Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Sanshan đến Cảng Cát Lái

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Sanshan đến Cảng Cát Lái là một trong những yếu tố quan trọng đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu giữa hai quốc gia. Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại quốc tế, việc tối ưu hóa chi phí vận chuyển đường biển trở thành mối quan tâm hàng đầu. Từ đó, doanh nghiệp có thể đảm bảo hàng hóa lưu thông hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu của thị trường trong khi kiểm soát được chi phí một cách hợp lý. Project Shipping mang đến thông tin toàn diện về các yếu tố cấu thành cước vận chuyển trên tuyến đường này.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Sanshan đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Sanshan đến Cảng Cát Lái

Giới thiệu về cảng Cát Lái – Việt Nam

Cảng Cát Lái, còn được gọi là Tân Cảng – Cát Lái (TCCL), tọa lạc bên dòng sông Đồng Nai và đóng vai trò thiết yếu trong hệ thống cảng biển của TP. Hồ Chí Minh. Cảng này thuộc quyền quản lý của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và chịu sự giám sát của Bộ Quốc phòng, nằm cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu khoảng 43 hải lý, với độ sâu vùng nước trước bến đạt 12,5 mét.

Hiện tại, Cảng Cát Lái nằm ở TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, và là một trong những cảng container hàng đầu của Việt Nam. Nhờ vào quy mô và khả năng vận hành vượt trội, cảng đã lọt vào danh sách 25 cảng lớn nhất thế giới. Cảng này chiếm hơn 90% thị phần container xuất nhập khẩu tại khu vực phía Nam và gần 50% trên cả nước, thể hiện tầm quan trọng chiến lược trong ngành vận tải quốc tế.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Sanshan Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam của Project Shipping

Project Shipping đã xây dựng uy tín trong 10 năm qua trong ngành logistics, cung cấp cước vận chuyển đường biển với giá cả cạnh tranh và dịch vụ linh hoạt. Tuyến vận tải đảm bảo an toàn, lịch trình chính xác, và luôn làm hài lòng khách hàng.

Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái – Việt Nam

Các mặt hàng nhập khẩu chính qua cảng Cát Lái, Việt Nam bao gồm:

  • Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh: Nhóm hàng thiết yếu hàng ngày này, bao gồm thực phẩm tươi và đông lạnh, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nguồn cung ổn định cho thị trường trong nước, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân.
  • Thiết bị và máy móc công nghiệp: Máy móc và thiết bị nhập khẩu là yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa quy trình sản xuất và hiện đại hóa các ngành công nghiệp, từ các nhà máy sản xuất đến cơ sở chế biến.
  • Hóa chất và các sản phẩm công nghiệp: Hóa chất và các chế phẩm được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp như dược phẩm, chế biến thực phẩm và công nghệ, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
  • Mỹ phẩm: Các mặt hàng nhập khẩu về chăm sóc da, tóc và mỹ phẩm trang điểm đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng, phục vụ nhu cầu chăm sóc cá nhân và sắc đẹp.
  • Thiết bị y tế: Các thiết bị và dụng cụ y tế nhập khẩu đóng góp vào việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và đáp ứng các tiêu chuẩn y tế quốc tế.
  • Giày dép, hàng may mặc và nguyên liệu bông: Đây là những mặt hàng quan trọng cho ngành thời trang và dệt may trong nước, phục vụ nhu cầu ngày càng tăng về sản xuất và tiêu dùng.

Cước vận chuyển từ cảng Sanshan Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Sanshan về cảng Cát Lái có mức giá cụ thể như sau:

Container 20 feet  Container 40 feet
USD USD

Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc về Việt Nam.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Cước vận chuyển hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM/USD) từ cảng Sanshan về cảng Cát Lái có mức giá cụ thể như sau:

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) USD

Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Trung Quốc về cảng Cát Lái, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges sau đây:

Hàng FCL
Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $150 $230 $195 $285
Phí DO $40 $40 $40 $40
Phí CIC $90 $150 $90 $150
Phí Cleanning $8 $10 $8 $10
Phí EMF $20 $25 $20 $25

