Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng La Habana

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng La Habana hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm từ các doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam khi có nhu cầu gửi hàng hóa đến Cuba. La Habana là thủ đô, đồng thời là cảng biển quan trọng nhất của Cuba, giữ vai trò trung tâm giao thương và trung chuyển hàng hóa lớn trong khu vực Caribe. Trong bài viết sau, Project Shipping sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cập nhật về cước phí, các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển, giúp doanh nghiệp dễ dàng tính toán ngân sách và lựa chọn giải pháp logistics tối ưu nhất.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng La Habana
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng La Habana

Giới thiệu về Cảng La Habana – Cuba

Cảng La Habana (Havana Port) là cảng biển lớn và lâu đời nhất của Cuba, tọa lạc ngay tại thủ đô Havana – trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa của đất nước. Với vị trí đắc địa, cảng đóng vai trò cửa ngõ giao thương quan trọng kết nối Cuba với khu vực Caribbean, Châu Mỹ và Châu Âu.

Lịch sử phát triển của Cảng La Habana gắn liền với sự phát triển của thủ đô Havana, nơi từng là điểm dừng chân chiến lược trên tuyến thương mại hàng hải từ châu Âu sang châu Mỹ. Ngày nay, cảng vẫn tiếp tục là trung tâm vận chuyển hàng hóa chính của Cuba, phục vụ xuất nhập khẩu các mặt hàng trọng yếu như: nông sản, máy móc, thiết bị công nghiệp, vật liệu xây dựng và hàng tiêu dùng.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến La Habana – Cuba của Project Shipping

Với kinh nghiệm dày dặn và mạng lưới đối tác rộng khắp, Project Shipping mang đến giải pháp vận tải tối ưu chi phí cho doanh nghiệp Việt trên tuyến biển Cát Lái – La Habana, đảm bảo mức giá cạnh tranh nhất đi kèm dịch vụ chất lượng cao.

Dù là hàng nguyên container (FCL) hay hàng lẻ (LCL), Project Shipping luôn có phương án phù hợp nhất cho từng mặt hàng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu không gian chứa và đảm bảo hàng đi đúng tiến độ.

Các mặt hàng vận chuyển đi La Habana – Cuba

Cuba hiện đang là thị trường mục tiêu trong chiến lược mở rộng xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt với các nhóm hàng chiến lược mang tính lợi thế cao như:

  • Điện thoại & linh kiện: Nhu cầu tiêu dùng và công nghệ tăng trưởng mạnh tại Cuba tạo ra cơ hội lớn cho ngành điện tử Việt Nam.
  • Sắt thép: Thị trường xây dựng đang phục hồi kéo theo nhu cầu vật liệu tăng cao.
  • Máy móc thiết bị: Các chính sách phát triển công nghiệp của Cuba mở ra cơ hội cho doanh nghiệp cơ khí, chế tạo Việt Nam.
  • Nông sản & vật tư nông nghiệp: Nông nghiệp Cuba cần nhiều sự hỗ trợ về giống, phân bón, thiết bị canh tác.
  • Cao su, đồ gia dụng, thủy sản và thủ công mỹ nghệ: Đây đều là những mặt hàng có lợi thế cạnh tranh nhờ chất lượng tốt và giá hợp lý.

Với định hướng tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, kết hợp phát triển kênh phân phối và tận dụng các FTA, doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể chiếm lĩnh thị trường Cuba và từng bước mở rộng sang châu Âu.

Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến La Habana – Cuba

Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Vận chuyển nguyên container (FCL) từ Cảng Cát Lái đến Cảng La Habana đang là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam sang Cuba. Với hình thức FCL, toàn bộ container sẽ thuộc về một chủ hàng duy nhất, giúp bảo vệ an toàn hàng hóa và hạn chế thất thoát. 

Đồng thời, dịch vụ logistics chuyên nghiệp hỗ trợ doanh nghiệp giao nhận đúng tiến độ, duy trì chuỗi cung ứng ổn định và tối ưu hóa chi phí logistics. Việc lựa chọn đúng phương thức vận chuyển và tối ưu quy trình logistics sẽ giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế đầy tiềm năng như Cuba.

