Với nhu cầu vận chuyển ngày càng tăng giữa Ấn Độ và Việt Nam, cước vận chuyển đường biển từ Cảng Visakhapatnam đến Cảng Hải Phòng do Project Shipping cung cấp là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp muốn nhập khẩu hàng hóa từ Ấn Độ về Việt Nam. Project Shipping cung cấp bảng giá chi tiết và các giải pháp đa dạng cho cả hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL), giúp tối ưu chi phí và đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn, đúng thời hạn.
Giới thiệu về cảng Hải Phòng Việt Nam
Cảng Hải Phòng là một trong những cửa ngõ quan trọng nhất của Việt Nam, đặc biệt phục vụ cho hoạt động giao thương quốc tế tại khu vực phía Bắc. Với vị trí chiến lược tại thành phố Hải Phòng, cảng tạo điều kiện thuận lợi để kết nối với các tuyến vận tải biển quốc tế và các trung tâm kinh tế lớn như Hà Nội và Quảng Ninh.
Trải qua nhiều năm phát triển, cảng Hải Phòng đã liên tục mở rộng và hiện đại hóa để đáp ứng nhu cầu vận chuyển đa dạng từ hàng container đến hàng lẻ và hàng hóa cồng kềnh. Hiện tại, cảng không chỉ là trung tâm vận tải hàng đầu của Việt Nam mà còn đóng vai trò chủ chốt trong thương mại khu vực Đông Nam Á, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và mở rộng quan hệ thương mại quốc tế.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Visakhapatnam – Ấn Độ đến Hải Phòng Việt Nam của Project Shipping
Trong bối cảnh quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ ngày càng phát triển, nhu cầu vận chuyển các mặt hàng quan trọng như máy móc, thiết bị điện tử và hàng dệt may cũng ngày càng tăng. Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ logistics trọn gói với bảng cước phí rõ ràng, giúp doanh nghiệp quản lý chi phí một cách tối ưu và tăng cường hiệu quả kinh doanh.
Project Shipping không chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển mà còn hỗ trợ từ khâu lập kế hoạch, quản lý quy trình xuất nhập khẩu đến việc đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn, đúng tiến độ.
Với cam kết chất lượng, Project Shipping sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam trong việc mở rộng thị trường quốc tế, tăng cường khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững.
Các mặt hàng vận chuyển đi Hải Phòng Việt Nam
Tuyến vận chuyển từ Cảng Visakhapatnam đến Cảng Hải Phòng giữ vai trò quan trọng trong việc nhập khẩu nhiều loại hàng hóa thiết yếu từ Ấn Độ, phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng trong nước.
Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu gồm:
- Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh từ Ấn Độ: Những sản phẩm này đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường Việt Nam nhờ nguồn cung ổn định và chất lượng cao.
- Thiết bị và máy móc: Các thiết bị công nghiệp từ Ấn Độ góp phần nâng cao năng suất và thúc đẩy quá trình hiện đại hóa sản xuất tại Việt Nam.
- Hóa chất và chế phẩm: Sản phẩm hóa chất từ Ấn Độ rất được ưa chuộng trong các lĩnh vực như sản xuất, nông nghiệp và y tế, đáp ứng nhu cầu đa dạng của ngành công nghiệp.
- Mỹ phẩm: Mỹ phẩm nhập khẩu từ Ấn Độ đáp ứng tốt thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam nhờ chất lượng đảm bảo và giá thành hợp lý.
- Thiết bị y tế: Những thiết bị này giúp nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
- Giày dép, hàng may mặc và bông: Các sản phẩm thời trang và dệt may đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và thị trường thời trang đa dạng.
Không chỉ mở rộng nguồn cung hàng hóa từ Ấn Độ, tuyến vận chuyển này còn tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai quốc gia, góp phần tạo nên nền tảng vững chắc cho sự phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế.
