Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Santiago de Cuba

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Santiago de Cuba đang là vấn đề được nhiều doanh nghiệp xuất khẩu quan tâm, đặc biệt với các lô hàng xuất sang khu vực miền Đông Cuba. Santiago de Cuba là cảng biển lớn thứ hai tại Cuba, đóng vai trò quan trọng trong việc giao thương quốc tế của quốc gia này. Trong bài viết dưới đây, Project Shipping sẽ cung cấp thông tin chi tiết về mức cước phí, những yếu tố tác động đến giá cước và kinh nghiệm vận chuyển tối ưu dành cho tuyến đường biển từ Cảng Cát Lái đi Santiago de Cuba.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Santiago de Cuba
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Santiago de Cuba

Giới thiệu về Cảng Santiago de Cuba– Cuba

Cảng Santiago de Cuba là cảng biển quan trọng nằm ở phía Đông Nam của Cuba, thuộc thành phố Santiago de Cuba – thành phố lớn thứ hai cả nước. Với vị trí chiến lược, cảng này không chỉ đóng vai trò giao thương quốc tế mà còn là cửa ngõ kết nối khu vực miền Đông Cuba với các đối tác thương mại lớn ở Caribbean, Mỹ Latinh và châu Âu.

Santiago de Cuba nổi tiếng với địa hình cảng nước sâu tự nhiên, có thể tiếp nhận tàu trọng tải lớn và tàu container quốc tế. Nhờ lợi thế này, cảng phục vụ đa dạng các loại hàng hóa xuất nhập khẩu, từ nông sản, khoáng sản, nhiên liệu, vật liệu xây dựng cho đến máy móc công nghiệp và hàng tiêu dùng.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Santiago de Cuba – Cuba của Project Shipping

Xuất nhập khẩu Việt Nam – Cuba ngày càng phát triển, đòi hỏi doanh nghiệp cần có giải pháp vận chuyển tối ưu cả về chi phí lẫn thời gian. Với tuyến vận tải biển Cát Lái – Santiago de Cuba, Project Shipping mang đến dịch vụ chuyên nghiệp, linh hoạt theo từng loại hàng hóa và điều kiện giao nhận.

Tập trung vào sự chủ động kiểm soát chi phí. Tuyến vận tải biển Cát Lái – Santiago de Cuba mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu sang Cuba. 

Các mặt hàng vận chuyển đi Santiago de Cuba – Cuba

Cuba là đối tác thương mại quan trọng trong chiến lược mở rộng xuất khẩu của Việt Nam. Với nhu cầu nhập khẩu đa dạng và chính sách hợp tác cởi mở, Cuba đang mở ra nhiều cơ hội vàng cho các ngành hàng Việt Nam như:

  • Công nghệ điện tử: Điện thoại, linh kiện.
  • Vật liệu xây dựng: Sắt thép.
  • Thiết bị sản xuất: Máy móc công nghiệp.
  • Nông nghiệp: Nông sản, vật tư.
  • Nguyên liệu công nghiệp: Cao su.
  • Tiêu dùng: Đồ gia dụng.
  • Thực phẩm: Thủy sản.
  • Thủ công mỹ nghệ: Sản phẩm mây tre đan.

Việt Nam đang tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu và tối ưu chuỗi cung ứng để khai thác tối đa tiềm năng thị trường Cuba và mở rộng sang châu Âu.

Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Santiago de Cuba – Cuba

Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Nếu bạn đang cần vận chuyển hàng từ Cát Lái đi Santiago de Cuba (Cuba), thì chọn nguyên container (FCL) là cách an toàn và hiệu quả nhất. Hàng hóa của bạn được đóng nguyên trong 1 container, không trộn lẫn với lô hàng khác nên đảm bảo nguyên vẹn khi tới nơi. Thêm vào đó, dịch vụ logistics chuyên nghiệp giúp bạn theo dõi lộ trình dễ dàng, giao đúng hẹn, hạn chế tối đa các rủi ro ngoài ý muốn. Khi chuỗi cung ứng ổn định, việc kinh doanh quốc tế cũng trôi chảy hơn nhiều, đúng không nào?

