Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Topolobampo đến Cảng Cát Lái

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Trong bối cảnh giao thương quốc tế ngày càng phát triển, nhu cầu vận chuyển hàng hóa giữa Mexico và Việt Nam ngày một gia tăng. Đặc biệt, tuyến đường biển từ cảng Topolobampo (Mexico) đến cảng Cát Lái (Việt Nam) đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và đảm bảo luân chuyển hàng hóa hiệu quả. Bài viết này Project Shipping sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các yếu tố ảnh hưởng đến cước vận chuyển đường biển từ Cảng Topolobampo đến Cảng Cát Lái, giúp các doanh nghiệp có cái nhìn rõ ràng hơn về chi phí và các dịch vụ liên quan.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Topolobampo đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Topolobampo đến Cảng Cát Lái

Giới thiệu về Cảng Cát Lái – Việt Nam

Cảng Cát Lái tọa lạc tại khu vực phía Đông Nam của Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ cách trung tâm khoảng 15 km. Đây là một trong những cảng container hiện đại và có lưu lượng hàng hóa lớn nhất Việt Nam. Nhờ vào vị trí đắc địa, cảng giữ vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu, giúp kết nối khu vực miền Nam với các tuyến vận tải biển quốc tế. Không chỉ phục vụ cho TP.HCM, cảng còn hỗ trợ luân chuyển hàng hóa cho nhiều tỉnh thành lân cận cũng như các khu vực khác trên cả nước.

Cơ sở hạ tầng tại cảng Cát Lái được đầu tư đồng bộ, có khả năng tiếp nhận tàu container trọng tải lớn và xử lý đa dạng các loại hàng hóa, bao gồm hàng tiêu dùng, thiết bị công nghiệp, hàng dễ hỏng cần bảo quản đặc biệt… Đặc biệt, cảng còn cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL), tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển hàng hóa với số lượng nhỏ, giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa chuỗi logistics.

Nhờ vào công suất khai thác cao, dịch vụ vận hành chuyên nghiệp và vị trí chiến lược, cảng Cát Lái đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu chi phí logistics, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Hiện nay, cảng đang tiếp tục được nâng cấp và mở rộng để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của ngành vận tải biển và logistics tại Việt Nam.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Topolobampo Mexico đến Cát Lái – Việt Nam của Project Shipping

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường biển từ cảng Topolobampo (Mexico) đến cảng Cát Lái (Việt Nam) với nhiều phương án linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Dịch vụ của chúng tôi cam kết đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Đồng thời, chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các thủ tục hải quan, lập kế hoạch giao nhận và tối ưu hóa quy trình logistics.

Với đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm, Project Shipping luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong từng khâu của quy trình vận chuyển. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng cao, giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt chi phí, rút ngắn thời gian giao hàng và mở rộng cơ hội phát triển trên thị trường quốc tế.

Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái – Việt Nam

Mối quan hệ thương mại giữa Mexico và Việt Nam ngày càng phát triển, kéo theo sự gia tăng trong nhu cầu nhập khẩu đa dạng hàng hóa. Dưới đây là một số nhóm sản phẩm chủ yếu được vận chuyển từ Mexico đến cảng Cát Lái:

  • Thực phẩm và hàng đông lạnh: Bao gồm các loại thịt, sữa, thực phẩm chế biến và sản phẩm đóng hộp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa ngày càng cao tại Việt Nam.
  • Máy móc và thiết bị công nghiệp: Góp phần nâng cao năng suất sản xuất và hỗ trợ sự phát triển của các ngành công nghiệp trọng điểm tại Việt Nam.
  • Hóa chất và phụ gia công nghiệp: Được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ngành sản xuất, chế biến thực phẩm và công nghiệp hóa chất.
  • Mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân: Các sản phẩm từ Mexico đang ngày càng được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam nhờ chất lượng vượt trội.
  • Thiết bị y tế: Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chăm sóc sức khỏe, góp phần cải thiện dịch vụ y tế tại Việt Nam.
  • Hàng may mặc, giày dép và nguyên liệu dệt may: Bao gồm quần áo, giày dép cùng nguyên liệu dệt may phục vụ ngành công nghiệp thời trang trong nước.

