Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Havana là mối quan tâm hàng đầu đối với các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Cuba. Việc nắm rõ mức giá cước, các yếu tố ảnh hưởng và lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và đảm bảo lịch trình giao nhận hàng hóa. Trong bài viết này, Project Shipping sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về bảng giá cước, cũng như các lưu ý quan trọng khi vận chuyển container từ Cảng Cát Lái (Việt Nam) đến Cảng Havana (Cuba).

Giới thiệu về Cảng Havana – Cuba
Cảng Havana (hay còn gọi là Cảng La Habana) là cảng biển lớn nhất và quan trọng nhất tại Cuba, tọa lạc ngay thủ đô Havana, phía Tây Bắc của đảo quốc. Với vị trí chiến lược hướng ra vùng biển Caribbean và gần tuyến hàng hải quốc tế nối liền Bắc Mỹ, Trung Mỹ và châu Âu, cảng Havana giữ vai trò cửa ngõ thương mại chính của Cuba, tiếp nhận phần lớn lượng hàng hóa xuất nhập khẩu của cả nước.
Lịch sử của Cảng Havana gắn liền với sự phát triển của thủ đô Havana và thương mại hàng hải Cuba từ thời thuộc địa. Cho đến nay, cảng vẫn giữ vững vị thế là trung tâm logistics và vận tải biển hàng đầu, phục vụ xuất khẩu các mặt hàng chủ lực như: đường, thuốc lá, cà phê, rượu rum và nhập khẩu máy móc, thiết bị công nghiệp, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Havana – Cuba của Project Shipping
Project Shipping – đối tác vận tải biển chuyên nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp trong mọi chuyến hàng từ Cát Lái đến Havana. Với hệ thống logistics đồng bộ, quy trình kiểm soát chặt chẽ và đội ngũ giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang lại giải pháp vận chuyển tối ưu về chi phí và thời gian. Từ hàng tiêu dùng, thiết bị điện tử đến hóa chất công nghiệp, mọi loại hàng hóa đều được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Project Shipping – chuyên nghiệp từ khâu nhận hàng đến khi giao tận tay.
Các mặt hàng vận chuyển đi Havana – Cuba
Cuba đang trở thành một trong những thị trường tiềm năng được doanh nghiệp Việt Nam chú trọng khai thác nhờ nhu cầu nhập khẩu ngày càng cao. Đặc biệt, các mặt hàng chiến lược của Việt Nam rất phù hợp với nhu cầu và xu hướng tiêu dùng tại Cuba, gồm:
- Điện thoại và linh kiện – Đáp ứng xu hướng tiêu dùng công nghệ, chiếm tỷ trọng xuất khẩu lớn.
- Sắt thép – Đóng vai trò quan trọng trong các dự án hạ tầng, công trình xây dựng tại Cuba.
- Máy móc, thiết bị – Phục vụ hiện đại hóa dây chuyền sản xuất và phát triển công nghiệp.
- Nông sản, vật tư nông nghiệp – Hỗ trợ phát triển nông nghiệp và đảm bảo an ninh lương thực.
- Cao su tự nhiên – Nguyên liệu đầu vào quan trọng cho nhiều ngành sản xuất.
- Đồ gia dụng – Được người tiêu dùng Cuba đánh giá cao về chất lượng và giá cả.
- Thủy sản – Lợi thế cạnh tranh nhờ nguồn cung dồi dào, chất lượng ổn định.
- Sản phẩm thủ công mỹ nghệ – Đáp ứng nhu cầu về sản phẩm thân thiện với môi trường.
Song song đó, Việt Nam tiếp tục tập trung vào nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối và tăng cường xúc tiến thương mại để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường Cuba và tạo tiền đề vững chắc khi tiến vào thị trường châu Âu.
Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Havana – Cuba
Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Havana nguyên container (FCL) từ Cảng Cát Lái (Việt Nam) đến Cảng Havana (Cuba) mang lại nhiều lợi thế cho doanh nghiệp xuất khẩu. Với hình thức này, toàn bộ container được dành riêng cho một chủ hàng, giúp bảo vệ hàng hóa tốt hơn, giảm thiểu nguy cơ hư hỏng hay thất lạc trong quá trình vận chuyển.
Không chỉ vậy, việc giao nhận nguyên container cũng giúp rút ngắn thời gian xử lý tại cảng, đảm bảo hàng hóa được giao đúng tiến độ. Khi kết hợp với hệ thống logistics đồng bộ và dịch vụ vận tải chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể giảm thiểu tối đa rủi ro, duy trì chuỗi cung ứng xuyên biên giới ổn định, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh trong môi trường thương mại quốc tế đầy biến động.