Loại Container

Giá cước (USD)

Container 20 feet

6160

Container 40 feet

6224

Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)

Với cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Santiago de Cuba dịch vụ hàng lẻ (LCL), doanh nghiệp có thể xuất nhập khẩu hàng hóa mà không cần thuê nguyên container, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí vận chuyển. Tra cứu ngay bảng giá LCL theo CBM để tối ưu kế hoạch logistics. 

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD)

104 USD

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

Lựa chọn dịch vụ vận chuyển nguyên container (FCL) từ Cảng Cát Lái đến Cảng Santiago de Cuba là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp có nhu cầu xuất khẩu hàng số lượng lớn, cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng hóa. Toàn bộ container sẽ được niêm phong và chỉ mở khi đến tay người nhận, giúp doanh nghiệp yên tâm về chất lượng hàng hóa khi giao nhận. 

Đặc biệt, nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị vận tải và hệ thống logistics hiện đại, doanh nghiệp còn được hưởng lịch trình ổn định, giảm thiểu các rủi ro phát sinh và đảm bảo chuỗi cung ứng hoạt động trơn tru. Điều này mang lại lợi thế cạnh tranh lớn, nhất là trong bối cảnh thương mại toàn cầu đầy biến động hiện nay.

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Hàng FCL

Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF

Cont 40RF

Phí THC

$145 $235 $195 $295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40

$40

Phí khai AMS (AMS)

$35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8

$10

Phí Thả hàng (Telex)

$40 $40 $40

$40

  • Local charges hàng lẻ LCL:

Phụ phí trong vận chuyển quốc tế không chỉ đơn thuần là các khoản phát sinh ngoài ý muốn, mà thực tế, đây là yếu tố cần được dự liệu ngay từ giai đoạn đàm phán hợp đồng vận chuyển. Nếu doanh nghiệp thiếu kinh nghiệm trong việc rà soát và thương lượng điều khoản phụ phí, rất dễ dẫn tới đội giá cước, gây áp lực lớn cho ngân sách logistics. Ngược lại, nếu có chiến lược kiểm soát từ sớm, như khoán trọn gói cước phí, hoặc theo dõi sát biến động giá phụ phí theo mùa, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động kiểm soát chi phí, bảo vệ lợi nhuận và đảm bảo giá bán cạnh tranh ngay cả trong mùa cao điểm.

Hàng LCL

THC

USD10/CBM

CFS

USD10/CBM
AMS

USD10/SET

LSS

USD8/CBM

RR

USD25/CBM

Fumigation

$20/SET

Chi phí logistics luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ngờ như thay đổi phụ phí xăng dầu, phí xếp dỡ tăng đột biến hay biến động tỷ giá ngoại tệ. Khi doanh nghiệp hiểu rõ các khoản phí vận chuyển và theo dõi sát sao các yếu tố tác động, doanh nghiệp có thể chủ động phòng ngừa rủi ro tài chính, không bị động khi có biến động từ thị trường quốc tế. Sự chủ động này giúp doanh nghiệp duy trì sự ổn định tài chính, đảm bảo lợi nhuận gộp và duy trì sức cạnh tranh ngay cả trong điều kiện kinh tế khó khăn.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

Vận chuyển hàng nguyên container Cát Lái Việt Nam đi Santiago de Cuba – Cuba và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Trong hoạt động xuất nhập khẩu, quản lý chi phí logistics hiệu quả đóng vai trò quan trọng không kém chất lượng sản phẩm. Project Shipping mang đến dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL), giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách, đồng thời kiểm soát rủi ro xuyên suốt hành trình vận tải. Với FCL, doanh nghiệp hoàn toàn sở hữu không gian container, tránh tình trạng hàng bị trộn lẫn hoặc thất lạc khi ghép hàng. Các hình thức FCL linh hoạt:

  • Door-to-Door (FCL): Tối ưu chi phí quản lý khi toàn bộ quy trình giao nhận, thủ tục hải quan đều do Project Shipping đảm nhiệm.
  • Port-to-Door (FCL): Tiết kiệm chi phí đầu xuất, chỉ cần đưa hàng ra cảng, Project Shipping sẽ tiếp nhận từ cảng đích về tận kho.
  • Port-to-Port (FCL): Phù hợp với doanh nghiệp có hệ thống vận tải nội địa mạnh mẽ và đội ngũ nhân sự chuyên trách xuất nhập khẩu.

