Giới thiệu về cảng Phnom Penh – Cambodia
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Phnom Penh – Cambodia của Project Shipping
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, Project Shipping cam kết cung cấp cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Phnom Penh với mức giá cạnh tranh và dịch vụ linh hoạt. Tuyến vận chuyển này được khai thác thường xuyên, đảm bảo an toàn và đúng lịch trình, giúp tối ưu hóa sự hài lòng của khách hàng trong và ngoài nước.
Chúng tôi mang đến các giải pháp vận tải toàn diện với cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Phnom Penh, bao gồm dịch vụ hàng lẻ (LCL), hàng nguyên container (FCL), và hàng rời. Project Shipping luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển của quý khách một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
Các mặt hàng vận chuyển đi Phnom Penh – Cambodia
Khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển từ Cảng Cát Lái, Việt Nam đến Cảng Phnom Penh, bạn có thể vận chuyển nhiều loại mặt hàng khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Và các mặt hàng khác nhau đều ảnh hưởng đến giá cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Phnom Penh. Dưới đây là một số loại hàng hóa phổ biến mà chúng tôi có thể hỗ trợ vận chuyển:
-
Hàng Gia Dụng:
-
Thiết bị điện gia dụng: Tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy điều hòa, lò vi sóng.
-
Đồ nội thất: Bàn, ghế, giường, tủ, các vật dụng trang trí nhà cửa.
-
Dụng cụ nhà bếp: Nồi, chảo, máy xay sinh tố, lò nướng.
-
-
Hàng Điện Tử:
-
Thiết bị công nghệ cao: Laptop, máy tính bảng, smartphone, thiết bị mạng.
-
Đồ điện tử tiêu dùng: Máy ảnh, máy quay phim, thiết bị âm thanh.
-
-
May Mặc:
-
Quần áo thời trang: Áo, quần, váy, đồ bộ, phụ kiện thời trang.
-
Hàng may mặc công nghiệp: Sản phẩm may sẵn cho các doanh nghiệp.
-
-
Máy Móc và Thiết Bị:
-
Máy móc công nghiệp: Máy gia công, máy sản xuất, thiết bị xây dựng.
-
Thiết bị điện tử công nghiệp: Bộ điều khiển, cảm biến, thiết bị đo lường.
-
-
Nguyên Liệu và Hóa Chất:
-
Nguyên liệu sản xuất: Kim loại, nhựa, cao su, vật liệu xây dựng.
-
Hóa chất công nghiệp: Hóa chất xử lý nước, hóa chất bảo quản, nguyên liệu cho ngành công nghiệp.
-
-
Hàng Thực Phẩm:
-
Thực phẩm chế biến sẵn: Đồ hộp, thực phẩm đông lạnh, gia vị.
-
Thực phẩm tươi sống: Rau quả, hải sản, thịt.
-
-
Vật phẩm tiêu dùng: Hàng tiêu dùng hàng ngày, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.
Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Phnom Penh – Cambodia
-
Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
-
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Phnom Penh đối với hàng FCL: Cước phí này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả và tiết kiệm cho doanh nghiệp xuất khẩu từ Việt Nam đến Phnom Penh, đặc biệt cho tuyến từ Cảng Cát Lái Việt Nam đi Cảng Phnom Penh
Loại Container
|
Cước phí (USD)
|
Container 20 feet
|
USD
|
Container 40 feet
|
USD
|
-
Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
-
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Phnom Penh đối với hàng LCL: Mức cước này là lựa chọn lý tưởng cho các lô hàng nhỏ, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí vận chuyển từ Cảng Cát Lái Việt Nam đi Cảng Phnom Penh.
Loại hàng hóa
|
Cước phí (USD/CBM)
|
LCL (Tối thiểu 1 CBM)
|
USD
|
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Khi vận chuyển hàng hóa theo phương thức nguyên container (FCL), bên cạnh cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Phnom Penh, các doanh nghiệp cần chú ý đến các phụ phí và chi phí địa phương liên quan để đảm bảo tính toán tổng chi phí vận chuyển một cách chính xác.