Việc nhập khẩu các mặt hàng này không chỉ giúp đáp ứng nhu cầu tiêu thụ tại Việt Nam mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của nhiều ngành công nghiệp. Với những giải pháp vận chuyển tối ưu của Project Shipping, doanh nghiệp có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ, giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển và mở rộng cơ hội hợp tác thương mại trên thị trường toàn cầu.

Cước vận chuyển từ cảng Topolobampo Mexico đến Cát Lái – Việt Nam

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) là lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp cần vận chuyển khối lượng lớn hàng hóa hoặc các lô hàng có kích thước cố định. Phương thức này giúp tối ưu chi phí, đảm bảo an toàn hàng hóa và giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển.

Container 20 feet

Container 40 feet
USD

USD

Với hình thức FCL, hàng hóa được đóng trong một container riêng biệt, giúp tránh nguy cơ hư hỏng, thất lạc hoặc ảnh hưởng từ các lô hàng khác. Doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi tình trạng hàng hóa từ khi xuất phát đến lúc đến nơi, đảm bảo quy trình vận chuyển diễn ra thuận lợi và đúng tiến độ.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD)

USD

Dịch vụ LCL giúp các doanh nghiệp tối ưu ngân sách mà vẫn đảm bảo hàng hóa được vận chuyển nhanh chóng và an toàn.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Ngoài cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cũng cần lưu ý một số loại phụ phí tại cảng Cát Lái để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi.

Hàng FCL

Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $150 $230 $195

$285

Phí DO

$40 $40 $40 $40
Phí CIC $90 $150 $90

$150

Phí Cleanning

$8 $10 $8 $10
Phí EMF $20 $25 $20

$25

  • Local charges hàng lẻ LCL:

Hàng LCL

D/O

USD40/BILL
CFS

USD20/CBM

THC

USD10/CBM
CIC

USD10/CBM

Việc nắm rõ các loại chi phí này sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trong việc lập kế hoạch tài chính, hạn chế những khoản phát sinh không mong muốn. 

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

Vận chuyển hàng nguyên container Topolobampo Mexico đi Cát Lái – Việt Nam và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping tự hào cung cấp các giải pháp vận chuyển hàng hóa nguyên container (FCL) giữa cảng Topolobampo, Mexico và cảng Cát Lái, Việt Nam. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ linh hoạt, phù hợp với nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp, giúp tối ưu chi phí vận chuyển, đảm bảo an toàn cho hàng hóa và giảm thiểu thời gian giao nhận. Dưới đây là các dịch vụ FCL mà chúng tôi cung cấp:

  • Dịch vụ Door-to-Door (FCL): Dịch vụ Door-to-Door là giải pháp toàn diện, bao gồm toàn bộ quá trình vận chuyển từ kho xuất phát tại Topolobampo cho đến kho nhận tại Cát Lái. Dịch vụ này phù hợp với các điều kiện giao nhận như EXW, FCA, DAP và DDP, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí. Toàn bộ các thủ tục hải quan xuất khẩu, vận chuyển nội địa, vận chuyển quốc tế và giao nhận tận nơi sẽ được Project Shipping lo liệu trọn gói.
  • Dịch vụ Port-to-Door (FCL): Dịch vụ này áp dụng cho các điều kiện giao nhận FAS và FOB. Chúng tôi sẽ vận chuyển hàng hóa từ cảng Topolobampo đến kho nhận tại Cát Lái, tuy nhiên, thủ tục hải quan nhập khẩu sẽ không bao gồm trong dịch vụ này. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những doanh nghiệp đã hoàn tất các thủ tục hải quan nhập khẩu và chỉ cần vận chuyển từ cảng về kho.
  • Dịch vụ Port-to-Port (FCL): Với dịch vụ Port-to-Port, chúng tôi chỉ cung cấp vận chuyển đường biển từ cảng Topolobampo đến cảng Cát Lái. Các dịch vụ khác như thủ tục hải quan và vận chuyển nội địa không bao gồm trong gói dịch vụ này. Phù hợp cho các doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn sàng các thủ tục nhập khẩu và có kế hoạch vận chuyển hàng hóa trong nước sau khi hàng đến cảng Cát Lái.

