Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Tokyo đến Cảng Đà Nẵng là một yếu tố quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc mở rộng hoạt động thương mại quốc tế. Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển chất lượng cao, giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng đưa hàng hóa từ Nhật Bản đến Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến thông tin chi tiết về cước phí, thời gian vận chuyển và các giải pháp logistics tối ưu, đảm bảo hàng hóa của bạn được vận chuyển an toàn và hiệu quả.
Giới thiệu về cảng Đà Nẵng Việt Nam
Cảng Đà Nẵng, tọa lạc ven vịnh Đà Nẵng, là một trong những cửa ngõ giao thương quan trọng của miền Trung Việt Nam. Cảng này đóng vai trò then chốt trong việc kết nối với các tuyến hàng hải quốc tế và các quốc gia lân cận như Lào, Thái Lan và Myanmar. Cảng được chia thành ba khu vực chính: Tiên Sa, Liên Chiểu và Sông Hàn, trong đó khu vực Tiên Sa nổi bật với khả năng tiếp nhận tàu container lớn và cơ sở hạ tầng hiện đại nhất.
Với các dịch vụ logistics chuyên nghiệp và hạ tầng vượt trội, Cảng Đà Nẵng đang thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp đến giao thương. Sự phát triển của cảng không chỉ thúc đẩy ngành logistics mà còn góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của khu vực miền Trung.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Tokyo – Nhật Bản đến Đà Nẵng Việt Nam của Project Shipping
Mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản đang phát triển mạnh mẽ, với sự gia tăng đáng kể trong giao dịch các mặt hàng chủ lực như máy móc, thiết bị điện tử và hàng may mặc. Để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, doanh nghiệp cần lựa chọn những giải pháp vận chuyển an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.
Project Shipping tự hào là đối tác logistics đáng tin cậy, cung cấp thông tin chi tiết về cước phí, phụ phí và các yếu tố quan trọng khác trong quá trình vận chuyển. Chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp quản lý quy trình xuất nhập khẩu một cách hiệu quả, đảm bảo mọi hoạt động vận chuyển diễn ra suôn sẻ, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.
Các mặt hàng vận chuyển đi Đà Nẵng Việt Nam
Cảng Đà Nẵng không chỉ là một trong những cảng biển lớn nhất Việt Nam mà còn là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế. Cảng này đóng vai trò thiết yếu trong việc nhập khẩu hàng hóa từ Nhật Bản thông qua tuyến vận chuyển đường biển từ Cảng Tokyo đến Cảng Đà Nẵng, tối ưu hóa quy trình nhập khẩu và tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nguồn hàng chất lượng.
Các mặt hàng nhập khẩu chính qua tuyến đường này rất đa dạng và thiết yếu, bao gồm:
- Máy tính và sản phẩm điện tử: Nhật Bản là nguồn cung cấp chính các sản phẩm điện tử, bao gồm máy tính và linh kiện, với chất lượng vượt trội, đáp ứng nhu cầu công nghệ cao tại Việt Nam.
- Điện thoại và linh kiện: Việt Nam nhập khẩu một lượng lớn điện thoại và các linh kiện liên quan từ Nhật Bản, nơi nổi tiếng với các sản phẩm công nghệ tiên tiến và độ bền cao.
- Máy móc, thiết bị và phụ tùng: Việc nhập khẩu máy móc công nghiệp và phụ tùng từ Nhật Bản giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng suất sản xuất và cải thiện quy trình công nghệ.
- Phế liệu sắt thép: Nhật Bản cung cấp phế liệu sắt thép cho Việt Nam, phục vụ cho ngành công nghiệp tái chế và sản xuất thép, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững.
- Đá quý và kim loại quý: Các loại đá quý và kim loại quý nhập khẩu từ Nhật Bản phục vụ cho ngành chế tác trang sức, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cao cấp.
- Đồ chơi, thủy hải sản và thực phẩm đông lạnh: Những sản phẩm này không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam.
Tuyến vận tải từ Cảng Tokyo đến Cảng Đà Nẵng không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn củng cố mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản. Việc duy trì và mở rộng tuyến vận chuyển này sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của cả hai quốc gia.