Local charges hàng nguyên container FCL:
- Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Cát Lái, Việt Nam đến Cảng Cát Lái Việt Nam đi Cảng Phnom Penh, doanh nghiệp cần chú ý đến không chỉ cước vận chuyển chính mà còn các khoản phụ phí và chi phí địa phương (local charges).
- Những yếu tố này có thể ảnh hưởng đáng kể đến tổng chi phí vận chuyển, vì vậy cần được tính toán và xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu quả chi phí.
Hàng FCL
|
||||
Cont 20DC
|
Cont 40DC/HC
|
Cont 20RF
|
Cont 40RF
|
|
Phí THC
|
$145
|
$235
|
$195
|
$295
|
Phí Vận Đơn (Bill)
|
$40
|
$40
|
$40
|
$40
|
Phí khai AMS (AMS)
|
$35
|
$35
|
$35
|
$35
|
Phí Chì (Seal)
|
$8
|
$10
|
$8
|
$10
|
Phí Thả hàng (Telex)
|
$40
|
$40
|
$40
|
$40
|
- Khi vận chuyển hàng lẻ (LCL), chi phí địa phương (local charges) tại Việt Nam cũng bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng nguyên container (FCL).
- Tuy nhiên, các phụ phí này thường được tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích của hàng hóa, giúp doanh nghiệp quản lý và tối ưu hóa chi phí vận chuyển cho các lô hàng nhỏ lẻ hiệu quả hơn.
Hàng LCL
|
|
THC
|
USD10/CBM
|
CFS
|
USD10/CBM
|
AMS
|
USD10/SET
|
LSS
|
USD8/CBM
|
RR
|
USD25/CBM
|
Fumigation
|
$20/SET
|
Vận chuyển hàng nguyên container Cát Lái Việt Nam đi Phnom Penh – Cambodia và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa nguyên container với nhiều lựa chọn, bao gồm container 20’DC, 40’DC, container lạnh, và container flat rack, cùng các phương thức giao dịch quốc tế linh hoạt:
-
Dịch vụ door to door (FCL): Với các điều kiện giao hàng EXW, FCA, DAP, DDP, chúng tôi sẽ thu gom hàng từ địa chỉ người bán và giao trực tiếp đến kho của người mua, mang lại sự tiện lợi tối ưu.
-
Dịch vụ port to door (FCL): Phù hợp với điều kiện FAS, FOB, chúng tôi tiếp nhận hàng tại cảng và vận chuyển đến kho của người mua, giúp đơn giản hóa quy trình giao nhận.
-
Dịch vụ port to port (FCL): Dành cho các điều kiện FAS, FOB, khi không cần dịch vụ khai báo hải quan hoặc vận chuyển nội địa. Chúng tôi nhận hàng tại cảng xuất và giao đến cảng đích, tối ưu hóa quá trình vận chuyển quốc tế.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Phnom Penh – Cambodia và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (Less than Container Load – LCL) từ Cảng Cát Lái Việt Nam đi Cảng Phnom Penh và ngược lại qua đường biển, với các tùy chọn linh hoạt cho lô hàng từ dưới 1 CBM đến dưới 16 CBM. Các dịch vụ bao gồm:
-
Dịch vụ door to door (LCL): Đối với các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP, chúng tôi nhận hàng tại địa chỉ của người bán, tập hợp và đóng container tại kho, sau đó vận chuyển trực tiếp đến kho của người mua, đảm bảo tiện lợi tối đa.
-
Dịch vụ port to door (LCL): Đối với điều kiện FAS, FOB, hàng hóa sẽ được chuyển đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất bởi người bán. Chúng tôi tiếp nhận và vận chuyển an toàn đến kho của người mua.
