Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Yokohama đến Cảng Cát Lái là mối quan tâm lớn của nhiều doanh nghiệp khi mở rộng giao thương giữa Nhật Bản và Việt Nam. Project Shipping, với kinh nghiệm và sự am hiểu trong lĩnh vực logistics, cam kết mang đến giải pháp vận chuyển hiệu quả, giúp đối tác tối ưu hóa chi phí và đảm bảo thời gian giao nhận. Cùng tìm hiểu chi tiết về cước phí để lên kế hoạch vận chuyển phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn.
Giới thiệu về cảng Cát Lái Việt Nam
Nằm bên dòng sông Đồng Nai, Cảng Cát Lái, hay Tân Cảng – Cát Lái, là một trong những cảng biển trọng điểm tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam. Được quản lý bởi Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và giám sát bởi Bộ Quốc phòng, cảng này đã trở thành trung tâm quan trọng trong hệ thống cảng biển của khu vực.
Với khoảng cách 43 hải lý từ trạm hoa tiêu Vũng Tàu và độ sâu bến đến 12,5 mét, Cảng Cát Lái đóng vai trò thiết yếu trong việc thúc đẩy thương mại quốc tế. Hiện là cảng container lớn nhất Việt Nam và nằm trong top 25 cảng hàng đầu thế giới, Cảng Cát Lái chiếm hơn 90% thị phần container xuất nhập khẩu ở miền Nam và gần 50% toàn quốc, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế quốc gia.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Yokohama – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam của Project Shipping
Mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển, với khối lượng giao dịch gia tăng trong các ngành công nghiệp quan trọng như máy móc, thiết bị điện tử và hàng may mặc. Để đáp ứng nhu cầu kinh doanh hiệu quả, các doanh nghiệp cần lựa chọn dịch vụ vận chuyển an toàn, nhanh chóng và tối ưu chi phí.
Project Shipping, với kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực logistics, cung cấp thông tin chi tiết về cước phí, phụ phí, và các yếu tố liên quan, giúp doanh nghiệp quản lý quy trình xuất nhập khẩu hiệu quả, đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận lợi và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái Việt Nam
Cảng Cát Lái giữ vai trò quan trọng trong việc tiếp nhận các mặt hàng nhập khẩu thiết yếu từ Nhật Bản, đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng đa dạng tại Việt Nam.
Tuyến vận chuyển từ Yokohama đến Cát Lái mang đến nguồn hàng chất lượng cao, hỗ trợ phát triển kinh tế trong nước, bao gồm:
- Máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện: Những mặt hàng này thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghệ và chuyển đổi số tại Việt Nam, phục vụ các nhu cầu sử dụng trong công nghiệp, giáo dục và đời sống.
- Điện thoại di động và linh kiện: Với nhu cầu thiết bị thông minh tăng cao, nhập khẩu điện thoại và linh kiện kèm theo đáp ứng thị trường, góp phần phát triển ngành công nghiệp điện tử trong nước.
- Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng: Nhập khẩu thiết bị hiện đại hỗ trợ cải tiến sản xuất, tăng năng suất lao động và hiệu quả cho doanh nghiệp Việt Nam.
- Phế liệu sắt thép: Đây là nguồn nguyên liệu quan trọng cho ngành công nghiệp tái chế và luyện kim, giúp giảm khai thác tài nguyên tự nhiên và cung cấp vật liệu cho sản xuất.
- Đá quý và kim loại quý: Đá quý và kim loại quý nhập khẩu không chỉ phục vụ nhu cầu tiêu dùng trang sức mà còn là nguồn nguyên liệu cho ngành chế tác mỹ nghệ, gia tăng giá trị cho các sản phẩm.
- Đồ chơi, thủy sản và thực phẩm đông lạnh: Đồ chơi trẻ em nhập khẩu đa dạng hóa sản phẩm tiêu dùng, trong khi thủy sản và thực phẩm đông lạnh đáp ứng nhu cầu về thực phẩm an toàn và chất lượng cao cho người tiêu dùng Việt Nam.
Tuyến vận tải từ Yokohama đến Cát Lái không chỉ đảm bảo nguồn cung ổn định mà còn góp phần thắt chặt quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản, tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt tiếp cận nguồn sản phẩm và nguyên liệu cao cấp.