Sử dụng FCL của Project Shipping, doanh nghiệp vừa chủ động tài chính vừa kiểm soát chất lượng dịch vụ, giúp hàng hóa đến đúng hẹn với chi phí tối ưu nhất.

Vận chuyển hàng lẻ Cát Lái Việt Nam đi Santiago de Cuba – Cuba và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

LCL cho phép doanh nghiệp gửi hàng theo mét khối thực tế, ghép chung với nhiều lô hàng khác trong cùng container, chia sẻ chi phí vận chuyển. Đặc biệt, dịch vụ này còn cung cấp nhiều lựa chọn phù hợp với từng nhu cầu:

  • Door to Door (LCL): Vận chuyển trọn gói từ kho xuất khẩu đến kho nhập khẩu.
  • Port to Door (LCL): Linh hoạt khi xuất tại cảng nhưng giao tận nơi.
  • Port to Port (LCL): Phù hợp doanh nghiệp chủ động xử lý thủ tục tại hai đầu.

LCL không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn tăng tính linh hoạt, giúp dòng chảy hàng hóa trong chuỗi cung ứng trở nên hiệu quả hơn.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube)

Loại container tiêu chuẩn, chiều dài và chiều cao phù hợp với hầu hết kích thước hàng hóa. Ưu điểm là giá thuê thấp, dễ dàng sắp xếp và thích hợp với các lô hàng phổ thông như máy móc, linh kiện điện tử, hàng tiêu dùng, vật liệu xây dựng.

Phiên bản nâng cấp với chiều cao lớn hơn 30cm so với container khô, thích hợp cho hàng hóa cồng kềnh hoặc cần xếp chồng cao. Tuy chi phí thuê nhỉnh hơn nhưng đổi lại, doanh nghiệp tận dụng được tối đa thể tích chứa hàng, giảm chi phí trên mỗi đơn vị hàng hóa.

Hàng FCL

Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF

Cont 40RF

Phí THC

$145 $235 $195 $295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40

$40

Phí khai AMS (AMS)

$35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8

$10

Phí Thả hàng (Telex)

$40 $40 $40

$40

  • Container lạnh (Reefer Container)

Không giống container thường, Reefer Container được tích hợp hệ thống làm lạnh công suất cao, có thể kiểm soát nhiệt độ từ mức âm sâu (khoảng -30°C) đến nhiệt độ mát (khoảng +25°C), phù hợp với hầu hết các nhóm hàng hóa cần bảo quản lạnh. 

Đáng chú ý, các Reefer Container hiện đại còn được trang bị hệ thống giám sát từ xa, giúp doanh nghiệp theo dõi nhiệt độ container liên tục, phát hiện sớm bất kỳ sự cố nào liên quan đến nhiệt độ. Điều này đặc biệt hữu ích khi vận chuyển các lô hàng có giá trị cao hoặc yêu cầu tiêu chuẩn bảo quản nghiêm ngặt, đảm bảo hàng hóa luôn duy trì chất lượng tối ưu khi đến cảng đích.

Hàng LCL

THC

USD10/CBM

CFS

USD10/CBM
AMS

USD10/SET

LSS

USD8/CBM
RR

USD25/CBM

Fumigation

$20/SET

Tùy theo đặc điểm hàng hóa cần vận chuyển, doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn một trong các loại container đặc biệt sau:

  • Open Top Container: Không có mái cố định, cho phép bốc dỡ hàng hóa theo phương thẳng đứng từ trên xuống. Đây là giải pháp lý tưởng cho hàng hóa có kích thước quá khổ, không thể đóng gói theo cách thông thường.
  • Flat Rack Container: Với thiết kế sàn phẳng và hai đầu cố định, không có thành bên, container này cực kỳ phù hợp khi vận chuyển máy móc hạng nặng, thiết bị xây dựng lớn hoặc hàng hóa có kích thước đặc biệt.
  • Tank Container: Được thiết kế như một bồn chứa khép kín, loại container này dùng để chuyên chở chất lỏng, khí hóa lỏng hoặc hóa chất nguy hiểm. Kết cấu đặc biệt giúp bảo vệ hàng hóa an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình vận chuyển, kể cả với các tuyến đường dài.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Santiago de Cuba – Cuba