-
Dịch vụ port to port (LCL): Đối với điều kiện FAS, FOB, không yêu cầu khai báo hải quan hoặc giao hàng nội địa. Hàng hóa sẽ được chuyển đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất, sau đó chúng tôi thu gom và vận chuyển đến Cảng Huangpu, nơi người mua có thể nhận hàng trực tiếp.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container loại thường (Dry Container): Đây là loại container phổ biến nhất, phù hợp cho việc vận chuyển hàng khô và hàng bách hóa. Các kích thước phổ biến của container loại thường bao gồm:
Loại Container
|
Chiều dài (m)
|
Chiều rộng (m)
|
Chiều cao (m)
|
Thể tích (m³)
|
Container 20 feet
|
5.898
|
2.352
|
2.395
|
33.2
|
Container 40 feet
|
12.032
|
2.350
|
2.392
|
67.6
|
Container 40 feet cao
|
12.023
|
2.352
|
2.698
|
76.3
|
Container 45 feet cao
|
13.556
|
2.340
|
2.597
|
83.0
|
- Container lạnh (Reefer Container): Loại container này thích hợp cho việc vận chuyển hàng hóa yêu cầu duy trì nhiệt độ mát hoặc lạnh. Các kích thước phổ biến bao gồm:
Loại Container
|
Chiều dài (m)
|
Chiều rộng (m)
|
Chiều cao (m)
|
Thể tích (m³)
|
Container 20′ RF
|
5.485
|
2.286
|
2.265
|
28.4
|
Container 40′ RF
|
11.572
|
2.296
|
2.521
|
67.0
|
- Các loại container khác
-
-
Container mở nóc (Open Top Container): Sử dụng cho hàng hóa có chiều cao vượt quá kích thước tiêu chuẩn của container thông thường.
-
Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Phù hợp cho hàng hóa nặng và cồng kềnh, không thể chứa trong container tiêu chuẩn.
-
Container bồn (Tank Container): Được dùng để vận chuyển chất lỏng hoặc hóa chất.
-
Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Phnom Penh – Cambodia
Loại hàng hóa
|
Ngày khởi hành
|
Thời gian vận chuyển dự kiến
|
Ghi chú
|
Hàng nguyên container (FCL)
|
Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn. Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu
|
||
Hàng lẻ (LCL)
|
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Phnom Penh – Cambodia
-
Nghiên cứu quy định nhập khẩu của Cambodia: Trước khi tiến hành xuất khẩu, bạn cần hiểu rõ các yêu cầu và quy trình nhập khẩu của Cambodia để đảm bảo hàng hóa có thể thông quan một cách suôn sẻ.
-
Kiểm tra thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Đảm bảo rằng tất cả các giấy phép và thuế xuất khẩu đã được hoàn tất để tránh gặp phải các vấn đề pháp lý không mong muốn.
-
Xử lý hàng hóa đặc biệt: Đối với các mặt hàng như thực phẩm, sản phẩm y tế, cây trồng, và động vật sống, cần có giấy phép nhập khẩu từ Cambodia trước khi xuất khẩu để tránh việc hàng bị trả lại hoặc giữ lại tại cửa khẩu.
-
Chứng nhận xuất xứ (C.O): Để nhận các ưu đãi về thuế khi nhập khẩu vào Cambodia, bạn cần có chứng nhận xuất xứ (C.O) từ Việt Nam.
-
Chứng nhận kiểm dịch thực vật: Đối với sản phẩm từ cây trồng hoặc cây chưa qua chế biến, cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu xuất khẩu.
-
Phun trùng sản phẩm gỗ: Các sản phẩm gỗ cần được phun trùng để tuân thủ quy định kiểm dịch của Cambodia.
-
Đóng gói hàng hóa: Đảm bảo hàng hóa được đóng gói chắc chắn để bảo vệ khỏi hư hỏng trong suốt quá trình vận chuyển đến Cambodia.
-
Chọn công ty vận chuyển uy tín: Lựa chọn đơn vị vận chuyển có kinh nghiệm trong tuyến Việt Nam – Cambodia để đảm bảo quá trình xuất khẩu diễn ra thuận lợi.
Lời kết
Trong bối cảnh giao thương quốc tế ngày càng phát triển, việc nắm bắt thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Phnom Penh là yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí logistics và nâng cao hiệu quả vận chuyển.
Bài viết từ Project Shipping cung cấp cái nhìn chi tiết về quy trình vận chuyển, từ xử lý yêu cầu nhập khẩu, hoàn thiện thủ tục xuất khẩu đến chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như chứng nhận xuất xứ, giấy kiểm dịch. Từng giai đoạn đều đảm bảo hàng hóa được vận chuyển đúng thời gian và an toàn.
Việc tối ưu hóa cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Phnom Penh không chỉ giúp giảm chi phí mà còn tăng cường lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.