Bạn đang tìm hiểu về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Osaka đến Cảng Hải Phòng? Không đâu khác, Project Shipping là đối tác lý tưởng giúp bạn nắm bắt thông tin cần thiết để quản lý quy trình xuất nhập khẩu hiệu quả. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, chúng tôi cung cấp cái nhìn tổng quan về cước phí và các dịch vụ vận chuyển hàng hóa an toàn, nhanh chóng từ Nhật Bản đến Việt Nam.
Giới thiệu về cảng Hải Phòng Việt Nam
Cảng Hải Phòng là một trong những cảng biển lớn nhất của Việt Nam và có vai trò chiến lược trong mạng lưới giao thương quốc tế tại miền Bắc. Đặt tại thành phố Hải Phòng, cảng này có vị trí thuận lợi, gần các tuyến đường biển quốc tế quan trọng và dễ dàng kết nối với các thành phố lớn như Hà Nội và Quảng Ninh.
Cảng Hải Phòng đã phát triển qua nhiều giai đoạn, không ngừng mở rộng và hiện đại hóa cơ sở hạ tầng để phục vụ cho các loại hàng hóa đa dạng, từ hàng container đến hàng cồng kềnh và các dự án lớn.
Ngày nay, Cảng Hải Phòng không chỉ là điểm trung chuyển chính cho xuất nhập khẩu của Việt Nam mà còn là trung tâm lưu thông hàng hóa quốc tế trong khu vực Đông Nam Á.
Với hệ thống dịch vụ đa dạng, sự phát triển mạnh mẽ của logistics và các khu công nghiệp lân cận, cảng đóng góp lớn cho nền kinh tế Việt Nam và nâng cao mối quan hệ thương mại với các quốc gia khác.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Osaka – Nhật Bản đến Hải Phòng Việt Nam của Project Shipping
Mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản đang gia tăng mạnh mẽ, thể hiện qua sự phát triển rõ rệt trong giao dịch các sản phẩm chính như máy móc, thiết bị điện tử và hàng may mặc. Để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, các doanh nghiệp cần tìm kiếm những giải pháp vận chuyển an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.
Project Shipping tự hào là một trong những đơn vị logistics hàng đầu, chuyên cung cấp thông tin chi tiết về cước phí, phụ phí và các yếu tố quan trọng trong quy trình vận chuyển. Chúng tôi cam kết hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý quy trình xuất nhập khẩu hiệu quả, đảm bảo mọi hoạt động vận chuyển diễn ra thuận lợi và liên tục, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường toàn cầu.
Các mặt hàng vận chuyển đi Hải Phòng Việt Nam
Cảng Hải Phòng là một trong những cảng biển lớn nhất tại Việt Nam và đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuyến vận chuyển từ Cảng Osaka đến Cảng Hải Phòng không chỉ giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các nguồn hàng chất lượng cao mà còn tối ưu hóa quy trình nhập khẩu.
Các mặt hàng chủ yếu được nhập khẩu từ Nhật Bản qua cảng này bao gồm:
- Máy tính và linh kiện điện tử: Được sản xuất theo tiêu chuẩn cao, cung cấp công nghệ tiên tiến cho người tiêu dùng Việt Nam.
- Điện thoại và linh kiện: Nhật Bản là một trong những nhà cung cấp hàng đầu, góp phần phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp điện thoại di động tại Việt Nam.
- Máy móc và thiết bị công nghiệp: Nhập khẩu thiết bị hiện đại giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất và hiện đại hóa quy trình sản xuất.
- Phế liệu sắt thép: Cung cấp nguyên liệu quan trọng cho ngành tái chế và sản xuất thép.
- Đá quý và kim loại quý: Đáp ứng nhu cầu chế tác trang sức cao cấp tại thị trường Việt Nam.
- Đồ chơi, thủy hải sản và đồ đông lạnh: Các sản phẩm chất lượng cao phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng.
Việc duy trì và mở rộng tuyến vận tải từ Cảng Osaka đến Cảng Hải Phòng không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn củng cố mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản, mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của cả hai quốc gia.