Các khoản phụ phí này là cần thiết để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và an toàn, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và ngăn chặn các phát sinh không mong muốn khi nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Việt Nam bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng nguyên container (FCL), nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa. Dưới đây là chi tiết các khoản phụ phí:

Hàng LCL
D/O USD40/BILL
CFS USD20/CBM
THC USD10/CBM
CIC USD10/CBM

Các khoản phụ phí này được áp dụng để đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn trong quá trình vận chuyển hàng lẻ (LCL), giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Vận chuyển hàng nguyên container Cát Lái Việt Nam đi Sanshan – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp giải pháp vận tải container toàn diện, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong thương mại quốc tế. Chúng tôi có nhiều loại container khác nhau như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack, phù hợp với mọi yêu cầu vận chuyển. Các dịch vụ chủ đạo bao gồm:

  • Vận tải door-to-door cho hàng nguyên (FCL): Dịch vụ này giúp giao hàng trực tiếp từ kho người gửi đến tận nơi của người nhận, phù hợp với các điều kiện EXW, FCA, DAP, và DDP. Khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng vào sự an toàn và nhanh chóng trong quá trình vận chuyển.
  • Vận tải port-to-door cho hàng nguyên (FCL): Phù hợp với các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này hỗ trợ vận chuyển từ cảng xuất khẩu đến địa chỉ người mua, giúp tối ưu hóa quy trình và giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển.
  • Vận tải port-to-port cho hàng nguyên (FCL): Tập trung vào việc vận chuyển hàng hóa giữa các cảng theo điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này không bao gồm xử lý hải quan và giao nhận nội địa.

Project Shipping cam kết mang đến dịch vụ vận tải container linh hoạt và đáng tin cậy, tự hào là đối tác hàng đầu trong ngành vận tải quốc tế.

Vận chuyển hàng lẻ Cát Lái Việt Nam đi Sanshan – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping chuyên cung cấp dịch vụ vận tải hàng lẻ (LCL) cho các lô hàng có khối lượng từ dưới 1CBM đến 16CBM, nhằm tối ưu hóa việc ghép hàng trong container cho hoạt động xuất nhập khẩu từ Trung Quốc. Chúng tôi cung cấp các giải pháp vận chuyển linh hoạt như sau:

  • Dịch vụ door-to-door cho hàng lẻ (LCL): Dịch vụ này thu gom hàng từ địa chỉ người gửi, thực hiện việc ghép và đóng gói tại trung tâm, sau đó vận chuyển trực tiếp đến địa chỉ người nhận, phù hợp với các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP. Chúng tôi đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và hiệu quả.
  • Dịch vụ port-to-door cho hàng lẻ (LCL): Được thiết kế cho các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này nhận hàng từ cảng xuất khẩu hoặc bãi tập kết và giao đến kho của người mua, đảm bảo việc giao hàng đúng hạn và an toàn.
  • Dịch vụ port-to-port cho hàng lẻ (LCL): Dịch vụ này tập trung vào việc ghép hàng tại cảng xuất khẩu và vận chuyển đến cảng đích theo điều kiện FAS và FOB, không bao gồm các bước xử lý hải quan và giao nhận nội địa.

Với sự cam kết cung cấp dịch vụ hàng lẻ đáng tin cậy và linh hoạt, Project Shipping tự hào mang đến các giải pháp vận tải chuyên nghiệp, đáp ứng hiệu quả mọi nhu cầu của khách hàng.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container):

Các loại container 20 feet, 40 feet, 45 feet loại thường (Dry Container) và loại cao (Dry High Cube) (ký hiệu 20’DC hoặc 40’DC) được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các loại hàng khô và tổng hợp. Chúng phù hợp với những lô hàng không quá cồng kềnh và không dễ bị hỏng hóc.

Kích thước và thể tích của các loại container tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container thường dùng trong vận chuyển hàng khô và tổng hợp. Những thông số này giúp các doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp nhất cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa của mình.