Project Shipping không chỉ cam kết bảo vệ an toàn tuyệt đối cho từng lô hàng, mà còn ứng dụng công nghệ quản lý hiện đại để theo dõi lịch trình vận chuyển minh bạch, cập nhật thông tin chính xác đến khách hàng theo thời gian thực. Bên cạnh việc bảo vệ hàng hóa, chúng tôi còn đồng hành cùng doanh nghiệp trong bài toán tối ưu chi phí logistics, nâng cao hiệu suất chuỗi cung ứng và giữ vững tính cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh.

Loại hàng hóa

Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 50 – 53 ngày

Project Shipping luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp vận chuyển linh hoạt, an toàn và hiệu quả cho các doanh nghiệp cần vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và Cuba.

Hàng lẻ (LCL)

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 50 – 53 ngày

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Santiago de Cuba – Cuba

Để đảm bảo quá trình xuất khẩu hàng hóa sang Cuba diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp cần tuân thủ các quy trình quan trọng sau:

  • Hiểu rõ luật nhập khẩu Cuba: Doanh nghiệp cần nắm vững các quy định nhập khẩu để đảm bảo hàng hóa đáp ứng yêu cầu pháp lý.
  • Hoàn thành hồ sơ xuất khẩu đầy đủ: Giấy phép, hóa đơn, tờ khai và hợp đồng thương mại phải được chuẩn bị kỹ trước khi hàng rời cảng.
  • Xin cấp phép cho nhóm hàng đặc biệt: Nếu xuất thực phẩm, thuốc, động vật sống, cần xin phép trước từ phía Cuba.
  • Chuẩn bị C.O đúng tiêu chuẩn: Giấy chứng nhận xuất xứ hợp lệ giúp hưởng ưu đãi thuế khi nhập khẩu vào Cuba.
  • Kiểm dịch nông sản: Với sản phẩm nông nghiệp chưa chế biến, cần làm kiểm dịch thực vật trước khi xuất.
  • Xử lý hun trùng nếu có gỗ: Gỗ dùng làm hàng hóa hay bao bì đều phải xử lý để đảm bảo không vi phạm quy định kiểm dịch.
  • Lưu ý khâu đóng gói: Dùng vật liệu đóng gói phù hợp với quãng đường dài, bảo vệ hàng an toàn.
  • Chọn đơn vị vận chuyển có kinh nghiệm tuyến Cuba: Điều này giúp đảm bảo hàng về đích đúng thời gian và an toàn.

Việc tuân thủ đầy đủ các yêu cầu trên không chỉ giúp doanh nghiệp tránh được rủi ro trong quá trình xuất khẩu mà còn tối ưu hóa thời gian, chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ khi đưa hàng hóa vào thị trường Cuba.

Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Santiago de Cuba, Project Shipping đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích phục vụ cho kế hoạch gửi hàng đi Cuba. Để nhận được báo giá chi tiết và tư vấn về lịch trình vận chuyển phù hợp nhất, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Project Shipping nhé!

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Ploce

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

VŨ ANH TUẤN

  • Hội Viên OPCA (Overseas Project Cargo Association)
  • Hội Viên Liên Minh Hàng Hóa Thế Giới WCAworld (World Cargo Alliance)
  • Đại Lý Hải Quan tại Tổng Cục Hải Quan Việt Nam
  • Ban Hội Viên Hiệp Hội Logistics Hồ Chí Minh – HLA
  • Giám Đốc Công Ty TNHH Vận Tải Project Shipping
  • Hội Viên Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA)
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Lavan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Lavan
Khi các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Iran, nhu cầu tìm hiểu cước...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Khorramshahr
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Khorramshahr
Trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Iran, tuyến vận chuyển từ Hải Phòng tới Cảng Khorramshahr...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