Cước vận chuyển từ cảng Osaka – Nhật Bản đến Hải Phòng Việt Nam
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Bảng cước phí chi tiết cho dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Osaka, Nhật Bản đến các cảng biển tại Việt Nam:
Loại Container | Giá Cước (USD) |
Container 20 feet | 300 |
Container 40 feet | 500 |
Lựa chọn dịch vụ FCL từ Cảng Osaka đến Việt Nam không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn bảo vệ hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Project Shipping tự hào là một trong những đối tác logistics hàng đầu, cam kết mang đến giải pháp vận chuyển an toàn và tiết kiệm cho quý khách hàng.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
Dưới đây là thông tin chi tiết về cước vận chuyển hàng LCL (Less than Container Load) từ Cảng Osaka đến Cảng Hải Phòng:
Cước Vận Chuyển Hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM) | Giá (USD) |
Hàng LCL | 10 |
Dịch vụ LCL là lựa chọn lý tưởng cho những lô hàng nhỏ, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi nhập khẩu từ Nhật Bản. Lựa chọn dịch vụ này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn nâng cao tính linh hoạt trong quy trình nhập khẩu, cho phép các doanh nghiệp nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Osaka về Việt Nam, doanh nghiệp cần lưu ý không chỉ đến mức cước chính mà còn cả các phụ phí và chi phí địa phương (local charges). Các yếu tố này có thể tác động đáng kể đến tổng chi phí và hiệu quả của quy trình xuất khẩu. Để quản lý ngân sách hiệu quả trong lĩnh vực vận chuyển quốc tế, việc xem xét kỹ lưỡng những khoản chi phí này là cần thiết nhằm tối ưu hóa quy trình xuất khẩu.
Bảng chi phí vận chuyển hàng FCL được cung cấp dưới đây:
Hàng FCL | Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF |
Phí THC | $150 | $230 | $195 | $285 |
Phí DO | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí CIC | $150 | $260 | $150 | $260 |
Phí Cleaning | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí EMF | $20 | $25 | $20 | $25 |
Nắm vững và phân tích những khoản chi phí này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý ngân sách tốt hơn, từ đó nâng cao hiệu quả trong các hoạt động xuất khẩu.
- Local charges hàng lẻ LCL:
Khi tiến hành vận chuyển hàng lẻ (LCL), doanh nghiệp nên lưu ý rằng các chi phí địa phương (local charges) tại Việt Nam sẽ bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như với hàng nguyên container (FCL). Tuy nhiên, các khoản phí này được tính toán dựa vào khối lượng hoặc thể tích hàng hóa, vì vậy việc xác định chính xác là rất cần thiết để quản lý chi phí một cách hiệu quả.
Dưới đây là bảng thông tin chi phí vận chuyển hàng LCL:
Hàng LCL | Mức Phí |
D/O | USD 40/BILL |
CFS | USD 20/CBM |
THC | USD 10/CBM |
CIC | USD 10/CBM |
Việc hiểu biết về các khoản chi phí này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý ngân sách hiệu quả hơn, từ đó tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa và nâng cao hiệu quả trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Hải Phòng – Việt Nam đến Osaka – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa đường biển đến Nhật Bản, Project Shipping cung cấp đa dạng các loại container như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack. Chúng tôi chuyên cung cấp các giải pháp giao dịch quốc tế linh hoạt, bao gồm:
- Dịch vụ Door to Door (FCL): Chúng tôi cam kết chuyển hàng an toàn và nhanh chóng từ địa chỉ của người bán đến kho của người mua, với các điều kiện như EXW, FCA, DAP và DDP, nhằm mang lại sự thuận tiện tối đa cho quý khách.
- Dịch vụ Port to Door (FCL): Đối với các đơn hàng theo điều khoản FAS hoặc FOB, Project Shipping sẽ tiếp nhận hàng hóa tại cảng và chuyển đến kho của người mua, đảm bảo quy trình thực hiện diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.
- Dịch vụ Port to Port (FCL): Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển từ cảng của người bán đến cảng của người mua mà không cần khai báo hải quan, phù hợp cho các đơn hàng theo điều khoản FAS và FOB.
Với Project Shipping, quý khách hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ và sự an toàn của hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp logistics hiệu quả, nhanh chóng đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.
Vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Việt Nam đến Osaka – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa đường biển đến Nhật Bản, chuyên cung cấp dịch vụ cho các lô hàng lẻ (LCL) có khối lượng từ dưới 1 CBM đến 16 CBM. Chúng tôi hỗ trợ khách hàng ghép hàng vào container xuất nhập khẩu qua những phương thức linh hoạt như:
- Dịch vụ Door to Door cho hàng lẻ (LCL): Chúng tôi nhận hàng trực tiếp từ địa chỉ của người bán, tập hợp tại bãi tập kết và giao đến kho của người mua. Dịch vụ này được áp dụng cho các đơn hàng theo điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, đảm bảo sự tiện lợi tối đa cho quý khách hàng.
- Dịch vụ Port to Door cho hàng lẻ (LCL): Đối với các đơn hàng theo điều khoản FAS và FOB, người bán chỉ cần đưa hàng đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất. Project Shipping đảm bảo vận chuyển hàng hóa đến kho của người mua một cách an toàn và đúng hẹn.
- Dịch vụ Port to Port cho hàng lẻ (LCL): Dịch vụ này dành cho các đơn hàng FAS và FOB mà không yêu cầu khai báo hải quan. Người bán chỉ cần đưa hàng đến bãi tập kết, và chúng tôi sẽ gom hàng và giao đến kho, giúp người mua dễ dàng nhận hàng.
