Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Osaka đến Cảng Cát Lái

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Osaka đến Cảng Cát Lái là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí trong quá trình nhập khẩu hàng hóa từ Nhật Bản về Việt Nam. Với các gói cước linh hoạt từ Project Shipping, doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát ngân sách, đồng thời chọn được giải pháp vận tải phù hợp với nhu cầu và đặc thù hàng hóa. Dưới đây là thông tin chi tiết về mức cước và những lưu ý trong tuyến vận chuyển này, giúp doanh nghiệp có lựa chọn tiết kiệm và hiệu quả hơn trong hoạt động thương mại quốc tế.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Osaka đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Osaka đến Cảng Cát Lái

Giới thiệu về cảng Cát Lái Việt Nam 

Cảng Cát Lái, hay còn được gọi là Tân Cảng – Cát Lái, nằm bên bờ sông Đồng Nai và được xem là một trong những cảng biển chiến lược của TP. Hồ Chí Minh và cả nước. Được quản lý bởi Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và giám sát bởi Bộ Quốc phòng, Cảng Cát Lái đã phát triển thành trung tâm vận tải biển chủ lực trong khu vực. 

Với khoảng cách 43 hải lý từ trạm hoa tiêu Vũng Tàu và độ sâu bến cảng đạt 12,5 mét, cảng đóng vai trò thiết yếu trong giao thương quốc tế của Việt Nam. Là cảng container lớn nhất Việt Nam, Cát Lái nắm giữ hơn 90% thị phần container xuất nhập khẩu khu vực phía Nam và gần 50% trên cả nước, nằm trong top 25 cảng hàng đầu thế giới và là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế quốc gia.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Osaka – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam của Project Shipping

Khi giao thương giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng sôi động, nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng quan trọng như máy móc, thiết bị điện tử và hàng may mặc từ Nhật Bản tăng trưởng mạnh mẽ. Việc lựa chọn dịch vụ vận chuyển quốc tế uy tín là rất quan trọng để tối ưu hóa quy trình xuất nhập khẩu. 

Project Shipping, với kinh nghiệm dày dạn trong ngành logistics, cung cấp các giải pháp vận tải đường biển từ Osaka đến Cát Lái, bao gồm chi tiết về cước phí, phụ phí và các dịch vụ liên quan. Chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình nhập khẩu, đảm bảo hàng hóa đến đúng thời gian, an toàn, và góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp trong môi trường quốc tế đầy cạnh tranh.

Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái Việt Nam

Cảng Cát Lái là nơi tiếp nhận nhiều loại hàng hóa quan trọng từ Nhật Bản, đáp ứng nhu cầu đa dạng của sản xuất và tiêu dùng tại Việt Nam. Tuyến vận tải từ Osaka đến Cát Lái mang lại nguồn hàng chất lượng cao, giúp thúc đẩy thị trường nội địa và các ngành công nghiệp trong nước phát triển mạnh mẽ. 

Các mặt hàng chủ yếu bao gồm:

  1. Máy tính, linh kiện điện tử và sản phẩm công nghệ: Các thiết bị này là nền tảng cho sự phát triển ngành công nghệ và công nghiệp số tại Việt Nam, phục vụ nhu cầu sản xuất, giáo dục và sinh hoạt hàng ngày.
  2. Điện thoại di động và phụ kiện: Nhu cầu sử dụng thiết bị thông minh tăng cao đã khiến việc nhập khẩu điện thoại và phụ kiện trở thành một phần quan trọng, hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp điện tử.
  3. Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng: Các thiết bị công nghiệp hiện đại giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng năng suất và cải thiện chất lượng sản phẩm cho doanh nghiệp Việt Nam.
  4. Phế liệu sắt thép: Là nguồn nguyên liệu thiết yếu trong ngành tái chế và luyện kim, phế liệu sắt thép giúp giảm áp lực khai thác tài nguyên thiên nhiên và cung cấp nguyên vật liệu cho ngành xây dựng.
  5. Đá quý và kim loại quý: Đáp ứng nhu cầu trong lĩnh vực trang sức và mỹ nghệ, đá quý và kim loại quý không chỉ phục vụ tiêu dùng mà còn là nguyên liệu quan trọng trong các sản phẩm thủ công cao cấp.
  6. Đồ chơi, thực phẩm đông lạnh và thủy sản: Đồ chơi nhập khẩu đáp ứng nhu cầu của thị trường trẻ em, trong khi thực phẩm đông lạnh và thủy sản mang lại nguồn thực phẩm sạch và an toàn, đảm bảo chất lượng cao cho người tiêu dùng Việt Nam.

