Chào mừng bạn đến với bài viết về cước vận chuyển đường biển từ cảng Tokyo đến cảng Hải Phòng. Trong bối cảnh thương mại quốc tế ngày càng phát triển, việc lựa chọn một đối tác logistics tin cậy để tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa trở nên vô cùng quan trọng. Project Shipping tự hào là đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa giữa Nhật Bản và Việt Nam. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cước phí, thời gian vận chuyển cũng như các yếu tố cần lưu ý trong quá trình xuất nhập khẩu.
Giới thiệu về cảng Hải Phòng Việt Nam
Cảng Hải Phòng là một trong những cảng biển lớn nhất tại Việt Nam, đóng vai trò chiến lược trong hệ thống giao thương quốc tế khu vực phía Bắc. Nằm tại thành phố Hải Phòng, cảng này có vị trí địa lý thuận lợi, gần các tuyến vận tải biển quốc tế quan trọng và kết nối dễ dàng với các trung tâm kinh tế lớn như Hà Nội và Quảng Ninh.
Với lịch sử phát triển lâu dài, Cảng Hải Phòng đã trải qua nhiều giai đoạn mở rộng và hiện đại hóa, trang bị cơ sở hạ tầng tiên tiến để phục vụ đa dạng các loại hàng hóa, bao gồm hàng container, hàng lẻ, hàng cồng kềnh, và các dự án quy mô lớn.
Hiện nay, Cảng Hải Phòng không chỉ là điểm đầu mối quan trọng cho xuất nhập khẩu của Việt Nam mà còn là trung tâm trung chuyển hàng hóa quốc tế trong khu vực Đông Nam Á.
Với dịch vụ phong phú, hệ thống logistics phát triển và các khu công nghiệp xung quanh, cảng góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam, đồng thời tăng cường mối quan hệ thương mại với các quốc gia khác.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Tokyo – Nhật Bản đến Hải Phòng Việt Nam của Project Shipping
Mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt thể hiện qua sự tăng trưởng đáng kể trong giao dịch các sản phẩm chủ lực như máy móc, thiết bị điện tử và hàng may mặc. Để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, doanh nghiệp cần lựa chọn những giải pháp vận chuyển không chỉ an toàn mà còn nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.
Project Shipping tự hào là một trong những đơn vị logistics hàng đầu, cung cấp thông tin chi tiết về cước phí, phụ phí và các yếu tố quan trọng khác trong quy trình vận chuyển. Chúng tôi cam kết hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý quy trình xuất nhập khẩu hiệu quả, đảm bảo mọi hoạt động vận chuyển diễn ra suôn sẻ và liền mạch, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.
Các mặt hàng vận chuyển đi Hải Phòng Việt Nam
Cảng Hải Phòng không chỉ là một trong những cảng lớn nhất Việt Nam mà còn là một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuyến vận chuyển đường biển từ Cảng Tokyo đến Cảng Hải Phòng tối ưu hóa quy trình nhập khẩu, giúp doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng tiếp cận nguồn hàng chất lượng cao.
Các mặt hàng chủ yếu được nhập khẩu từ Nhật Bản qua cảng này bao gồm:
- Máy tính và linh kiện điện tử: Sản phẩm này được chế tạo theo tiêu chuẩn chất lượng cao, cung cấp công nghệ tiên tiến cho thị trường Việt Nam.
- Điện thoại và linh kiện: Nhật Bản nổi tiếng là nhà cung cấp hàng đầu, đóng góp vào sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp điện thoại di động tại Việt Nam.
- Máy móc và thiết bị công nghiệp: Việc nhập khẩu các thiết bị hiện đại giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất và hiện đại hóa dây chuyền sản xuất.
- Phế liệu sắt thép: Cung cấp nguyên liệu thiết yếu cho ngành tái chế và sản xuất thép.
- Đá quý và kim loại quý: Đáp ứng nhu cầu chế tác trang sức cao cấp trong thị trường Việt Nam.
- Đồ chơi, thủy hải sản và đồ đông lạnh: Các sản phẩm chất lượng cao phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân.
Việc duy trì và mở rộng tuyến vận tải từ Cảng Tokyo đến Cảng Hải Phòng không chỉ mang lại lợi ích kinh tế rõ rệt mà còn củng cố mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản, mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của cả hai quốc gia.