Loại Container |
Giá cước (USD) |
Container 20 feet |
… |
Container 40 feet |
… |
Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Với dịch vụ hàng lẻ (LCL), doanh nghiệp có thể xuất nhập khẩu hàng hóa mà không cần thuê nguyên container, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí vận chuyển. Tra cứu ngay bảng giá LCL theo CBM để tối ưu kế hoạch logistics.
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) |
USD |
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Khi vận chuyển hàng từ Cảng Cát Lái đi Havana, ngoài tiền cước chính, doanh nghiệp có thể sẽ gặp thêm vài loại phí phụ mà nhiều người dễ bỏ qua. Đó là các khoản như phí làm chứng từ, phí bốc xếp ở cảng, phí lưu container nếu hàng bị trễ lấy, hoặc phí vệ sinh container sau khi trả hàng.
Mấy chi phí này tưởng nhỏ nhưng cộng lại cũng khá đáng kể. Để giúp doanh nghiệp dễ tính toán trước, mình đã làm sẵn bảng chi phí chi tiết cho cả dịch vụ nguyên container (FCL) và hàng lẻ ghép container (LCL). Dựa vào đây, doanh nghiệp có thể chủ động chuẩn bị ngân sách và tránh bị động khi phát sinh phí ngoài mong muốn.
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Hàng FCL |
||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF |
Cont 40RF |
|
Phí THC |
$145 | $235 | $195 | $295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 |
$40 |
Phí khai AMS (AMS) |
$35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 |
$10 |
Phí Thả hàng (Telex) |
$40 | $40 |
$40 |
$40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Vận chuyển hàng hóa quốc tế luôn tiềm ẩn nhiều loại phụ phí phát sinh ngoài dự kiến. Nếu doanh nghiệp không theo dõi sát sao, những khoản phí này sẽ khiến chi phí logistics tăng cao, ảnh hưởng đến giá bán và lợi nhuận.
Để tránh rơi vào tình trạng bị động, doanh nghiệp nên chủ động làm việc với đơn vị vận chuyển uy tín, thường xuyên cập nhật bảng giá mới nhất và xây dựng chiến lược kiểm soát chi phí theo từng lô hàng. Khi doanh nghiệp hiểu rõ các khoản phí và chủ động kiểm soát ngay từ đầu, việc tối ưu chi phí logistics sẽ trở nên dễ dàng, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh trong xuất khẩu hàng hóa ra thị trường quốc tế.
Hàng LCL |
|
THC |
USD10/CBM |
CFS |
USD10/CBM |
AMS |
USD10/SET |
LSS |
USD8/CBM |
RR |
USD25/CBM |
Fumigation |
$20/SET |
Việc nắm rõ và phân tích chi tiết từng khoản phí vận chuyển không chỉ giúp doanh nghiệp chủ động kiểm soát chi phí phát sinh trong quá trình xuất nhập khẩu, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc lập kế hoạch tài chính dài hạn. Khi doanh nghiệp có đầy đủ thông tin và hiểu rõ cơ cấu giá cước, việc tối ưu ngân sách sẽ trở nên dễ dàng hơn. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí logistics mà còn nâng cao biên lợi nhuận, đồng thời tạo ra lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ khi định giá sản phẩm, đặc biệt là trong những thị trường nhạy cảm về giá như Cuba hay các quốc gia Mỹ Latinh.

Vận chuyển hàng nguyên container Cát Lái Việt Nam đi Havana – Cuba và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Tối ưu logistics không chỉ giúp giảm chi phí, mà còn mở ra cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh khi xuất khẩu. Với dịch vụ vận chuyển nguyên container (FCL) của Project Shipping, doanh nghiệp sẽ được tư vấn giải pháp phù hợp nhất, đảm bảo hàng hóa an toàn, đúng hẹn với chi phí tối ưu.
Từ những mặt hàng giá trị cao, cần bảo mật riêng, cho đến những lô hàng số lượng lớn cần vận chuyển nhanh, Project Shipping đều có giải pháp linh hoạt:
- Door-to-Door (FCL): Dịch vụ Door-to-Door (nguyên container) mang lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng khi toàn bộ quy trình vận chuyển được thực hiện trọn gói từ địa chỉ người gửi đến tận tay người nhận. Từ khâu đóng hàng tại kho, vận chuyển nội địa, thông quan xuất khẩu, vận chuyển quốc tế, thông quan nhập khẩu đến giao hàng tận nơi – tất cả đều được xử lý đồng bộ, giúp tiết kiệm thời gian, giảm thiểu rủi ro và mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho doanh nghiệp.