Cước vận chuyển từ cảng Tokyo – Nhật Bản đến Đà Nẵng Việt Nam
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Dưới đây là bảng giá cước vận chuyển hàng FCL (nguyên container) từ Cảng Tokyo đến Việt Nam:
Loại Container | Giá Cước (USD) |
Container 20 feet | 900 |
Container 40 feet | 1500 |
Mức cước này mang lại giải pháp vận chuyển hiệu quả cho các doanh nghiệp, giúp giảm thiểu chi phí xuất khẩu hàng hóa từ Nhật Bản sang Việt Nam. Đây là lựa chọn lý tưởng để đảm bảo tính hiệu quả và tiết kiệm trong quy trình vận chuyển quốc tế.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
Mức cước vận chuyển đường biển hàng LCL từ Cảng Tokyo đến Cảng Đà Nẵng được xác định như sau:
Cước Vận Chuyển Hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM) | Giá (USD) |
Hàng LCL | 7 |
Giải pháp này rất thích hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi nhập khẩu hàng hóa từ Nhật Bản về Việt Nam. Việc lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng LCL không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn mang lại sự linh hoạt trong quá trình nhập khẩu.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi thực hiện vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Tokyo đến Việt Nam, doanh nghiệp cần chú ý không chỉ đến cước vận chuyển chính mà còn cả các khoản phụ phí và chi phí địa phương (local charges). Những yếu tố này có thể ảnh hưởng đáng kể đến tổng chi phí và hiệu quả của quy trình xuất khẩu.Việc xem xét kỹ lưỡng các chi phí này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý ngân sách hiệu quả hơn trong quá trình vận chuyển quốc tế, từ đó tối ưu hóa hoạt động xuất khẩu.
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $150 | $230 | $195 | $285 |
Phí DO | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí CIC | $90 | $150 | $90 | $150 |
Phí Cleanning | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí EMF | $20 | $25 | $20 | $25 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với hàng lẻ (LCL), các chi phí địa phương (local charges) tại Việt Nam cũng bao gồm nhiều loại phụ phí tương tự như đối với hàng nguyên container (FCL). Tuy nhiên, các khoản phí này được tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích của hàng hóa, vì vậy việc tính toán chính xác là cần thiết để doanh nghiệp quản lý chi phí một cách hiệu quả.
Hàng LCL | |
D/O | USD40/BILL |
CFS | USD20/CBM |
THC | USD10/CBM |
CIC | USD10/CBM |
Nắm rõ các chi phí này giúp doanh nghiệp kiểm soát ngân sách tốt hơn và tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa, từ đó nâng cao hiệu quả trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Đà Nẵng – Việt Nam đến Tokyo – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa đường biển đến Nhật Bản, cung cấp nhiều loại container đa dạng như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack. Chúng tôi linh hoạt hỗ trợ các hình thức giao dịch quốc tế, bao gồm:
- Dịch vụ Door to Door (FCL): Đảm bảo hàng hóa được vận chuyển từ địa chỉ người bán đến kho người mua, với các điều kiện như EXW, FCA, DAP và DDP. Dịch vụ này mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng cho khách hàng.
- Dịch vụ Port to Door (FCL): Dành cho các đơn hàng theo giá FAS hoặc FOB, Project Shipping tiếp nhận hàng tại cảng và giao đến kho người mua, đảm bảo quy trình diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.
- Dịch vụ Port to Port (FCL): Cung cấp dịch vụ vận chuyển từ cảng của người bán đến cảng của người mua mà không cần khai báo hải quan, phù hợp với các đơn hàng FAS và FOB.
Với Project Shipping, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ và sự an toàn của hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp logistics tối ưu, đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả nhất cho nhu cầu của bạn.
Vận chuyển hàng lẻ từ Đà Nẵng – Việt Nam đến Tokyo – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường biển đến Nhật Bản cho các lô hàng lẻ (LCL) có khối lượng từ dưới 1 CBM đến dưới 16 CBM. Chúng tôi hỗ trợ ghép hàng vào container xuất nhập khẩu với các phương thức linh hoạt như:
- Dịch vụ Door to Door cho hàng lẻ (LCL): Đối với các đơn hàng theo giá EXW, FCA, DAP, DDP, chúng tôi sẽ thu nhận hàng trực tiếp từ địa chỉ người bán, tập hợp tại bãi tập kết và giao đến kho của người mua, mang lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.
- Dịch vụ Port to Door cho hàng lẻ (LCL): Đối với các đơn hàng theo điều khoản FAS, FOB, người bán chỉ cần giao hàng đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất. Project Shipping sẽ tiếp tục vận chuyển hàng đến kho của người mua, đảm bảo giao hàng an toàn và đúng hẹn.
- Dịch vụ Port to Port cho hàng lẻ (LCL): Dịch vụ này dành cho các đơn hàng FAS, FOB mà không yêu cầu khai báo hải quan. Người bán chỉ cần đưa hàng đến bãi tập kết, và chúng tôi sẽ gom hàng và giao đến kho, giúp người mua dễ dàng nhận hàng.