Cước vận chuyển từ cảng Visakhapatnam – Ấn Độ đến Hải Phòng Việt Nam
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Project Shipping cung cấp mức giá minh bạch cho dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL), hỗ trợ doanh nghiệp tính toán chi phí cụ thể theo từng loại container:
Loại Container | Giá Cước (USD) |
Container 20 feet | 1100 |
Container 40 feet | 1625 |
Việc lựa chọn phương thức vận chuyển FCL (Full Container Load) không chỉ giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí mà còn đảm bảo an toàn hàng hóa suốt chuyến đi. Project Shipping cam kết mang đến dịch vụ vận tải biển uy tín và hiệu quả, đáp ứng toàn diện nhu cầu vận chuyển của khách hàng.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
Đối với hàng lẻ (LCL), Project Shipping cung cấp dịch vụ với cước phí tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích của hàng hóa, yêu cầu tối thiểu là 1 CBM:
Cước Vận Chuyển Hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM) | Giá (USD) |
Hàng LCL | 20 |
Dịch vụ LCL tại Project Shipping phù hợp cho doanh nghiệp có lô hàng nhỏ, giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng vận chuyển.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Doanh nghiệp nhập khẩu hàng nguyên container (FCL) cần chú ý đến các khoản phụ phí tại Việt Nam để kiểm soát chi phí. Dưới đây là các phụ phí tương ứng cho từng loại container:
Hàng FCL | Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF |
Phí THC | $150 | $230 | $195 | $285 |
Phí DO | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí CIC | $150 | $260 | $150 | $260 |
Phí Cleaning | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí EMF | $20 | $25 | $20 | $25 |
Việc nắm rõ các khoản phụ phí này giúp doanh nghiệp quản lý chi phí tốt hơn trong quá trình nhập khẩu.
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với các lô hàng lẻ (LCL), các khoản phụ phí được tính dựa trên thể tích hoặc khối lượng của hàng hóa:
Hàng LCL | Mức Phí |
D/O | USD 40/BILL |
CFS | USD 20/CBM |
THC | USD 10/CBM |
CIC | USD 10/CBM |
Quản lý chặt chẽ các chi phí này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa ngân sách vận chuyển và nâng cao hiệu quả hoạt động nhập khẩu.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Hải Phòng – Việt Nam đến Visakhapatnam – Ấn Độ và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp dịch vụ FCL đáng tin cậy trên tuyến đường Hải Phòng – Visakhapatnam, với nhiều lựa chọn container như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng:
- Door to Door (FCL): Giao hàng từ nơi xuất phát đến kho đích theo các điều kiện như EXW, FCA, DAP, và DDP.
- Port to Door (FCL): Từ cảng đến kho hàng của người nhận, phù hợp với điều kiện FAS và FOB.
- Port to Port (FCL): Vận chuyển trực tiếp từ cảng đi đến cảng đích, lý tưởng cho các lô hàng không yêu cầu khai báo hải quan.
Project Shipping cam kết mang đến dịch vụ vận tải biển an toàn, hiệu quả, đáp ứng các yêu cầu về chi phí và tiện lợi cho các doanh nghiệp.
Vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Việt Nam đến Visakhapatnam – Ấn Độ và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Ngoài dịch vụ FCL, Project Shipping còn cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) cho tuyến Hải Phòng – Visakhapatnam, dành cho các lô hàng từ 1 CBM đến dưới 16 CBM. Các phương thức vận chuyển linh hoạt bao gồm:
- Door to Door (LCL): Nhận hàng từ địa chỉ xuất phát và giao đến kho đích, theo các điều kiện EXW, FCA, DAP, và DDP.
- Port to Door (LCL): Nhận hàng tại cảng và giao đến kho người nhận, đáp ứng điều kiện FAS và FOB.
- Port to Port (LCL): Gom hàng và vận chuyển từ cảng đi đến cảng đích, phù hợp với các đơn hàng FAS hoặc FOB.
Với cam kết về chất lượng dịch vụ và quy trình tối ưu, Project Shipping đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu logistics của khách hàng, mang đến sự hài lòng trong từng lô hàng.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container 20 feet, 40 feet, 45 feet thường – Dry Container và Container 20 feet, 40 feet, 45 feet cao – Dry High Cube Container (viết tắt là 20’DC hay 40’DC):
Đây là các loại container phổ biến nhất, thường ký hiệu là 20’DC hoặc 40’DC, được thiết kế cho hàng hóa khô hoặc hàng bách hóa không yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt. Những container này giúp tối ưu không gian lưu trữ và đảm bảo chất lượng hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 |
Container 40 feet | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 |
- Container 20 feet, 40 feet lạnh (Reefer Container):
Loại container này được thiết kế đặc biệt cho hàng hóa yêu cầu bảo quản ở nhiệt độ thấp, như thực phẩm đông lạnh và dược phẩm. Container lạnh giúp duy trì nhiệt độ lý tưởng để đảm bảo chất lượng hàng hóa suốt hành trình vận chuyển.