Cước vận chuyển từ cảng Tokyo – Nhật Bản đến Hải Phòng Việt Nam
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Dưới đây là thông tin chi tiết về cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Tokyo, Nhật Bản đến các cảng biển tại Việt Nam:
Loại Container | Giá Cước (USD) |
Container 20 feet | 300 |
Container 40 feet | 500 |
Việc lựa chọn dịch vụ FCL từ Cảng Tokyo đến Việt Nam không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Project Shipping tự hào là đối tác logistics hàng đầu, cam kết cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả và tiết kiệm nhất cho khách hàng.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
Mức cước vận chuyển hàng LCL (Less than Container Load) từ Cảng Tokyo đến Cảng Hải Phòng được quy định như sau:
Cước Vận Chuyển Hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM) | Giá (USD) |
Hàng LCL | 7 |
Giải pháp vận chuyển hàng LCL là lựa chọn lý tưởng cho các lô hàng nhỏ, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi nhập khẩu hàng hóa từ Nhật Bản về Việt Nam. Sử dụng dịch vụ LCL không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn tăng cường tính linh hoạt trong quy trình nhập khẩu, cho phép doanh nghiệp nhanh chóng đáp ứng nhu cầu thị trường.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi thực hiện vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Tokyo đến Việt Nam, doanh nghiệp cần chú ý không chỉ đến cước vận chuyển chính mà còn các phụ phí và chi phí địa phương (local charges). Những yếu tố này có thể ảnh hưởng đáng kể đến tổng chi phí và hiệu quả của quy trình xuất khẩu. Để quản lý ngân sách hiệu quả trong vận chuyển quốc tế, việc xem xét kỹ lưỡng các khoản chi phí này là rất cần thiết nhằm tối ưu hóa quy trình xuất khẩu.
Dưới đây là bảng chi phí vận chuyển hàng FCL:
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $150 | $230 | $195 | $285 |
Phí DO | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí CIC | $150 | $260 | $150 | $260 |
Phí Cleanning | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí EMF | $20 | $25 | $20 | $25 |
Hiểu rõ và phân tích các khoản chi phí này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa ngân sách, từ đó nâng cao hiệu quả trong các hoạt động xuất khẩu.
- Local charges hàng lẻ LCL:
Khi tiến hành vận chuyển hàng lẻ (LCL), doanh nghiệp cần lưu ý rằng chi phí địa phương (local charges) tại Việt Nam bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như đối với hàng nguyên container (FCL). Tuy nhiên, các khoản phí này được tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích hàng hóa, do đó việc xác định chính xác là rất quan trọng để quản lý chi phí một cách hiệu quả.
Dưới đây là bảng chi phí vận chuyển hàng LCL:
Hàng LCL | |
D/O | USD40/BILL |
CFS | USD20/CBM |
THC | USD10/CBM |
CIC | USD10/CBM |
Nắm vững thông tin về các khoản chi phí này sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát ngân sách hiệu quả hơn, từ đó tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa và nâng cao hiệu quả trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Hải Phòng – Việt Nam đến Tokyo – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa đường biển đến Nhật Bản, cung cấp nhiều loại container đa dạng như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ giao dịch quốc tế linh hoạt, bao gồm:
- Dịch vụ Door to Door (FCL): Chúng tôi cam kết vận chuyển hàng hóa an toàn và nhanh chóng từ địa chỉ người bán đến kho người mua theo các điều kiện như EXW, FCA, DAP và DDP, nhằm mang lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.
- Dịch vụ Port to Door (FCL): Đối với các đơn hàng theo điều khoản FAS hoặc FOB, Project Shipping sẽ tiếp nhận hàng hóa tại cảng và vận chuyển đến kho người mua, đảm bảo mọi quy trình diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.
- Dịch vụ Port to Port (FCL): Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ cảng của người bán đến cảng của người mua mà không cần khai báo hải quan, phù hợp với các đơn hàng theo điều khoản FAS và FOB.
Với Project Shipping, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ và sự an toàn của hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp logistics tối ưu, đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả nhất cho mọi nhu cầu của bạn.
Vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Việt Nam đến Tokyo – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping tự hào là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa đường biển đến Nhật Bản, chuyên cung cấp dịch vụ cho các lô hàng lẻ (LCL) có khối lượng từ dưới 1 CBM đến 16 CBM. Chúng tôi hỗ trợ việc ghép hàng vào container xuất nhập khẩu thông qua các phương thức linh hoạt như:
- Dịch vụ Door to Door cho hàng lẻ (LCL): Chúng tôi thu nhận hàng trực tiếp từ địa chỉ của người bán, tập hợp tại bãi tập kết và giao đến kho của người mua. Dịch vụ này được áp dụng cho các đơn hàng theo điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, mang đến sự tiện lợi tối ưu cho khách hàng.
- Dịch vụ Port to Door cho hàng lẻ (LCL): Đối với các đơn hàng theo điều khoản FAS và FOB, người bán chỉ cần đưa hàng đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất. Project Shipping cam kết vận chuyển hàng hóa đến kho của người mua một cách an toàn và đúng hẹn.
- Dịch vụ Port to Port cho hàng lẻ (LCL): Dịch vụ này dành cho các đơn hàng FAS và FOB mà không yêu cầu khai báo hải quan. Người bán chỉ cần đưa hàng đến bãi tập kết, và chúng tôi sẽ gom hàng và giao đến kho, giúp người mua dễ dàng nhận hàng.