- Port-to-Door (FCL): Dịch vụ Port-to-Door (nguyên container) phù hợp với các doanh nghiệp đã có khả năng tự vận chuyển hàng hóa đến cảng đi, nhưng mong muốn giao hàng tận tay cho người nhận tại điểm cuối. Đây là sự kết hợp linh hoạt, vừa tiết kiệm chi phí vận tải nội địa ban đầu, vừa đảm bảo hàng hóa được giao đến tận nơi theo yêu cầu. Với phương án này, doanh nghiệp chủ động được một phần vận chuyển nhưng vẫn đảm bảo sự thuận tiện trong khâu giao hàng cuối cùng.
- Port-to-Port (FCL): Dịch vụ Port-to-Port (nguyên container) là lựa chọn phù hợp nhất cho các doanh nghiệp có khả năng tự chủ cả hai đầu vận chuyển nội địa, chỉ cần sử dụng dịch vụ vận tải biển quốc tế. Hàng hóa được giao nhận tại cảng đi và cảng đến, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và chủ động sắp xếp các bước tiếp theo trong chuỗi logistics. Đây là giải pháp kinh tế, đặc biệt phù hợp với các lô hàng lớn, tuyến cố định hoặc các doanh nghiệp có kinh nghiệm xuất nhập khẩu lâu năm.
Project Shipping không chỉ là đơn vị vận chuyển, mà còn là đối tác logistics chiến lược, giúp doanh nghiệp vươn ra toàn cầu.
Vận chuyển hàng lẻ Cát Lái Việt Nam đi Havana – Cuba và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Không chỉ mang lại lợi ích kinh tế, dịch vụ LCL còn đảm bảo hàng hóa được sắp xếp khoa học, an toàn trong suốt hành trình vận chuyển quốc tế. Tùy theo nhu cầu cụ thể, doanh nghiệp có thể chọn một trong các hình thức LCL phổ biến sau:
- Door to Door (LCL): Dịch vụ trọn gói từ kho của doanh nghiệp xuất khẩu đến tận kho của đối tác nhập khẩu. Đây là giải pháp tối ưu cho những doanh nghiệp muốn đơn giản hóa quy trình, tiết kiệm thời gian và công sức xử lý.
- Port to Door (LCL): Hàng hóa được gửi từ cảng xuất khẩu đến kho nhập khẩu, phù hợp với doanh nghiệp có khả năng tự đưa hàng ra cảng nhưng muốn nhận hàng tận nơi.
- Port to Port (LCL): Phương án tiết kiệm nhất, vận chuyển từ cảng đi đến cảng đến, dành cho những doanh nghiệp có kinh nghiệm xử lý thủ tục hải quan và giao nhận nội địa.
Việc lựa chọn đúng loại hình LCL sẽ giúp doanh nghiệp cân đối chi phí, tăng tính linh hoạt khi xuất nhập khẩu và đảm bảo hàng hóa luôn đến nơi đúng tiến độ.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube)
Container khô (Dry Container) là loại container tiêu chuẩn, được thiết kế kín hoàn toàn nhằm bảo vệ hàng hóa trước các yếu tố môi trường như nước biển, bụi bẩn hay thời tiết xấu. Loại container này thích hợp với hầu hết các mặt hàng khô, không yêu cầu bảo quản đặc biệt về nhiệt độ hay độ ẩm. Nhờ tính phổ biến và chi phí hợp lý, Dry Container là lựa chọn chủ đạo trong vận tải biển quốc tế, phù hợp cho hàng công nghiệp, vật liệu xây dựng, hàng gia dụng và hàng tiêu dùng.
Trong trường hợp hàng hóa có chiều cao vượt mức tiêu chuẩn, hoặc cần tối ưu khả năng xếp chồng cao, Container High Cube được xem là lựa chọn thay thế lý tưởng. Với thiết kế cao hơn 30cm so với container khô, High Cube giúp tăng thêm thể tích chứa hàng mà không làm thay đổi diện tích sàn.
Hàng FCL |
||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF |
Cont 40RF |
|
Phí THC |
$145 | $235 | $195 | $295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 |
$40 |
Phí khai AMS (AMS) |
$35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 |
$10 |
Phí Thả hàng (Telex) |
$40 | $40 | $40 |
$40 |
- Container lạnh (Reefer Container)
Được trang bị hệ thống làm lạnh hiện đại, Reefer Container có khả năng duy trì nhiệt độ ổn định trong suốt quá trình vận chuyển, dù hành trình kéo dài qua nhiều chặng hoặc thời tiết thay đổi liên tục.
