Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Tokyo đến Cảng Cát Lái

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Tokyo đến Cảng Cát Lái đang là mối quan tâm lớn của các doanh nghiệp khi thúc đẩy giao thương giữa Nhật Bản và Việt Nam. Với kinh nghiệm và uy tín trong ngành logistics, Project Shipping cung cấp thông tin chi tiết và minh bạch về cước phí, giúp đối tác lên kế hoạch vận chuyển hiệu quả và tiết kiệm nhất. Hãy cùng tìm hiểu kỹ về cước vận chuyển từ Tokyo đến Cát Lái để hỗ trợ tốt nhất cho chiến lược kinh doanh của bạn.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Tokyo đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Tokyo đến Cảng Cát Lái

Giới thiệu về cảng Cát Lái Việt Nam 

Nằm bên bờ sông Đồng Nai, Cảng Cát Lái (hay còn gọi là Tân Cảng – Cát Lái) là một trong những cảng biển quan trọng nhất tại TP. Hồ Chí Minh. Dưới sự quản lý của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và giám sát của Bộ Quốc phòng, Cảng Cát Lái trở thành trung tâm chủ lực trong hệ thống cảng biển khu vực. 

Với khoảng cách 43 hải lý từ trạm hoa tiêu Vũng Tàu và độ sâu bến đến 12,5 mét, cảng đang giữ vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao thương. Hiện là cảng container lớn nhất Việt Nam và thuộc top 25 cảng hàng đầu thế giới, Cảng Cát Lái chiếm trên 90% thị phần container xuất nhập khẩu khu vực phía Nam và gần 50% trên cả nước, đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế quốc gia.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Tokyo – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam của Project Shipping

Thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản không ngừng phát triển với giao dịch tăng mạnh trong các lĩnh vực như máy móc, thiết bị điện tử, và hàng may mặc. Để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, việc lựa chọn phương thức vận chuyển an toàn, nhanh chóng, và tiết kiệm chi phí là yếu tố thiết yếu. 

Project Shipping, với kinh nghiệm và uy tín trong ngành logistics, cung cấp thông tin cước phí, phụ phí, và các yếu tố quan trọng khác, giúp doanh nghiệp quản lý quy trình xuất nhập khẩu hiệu quả, đảm bảo hoạt động vận chuyển suôn sẻ và tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái Việt Nam

Cảng Cát Lái đóng vai trò then chốt trong việc nhập khẩu các mặt hàng quan trọng từ Nhật Bản, phục vụ đa dạng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng tại Việt Nam. 

Tuyến vận chuyển từ Tokyo đến Cát Lái góp phần đưa về những sản phẩm chất lượng cao, hỗ trợ ngành công nghiệp và thị trường trong nước, bao gồm:

  1. Máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện: Các sản phẩm này thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghệ và chuyển đổi số tại Việt Nam, phục vụ nhu cầu sử dụng trong các lĩnh vực công nghiệp, giáo dục và đời sống.
  2. Điện thoại di động và linh kiện: Với nhu cầu sử dụng thiết bị thông minh ngày càng gia tăng, nhập khẩu điện thoại và linh kiện kèm theo giúp đáp ứng thị trường và thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp điện tử.
  3. Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng: Những thiết bị hiện đại này góp phần cải tiến quy trình sản xuất, tăng năng suất lao động và nâng cao hiệu quả sản xuất cho các doanh nghiệp trong nước.
  4. Phế liệu sắt thép: Là nguồn nguyên liệu quan trọng trong ngành công nghiệp luyện kim và tái chế, phế liệu sắt thép nhập khẩu giúp giảm tải khai thác tài nguyên tự nhiên, đồng thời cung cấp vật liệu xây dựng và sản xuất.
  5. Đá quý và kim loại quý: Nhập khẩu đá quý và kim loại quý không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trang sức mà còn là nguồn nguyên liệu cho ngành mỹ nghệ, góp phần gia tăng giá trị sản phẩm chế tác tại Việt Nam.
  6. Đồ chơi, thủy sản và thực phẩm đông lạnh: Đồ chơi trẻ em nhập khẩu giúp đa dạng hóa sản phẩm tiêu dùng, trong khi các loại thủy sản và thực phẩm đông lạnh cung cấp nguồn thực phẩm an toàn và chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam.

Tuyến vận chuyển từ Tokyo đến Cát Lái không chỉ mang lại nguồn cung hàng hóa đa dạng và ổn định mà còn góp phần quan trọng trong việc thắt chặt mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong nước tiếp cận các sản phẩm và nguyên liệu chất lượng cao.

