Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Harbour là một yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp cần cân nhắc khi lên kế hoạch xuất nhập khẩu. Với sự hỗ trợ từ các đối tác uy tín như Project Shipping, quá trình này không chỉ được tối ưu hóa về chi phí mà còn đảm bảo tính an toàn và hiệu quả trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Giới thiệu cảng Harbour – Brunei
Cảng Harbour – Brunei, thường được nhắc đến là Cảng Muara, là cảng biển lớn nhất và quan trọng nhất của Brunei. Đây là cửa ngõ chính cho giao thương quốc tế của quốc gia này, đóng vai trò chiến lược trong việc kết nối Brunei với các quốc gia khác qua tuyến đường biển.
Cảng Muara nằm ở phía đông bắc của Brunei, bên vịnh Brunei, gần Biển Đông. Được xây dựng vào năm 1973, cảng này có khả năng xử lý một lượng lớn hàng hóa container và các sản phẩm hàng hóa tổng hợp khác. Hiện tại, Cảng Muara đang được mở rộng để tăng công suất xử lý hàng hóa lên đến 500.000 TEU mỗi năm
Cảng này không chỉ phục vụ các hoạt động thương mại thông thường mà còn có vai trò quan trọng trong xuất khẩu dầu khí, sản phẩm chủ lực của Brunei.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cái Mép Việt Nam đến Harbour – Brunei của Project Shipping
Trong bối cảnh giao thương giữa Việt Nam và Brunei phát triển mạnh mẽ, nhu cầu vận chuyển hàng hóa như điện tử, dệt may, và máy móc đang tăng cao. Để đáp ứng xu hướng này, việc chọn lựa một đơn vị vận tải uy tín là điều vô cùng quan trọng nhằm đảm bảo chi phí hợp lý, an toàn và đúng tiến độ.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành logistics, Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển chất lượng cao từ Cảng Cái Mép, Việt Nam đến Cảng Harbour, Brunei.
Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu từ vận chuyển hàng lẻ (LCL) cho đến hàng nguyên container (FCL) và các giải pháp hàng rời chuyên dụng cho hàng hóa cồng kềnh.
Không chỉ cam kết về tính an toàn và hiệu quả, Project Shipping còn đưa ra mức giá cạnh tranh và dịch vụ linh hoạt, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chuỗi cung ứng và tăng cường năng lực vận chuyển trong khu vực Đông Nam Á.
Các mặt hàng vận chuyển đi Harbour – Brunei
Dưới đây là danh sách các loại hàng hóa thường được vận chuyển từ Cảng Cái Mép, Việt Nam đến Cảng Muara Harbour, Brunei:
Đồ Gia Dụng:
- Các loại bàn, ghế, giường, và tủ.
- Máy giặt, tủ lạnh, lò vi sóng và các thiết bị khác.
Thiết Bị Điện Tử:
- Máy tính xách tay, máy tính để bàn, và linh kiện điện tử.
- TV, máy nghe nhạc, máy ảnh kỹ thuật số.
May Mặc:
- Quần áo thời trang như áo sơ mi, quần jeans, váy đầm.
- Vải vóc, khăn trải bàn, ga giường.
Máy Móc và Thiết Bị Công Nghiệp:
- Các loại máy CNC, máy hàn, và các thiết bị công cụ khác.
- Máy xúc, máy ủi, và máy trộn bê tông.
Hàng Hóa Đặc Biệt:
- Thực phẩm đông lạnh và thực phẩm tươi sống.
- Thiết bị siêu trường siêu trọng và hàng rời.
Sản Phẩm Hóa Chất và Nguyên Liệu:
- Hóa chất xử lý nước và hóa chất sản xuất.
- Nhựa, kim loại, và khoáng sản.
Hàng Hoá Lẻ và Container:
- Hàng nguyên container (FCL)
- Hàng lẻ (LCL)
Tất cả các mặt hàng đều có thể được đóng gói và xử lý tùy theo yêu cầu nhằm đảm bảo sự an toàn và hiệu quả trong quá trình vận chuyển.
Project Shipping mang đến dịch vụ vận chuyển linh hoạt, đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng, đảm bảo mọi loại hàng hóa đều được vận chuyển một cách chuyên nghiệp và đáng tin cậy.
Cước vận chuyển từ cảng Cái Mép Việt Nam đi Cảng Harbour – Brunei
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Cái Mép đến Cảng Harbour – Brunei phụ thuộc vào kích thước container, cụ thể là container 20 feet hoặc 40 feet.
Chi phí cho FCL thường bao gồm các yếu tố như giá cước biển, phụ phí nhiên liệu, phí xử lý tại cảng xuất và cảng đích, và có thể thay đổi theo từng thời điểm hoặc số lượng hàng hóa.
Project Shipping cung cấp bảng giá rõ ràng và cạnh tranh cho các loại container này, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí vận chuyển.
Loại Container | Cước phí (USD) |
Container 20 feet | USD |
Container 40 feet | USD |
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Đối với hàng lẻ (LCL), cước vận chuyển thường được tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích hàng hóa (CBM – mét khối).