Loại Container

Giá cước (USD)
Container 20 feet

5990

Container 40 feet

6050

Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)

Với dịch vụ hàng lẻ (LCL), doanh nghiệp có thể xuất nhập khẩu hàng hóa mà không cần thuê nguyên container, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí vận chuyển. Tra cứu ngay bảng giá LCL theo CBM để tối ưu kế hoạch logistics. 

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD)

101 USD

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa từ Cảng Cát Lái đến Cảng La Habana, doanh nghiệp có thể gặp một số khoản phụ phí và chi phí địa phương phát sinh trong quá trình giao nhận. Dưới đây là bảng chi tiết các loại phí áp dụng cho dịch vụ FCL và LCL, giúp bạn dễ dàng quản lý ngân sách và tối ưu chi phí logistics hiệu quả.

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Hàng FCL

Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF

Cont 40RF

Phí THC

$145 $235 $195 $295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40

$40

Phí khai AMS (AMS)

$35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8

$10

Phí Thả hàng (Telex)

$40 $40 $40

$40

  • Local charges hàng lẻ LCL:

Phát sinh phụ phí vận chuyển là rủi ro thường gặp trong ngành logistics, đặc biệt với tuyến vận chuyển đường biển quốc tế. Những khoản phí này tuy nhỏ lẻ nhưng cộng dồn lại sẽ tạo áp lực tài chính lớn cho doanh nghiệp, đặc biệt với các lô hàng xuất khẩu có biên lợi nhuận thấp. 

Việc không kiểm soát tốt phụ phí còn làm tăng giá thành sản phẩm, khiến doanh nghiệp kém cạnh tranh so với đối thủ. Để giảm thiểu rủi ro, doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống theo dõi chi phí logistics theo từng lô hàng, thường xuyên cập nhật biểu phí mới từ hãng tàu, đồng thời phối hợp chặt chẽ với đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp như Project Shipping để có phương án dự phòng phù hợp.

Hàng LCL

THC

USD10/CBM

CFS

USD10/CBM
AMS

USD10/SET

LSS

USD8/CBM
RR

USD25/CBM

Fumigation

$20/SET

Chi phí logistics là một phần quan trọng trong giá vốn hàng bán (COGS), đặc biệt với doanh nghiệp xuất khẩu đường biển. Nếu không hiểu rõ cấu trúc chi phí vận chuyển, doanh nghiệp dễ rơi vào tình trạng định giá bán sai, hoặc bỏ lỡ cơ hội tối ưu chi phí. Khi kiểm soát tốt từng hạng mục chi phí, doanh nghiệp có thể cân đối giá thành hợp lý, duy trì lợi nhuận ổn định và cải thiện năng lực cạnh tranh. Đây là yếu tố sống còn khi doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường và ký kết hợp đồng dài hạn với đối tác nước ngoài.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

Vận chuyển hàng nguyên container Cát Lái Việt Nam đi La Habana – Cuba và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Với FCL, doanh nghiệp được sử dụng nguyên một container cho lô hàng, đảm bảo tính bảo mật cao, hàng hóa không bị xáo trộn, đồng thời tiết kiệm đáng kể chi phí nếu khối lượng hàng lớn. Project Shipping cung cấp các phương án vận chuyển đa dạng như:

  • Door-to-Door (FCL): Vận chuyển trọn gói từ kho người bán tại Việt Nam đến tận kho người mua ở nước ngoài theo các điều kiện thương mại như EXW, FCA, DAP hay DDP. Với phương án này, doanh nghiệp gần như không phải lo về thủ tục hải quan hay vận tải quốc tế.
  • Port-to-Door (FCL): Lô hàng được giao từ cảng xuất đến kho nhập khẩu, phù hợp với các giao dịch FOB hoặc FAS, giúp doanh nghiệp chủ động kiểm soát quá trình nhập khẩu khi hàng về cảng đích.
  • Port-to-Port (FCL): Phương án vận chuyển kinh tế nhất, chỉ bao gồm chặng biển giữa hai cảng. Doanh nghiệp tự xử lý các thủ tục hải quan và giao nhận nội địa, phù hợp với các công ty có đội ngũ logistics mạnh.

Với kinh nghiệm thực tế và mạng lưới đối tác rộng khắp, Project Shipping đảm bảo an toàn, tối ưu chi phí và rút ngắn thời gian giao nhận, giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt chuỗi cung ứng toàn cầu.