Với Project Shipping, bạn có thể tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng lẻ, đảm bảo sự an toàn và thuận tiện trong mọi giao dịch. Chúng tôi cam kết cung cấp những giải pháp logistics hiệu quả, đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu của bạn.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container Thường và Container Cao
Chúng tôi rất tự hào khi mang đến cho bạn một loạt các loại container, bao gồm container thường (Dry Container) và container cao (Dry High Cube Container), với kích thước từ 20 đến 45 feet, ký hiệu lần lượt là 20’DC và 40’DC. Những container này được thiết kế để vận chuyển hàng khô và hàng tổng hợp, giúp đảm bảo an toàn cho hàng hóa và ngăn chặn hư hại trong suốt quá trình vận chuyển.
Thông tin chi tiết về các loại container:
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 |
Container 40 feet | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 |
- Container Lạnh (Reefer Container):
Container lạnh được thiết kế đặc biệt để bảo quản hàng hóa ở nhiệt độ thấp, đảm bảo chất lượng sản phẩm trong suốt hành trình vận chuyển.
Loại Container lạnh | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet lạnh | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
Container 40 feet lạnh | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 |
Các loại container khác:
- Container Mở Nóc (Open Top Container): Được sử dụng cho hàng hóa có kích thước lớn.
- Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container): Thích hợp cho hàng hóa nặng hoặc có hình dạng đặc biệt.
- Container Bồn (Tank Container): Chuyên để vận chuyển chất lỏng.
Chúng tôi cam kết cung cấp các giải pháp vận chuyển hiệu quả và an toàn thông qua sự đa dạng trong các loại container, phục vụ tối đa nhu cầu của quý khách hàng
Lịch tàu từ Osaka – Nhật Bản đi Hải Phòng Việt Nam
Chúng tôi cập nhật thường xuyên lịch trình tàu chạy từ Osaka (Nhật Bản) đến Hải Phòng (Việt Nam) nhằm hỗ trợ khách hàng trong việc lập kế hoạch vận chuyển hàng hóa một cách chính xác. Dưới đây là những thông tin cụ thể về lịch trình, giúp bạn chọn phương án vận chuyển phù hợp nhất:
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày | Đảm bảo giao nhận hàng hóa đúng thời gian và an toàn, hỗ trợ doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu. |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu | 7-10 ngày |
Với lịch trình ổn định và dịch vụ tin cậy, chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp vận chuyển tối ưu cho tất cả các nhu cầu của doanh nghiệp.
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Osaka – Nhật Bản đi Hải Phòng Việt Nam
Trước khi bắt đầu quy trình xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam, doanh nghiệp cần tiến hành kiểm tra chi tiết các thủ tục nhập khẩu và yêu cầu liên quan. Dưới đây là một số điểm quan trọng cần chú ý:
- Kiểm tra quy trình nhập khẩu: Doanh nghiệp cần nắm vững các quy định và yêu cầu để đảm bảo hàng hóa có thể được nhập khẩu hợp pháp vào thị trường Nhật Bản.
- Thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Xác minh xem hàng hóa có cần giấy phép xuất khẩu hay không, cũng như liệu có phải chịu thuế xuất khẩu hay không, để đảm bảo quy trình diễn ra suôn sẻ.
- Hàng hóa đặc biệt: Đối với những sản phẩm như thực phẩm, thiết bị y tế, cây sống và động vật sống, cần xin giấy phép nhập khẩu trước khi thực hiện xuất hàng.
- Chứng chỉ xuất xứ (C.O): Doanh nghiệp cần phải xin chứng chỉ này tại Việt Nam để được hưởng ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang Nhật Bản.
- Kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm liên quan đến cây trồng hoặc chưa qua chế biến cần phải có chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu.
- Phun trùng sản phẩm gỗ: Tất cả sản phẩm gỗ, cho dù đã hoàn thiện hay chưa, đều cần phải thực hiện phun trùng để đáp ứng yêu cầu kiểm dịch.
- Đóng gói hàng hóa an toàn: Hàng hóa cần được đóng gói cẩn thận để tránh hư hại trong quá trình vận chuyển.
- Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Doanh nghiệp nên tìm kiếm các công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực vận chuyển giữa Việt Nam và Nhật Bản để nhận được tư vấn và hỗ trợ kịp thời về thủ tục xuất khẩu.
Nắm rõ các yêu cầu và quy trình này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh và tối ưu hóa quy trình giao thương quốc tế.
Lời kết
Để tối ưu hóa quy trình xuất nhập khẩu, việc nắm bắt thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Osaka đến Cảng Hải Phòng là rất cần thiết. Project Shipping cam kết cung cấp dịch vụ vận chuyển an toàn, nhanh chóng và chi phí hợp lý, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý quy trình logistics một cách hiệu quả. Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mỗi chuyến hàng.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nagoya đến Cảng Cát Lái