Cước vận chuyển từ cảng Tokyo – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):

Dưới đây là bảng cước phí cho hàng nguyên container (FCL) từ cảng Tokyo đến Việt Nam:

Loại Container Giá Cước (USD)
Container 20 feet 250
Container 40 feet 500

Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi xuất khẩu từ Nhật Bản sang Việt Nam. Đây là lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp tìm kiếm hiệu quả và tiết kiệm trong vận chuyển quốc tế.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):

Mức cước vận chuyển hàng lẻ (LCL) từ Cảng Tokyo đến Cảng Cát Lái được tính như sau:

Cước Vận Chuyển Hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM) Giá (USD)
Hàng LCL 2

Giải pháp này phù hợp với các lô hàng nhỏ, giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí khi nhập khẩu từ Nhật Bản về Việt Nam. Việc chọn vận chuyển hàng lẻ (LCL) không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn tạo sự linh hoạt trong quá trình nhập khẩu.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Cước vận chuyển từ cảng Tokyo – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam
Cước vận chuyển từ cảng Tokyo – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Tokyo về Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp lưu ý đến các phụ phí và chi phí địa phương. Những yếu tố này ảnh hưởng đến tổng chi phí và hiệu quả xuất khẩu:

Loại Container Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $150 $230 $195 $285
Phí DO $40 $40 $40 $40
Phí CIC $90 $150 $90 $150
Phí Cleaning $8 $10 $8 $10
Phí EMF $20 $25 $20 $25

Các chi phí này cần được tính toán kỹ lưỡng để quản lý ngân sách hiệu quả và tối ưu hóa hoạt động xuất khẩu.

  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), các chi phí địa phương bao gồm những loại phụ phí tương tự hàng nguyên container, nhưng được tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích:

Loại Chi Phí Mức Phí
Phí D/O USD 40/BILL
Phí CFS USD 20/CBM
Phí THC USD 10/CBM
Phí CIC USD 10/CBM

Hiểu rõ các chi phí này giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt ngân sách và tối ưu quy trình vận chuyển hàng hóa, từ đó nâng cao hiệu quả xuất nhập khẩu.

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái – Việt Nam đến Tokyo – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường biển từ Việt Nam đến Nhật Bản với các loại container đa dạng như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack, cùng các dịch vụ linh hoạt:

  • Dịch vụ Door to Door (FCL): Vận chuyển từ địa chỉ người bán đến kho người mua theo các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP. Dịch vụ này mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng.
  • Dịch vụ Port to Door (FCL): Với các đơn giá FAS hoặc FOB, Project Shipping tiếp nhận hàng từ cảng và giao đến kho người mua, giúp quy trình suôn sẻ, hiệu quả.
  • Dịch vụ Port to Port (FCL): Vận chuyển từ cảng người bán đến cảng người mua, không yêu cầu khai báo hải quan, phù hợp cho các đơn hàng FAS và FOB.

Project Shipping cam kết dịch vụ an toàn và chất lượng, đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển của doanh nghiệp bạn.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái – Việt Nam đến Tokyo – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping cũng cung cấp dịch vụ cho các lô hàng lẻ (LCL) với khối lượng từ dưới 1 CBM đến dưới 16 CBM. Chúng tôi hỗ trợ các phương thức ghép hàng linh hoạt:

  • Dịch vụ Door to Door cho hàng lẻ (LCL): Nhận hàng từ địa chỉ người bán, tập kết hàng và giao đến kho người mua theo các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP.
  • Dịch vụ Port to Door cho hàng lẻ (LCL): Với các đơn hàng theo điều khoản FAS, FOB, chúng tôi nhận hàng tại bãi tập kết hoặc cảng và vận chuyển đến kho người mua.
  • Dịch vụ Port to Port cho hàng lẻ (LCL): Phù hợp cho đơn hàng FAS, FOB không yêu cầu khai báo hải quan, người bán chỉ cần giao hàng đến bãi tập kết và Project Shipping sẽ hoàn tất việc vận chuyển.

Với Project Shipping, doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng lẻ, đảm bảo an toàn và linh hoạt trong giao dịch. Hãy tìm hiểu thêm về các dịch vụ vận tải đường biển tại Project Shipping để có lựa chọn phù hợp cho nhu cầu vận chuyển của bạn.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái – Việt Nam đến Tokyo – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái – Việt Nam đến Tokyo – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container 20 feet, 40 feet, 45 feet thường – Dry Container và Container 20 feet, 40 feet, 45 feet cao – Dry High Cube Container (20’DC, 40’DC):

Container loại này được thiết kế để chở các loại hàng khô và hàng bách hóa, không quá khổ và không dễ hư hỏng. Đây là lựa chọn phổ biến để vận chuyển hàng hóa thông thường, đảm bảo an toàn và hiệu quả. 