Vận chuyển hàng lẻ Cát Lái Việt Nam đi La Habana – Cuba và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Một doanh nghiệp xuất khẩu thủ công mỹ nghệ từ Việt Nam sang Cuba với số lượng hàng chỉ 5 CBM (mét khối) sẽ rất khó để thuê nguyên container 20 feet. Giải pháp tối ưu là sử dụng dịch vụ hàng lẻ (LCL), ghép chung hàng với nhiều đơn vị khác để chia sẻ chi phí vận chuyển.

Với LCL, doanh nghiệp có thể chọn:

  • Door to Door (LCL): Hàng được lấy từ xưởng sản xuất, giao thẳng tới kho người mua.
  • Port to Door (LCL): Hàng gửi tại cảng Cát Lái, giao tận kho tại Cuba.
  • Port to Port (LCL): Hàng đi từ Cát Lái đến cảng Havana, doanh nghiệp tự lo các khâu khác.

Giải pháp này vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo hàng hóa vẫn được vận chuyển an toàn, đúng tiến độ.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube)

Khi lựa chọn phương án vận chuyển hàng hóa quốc tế, việc xác định đúng loại container là yếu tố quan trọng quyết định đến chi phí và hiệu quả logistics. Đối với các lô hàng thông thường, không yêu cầu bảo quản đặc biệt, Container khô (Dry Container) chính là sự lựa chọn hợp lý nhất. Đây là dòng container tiêu chuẩn, có chi phí thuê và vận hành thấp, thích hợp để vận chuyển đa dạng loại hàng từ vật liệu xây dựng, thiết bị máy móc đến hàng tiêu dùng.

Nếu hàng hóa có kích thước lớn hoặc cần thêm không gian theo chiều cao, doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng Container High Cube. Với lợi thế chiều cao tăng thêm so với container thông thường, High Cube giúp tối ưu không gian đóng hàng, giảm số lượng container cần dùng và tiết kiệm đáng kể chi phí vận chuyển.

Hàng FCL

Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF

Cont 40RF

Phí THC

$145 $235 $195 $295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40

$40

Phí khai AMS (AMS)

$35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8

$10

Phí Thả hàng (Telex)

$40 $40 $40

$40

  • Container lạnh (Reefer Container)

Vận chuyển hàng hóa nhạy cảm với nhiệt độ đòi hỏi doanh nghiệp phải lựa chọn loại container phù hợp, trong đó Reefer Container là lựa chọn hàng đầu. Được trang bị hệ thống làm lạnh chuyên dụng, Reefer Container có thể điều chỉnh nhiệt độ chính xác theo từng loại hàng hóa. 

Hàng LCL

THC

USD10/CBM

CFS

USD10/CBM
AMS

USD10/SET

LSS

USD8/CBM

RR

USD25/CBM

Fumigation

$20/SET

Nếu doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển hàng hóa đặc biệt, các loại container chuyên dụng dưới đây sẽ là lựa chọn phù hợp:

  • Container mở nóc (Open Top): Được thiết kế không có nắp trên, giúp quá trình xếp dỡ hàng hóa cồng kềnh hoặc hàng quá khổ thuận tiện hơn. Những mặt hàng có chiều cao lớn, không thể đưa vào qua cửa container thông thường, sẽ dễ dàng được xếp qua phần mái mở này.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack): Loại container này không có thành bên và trần, phù hợp chở các loại máy móc công nghiệp, thiết bị xây dựng hay hàng siêu trường, siêu trọng. Thiết kế mở giúp doanh nghiệp linh hoạt sử dụng cẩu hoặc xe nâng bốc xếp, đảm bảo an toàn tối đa cho hàng hóa.
  • Container bồn (Tank Container): Đây là dòng container chuyên dụng để vận chuyển hàng lỏng như hóa chất, xăng dầu, thực phẩm dạng lỏng hoặc khí nén. Container bồn được chế tạo với chất liệu chịu lực tốt, chống ăn mòn và có hệ thống kiểm soát áp suất, nhiệt độ chặt chẽ để đảm bảo chất lượng hàng hóa.
Các loại container – kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi La Habana – Cuba

Điểm khác biệt nổi bật của Project Shipping chính là cam kết bảo đảm an toàn hàng hóa xuyên suốt hành trình vận chuyển, với lịch trình minh bạch, cập nhật chính xác theo từng giai đoạn. Không chỉ vậy, chúng tôi còn luôn đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp tìm ra phương án tối ưu chi phí logistics nhất, đảm bảo vừa tiết kiệm ngân sách, vừa duy trì chuỗi cung ứng trơn tru, góp phần bảo vệ hiệu quả kinh doanh trong dài hạn.