Vận chuyển hàng lẻ Topolobampo Mexico đi Cát Lái – Việt Nam và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Đối với các lô hàng có khối lượng nhỏ, không đủ để lấp đầy một container, Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL). Dịch vụ này giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận chuyển, đồng thời vẫn đảm bảo tính hiệu quả và an toàn cho hàng hóa. Các lựa chọn dịch vụ LCL bao gồm:

  • Dịch vụ Door-to-Door (LCL): Dịch vụ Door-to-Door LCL cung cấp giải pháp toàn diện từ kho xuất phát cho đến kho nhận tại Cát Lái. Dịch vụ này áp dụng cho các điều kiện giao nhận như EXW, FCA, DAP và DDP. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí và thời gian vận chuyển, đồng thời giảm bớt các thủ tục phức tạp trong quá trình giao nhận hàng hóa.
  • Dịch vụ Port-to-Door (LCL): Dịch vụ này chỉ vận chuyển hàng hóa từ cảng Topolobampo đến kho nhận tại Cát Lái mà không bao gồm các thủ tục hải quan nhập khẩu. Phù hợp với các doanh nghiệp đã hoàn tất thủ tục hải quan nhập khẩu và chỉ cần dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ cảng về kho. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp có sẵn các giấy tờ và thủ tục cần thiết.
  • Dịch vụ Port-to-Port (LCL): Dịch vụ này chỉ bao gồm việc vận chuyển hàng hóa từ cảng Topolobampo đến cảng Cát Lái mà không đi kèm các dịch vụ hỗ trợ như thủ tục hải quan hay vận chuyển nội địa. Dịch vụ Port-to-Port thích hợp cho doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn thủ tục nhập khẩu và muốn tự xử lý việc vận chuyển trong nước sau khi hàng hóa đến cảng.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube)

Container khô tiêu chuẩn là loại container phổ biến trong vận chuyển hàng hóa thông thường. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho các loại hàng hóa không yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt. Container này có thiết kế chắc chắn, giúp bảo vệ hàng hóa khỏi các yếu tố thời tiết và tác động từ môi trường bên ngoài trong suốt quá trình vận chuyển.

Ngược lại, container cao (High Cube) có chiều cao vượt trội so với container khô tiêu chuẩn, mang đến không gian chứa rộng rãi hơn. Loại container này thích hợp cho các lô hàng có kích thước cồng kềnh hoặc cần không gian thêm để dễ dàng xếp dỡ hàng hóa.

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m)

Thể tích (m3)

Container 20 feet

5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392

67.6 m3

Container 40 feet cao

12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597

83.0 m3

  • Container lạnh (Reefer Container)

Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển các mặt hàng đòi hỏi bảo quản nhiệt độ ổn định, container lạnh được trang bị hệ thống làm lạnh, giúp duy trì nhiệt độ lý tưởng cho hàng hóa như thực phẩm tươi sống, dược phẩm, và các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ. Sử dụng loại container này đảm bảo rằng hàng hóa không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ suốt hành trình vận chuyển.

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m)

Thể tích (m3)

Container 20 ’RF

5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521

67.0 m3

Các loại container chuyên dụng khác 

Bên cạnh container khô và container lạnh, còn có các loại container đặc biệt phục vụ các nhu cầu vận chuyển đặc thù:

  • Container Mở Nóc (Open Top): Loại container không có mái, phù hợp cho các lô hàng có kích thước lớn, khó đóng gói theo chiều ngang như máy móc công nghiệp hoặc vật liệu xây dựng.
  • Container Sàn Phẳng (Flat Rack): Chỉ có sàn phẳng mà không có vách ngăn, giúp vận chuyển hàng hóa có kích thước lớn, không thể đóng gói trong container tiêu chuẩn.
  • Container Bồn (Tank Container): Dành cho vận chuyển chất lỏng, khí nén hoặc hóa chất, đảm bảo an toàn cho các sản phẩm dễ cháy hoặc độc hại.
Các loại container – kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Topolobampo Mexico đi Cát Lái – Việt Nam