Loại container này là giải pháp không thể thiếu khi vận chuyển các mặt hàng nhạy cảm như thực phẩm tươi sống, hoa quả, thủy hải sản đông lạnh, dược phẩm hay các sản phẩm y tế. Nhờ khả năng kiểm soát nhiệt độ chính xác, Reefer Container giúp doanh nghiệp bảo vệ chất lượng hàng hóa, giảm thiểu hư hỏng, đồng thời đảm bảo sự ổn định của chuỗi cung ứng lạnh.
Hàng LCL |
|
THC |
USD10/CBM |
CFS |
USD10/CBM |
AMS |
USD10/SET |
LSS |
USD8/CBM |
RR |
USD25/CBM |
Fumigation |
$20/SET |
Trong lĩnh vực logistics quốc tế, mỗi loại container đều được thiết kế để phục vụ những nhu cầu riêng biệt của từng nhóm hàng hóa:
- Container Open Top: Thiết kế phần nóc mở giúp quá trình xếp dỡ các loại hàng quá khổ dễ dàng hơn. Đây là giải pháp lý tưởng để vận chuyển các loại máy móc cơ khí, vật liệu xây dựng hoặc thiết bị sản xuất cỡ lớn.
- Container Flat Rack: Với kết cấu sàn phẳng và hai đầu cố định, loại container này là sự lựa chọn tối ưu cho những mặt hàng đặc thù, không thể đóng gói theo kích thước container thường. Phù hợp với các ngành công nghiệp nặng.
- Container Tank: Được thiết kế như một bồn chứa tiêu chuẩn quốc tế, container bồn chuyên vận chuyển chất lỏng, hóa chất nguy hiểm hoặc thực phẩm dạng lỏng. Khả năng kiểm soát áp suất và nhiệt độ giúp đảm bảo chất lượng hàng hóa tối đa.

Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Havana – Cuba
Với cam kết mang đến giải pháp vận chuyển an toàn tuyệt đối, Project Shipping luôn chú trọng xây dựng lịch trình giao nhận minh bạch, rõ ràng và chính xác từng mốc thời gian. Không chỉ vậy, dịch vụ của chúng tôi còn tập trung tối ưu mọi chi phí liên quan đến logistics, giúp doanh nghiệp vừa tiết kiệm ngân sách, vừa hoàn thiện chuỗi cung ứng hiệu quả, đảm bảo quá trình xuất nhập khẩu diễn ra trơn tru, không làm gián đoạn hoạt động kinh doanh.
Loại hàng hóa |
Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) |
Project Shipping luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp vận chuyển linh hoạt, an toàn và hiệu quả cho các doanh nghiệp cần vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và Cuba. |
||
Hàng lẻ (LCL) |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Havana – Cuba
Để đảm bảo quá trình xuất khẩu hàng hóa sang Cuba diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp cần tuân thủ các quy trình quan trọng sau:
- Tìm hiểu và cập nhật quy định nhập khẩu Cuba: Cập nhật chính sách nhập khẩu theo từng thời điểm để tránh rủi ro về pháp lý và thủ tục.
- Chuẩn bị bộ chứng từ xuất khẩu đầy đủ: Hóa đơn, hợp đồng, tờ khai, giấy phép… cần chính xác tuyệt đối để tránh ách tắc.
- Xin giấy phép nhập khẩu với hàng đặc biệt: Hàng nhạy cảm phải có giấy phép nhập khẩu từ trước.
- Chuẩn bị giấy chứng nhận xuất xứ: C.O đúng mẫu sẽ giúp hưởng ưu đãi thuế.
- Thực hiện kiểm dịch thực vật: Nông sản phải kiểm dịch trước khi xuất khẩu.
- Xử lý hun trùng đúng chuẩn: Hàng gỗ hay dùng pallet gỗ đều phải xử lý và có chứng nhận.
- Đóng gói an toàn, chịu được hành trình dài: Hàng đi biển dài ngày cần đóng gói cực kỳ cẩn thận.
- Chọn đơn vị vận chuyển chuyên tuyến: Ưu tiên công ty logistics có kinh nghiệm tuyến Cuba.
Việc tuân thủ đầy đủ các yêu cầu trên không chỉ giúp doanh nghiệp tránh được rủi ro trong quá trình xuất khẩu mà còn tối ưu hóa thời gian, chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ khi đưa hàng hóa vào thị trường Cuba.
Lời kết
Tóm lại, việc cập nhật chính xác cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Havana đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với những lô hàng xuất khẩu số lượng lớn hoặc hàng hóa đặc thù cần kiểm soát chi phí sát sao. Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực logistics quốc tế, Project Shipping cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, mang đến giải pháp vận chuyển tối ưu nhất với mức giá minh bạch và dịch vụ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp an tâm mở rộng thị trường ra khu vực châu Mỹ Latinh.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Ploce