Với Project Shipping, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng lẻ, đảm bảo an toàn và thuận tiện trong mọi giao dịch. Chúng tôi cam kết cung cấp những giải pháp logistics hiệu quả, đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu của bạn.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Các Loại Container: Container Thường và Container Cao
Chúng tôi tự hào cung cấp một loạt các loại container đa dạng, bao gồm container thường (Dry Container) và container cao (Dry High Cube Container), với kích thước từ 20 feet đến 45 feet, ký hiệu lần lượt là 20’DC và 40’DC. Những container này được thiết kế chuyên biệt cho việc vận chuyển hàng khô và hàng tổng hợp, đảm bảo an toàn cho các lô hàng vừa kích thước, đồng thời ngăn ngừa hư hại và biến dạng trong suốt quá trình vận chuyển.
Thông tin chi tiết về các loại container:
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 |
Container 40 feet | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 |
- Container Lạnh (Reefer Container):
Container lạnh được thiết kế để vận chuyển hàng hóa cần bảo quản ở nhiệt độ thấp hoặc mát, nhằm duy trì chất lượng sản phẩm trong suốt hành trình.
Loại Container lạnh | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet lạnh | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
Container 40 feet lạnh | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 |
Các loại container khác:
- Container Mở Nóc (Open Top Container): Phù hợp cho hàng hóa có kích thước lớn hơn tiêu chuẩn.
- Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container): Dành riêng cho hàng hóa nặng hoặc có hình dạng đặc biệt.
- Container Bồn (Tank Container): Chuyên sử dụng để vận chuyển các chất lỏng.
Với sự đa dạng trong các loại container, chúng tôi cam kết cung cấp các giải pháp vận chuyển hàng hóa hiệu quả và an toàn, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của quý khách hàng.
Lịch tàu từ Tokyo – Nhật Bản đi Hải Phòng Việt Nam
Chúng tôi thường xuyên cập nhật lịch trình tàu từ Tokyo (Nhật Bản) đến Hải Phòng (Việt Nam) để giúp khách hàng lên kế hoạch vận chuyển hàng hóa một cách chính xác và hiệu quả. Dưới đây là thông tin chi tiết về lịch trình, nhằm hỗ trợ bạn chọn lựa phương án vận chuyển phù hợp nhất với nhu cầu của mình:
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày | Đảm bảo giao nhận hàng hóa đúng thời gian và an toàn, hỗ trợ doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu. |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày |
Với lịch trình ổn định và dịch vụ tin cậy, chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp vận chuyển tối ưu cho mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Tokyo – Nhật Bản đi Hải Phòng Việt Nam
Trước khi bắt đầu quy trình xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam, các doanh nghiệp cần thực hiện một cuộc kiểm tra cẩn thận các thủ tục nhập khẩu và yêu cầu liên quan. Dưới đây là một số điểm quan trọng mà bạn nên lưu ý:
- Kiểm tra quy trình nhập khẩu: Doanh nghiệp cần nắm rõ các quy định và yêu cầu để đảm bảo hàng hóa có thể nhập khẩu hợp pháp vào thị trường Nhật Bản.
- Thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Xác minh xem hàng hóa có cần giấy phép xuất khẩu hay không, cũng như liệu có phải chịu thuế xuất khẩu, nhằm đảm bảo quy trình diễn ra thuận lợi.
- Hàng hóa đặc biệt: Đối với những sản phẩm như thực phẩm, thiết bị y tế, cây sống và động vật sống, cần xin giấy phép nhập khẩu trước khi tiến hành xuất hàng.
- Chứng chỉ xuất xứ (C.O): Doanh nghiệp cần xin chứng chỉ này tại Việt Nam để được hưởng các ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang Nhật Bản.
- Kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm liên quan đến cây trồng hoặc chưa qua chế biến cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu.
- Phun trùng sản phẩm gỗ: Tất cả các sản phẩm gỗ, dù đã hoàn thiện hay chưa, cần thực hiện phun trùng để đáp ứng yêu cầu kiểm dịch.
- Đóng gói hàng hóa an toàn: Hàng hóa cần được đóng gói chắc chắn để tránh hư hại trong quá trình vận chuyển.
- Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Doanh nghiệp nên tìm kiếm các công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực vận chuyển giữa Việt Nam và Nhật Bản để nhận được tư vấn và hỗ trợ kịp thời về thủ tục xuất khẩu.
Việc nắm rõ các yêu cầu và quy trình này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh và tối ưu hóa quy trình giao thương quốc tế.
Lời kết
Trong bối cảnh giao thương quốc tế phát triển nhanh chóng, việc nắm rõ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Tokyo đến Cảng Hải Phòng là rất cần thiết cho các doanh nghiệp muốn tối ưu hóa quy trình xuất nhập khẩu. Project Shipping cam kết cung cấp dịch vụ vận chuyển hiệu quả, tiết kiệm chi phí và đáng tin cậy, đồng thời hỗ trợ khách hàng trong việc hoạch định chiến lược logistics. Hãy liên hệ với Project Shipping để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết cho nhu cầu vận chuyển của bạn!
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Yokohama