  • Container lạnh (Reefer Container):

Container lạnh 20 feet và 40 feet (Reefer container) thường được sử dụng để vận chuyển các loại hàng hóa cần duy trì nhiệt độ mát hoặc lạnh, như thực phẩm tươi sống, dược phẩm, hoặc các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ.

Kích thước và thể tích của các container lạnh tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container mở nóc (Open Top Container): Thích hợp cho các loại hàng hóa có chiều cao vượt quá giới hạn của container thông thường.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Được thiết kế để vận chuyển hàng hóa nặng hoặc hàng có hình dạng không đồng đều.
  • Container bồn (Tank Container): Dùng để vận chuyển các loại chất lỏng, hóa chất, hoặc khí nén.
Các loại container - kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Sanshan Trung Quốc đi Cát Lái – Việt Nam

Bảng dưới cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình và thời gian vận chuyển đường biển cho hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL) từ cảng Sanshan đến cảng Cát Lái.

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch vận chuyển hàng hóa đường biển

Hàng lẻ (LCL)

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Sanshan Trung Quốc đi Cát Lái – Việt Nam

Để đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa từ cảng Sanshan, Trung Quốc đến cảng Cát Lái, Việt Nam diễn ra suôn sẻ và tuân thủ đầy đủ các quy định pháp lý, doanh nghiệp cần chú ý các điểm sau:

  • Nắm vững quy định xuất nhập khẩu: Doanh nghiệp cần hiểu rõ các yêu cầu xuất khẩu của Trung Quốc cũng như các quy định nhập khẩu của Việt Nam để đảm bảo hàng hóa được thông quan hợp lệ khi vào Việt Nam.
  • Hoàn tất thủ tục xuất khẩu: Trước khi hàng hóa rời cảng Sanshan, cần phải hoàn thành đầy đủ các thủ tục pháp lý và thuế quan để giảm thiểu nguy cơ gặp phải các vấn đề pháp lý trong quá trình vận chuyển.
  • Xin giấy phép nhập khẩu: Đối với các mặt hàng như thực phẩm, dược phẩm, hoặc sản phẩm từ động thực vật, cần có giấy phép nhập khẩu từ các cơ quan chức năng tại Việt Nam trước khi vận chuyển.
  • Chứng nhận xuất xứ (C.O.): Để được hưởng các ưu đãi thuế quan, doanh nghiệp cần có chứng nhận xuất xứ hợp lệ cho hàng hóa.
  • Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm thực vật chưa qua chế biến cần có giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật để đảm bảo tuân thủ yêu cầu nhập khẩu.
  • Xử lý sản phẩm từ gỗ: Các mặt hàng gỗ phải được xử lý bằng phương pháp hun trùng theo đúng tiêu chuẩn nhập khẩu của Việt Nam.
  • Đóng gói đúng chuẩn: Hàng hóa cần được đóng gói chắc chắn để bảo vệ khỏi hư hỏng trong quá trình vận chuyển đường biển.
  • Chọn đối tác vận tải uy tín: Hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ vận tải đáng tin cậy giúp đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn và đúng thời hạn.

Việc thực hiện đầy đủ các bước này sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo quá trình vận chuyển từ Sanshan đến Cát Lái được thực hiện một cách hiệu quả và thuận lợi.

Lời kết:

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Sanshan đến Cảng Cát Lái bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như khối lượng hàng hóa, loại container, điều kiện thị trường, và thời gian vận chuyển. Để đảm bảo chi phí vận chuyển hợp lý, các doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ lưỡng về tuyến đường và lựa chọn đối tác vận tải uy tín. Nhờ đó, hàng hóa sẽ được giao đúng hẹn, an toàn và tối ưu về mặt chi phí, góp phần vào sự thành công của hoạt động xuất nhập khẩu giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Để tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc trên tuyến đường biển này, hãy liên hệ với Project Shipping để hiểu rõ hơn về quy trình và các giải pháp vận tải phù hợp.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Qinzhou đến Cảng Cát Lái

 

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng
Nắm rõ thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng là điều cần thiết...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Đà Nẵng
Trong bối cảnh thương mại quốc tế ngày càng phát triển, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa là rất...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