Loại hàng hóa

Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL)

Doanh nghiệp cần chủ động tìm kiếm những giải pháp vận chuyển hiệu quả

Hàng lẻ (LCL)

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Topolobampo Mexico đi Cát Lái – Việt Nam

Để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và hạn chế các rủi ro không mong muốn, doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm quan trọng trong thủ tục và quy trình vận chuyển:

  • Thủ tục xuất khẩu tại Mexico: Đảm bảo tuân thủ các quy định về xuất khẩu và các nghĩa vụ thuế tại Mexico để tránh các sự cố liên quan đến hải quan.
  • Giấy phép nhập khẩu: Một số mặt hàng đặc biệt, như thực phẩm, dược phẩm hay cây trồng, có thể yêu cầu giấy phép nhập khẩu từ cơ quan quản lý tại Việt Nam.
  • Chứng nhận xuất xứ (C.O.): Hàng hóa cần có chứng nhận xuất xứ hợp lệ để được hưởng các ưu đãi thuế nhập khẩu tại Việt Nam.
  • Chứng nhận kiểm dịch: Các sản phẩm nông sản hay cây trồng phải có chứng nhận kiểm dịch để đảm bảo tuân thủ các quy định của Việt Nam.
  • Khử trùng hàng hóa từ gỗ: Mặt hàng làm từ gỗ cần được xử lý khử trùng để tránh mang theo sinh vật gây hại vào Việt Nam.
  • Đóng gói hàng hóa: Hàng hóa cần được đóng gói chắc chắn và đúng tiêu chuẩn để tránh hư hỏng trong suốt hành trình vận chuyển.
  • Lựa chọn đối tác vận chuyển đáng tin cậy: Hợp tác với đơn vị vận chuyển uy tín giúp giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa chi phí cũng như thời gian giao hàng.

Bằng việc chuẩn bị đầy đủ và kỹ lưỡng các thủ tục cần thiết, doanh nghiệp không chỉ đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi mà còn có thể giảm thiểu các chi phí phát sinh không mong muốn.

Lời kết

Việc nắm rõ cước vận chuyển đường biển từ cảng Topolobampo đến cảng Cát Lái sẽ giúp doanh nghiệp có kế hoạch tối ưu trong hoạt động logistics, đảm bảo hàng hóa được vận chuyển đúng tiến độ với chi phí hợp lý. Để đạt được hiệu quả cao nhất, các doanh nghiệp nên lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, cập nhật thông tin về giá cước và các quy định liên quan nhằm tránh rủi ro trong quá trình giao nhận hàng hóa. Với sự phát triển không ngừng của ngành vận tải biển, tuyến đường này hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội hợp tác kinh tế giữa Mexico và Việt Nam.

Liên hệ với Project Shipping ngay hôm nay để nhận tư vấn chi tiết về cước phí vận chuyển và các giải pháp logistics hiệu quả nhất.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Salina Cruz đến Cảng Cát Lái

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

VŨ ANH TUẤN

  • Hội Viên OPCA (Overseas Project Cargo Association)
  • Hội Viên Liên Minh Hàng Hóa Thế Giới WCAworld (World Cargo Alliance)
  • Đại Lý Hải Quan tại Tổng Cục Hải Quan Việt Nam
  • Ban Hội Viên Hiệp Hội Logistics Hồ Chí Minh – HLA
  • Giám Đốc Công Ty TNHH Vận Tải Project Shipping
  • Hội Viên Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA)
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Lavan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Lavan
Khi các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Iran, nhu cầu tìm hiểu cước...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Khorramshahr
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Khorramshahr
Trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Iran, tuyến vận chuyển từ Hải Phòng tới Cảng Khorramshahr...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