipping, đóng gói vào container, và vận chuyển đến địa chỉ kho của người mua.
  • Với dịch vụ Port-to-Door (LCL), chúng tôi nhận hàng tại cảng xuất và chịu trách nhiệm giao đến kho của người mua theo các điều kiện thương mại FAS và FOB, mang lại sự tiện lợi và linh hoạt tối đa.
  • Dịch vụ Port-to-Port (LCL) được thiết kế cho các giao dịch đơn giản hóa, không yêu cầu thủ tục hải quan hoặc vận chuyển nội địa. Hàng hóa sẽ được vận chuyển trực tiếp từ cảng xuất của người bán đến cảng nhận của người mua.

Dịch vụ LCL của Project Shipping mang lại hiệu quả tối ưu, giúp doanh nghiệp giảm chi phí và đơn giản hóa các quy trình xuất nhập khẩu, đặc biệt trong hoạt động giao thương giữa Việt Nam và Pháp.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và Container cao (High Cube)

Các loại container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và container cao (High Cube), bao gồm kích thước 20 feet, 40 feet, và 45 feet, được sử dụng rộng rãi cho việc vận chuyển hàng hóa khô không yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt. Với thiết kế linh hoạt và khả năng chứa hàng tối ưu, các loại container này là giải pháp lý tưởng để vận chuyển hàng hóa có trọng lượng vừa phải, không quá cồng kềnh. Ký hiệu thông dụng cho các container này là 20’DC và 40’DC.

Loại Container

Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395

33.2

Container 40 feet thường

12.032 2.35 2.392 67.6
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698

76.3

Container 45 feet cao

13.556 2.340 2.597

83.0

  • Container lạnh (Reefer Container)

Container lạnh được thiết kế chuyên biệt để vận chuyển các loại hàng hóa yêu cầu bảo quản trong điều kiện nhiệt độ lạnh hoặc ổn định, như thực phẩm tươi sống, dược phẩm hoặc sản phẩm dễ hỏng. Hệ thống làm lạnh tích hợp của loại container này đảm bảo chất lượng hàng hóa được duy trì suốt hành trình vận chuyển.

Loại Container

Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20’RF 5.485 2.286 2.265

28.4

Container 40’RF

11.572 2.296 2.521

67.0

Các loại container khác:

  • Container mở nóc (Open Top): Với thiết kế không có nóc, loại container này phù hợp để vận chuyển hàng hóa có kích thước lớn hoặc cần sử dụng cẩu để xếp dỡ.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack): Không có hai vách ngắn, loại container này lý tưởng cho các lô hàng cồng kềnh, nặng, như máy móc và thiết bị công nghiệp.
  • Container bồn (Tank): Được thiết kế để chứa chất lỏng, hóa chất hoặc khí nén, container bồn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng hóa nhạy cảm trong quá trình vận chuyển.

Lịch tàu từ Marseille Pháp đi Cát Lái – Việt Nam

Dịch vụ vận chuyển của chúng tôi đáp ứng linh hoạt nhu cầu giao nhận hàng hóa, đảm bảo lịch trình ổn định và thời gian vận chuyển tối ưu cho doanh nghiệp.

Loại hàng hóa

Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Thứ Hai, Thứ Tư 27 – 30 ngày

Giao nhận an toàn và đúng thời gian, phù hợp với kế hoạch xuất khẩu của doanh nghiệp

Hàng lẻ (LCL)

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

27 – 30 ngày

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Marseille Pháp đi Cát Lái – Việt Nam

Để quá trình vận chuyển hàng hóa từ Pháp đến Việt Nam diễn ra suôn sẻ và hiệu quả, doanh nghiệp cần chú ý đến một số yếu tố quan trọng dưới đây:

  • Kiểm Tra Thủ Tục Nhập Khẩu Tại Việt Nam
    Trước khi tiến hành nhập khẩu hàng hóa, các doanh nghiệp cần tìm hiểu các quy định và yêu cầu nhập khẩu tại Việt Nam. Đặc biệt đối với các mặt hàng như thực phẩm, dược phẩm, động vật sống hay hàng hóa đặc thù, cần đảm bảo chúng đáp ứng đầy đủ các chứng nhận và tiêu chuẩn cần thiết.
  • Kiểm Tra Thủ Tục Xuất Khẩu Tại Pháp
    Doanh nghiệp cần xác định xem hàng hóa có cần giấy phép xuất khẩu hay không và có phải chịu thuế xuất khẩu không. Việc hoàn tất thủ tục hải quan tại Pháp là rất quan trọng trước khi tiến hành vận chuyển.
  • Giấy Phép Và Chứng Nhận Đặc Biệt
    Một số loại hàng hóa như thực phẩm, dược phẩm, cây sống, động vật sống, và sản phẩm từ gỗ yêu cầu có giấy phép nhập khẩu đặc biệt. Ví dụ, các sản phẩm thực vật cần chứng nhận kiểm dịch, và các sản phẩm gỗ cần phải thực hiện quy trình khử trùng theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Chứng Nhận Xuất Xứ (C.O)
    Để được hưởng ưu đãi thuế quan từ các hiệp định thương mại như EU-Vietnam Free Trade Agreement (EVFTA), các doanh nghiệp cần xin chứng nhận xuất xứ (C.O) cho hàng hóa tại Việt Nam.
  • Đảm Bảo Đóng Gói Hàng Hóa
    Đóng gói cẩn thận và chắc chắn là điều cần thiết, bởi vì thời gian vận chuyển từ Pháp đến Việt Nam khá dài. Sử dụng vật liệu đóng gói thích hợp sẽ giúp bảo vệ hàng hóa trong suốt hành trình.
  • Lập Kế Hoạch Vận Chuyển Hiệu Quả
    Hợp tác với đơn vị vận chuyển uy tín và có kinh nghiệm trong tuyến vận chuyển từ Pháp đến Việt Nam sẽ giúp tối ưu hóa quy trình giao nhận. Đồng thời, theo dõi lịch trình tàu và cập nhật thông tin sẽ giảm thiểu nguy cơ chậm trễ.
  • Tìm Công Ty Vận Chuyển Uy Tín
    Chọn công ty vận chuyển chuyên tuyến Việt Nam – Pháp để nhận sự tư vấn rõ ràng về các thủ tục và giải pháp tối ưu trước khi tiến hành xuất hàng.
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Marseille Pháp đi Cát Lái - Việt Nam
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Marseille Pháp đi Cát Lái – Việt Nam

Lời kết

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Marseille đến Cảng Cát Lái là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí vận chuyển quốc tế. Với dịch vụ chuyên nghiệp từ Project Shipping, bạn có thể yên tâm về tính linh hoạt, hiệu quả và tiết kiệm chi phí trong việc vận chuyển hàng hóa giữa Pháp và Việt Nam. Hãy liên hệ Project Shipping để được tư vấn rõ hơn.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Hamburg

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Rotterdam
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Rotterdam
Việc lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp là một yếu tố quan trọng đối với các doanh nghiệp trong...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Rotterdam đến Cảng Hải Phòng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Rotterdam đến Cảng Hải Phòng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Rotterdam đến Cảng Hải Phòng đóng vai trò then chốt trong việc kết...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