Hàng lẻ thường được ghép chung với các lô hàng khác trong cùng một container, do đó chi phí tính theo CBM sẽ linh hoạt hơn và thấp hơn so với FCL.
Đây là lựa chọn tối ưu cho những doanh nghiệp có lô hàng nhỏ không đủ để đóng nguyên container.
Project Shipping cam kết mang đến dịch vụ vận chuyển LCL với mức cước hợp lý, đảm bảo an toàn và đúng tiến độ.
Loại Hàng Hóa | Cước phí (USD/CBM) |
LCL (Tối Thiểu 1 CBM) | USD |
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Local charges đối với hàng nguyên container (FCL) thường bao gồm các khoản phí tại cảng xuất và cảng nhập.
- Những phí này bao gồm phí làm hàng, phí nâng hạ container, phí lưu container tại cảng, và phí chứng từ.
- Bên cạnh đó, còn có các phụ phí như phí vệ sinh container, phí kiểm tra hàng hóa, và phí xử lý tại cảng.
Tất cả các chi phí này đều ảnh hưởng trực tiếp đến tổng chi phí vận chuyển cho hàng FCL, và tùy thuộc vào từng cảng cũng như quy định của hãng tàu.
Project Shipping đảm bảo tính minh bạch trong việc cung cấp bảng giá chi tiết cho các local charges của hàng FCL, giúp khách hàng dễ dàng dự trù chi phí.
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | ||||
Phí Vận Đơn (Bill) | ||||
Phí khai AMS (AMS) | ||||
Phí Chì (Seal) | ||||
Phí Thả hàng (Telex) |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Local charges đối với hàng lẻ (LCL) thường được tính theo khối lượng (CBM) và bao gồm các loại phí như phí xử lý tại cảng, phí bốc xếp, phí lưu kho, và phí chứng từ.
So với hàng FCL, hàng LCL có thể phát sinh thêm một số khoản phí do việc chia sẻ container với các lô hàng khác. Những chi phí này cũng có thể khác nhau tùy thuộc vào điều kiện vận chuyển và quy định của từng cảng.
Project Shipping luôn đưa ra thông tin chi tiết về các khoản phí local charges cho hàng LCL, đảm bảo sự rõ ràng và hợp lý cho khách hàng.
Hàng LCL |
|
THC | |
CFS | |
LSS | |
GRI | |
AMS | |
Fumigation |
Vận chuyển hàng nguyên container từ Cái Mép Việt Nam đi Harbour – Brunei và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Tại Project Shipping, chúng tôi cung cấp các dịch vụ vận tải biển đáng tin cậy từ Cảng Cái Mép đến Cảng Harbour – Brunei, đảm bảo đáp ứng linh hoạt mọi nhu cầu vận chuyển của khách hàng.
Dưới đây là các hình thức dịch vụ:
- Dịch vụ Door-to-Door cho FCL: Áp dụng các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP. Chúng tôi nhận hàng từ nơi người bán và vận chuyển trực tiếp đến địa chỉ của người mua.
- Dịch vụ Port-to-Door cho FCL: Áp dụng điều kiện FAS, FOB. Hàng được nhận tại cảng xuất và giao đến kho của người mua.
- Dịch vụ Port-to-Port cho FCL: Áp dụng điều kiện FAS, FOB. Chúng tôi tiếp nhận hàng tại cảng người bán và giao đến cảng người mua, không bao gồm hải quan và giao hàng nội địa.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cái Mép Việt Nam đi Harbour – Brunei và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) từ Cảng Cái Mép đến Cảng Harbour – Brunei, đặc biệt phù hợp cho các lô hàng nhỏ hơn 16 CBM.
Dưới đây là các hình thức dịch vụ chúng tôi cung cấp:
- Dịch vụ Door-to-Door cho LCL: Áp dụng các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP. Chúng tôi thu gom hàng tại địa chỉ người bán, đóng container và giao đến kho của người nhận.
- Dịch vụ Port-to-Door cho LCL: Áp dụng điều kiện FAS, FOB. Người bán đưa hàng đến cảng xuất, chúng tôi sẽ vận chuyển hàng đến kho của người mua.
- Dịch vụ Port-to-Port cho LCL: Áp dụng điều kiện FAS, FOB. Dịch vụ này dành cho các lô hàng không yêu cầu khai báo hải quan hoặc giao hàng nội địa. Hàng sẽ được giao từ cảng xuất đến cảng nhập.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container 20 feet, 40 feet và 45 feet (bao gồm loại thường và loại cao) được thiết kế đặc biệt để vận chuyển hàng khô hoặc hàng tổng hợp.
Các loại container này là lựa chọn lý tưởng cho các lô hàng có kích thước trung bình mà không yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt, đảm bảo hàng hóa được an toàn trong quá trình vận chuyển.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 |
Container 40 feet | 12.032 | 2.350 | 2.392 | 67.6 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 |
- Container lạnh 20 feet và 40 feet (Reefer Container) được thiết kế để vận chuyển hàng hóa đòi hỏi nhiệt độ ổn định, chẳng hạn như thực phẩm tươi, dược phẩm và các sản phẩm dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ.
