Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Qinzhou đến Cảng Cát Lái

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Trong bối cảnh thương mại quốc tế không ngừng phát triển, việc hiểu rõ và nắm bắt chi tiết về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Qinzhou đến Cảng Cát Lái trở thành yếu tố cốt lõi giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thành công. Project Shipping mang đến thông tin toàn diện về các yếu tố cấu thành cước vận chuyển trên tuyến đường này, từ đó giúp doanh nghiệp không chỉ tối ưu hóa chi phí logistics mà còn cải thiện hiệu quả quản lý chuỗi cung ứng. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Qinzhou đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Qinzhou đến Cảng Cát Lái

Giới thiệu về cảng Cát Lái – Việt Nam

Cảng Cát Lái, còn được biết đến với tên Tân Cảng – Cát Lái (TCCL), nằm dọc theo sông Đồng Nai và đóng vai trò chiến lược trong hệ thống cảng biển của Thành phố Hồ Chí Minh. Do Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn quản lý và chịu sự giám sát của Bộ Quốc phòng, cảng này cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu khoảng 43 hải lý với độ sâu trước bến đạt 12,5 mét.

Hiện nay, Cát Lái là một trong những cảng container chủ chốt tại Việt Nam, tọa lạc tại thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Với quy mô và năng lực hoạt động ấn tượng, cảng này nằm trong top 25 cảng lớn nhất thế giới, chiếm hơn 90% thị phần container xuất nhập khẩu khu vực phía Nam và gần 50% trên toàn quốc, minh chứng cho tầm quan trọng của nó trong lĩnh vực vận tải toàn cầu.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Qinzhou Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam của Project Shipping

Project Shipping đã khẳng định mình với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành logistics, mang đến cước vận chuyển đường biển giá tốt và dịch vụ linh hoạt. Chúng tôi đảm bảo mọi tuyến đường an toàn và đúng thời gian cam kết.

Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái – Việt Nam

Các mặt hàng chủ lực được nhập khẩu qua cảng Cát Lái, Việt Nam bao gồm:

  • Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh: Đây là nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu hàng ngày, bao gồm thực phẩm tươi và đông lạnh, giúp duy trì nguồn cung ổn định cho thị trường nội địa và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.
  • Thiết bị và máy móc công nghiệp: Các loại thiết bị và máy móc nhập khẩu đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa quy trình sản xuất và hỗ trợ hiện đại hóa ngành công nghiệp, từ các nhà máy đến các cơ sở chế biến.
  • Hóa chất và các sản phẩm chế phẩm: Hóa chất và chế phẩm được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp như sản xuất, chế biến thực phẩm, dược phẩm và công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
  • Mỹ phẩm: Các sản phẩm chăm sóc da, tóc và trang điểm từ nước ngoài đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam trong việc chăm sóc sắc đẹp và cá nhân.
  • Thiết bị y tế: Dụng cụ và thiết bị y tế nhập khẩu góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đảm bảo các tiêu chuẩn y tế hiện đại.
  • Giày dép, hàng may mặc và nguyên liệu bông: Đây là những mặt hàng thiết yếu cho ngành công nghiệp dệt may và thời trang trong nước, phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng ngày càng tăng.

Cước vận chuyển từ cảng Qinzhou Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Qinzhou về cảng Cát Lái có mức giá cụ thể như sau:

Container 20 feet  Container 40 feet
USD USD

Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc về Việt Nam.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Cước vận chuyển hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM/USD) từ cảng Qinzhou về cảng Cát Lái có mức giá cụ thể như sau:

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) USD

Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Trung Quốc về cảng Cát Lái, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges sau đây:

Hàng FCL
Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $150 $230 $195 $285
Phí DO $40 $40 $40 $40
Phí CIC $90 $150 $90 $150
Phí Cleanning $8 $10 $8 $10
Phí EMF $20 $25 $20 $25

Các khoản phụ phí này là cần thiết để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và an toàn, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và ngăn chặn các phát sinh không mong muốn khi  khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Việt Nam bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng nguyên container (FCL), nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa. Dưới đây là chi tiết các khoản phụ phí:

Hàng LCL
D/O USD40/BILL
CFS USD20/CBM
THC USD10/CBM
CIC USD10/CBM

Các khoản phụ phí này được áp dụng để đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn trong quá trình vận chuyển hàng lẻ (LCL), giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Qinzhou – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp các giải pháp vận tải container toàn diện nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng trong lĩnh vực thương mại quốc tế. Chúng tôi có một loạt lựa chọn container phong phú như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack, đáp ứng mọi yêu cầu vận chuyển của khách hàng. Những dịch vụ chủ yếu của chúng tôi bao gồm:

  • Vận chuyển door-to-door cho hàng nguyên (FCL): Được thiết kế để giao hàng từ địa chỉ của người gửi đến thẳng địa chỉ người nhận, phù hợp với các điều kiện như EXW, FCA, DAP và DDP. Dịch vụ này đảm bảo sự an toàn và tốc độ trong quá trình giao nhận.
  • Vận chuyển port-to-door cho hàng nguyên (FCL): Phù hợp với điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này đảm bảo việc vận chuyển hàng từ cảng xuất khẩu đến tận nơi của người mua, tối ưu hóa quy trình và giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển.
  • Vận chuyển port-to-port cho hàng nguyên (FCL): Dịch vụ này chuyên về vận chuyển giữa các cảng theo điều kiện FAS và FOB, không bao gồm các bước xử lý hải quan hay giao nhận nội địa.

Với cam kết cung cấp các giải pháp vận tải linh hoạt và đáng tin cậy, Project Shipping tự hào là đối tác tin cậy của khách hàng trong lĩnh vực vận chuyển container.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Qinzhou – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) cho các lô hàng có khối lượng từ dưới 1CBM đến 16CBM, giúp tối ưu hóa việc ghép hàng trong container cho các giao dịch xuất nhập khẩu từ Trung Quốc. Chúng tôi mang đến những giải pháp vận chuyển linh hoạt bao gồm:

  • Vận chuyển door-to-door cho hàng lẻ (LCL): Được thiết kế phù hợp với các điều kiện như EXW, FCA, DAP, và DDP. Chúng tôi thu gom hàng từ địa chỉ người bán, tiến hành ghép và đóng container tại trung tâm, sau đó vận chuyển hàng trực tiếp đến địa chỉ người nhận một cách an toàn và nhanh chóng.
  • Vận chuyển port-to-door cho hàng lẻ (LCL): Dịch vụ này phù hợp với điều kiện FAS và FOB, nhận hàng từ cảng xuất khẩu hoặc bãi tập kết và chuyển đến kho của người mua, đảm bảo giao hàng đúng hạn và an toàn.
  • Vận chuyển port-to-port cho hàng lẻ (LCL): Dành cho các điều kiện FAS và FOB, tập trung vào việc vận chuyển giữa các cảng mà không bao gồm thủ tục hải quan hoặc giao hàng nội địa. Hàng hóa được ghép tại cảng xuất và vận chuyển đến cảng đích, nơi người nhận có thể tiếp nhận hàng.

Với cam kết cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ đáng tin cậy và linh hoạt, Project Shipping tự hào mang đến các giải pháp vận tải chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của khách hàng một cách tối ưu.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container):

Các loại container 20 feet, 40 feet, 45 feet loại thường (Dry Container) và loại cao (Dry High Cube) (ký hiệu 20’DC hoặc 40’DC) được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các loại hàng khô và tổng hợp. Chúng phù hợp với những lô hàng không quá cồng kềnh và không dễ bị hỏng hóc.

Kích thước và thể tích của các loại container tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container thường dùng trong vận chuyển hàng khô và tổng hợp. Những thông số này giúp các doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp nhất cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa của mình.

  • Container lạnh (Reefer Container):

Container lạnh 20 feet và 40 feet (Reefer container) thường được sử dụng để vận chuyển các loại hàng hóa cần duy trì nhiệt độ mát hoặc lạnh, như thực phẩm tươi sống, dược phẩm, hoặc các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ.