Các kích thước cụ thể của từng loại container như sau:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2
Container 40 feet 12.032 2.35 2.392 67.6
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3
Container 45 feet cao 13.556 2.340 2.597 83.0
  • Container 20 feet, 40 feet lạnh (Reefer Container):

Đây là loại container đặc biệt được sử dụng để vận chuyển các loại hàng hóa cần duy trì ở nhiệt độ mát hoặc lạnh nhằm bảo quản chất lượng sản phẩm. Container lạnh giúp đảm bảo hàng hóa luôn được bảo quản ở nhiệt độ ổn định trong suốt quá trình vận chuyển. 

Dưới đây là kích thước tiêu chuẩn của container lạnh:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet lạnh 5.485 2.286 2.265 28.4
Container 40 feet lạnh 11.572 2.296 2.521 67.0
  • Container Mở Nóc (Open Top Container): Phù hợp để vận chuyển hàng hóa quá khổ, cho phép dễ dàng xếp và dỡ hàng.
  • Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container): Thích hợp cho hàng hóa nặng hoặc có hình dạng đặc biệt cần không gian mở.
  • Container Bồn (Tank Container): Dùng để vận chuyển các chất lỏng, đảm bảo an toàn và chống rò rỉ.

Với các loại container đa dạng này, chúng tôi cam kết đáp ứng nhu cầu vận chuyển của bạn một cách an toàn và hiệu quả.

Lịch tàu từ Tokyo – Nhật Bản đi Cát Lái Việt Nam

Chúng tôi thường xuyên cập nhật lịch trình tàu từ Tokyo (Nhật Bản) đến Cát Lái (Việt Nam), giúp khách hàng có thể lập kế hoạch vận chuyển hàng hóa một cách chính xác và hiệu quả nhất.

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 7 – 10 ngày Đảm bảo giao nhận hàng hóa đúng thời gian và an toàn.

Lịch trình ổn định và dịch vụ đáng tin cậy.

Hàng lẻ (LCL) Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 7 – 10 ngày

Với lịch tàu được duy trì đều đặn, chúng tôi cam kết cung cấp các giải pháp vận chuyển phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp.

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Tokyo – Nhật Bản đi Cát Lái Việt Nam

Trước khi tiến hành xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam, doanh nghiệp cần kiểm tra các thủ tục nhập khẩu và yêu cầu cần thiết. Dưới đây là những điểm quan trọng cần chú ý:

  1. Kiểm tra thủ tục nhập khẩu: Doanh nghiệp cần nắm rõ các yêu cầu và quy định để đưa hàng hóa vào thị trường Việt Nam.
  2. Thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Xác minh xem hàng hóa có yêu cầu giấy phép xuất khẩu hoặc chịu thuế xuất khẩu hay không để đảm bảo quy trình diễn ra thuận lợi.
  3. Hàng hóa đặc biệt: Đối với thực phẩm, sản phẩm y tế, cây sống và động vật sống, doanh nghiệp cần xin giấy phép nhập khẩu trước khi xuất khẩu.
  4. Chứng chỉ xuất xứ (C/O): Để được hưởng ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang Việt Nam, doanh nghiệp phải xin chứng chỉ này tại Nhật Bản.
  5. Kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm cây trồng và chưa qua chế biến cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu.
  6. Phun trùng sản phẩm gỗ: Tất cả sản phẩm gỗ, dù hoàn thiện hay chưa, cần thực hiện phun trùng để đáp ứng yêu cầu kiểm dịch.
  7. Đóng gói hàng hóa an toàn: Để tránh hư hại trong quá trình vận chuyển kéo dài, hàng hóa cần được đóng gói chắc chắn.
  8. Tìm kiếm đơn vị vận chuyển uy tín: Doanh nghiệp nên lựa chọn công ty chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển giữa Việt Nam và Nhật Bản để được tư vấn và hỗ trợ về thủ tục xuất khẩu.

Việc nắm rõ các yêu cầu và thủ tục này sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong quá trình xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Lời kết

Lựa chọn cước vận chuyển đường biển từ Cảng Tokyo đến Cảng Cát Lái thông qua Project Shipping là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp muốn đảm bảo chi phí hợp lý và an toàn hàng hóa. Với sự hỗ trợ chuyên nghiệp và am hiểu thị trường, Project Shipping cam kết mang đến những lợi ích thiết thực cho mọi giao dịch xuất nhập khẩu của bạn. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ tối đa.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Naha đến Cảng Cát Lái

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bilbao
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bilbao
Vận chuyển hàng hóa đường biển đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối các nền kinh tế trên toàn...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona là một yếu tố quan trọng trong quá trình...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