Với hệ thống làm lạnh tích hợp, container này giúp duy trì nhiệt độ phù hợp suốt hành trình, bảo vệ hàng hóa khỏi hư hỏng trong điều kiện vận chuyển khắc nghiệt.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
Container 40 feet RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 |
- Ngoài các loại container tiêu chuẩn, còn có một số loại container chuyên dụng như sau:
- Container mở nóc (Open Top Container): Thích hợp để vận chuyển hàng hóa có kích thước lớn hoặc cần được xếp dỡ từ phía trên.
- Container sàn phẳng (Flat Rack Container): Được thiết kế để vận chuyển hàng hóa có kích thước đặc biệt hoặc có hình dạng phức tạp, giúp quá trình bốc dỡ trở nên dễ dàng hơn.
- Container bồn (Tank Container): Chuyên dùng để vận chuyển các loại hàng hóa dạng lỏng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chất lỏng trong suốt quá trình vận chuyển.
Lịch tàu từ Cái Mép Việt Nam đi Cảng Harbour – Brunei
Lịch trình vận chuyển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Harbour – Brunei là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp tổ chức kế hoạch vận tải một cách hiệu quả. Việc theo dõi chi tiết thời gian xuất phát và dự kiến cập cảng của các chuyến tàu sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các hoạt động logistics.
Project Shipping liên tục cập nhật thông tin về lịch trình tàu, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng, đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời hạn và luôn trong tình trạng an toàn.
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Đảm bảo hàng hóa được vận chuyển đúng thời gian và an toàn.
Với lịch tàu được cập nhật thường xuyên, Project Shipping hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng lập lịch trình vận tải phù hợp, từ đó nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng và tối ưu hóa chi phí logistics. |
||
Hàng lẻ (LCL) |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cái Mép Việt Nam đi Cảng Harbour – Brunei
Khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam đến Brunei, việc tuân thủ nghiêm ngặt quy trình và các thủ tục pháp lý là điều cần thiết để đảm bảo giao dịch được thực hiện một cách thuận lợi và an toàn.
Với những quy định nhập khẩu chặt chẽ của Brunei, các doanh nghiệp cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tiến hành xuất khẩu.
Các lưu ý và quy trình cần thiết khi xuất khẩu hàng hóa sang Brunei:
- Tìm hiểu quy định nhập khẩu của Brunei: Trước khi xuất khẩu, doanh nghiệp cần nắm rõ các quy định liên quan đến hàng hóa được phép nhập khẩu vào Brunei. Điều này bao gồm các yêu cầu về chứng từ, giấy tờ cần thiết để quá trình thông quan diễn ra suôn sẻ.
- Hoàn tất thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Đảm bảo rằng mọi giấy phép và thuế xuất khẩu đã được hoàn thành, tránh những vấn đề pháp lý không đáng có và đảm bảo hàng hóa được phép xuất khẩu theo đúng quy định.
- Quản lý hàng hóa đặc biệt: Đối với các mặt hàng như thực phẩm, sản phẩm y tế, hoặc động vật, doanh nghiệp cần phải có giấy phép nhập khẩu từ phía Brunei. Điều này giúp tránh việc hàng hóa bị giữ lại hoặc trả về do không tuân thủ các yêu cầu nhập khẩu.
- Chứng nhận xuất xứ (C.O): Để hưởng các ưu đãi thuế khi nhập khẩu vào Brunei, doanh nghiệp cần chuẩn bị chứng nhận xuất xứ từ cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam, giúp giảm chi phí thuế và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thông quan.
- Chứng nhận kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm từ cây trồng hoặc chưa qua chế biến cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của Brunei về thực phẩm và môi trường.
- Xử lý hàng hóa bằng phương pháp phun trùng: Các sản phẩm gỗ cần được phun trùng theo quy định của Brunei để ngăn ngừa nguy cơ sinh học, đảm bảo an toàn khi nhập khẩu.
- Đóng gói hàng hóa cẩn thận: Hàng hóa phải được đóng gói đúng quy cách và chắc chắn nhằm tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển, giúp bảo vệ sản phẩm và giảm thiểu thiệt hại tài chính.
- Lựa chọn đối tác vận chuyển uy tín: Việc chọn một công ty vận chuyển có kinh nghiệm trong tuyến Việt Nam – Brunei rất quan trọng. Một đối tác đáng tin cậy sẽ hỗ trợ từ khâu lập kế hoạch cho đến khi hàng hóa được giao đến nơi một cách an toàn và đúng hẹn.
Bằng cách tuân thủ những quy trình trên, doanh nghiệp có thể đảm bảo việc xuất khẩu từ Việt Nam sang Brunei được thực hiện một cách hiệu quả, an toàn và đúng tiến độ.
Lời kết
Việc nắm bắt cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Harbour giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí tốt hơn, từ đó gia tăng lợi thế cạnh tranh. Project Shipping cam kết đồng hành và mang đến giải pháp vận chuyển tối ưu cho khách hàng.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến cảng Harbour