Tuyến vận tải từ Osaka đến Cát Lái không chỉ cung cấp nguồn hàng phong phú và ổn định mà còn góp phần củng cố mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản, giúp các doanh nghiệp trong nước dễ dàng tiếp cận các sản phẩm và nguyên liệu chất lượng từ Nhật Bản.

Cước vận chuyển từ cảng Osaka – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):

Dưới đây là mức phí vận chuyển cho các lô hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Osaka đến Cát Lái, Việt Nam:

Loại Container Giá Cước (USD)
Container 20 feet 250
Container 40 feet 500

Mức cước này là giải pháp tối ưu, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong quá trình xuất khẩu từ Nhật Bản về Việt Nam, đồng thời nâng cao hiệu quả vận tải quốc tế.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):

Dưới đây là mức phí cho hàng lẻ (LCL) tính theo thể tích (CBM) từ Cảng Osaka đến Cảng Cát Lái:

Cước Vận Chuyển Hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM) Giá (USD)
Hàng LCL 7

Vận chuyển hàng lẻ (LCL) là lựa chọn linh hoạt và tiết kiệm cho các lô hàng nhỏ, giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí hiệu quả khi nhập khẩu từ Nhật Bản về Việt Nam.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Cước vận chuyển từ cảng Osaka – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam
Cước vận chuyển từ cảng Osaka – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container từ Osaka đến Việt Nam, doanh nghiệp cần lưu ý các phụ phí và chi phí địa phương dưới đây, vì chúng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tổng chi phí vận chuyển và hiệu quả kinh tế:

Loại Container Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $150 $230 $195 $285
Phí DO $40 $40 $40 $40
Phí CIC $90 $150 $90 $150
Phí Cleaning $8 $10 $8 $10
Phí EMF $20 $25 $20 $25

Việc tính toán kỹ các khoản phí này sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát ngân sách và tối ưu hóa chi phí xuất khẩu hiệu quả.

  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với các lô hàng lẻ (LCL), chi phí địa phương bao gồm các loại phụ phí tương tự như hàng nguyên container nhưng được tính theo khối lượng hoặc thể tích:

Loại Chi Phí Mức Phí
Phí D/O USD 40/BILL
Phí CFS USD 20/CBM
Phí THC USD 10/CBM
Phí CIC USD 10/CBM

Nắm rõ các loại chi phí này giúp doanh nghiệp kiểm soát ngân sách chặt chẽ hơn, đồng thời tối ưu hóa quy trình vận chuyển xuất nhập khẩu.

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái – Việt Nam đến Osaka – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping mang đến dịch vụ vận chuyển quốc tế cho hàng nguyên container từ Cát Lái đến Osaka và ngược lại, với nhiều loại container đa dạng như 20’DC, 40’DC, container lạnh, và flat rack. 

Dịch vụ của chúng tôi đáp ứng linh hoạt các điều kiện giao hàng khác nhau:

  • Dịch vụ Door to Door (FCL): Vận chuyển hàng hóa từ địa chỉ người bán đến kho người mua theo các điều kiện như EXW, FCA, DAP, DDP, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Dịch vụ Port to Door (FCL): Với các đơn hàng giá FAS hoặc FOB, Project Shipping nhận hàng tại cảng và giao đến kho của người mua, tối ưu hóa quy trình giao nhận hàng hóa.
  • Dịch vụ Port to Port (FCL): Chúng tôi vận chuyển hàng từ cảng của người bán đến cảng của người mua, phù hợp với các điều kiện FAS và FOB, không yêu cầu khai báo hải quan.

Project Shipping cam kết cung cấp dịch vụ vận chuyển an toàn, chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu của doanh nghiệp.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái – Việt Nam đến Osaka – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping cũng cung cấp các giải pháp linh hoạt cho hàng lẻ (LCL) có khối lượng từ dưới 1 CBM đến dưới 16 CBM. 

Các phương thức vận chuyển hàng lẻ của chúng tôi bao gồm:

  • Dịch vụ Door to Door cho hàng lẻ (LCL): Chúng tôi nhận hàng từ địa chỉ người bán, tập kết tại cảng và giao đến kho của người mua, hỗ trợ các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP.
  • Dịch vụ Port to Door cho hàng lẻ (LCL): Phù hợp với các điều kiện FAS, FOB, Project Shipping tiếp nhận hàng tại bãi tập kết hoặc cảng và vận chuyển đến kho của người mua.
  • Dịch vụ Port to Port cho hàng lẻ (LCL): Đối với các đơn hàng FAS, FOB không cần khai báo hải quan, người bán chỉ cần giao hàng đến bãi tập kết và Project Shipping sẽ đảm nhận toàn bộ quá trình vận chuyển đến kho của người mua.