Với Project Shipping, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng lẻ, đảm bảo an toàn và tiện lợi trong mọi giao dịch. Chúng tôi cam kết mang đến giải pháp logistics hiệu quả, đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu của bạn.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container Thường và Container Cao
Chúng tôi cung cấp đa dạng loại container, bao gồm container thường (Dry Container) và container cao (Dry High Cube Container) với kích thước từ 20 feet, 40 feet đến 45 feet, được ký hiệu là 20’DC và 40’DC. Những loại container này được thiết kế đặc biệt để vận chuyển hàng khô và hàng tổng hợp, đảm bảo an toàn cho các lô hàng có kích thước vừa phải, giúp tránh hư hỏng hay biến dạng trong suốt quá trình vận chuyển.
Thông Tin Chi Tiết về Container Thường và Cao:
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 |
Container 40 feet | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 |
- Container Lạnh (Reefer Container)
Container lạnh được sử dụng để vận chuyển hàng hóa cần được bảo quản ở nhiệt độ thấp hoặc mát, giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm trong suốt quá trình vận chuyển.
Thông Tin Chi Tiết về Container Lạnh:
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet lạnh | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
Container 40 feet lạnh | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 |
Các Loại Container Khác
- Container Mở Nóc (Open Top Container): Phù hợp cho hàng hóa quá khổ.
- Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container): Dành cho hàng hóa nặng hoặc có hình dạng đặc biệt.
- Container Bồn (Tank Container): Chuyên dụng cho việc vận chuyển chất lỏng.
Với các lựa chọn container đa dạng này, chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp vận chuyển hàng hóa hiệu quả và an toàn, đáp ứng tối đa nhu cầu của bạn.
Lịch tàu từ Tokyo – Nhật Bản đi Đà Nẵng Việt Nam
Chúng tôi luôn cập nhật lịch trình tàu từ Tokyo (Nhật Bản) đến Đà Nẵng (Việt Nam) để hỗ trợ khách hàng lập kế hoạch vận chuyển hàng hóa một cách chính xác và hiệu quả. Dưới đây là thông tin chi tiết về lịch tàu, giúp bạn lựa chọn phương án phù hợp với nhu cầu vận chuyển của mình.
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày | Đảm bảo giao nhận hàng hóa đúng thời gian và an toàn, hỗ trợ doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu. |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày |
Với lịch trình ổn định và dịch vụ đáng tin cậy, chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả nhất cho mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Tokyo – Nhật Bản đi Đà Nẵng Việt Nam
Trước khi xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam, doanh nghiệp cần kiểm tra kỹ các thủ tục nhập khẩu và yêu cầu cần thiết. Dưới đây là những điểm quan trọng mà bạn cần lưu ý:
- Kiểm tra thủ tục nhập khẩu: Doanh nghiệp cần nắm rõ các quy định và yêu cầu để đảm bảo hàng hóa vào thị trường Nhật Bản một cách hợp pháp.
- Thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Xác minh xem hàng hóa có yêu cầu giấy phép xuất khẩu hoặc chịu thuế xuất khẩu hay không, nhằm đảm bảo quy trình diễn ra thuận lợi.
- Hàng hóa đặc biệt: Đối với thực phẩm, sản phẩm y tế, cây sống và động vật sống, doanh nghiệp cần xin giấy phép nhập khẩu trước khi xuất khẩu.
- Chứng chỉ xuất xứ (C.O): Để hưởng ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang Nhật Bản, doanh nghiệp phải xin chứng chỉ này tại Việt Nam.
- Kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm cây trồng hoặc chưa qua chế biến cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu.
- Phun trùng sản phẩm gỗ: Tất cả sản phẩm gỗ, dù đã hoàn thiện hay chưa, đều cần thực hiện phun trùng để đáp ứng yêu cầu kiểm dịch.
- Đóng gói hàng hóa an toàn: Để tránh hư hại trong quá trình vận chuyển kéo dài, hàng hóa cần được đóng gói chắc chắn.
- Tìm kiếm đơn vị vận chuyển uy tín: Doanh nghiệp nên chọn công ty chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển giữa Việt Nam và Nhật Bản để nhận được tư vấn và hỗ trợ về thủ tục xuất khẩu.
Nắm rõ các yêu cầu và thủ tục này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong quá trình xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Lời kết
Việc nắm rõ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Tokyo đến Cảng Đà Nẵng là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình xuất nhập khẩu. Project Shipping cam kết cung cấp các giải pháp vận chuyển đáng tin cậy và tiết kiệm, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Để có thêm thông tin chi tiết và nhận tư vấn về dịch vụ vận chuyển, hãy liên hệ với Project Shipping ngay hôm nay. Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong hành trình phát triển kinh doanh và mở rộng thị trường quốc tế.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Naha đến Cảng Cát Lái