Kích thước và thể tích của các container lạnh tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container mở nóc (Open Top Container): Thích hợp cho các loại hàng hóa có chiều cao vượt quá giới hạn của container thông thường.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Được thiết kế để vận chuyển hàng hóa nặng hoặc hàng có hình dạng không đồng đều.
  • Container bồn (Tank Container): Dùng để vận chuyển các loại chất lỏng, hóa chất, hoặc khí nén.
Các loại container - kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Qinzhou Trung Quốc đi Cát Lái – Việt Nam

Bảng dưới đây cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình và thời gian vận chuyển đường biển cho hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL) từ cảng Qinzhou đến cảng Cát Lái.

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch vận chuyển hàng hóa đường biển

Hàng lẻ (LCL)

 

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Qinzhou Trung Quốc đi Cát Lái – Việt Nam

Để đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa từ cảng Qinzhou, Trung Quốc đến cảng Cát Lái, Việt Nam diễn ra suôn sẻ và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu pháp lý, doanh nghiệp cần lưu ý các điểm sau:

  • Am hiểu quy định xuất nhập khẩu: Doanh nghiệp cần nắm rõ các yêu cầu xuất khẩu tại Trung Quốc và quy định nhập khẩu tại Việt Nam, nhằm đảm bảo hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn để nhập khẩu vào Việt Nam một cách hợp lệ.
  • Hoàn thiện thủ tục xuất khẩu: Trước khi hàng rời cảng Qinzhou, cần phải hoàn tất các thủ tục pháp lý và thuế quan cần thiết để tránh rủi ro pháp lý trong quá trình vận chuyển.
  • Xin giấy phép nhập khẩu: Các mặt hàng như thực phẩm, dược phẩm, hoặc sản phẩm động thực vật cần được cấp phép nhập khẩu từ cơ quan chức năng Việt Nam trước khi vận chuyển.
  • Chứng nhận xuất xứ (C.O.): Để hưởng các ưu đãi thuế quan, doanh nghiệp cần đăng ký và nhận được giấy chứng nhận xuất xứ cho lô hàng.
  • Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm thực vật chưa qua chế biến cần có giấy kiểm dịch thực vật để đảm bảo tuân thủ quy định nhập khẩu.
  • Xử lý hàng hóa từ gỗ: Những mặt hàng làm từ gỗ cần phải được xử lý bằng phương pháp hun trùng theo đúng tiêu chuẩn nhập khẩu của Việt Nam.
  • Đóng gói hàng hóa đúng chuẩn: Hàng hóa cần được đóng gói chắc chắn để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển đường biển.
  • Chọn đối tác vận tải uy tín: Hợp tác với các nhà vận tải đáng tin cậy sẽ giúp đảm bảo hàng hóa được giao đúng hẹn và an toàn.

Việc tuân thủ các quy trình này sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro, đồng thời đảm bảo quá trình vận chuyển từ Qinzhou đến Cát Lái diễn ra thuận lợi và hiệu quả.

Lời kết:

Nắm bắt thông tin chính xác về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Qinzhou đến Cảng Cát Lái là bước quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quá trình vận tải và đảm bảo hiệu quả trong chuỗi cung ứng. Việc hợp tác với đối tác vận tải uy tín sẽ mang lại sự an tâm về chất lượng dịch vụ và thời gian giao hàng. 

Các yếu tố như giá nhiên liệu, phí cảng, thuế, và các khoản phí phụ khác có thể ảnh hưởng đáng kể đến tổng chi phí vận chuyển. Do đó, việc phân tích và hiểu rõ từng yếu tố sẽ giúp doanh nghiệp lập kế hoạch vận chuyển tốt hơn, từ đó tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả và giảm thiểu các rủi ro tài chính.

Để tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc trên tuyến đường biển này, hãy liên hệ với Project Shipping để hiểu rõ hơn về quy trình và các giải pháp vận tải phù hợp.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Zhanjiang đến Cảng Cát Lái

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng
Nắm rõ thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng là điều cần thiết...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Đà Nẵng
Trong bối cảnh thương mại quốc tế ngày càng phát triển, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa là rất...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