Với Project Shipping, doanh nghiệp của bạn sẽ tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng lẻ, đảm bảo an toàn và linh hoạt trong từng giao dịch, giúp bạn yên tâm trong quá trình xuất nhập khẩu.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái – Việt Nam đến Osaka – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái – Việt Nam đến Osaka – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container 20 feet, 40 feet, 45 feet thường – Dry Container và Container 20 feet, 40 feet, 45 feet cao – Dry High Cube Container (20’DC, 40’DC):

Container loại này là lựa chọn phổ biến để vận chuyển hàng hóa thông thường, bao gồm hàng khô và hàng bách hóa không cồng kềnh hay dễ hư hỏng. Thiết kế tiêu chuẩn của các container này đảm bảo an toàn cho nhiều loại hàng hóa và tối ưu hóa hiệu quả vận chuyển.

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2
Container 40 feet 12.032 2.35 2.392 67.6
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3
Container 45 feet cao 13.556 2.340 2.597 83.0
  • Container 20 feet, 40 feet lạnh (Reefer Container):

Đây là loại container được thiết kế đặc biệt để duy trì nhiệt độ thấp, giúp bảo quản chất lượng sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ trong suốt quá trình vận chuyển.

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet lạnh 5.485 2.286 2.265 28.4
Container 40 feet lạnh 11.572 2.296 2.521 67.0
  • Container Mở Nóc (Open Top Container): Phù hợp cho hàng hóa quá khổ, dễ dàng xếp dỡ từ trên xuống.
  • Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container): Phục vụ vận chuyển hàng hóa nặng hoặc có hình dạng đặc biệt, yêu cầu không gian mở.
  • Container Bồn (Tank Container): Dùng để vận chuyển chất lỏng, đảm bảo an toàn và ngăn ngừa rò rỉ.

Sự đa dạng trong các loại container cho phép chúng tôi đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa của khách hàng một cách an toàn và hiệu quả.

Lịch tàu từ Osaka – Nhật Bản đi Cát Lái Việt Nam

Project Shipping liên tục cập nhật lịch trình từ cảng Osaka đến cảng Cát Lái để hỗ trợ khách hàng lập kế hoạch vận chuyển chính xác.

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần  7 – 10 ngày Lịch tàu duy trì đều đặn, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.
Hàng lẻ (LCL) Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 7 – 10 ngày

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Osaka – Nhật Bản đi Cát Lái Việt Nam

Để đảm bảo quy trình xuất khẩu từ Nhật Bản sang Việt Nam suôn sẻ, doanh nghiệp cần tuân thủ các quy định và chuẩn bị kỹ lưỡng các thủ tục sau:

  1. Kiểm tra thủ tục nhập khẩu: Nắm rõ các quy định nhập khẩu để tránh vướng mắc pháp lý khi hàng hóa vào Việt Nam.
  2. Thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Xem xét kỹ xem hàng hóa có yêu cầu giấy phép xuất khẩu hoặc chịu thuế không.
  3. Hàng hóa đặc biệt: Các mặt hàng như thực phẩm, sản phẩm y tế, cây trồng và động vật sống cần giấy phép nhập khẩu trước khi xuất khẩu.
  4. Chứng chỉ xuất xứ (C/O): Để hưởng ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang Việt Nam, cần có chứng nhận xuất xứ được cấp tại Nhật Bản.
  5. Kiểm dịch thực vật: Đối với sản phẩm từ cây trồng hoặc chưa qua chế biến, cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật.
  6. Phun trùng sản phẩm gỗ: Các sản phẩm gỗ cần phun trùng để đảm bảo đáp ứng yêu cầu kiểm dịch.
  7. Đóng gói hàng hóa an toàn: Đóng gói chắc chắn để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển kéo dài.
  8. Chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Lựa chọn công ty chuyên nghiệp giúp bạn dễ dàng thực hiện các thủ tục và nhận hỗ trợ kịp thời.

Việc chuẩn bị chu đáo các bước này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình xuất khẩu và nâng cao hiệu quả kinh doanh trên thị trường quốc tế.

Lời kết

Chọn cước vận chuyển từ Cảng Osaka đến Cảng Cát Lái qua Project Shipping sẽ giúp doanh nghiệp bạn giảm chi phí và nâng cao hiệu quả trong chuỗi cung ứng. Với đội ngũ chuyên nghiệp và dịch vụ tận tâm, Project Shipping cam kết đảm bảo sự an toàn và chính xác cho từng lô hàng, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của khách hàng. 

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và nhận báo giá, giúp doanh nghiệp bạn có giải pháp vận tải biển phù hợp nhất cho các nhu cầu kinh doanh quốc tế.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Osaka

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bilbao
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bilbao
Vận chuyển hàng hóa đường biển đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối các nền kinh tế trên toàn...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona là một yếu tố quan trọng trong quá trình...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