Loại Container lạnh | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet lạnh | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
Container 40 feet lạnh | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 |
- Container mở nóc (Open Top Container): Với thiết kế phần nóc có thể mở, loại container này phù hợp với các mặt hàng có kích thước vượt quá chiều cao tiêu chuẩn. Phần nóc mở cho phép xếp và dỡ hàng hóa từ phía trên, rất tiện lợi cho các hàng hóa không thể xếp từ bên cạnh.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Loại container này phù hợp cho các hàng hóa có trọng lượng lớn hoặc hình dáng đặc biệt. Với thiết kế bề mặt phẳng, container mặt phẳng chịu tải trọng cao và lý tưởng cho những hàng hóa không thích hợp với container kín tiêu chuẩn.
- Container bồn (Tank Container): Loại container này dành cho hàng hóa dạng lỏng như hóa chất, dầu và các chất lỏng dễ bay hơi. Được thiết kế kín, container bồn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng hóa dạng lỏng trong suốt quá trình vận chuyển.
Project Shipping cung cấp đầy đủ các loại container trên, giúp đáp ứng đa dạng nhu cầu vận chuyển hàng hóa của khách hàng, bảo đảm an toàn và chất lượng trong suốt hành trình.
Lịch tàu từ Visakhapatnam – Ấn Độ đi Hải Phòng Việt Nam
Project Shipping luôn cập nhật lịch trình tàu từ Cảng Visakhapatnam đến Cảng Hải Phòng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc lên kế hoạch vận chuyển.
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 22 – 25 ngày | Với lịch trình ổn định, chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tin cậy nhất. |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 22 – 25 ngày |
Lịch trình đều đặn giúp khách hàng dễ dàng lên kế hoạch và quản lý lô hàng một cách hiệu quả.
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Visakhapatnam – Ấn Độ đi Hải Phòng Việt Nam
Để quá trình nhập khẩu từ Ấn Độ về Việt Nam diễn ra thuận lợi, các doanh nghiệp cần chú ý đến một số yêu cầu quan trọng sau:
- Thủ tục nhập khẩu tại Việt Nam: Doanh nghiệp cần tuân thủ đầy đủ các quy định nhập khẩu để hàng hóa có thể thông quan một cách hợp pháp và đáp ứng các yêu cầu của thị trường trong nước.
- Thủ tục xuất khẩu tại Ấn Độ: Kiểm tra đầy đủ giấy phép và thuế xuất khẩu cho từng loại hàng hóa, đảm bảo quy trình xuất khẩu diễn ra suôn sẻ và đúng quy định.
- Giấy phép nhập khẩu cho hàng hóa đặc biệt: Các mặt hàng như thực phẩm, thiết bị y tế, cây trồng và động vật sống yêu cầu giấy phép nhập khẩu hợp lệ để đảm bảo tiêu chuẩn an toàn khi vào Việt Nam.
- Chứng nhận xuất xứ (C.O): Để được hưởng ưu đãi thuế quan, doanh nghiệp cần chuẩn bị chứng nhận xuất xứ phù hợp với quy định của Việt Nam.
- Chứng nhận kiểm dịch thực vật: Đối với hàng hóa chưa qua chế biến từ cây trồng, cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật khi xuất khẩu từ Ấn Độ để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam.
- Xử lý khử trùng cho sản phẩm gỗ: Các sản phẩm gỗ cần được xử lý khử trùng theo yêu cầu kiểm dịch của Việt Nam.
- Đóng gói an toàn: Đảm bảo hàng hóa được đóng gói chắc chắn để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển kéo dài.
- Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Để hàng hóa được xử lý đúng quy trình và đảm bảo an toàn, doanh nghiệp nên chọn các công ty vận chuyển có kinh nghiệm và đáng tin cậy.
Tuân thủ các yêu cầu trên sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình vận chuyển, tiết kiệm chi phí và tăng cường hiệu quả trong hoạt động thương mại quốc tế.
Lời kết
Project Shipping mang đến giải pháp vận tải biển toàn diện cho tuyến Visakhapatnam – Hải Phòng, hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát chi phí và yên tâm về chất lượng dịch vụ. Với cam kết về an toàn và thời gian vận chuyển ổn định, Project Shipping là đối tác đáng tin cậy, đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc mở rộng hoạt động thương mại, tạo tiền đề vững chắc cho phát triển kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Visakhapatnam