Loại hàng hóa

Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 61 – 64 ngày

Project Shipping luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp vận chuyển linh hoạt, an toàn và hiệu quả cho các doanh nghiệp cần vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và Cuba.

Hàng lẻ (LCL)

Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 61 – 64 ngày

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi La Habana – Cuba

Để đảm bảo quá trình xuất khẩu hàng hóa sang Cuba diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp cần tuân thủ các quy trình quan trọng sau:

  • Nghiên cứu kỹ quy định nhập khẩu của Cuba: Trước khi xuất hàng, doanh nghiệp cần nắm rõ các yêu cầu pháp lý và tiêu chuẩn nhập khẩu tại Cuba để tránh vi phạm khi làm thủ tục thông quan.
  • Hoàn thiện đầy đủ giấy tờ xuất khẩu: Các tài liệu như giấy phép xuất khẩu, hóa đơn thương mại, hợp đồng mua bán quốc tế và tờ khai hải quan phải được chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo thông quan thuận lợi tại cảng Cát Lái.
  • Xin giấy phép đặc biệt cho một số loại hàng hóa: Hàng thực phẩm, dược phẩm, động thực vật hoặc cây trồng cần được cấp phép nhập khẩu trước để tránh bị từ chối tại cửa khẩu Cuba.
  • Chuẩn bị Giấy chứng nhận xuất xứ (C.O): C.O hợp lệ giúp hàng hóa được hưởng ưu đãi thuế và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường Cuba.
  • Thực hiện kiểm dịch thực vật (nếu cần): Với nông sản thô, giấy chứng nhận kiểm dịch là yêu cầu bắt buộc để đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh và kiểm soát dịch bệnh.
  • Tuân thủ quy trình hun trùng với hàng hóa liên quan gỗ: Đảm bảo các sản phẩm từ gỗ hoặc có gỗ trong đóng gói được xử lý đúng cách theo yêu cầu kiểm dịch Cuba.
  • Chú trọng đóng gói phù hợp: Hàng dễ vỡ, hàng chịu ảnh hưởng của nhiệt độ cần được đóng gói cẩn thận để đảm bảo nguyên vẹn sau hành trình dài.
  • Chọn đối tác logistics uy tín: Làm việc với công ty vận chuyển chuyên tuyến Việt Nam – Cuba giúp tối ưu chi phí và đảm bảo giao đúng hẹn.

Việc tuân thủ đầy đủ các yêu cầu trên không chỉ giúp doanh nghiệp tránh được rủi ro trong quá trình xuất khẩu mà còn tối ưu hóa thời gian, chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ khi đưa hàng hóa vào thị trường Cuba.

Lời kết

Với những thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng La Habana mà Project Shipping vừa chia sẻ, hy vọng bạn đã có cái nhìn chi tiết hơn về tuyến vận chuyển quan trọng này. Để được tư vấn thêm về lịch trình, chi phí và các phương án vận chuyển tiết kiệm chi phí, liên hệ ngay với Project Shipping để được hỗ trợ tận tình và chuyên nghiệp.  

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Ploce

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

VŨ ANH TUẤN

  • Hội Viên OPCA (Overseas Project Cargo Association)
  • Hội Viên Liên Minh Hàng Hóa Thế Giới WCAworld (World Cargo Alliance)
  • Đại Lý Hải Quan tại Tổng Cục Hải Quan Việt Nam
  • Ban Hội Viên Hiệp Hội Logistics Hồ Chí Minh – HLA
  • Giám Đốc Công Ty TNHH Vận Tải Project Shipping
  • Hội Viên Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA)
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Lavan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Lavan
Khi các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Iran, nhu cầu tìm hiểu cước...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Khorramshahr
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Khorramshahr
Trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Iran, tuyến vận chuyển từ Hải Phòng tới Cảng Khorramshahr...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