Cước vận chuyển từ cảng Yokohama – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Dưới đây là bảng cước phí cho hàng nguyên container (FCL) từ cảng Yokohama đến Việt Nam:
Loại Container | Giá Cước (USD) |
Container 20 feet | 250 |
Container 40 feet | 500 |
Mức cước này là giải pháp vận chuyển tối ưu, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khi xuất khẩu từ Nhật Bản sang Việt Nam. Đây là lựa chọn phù hợp để đảm bảo hiệu quả trong quy trình vận chuyển quốc tế.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
Mức cước cho hàng lẻ (LCL) từ Cảng Yokohama đến Cảng Cát Lái được tính như sau:
Cước Vận Chuyển Hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM) | Giá (USD) |
Hàng LCL | 5 |
Giải pháp này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí khi nhập khẩu từ Nhật Bản về Việt Nam. Việc chọn vận chuyển hàng lẻ (LCL) không chỉ giúp tiết kiệm mà còn tạo sự linh hoạt trong quá trình nhập khẩu.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Yokohama về Việt Nam yêu cầu doanh nghiệp lưu ý đến các khoản phụ phí và chi phí địa phương, ảnh hưởng đến tổng chi phí và hiệu quả xuất khẩu:
Loại Container | Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF |
Phí THC | $150 | $230 | $195 | $285 |
Phí DO | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí CIC | $90 | $150 | $90 | $150 |
Phí Cleaning | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí EMF | $20 | $25 | $20 | $25 |
Các chi phí này cần được tính toán cẩn thận để quản lý ngân sách hiệu quả, tối ưu hóa hoạt động xuất khẩu.
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với hàng lẻ (LCL), các chi phí địa phương bao gồm các loại phụ phí tương tự như hàng nguyên container, nhưng được tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích:
Loại Chi Phí | Mức Phí |
Phí D/O | USD 40/BILL |
Phí CFS | USD 20/CBM |
Phí THC | USD 10/CBM |
Phí CIC | USD 10/CBM |
Hiểu rõ các chi phí này sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt ngân sách và tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa, nâng cao hiệu quả trong xuất nhập khẩu.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái – Việt Nam đến Yokohama – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển đường biển từ Việt Nam đến Nhật Bản với các loại container đa dạng như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack, cùng các dịch vụ linh hoạt:
- Dịch vụ Door to Door (FCL): Vận chuyển từ địa chỉ người bán đến kho người mua theo các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP, mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng.
- Dịch vụ Port to Door (FCL): Với các đơn giá FAS hoặc FOB, Project Shipping nhận hàng từ cảng và giao đến kho người mua, đảm bảo quy trình hiệu quả.
- Dịch vụ Port to Port (FCL): Vận chuyển từ cảng người bán đến cảng người mua mà không yêu cầu khai báo hải quan, phù hợp cho các đơn hàng FAS và FOB.
Project Shipping cam kết mang đến dịch vụ an toàn, chất lượng, đáp ứng tối đa nhu cầu của doanh nghiệp bạn.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái – Việt Nam đến Yokohama – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) cho các lô hàng từ dưới 1 CBM đến dưới 16 CBM, với các phương thức ghép hàng linh hoạt:
- Dịch vụ Door to Door cho hàng lẻ (LCL): Nhận hàng từ địa chỉ người bán, tập kết và giao đến kho người mua theo các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP.
- Dịch vụ Port to Door cho hàng lẻ (LCL): Phù hợp với các đơn hàng FAS, FOB, Project Shipping nhận hàng tại bãi tập kết hoặc cảng và vận chuyển đến kho người mua.
- Dịch vụ Port to Port cho hàng lẻ (LCL): Đáp ứng các đơn hàng FAS, FOB không yêu cầu khai báo hải quan, người bán chỉ cần giao hàng đến bãi tập kết, Project Shipping sẽ hoàn tất vận chuyển.
Với Project Shipping, doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng lẻ, đảm bảo an toàn và linh hoạt trong giao dịch.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container 20 feet, 40 feet, 45 feet thường – Dry Container và Container 20 feet, 40 feet, 45 feet cao – Dry High Cube Container (20’DC, 40’DC):
Container loại này chuyên dùng để vận chuyển các loại hàng khô và hàng bách hóa, không quá khổ và không dễ hư hỏng. Đây là lựa chọn phổ biến, đảm bảo an toàn và hiệu quả cho các chuyến vận chuyển hàng hóa thông thường.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 |
Container 40 feet | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 |
- Container 20 feet, 40 feet lạnh (Reefer Container):
Container lạnh là loại đặc biệt, giúp vận chuyển hàng hóa cần bảo quản ở nhiệt độ mát hoặc lạnh nhằm duy trì chất lượng sản phẩm. Container lạnh giữ cho hàng hóa luôn ở nhiệt độ ổn định trong suốt hành trình.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet lạnh | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
Container 40 feet lạnh | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 |
- Container Mở Nóc (Open Top Container): Phù hợp để vận chuyển các loại hàng hóa quá khổ, cho phép xếp và dỡ hàng dễ dàng từ trên xuống.
- Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container): Thích hợp cho hàng hóa nặng hoặc có hình dạng đặc biệt, cần không gian mở.
- Container Bồn (Tank Container): Dùng để vận chuyển các chất lỏng, đảm bảo an toàn và chống rò rỉ trong suốt quá trình vận chuyển.
Với các loại container đa dạng này, chúng tôi cam kết đáp ứng nhu cầu vận chuyển của bạn một cách hiệu quả và an toàn nhất.
Lịch tàu từ Yokohama – Nhật Bản đi Cát Lái Việt Nam
Chúng tôi thường xuyên cập nhật lịch trình tàu từ Yokohama (Nhật Bản) đến Cát Lái (Việt Nam) để hỗ trợ khách hàng trong việc lập kế hoạch vận chuyển hàng hóa một cách chính xác và hiệu quả nhất.
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7 – 10 ngày | Lịch tàu được duy trì đều đặn, cam kết mang đến giải pháp vận chuyển phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7 – 12 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Yokohama – Nhật Bản đi Cát Lái Việt Nam
Để xuất khẩu hàng hóa từ Nhật Bản sang Việt Nam một cách thuận lợi, các doanh nghiệp cần lưu ý những thủ tục nhập khẩu và yêu cầu sau:
- Kiểm tra thủ tục nhập khẩu: Đảm bảo tuân thủ các yêu cầu và quy định cần thiết khi đưa hàng hóa vào thị trường Việt Nam.
- Thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Kiểm tra xem hàng hóa có cần giấy phép xuất khẩu hoặc chịu thuế xuất khẩu hay không để đảm bảo quy trình xuất khẩu diễn ra thuận lợi.
- Hàng hóa đặc biệt: Đối với thực phẩm, sản phẩm y tế, cây sống, động vật sống, doanh nghiệp cần xin giấy phép nhập khẩu trước khi xuất khẩu.
- Chứng chỉ xuất xứ (C/O): Để được hưởng ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang Việt Nam, cần có chứng chỉ này tại Nhật Bản.
- Kiểm dịch thực vật: Đối với sản phẩm cây trồng và chưa qua chế biến, cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu.
- Phun trùng sản phẩm gỗ: Tất cả các sản phẩm gỗ, dù hoàn thiện hay chưa, cần được phun trùng để đáp ứng các yêu cầu kiểm dịch.
- Đóng gói hàng hóa an toàn: Đảm bảo đóng gói chắc chắn để tránh hư hại hàng hóa trong quá trình vận chuyển kéo dài.
- Chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển giữa Việt Nam và Nhật Bản để được hỗ trợ về thủ tục xuất khẩu.
Việc nắm rõ các yêu cầu và thủ tục sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong quá trình xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Lời kết
Lựa chọn cước vận chuyển từ Cảng Yokohama đến Cảng Cát Lái thông qua Project Shipping sẽ là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả trong quá trình xuất nhập khẩu. Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành logistics, Project Shipping không chỉ cung cấp thông tin cước phí rõ ràng, minh bạch mà còn đảm bảo hàng hóa được bảo quản an toàn trong suốt hành trình. Từ khâu đóng gói đến giao nhận, chúng tôi cam kết tối ưu hóa quy trình vận chuyển, giúp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo thời gian giao hàng chính xác.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm của Project Shipping sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp ở mọi giai đoạn, từ tư vấn giấy phép, chứng từ, đến xử lý các vấn đề hải quan. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc lập kế hoạch kinh doanh và tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận báo giá chi tiết và giải pháp vận tải biển tối ưu nhất, giúp doanh nghiệp bạn phát triển và mở rộng thị trường một cách bền vững.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Yokohama