Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Napier đến Cảng Cát Lái

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển giữa các cảng quốc tế đóng vai trò quan trọng trong việc xác định chi phí logistics và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp. Một trong những tuyến vận chuyển được nhiều doanh nghiệp quan tâm là từ Cảng Napier (New Zealand) đến Cảng Cát Lái (Việt Nam). Bài viết này Project Shipping sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Napier đến Cảng Cát Lái giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Napier đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Napier đến Cảng Cát Lái

Giới thiệu về Cảng Cát Lái – Việt Nam

Cảng Cát Lái, nằm tại Thành phố Hồ Chí Minh, là một trong những cảng biển trọng yếu của Việt Nam, giữ vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thương quốc tế. Với cơ sở hạ tầng tiên tiến và công nghệ hiện đại, cảng không chỉ phục vụ nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa mà còn hỗ trợ ngành vận tải và logistics trong nước phát triển mạnh mẽ. Cảng Cát Lái được coi là điểm giao thoa giữa các tuyến vận tải biển, đường bộ và đường thủy, từ đó nâng cao hiệu quả giao thương giữa Việt Nam và các quốc gia khác.

Cảng Cát Lái có khả năng tiếp nhận các tàu container có kích thước lớn, đáp ứng nhu cầu vận chuyển các loại hàng hóa đa dạng, từ tiêu dùng, linh kiện điện tử, máy móc công nghiệp, đến nông sản và thực phẩm. Nhờ vào sự đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng và chất lượng dịch vụ, Cảng Cát Lái đã trở thành lựa chọn tối ưu cho nhiều doanh nghiệp trong các giao dịch xuất nhập khẩu quốc tế.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Napier New Zealand đến Cát Lái – Việt Nam của Project Shipping

Với mạng lưới toàn cầu và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, Project Shipping là đối tác đáng tin cậy trong việc cung cấp các giải pháp vận chuyển hàng hóa từ Napier, New Zealand đến Cảng Cát Lái, Việt Nam. Chúng tôi cam kết cung cấp các dịch vụ vận chuyển hiệu quả, tiết kiệm chi phí, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chuỗi cung ứng và đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng.

Project Shipping mang đến các dịch vụ vận chuyển linh hoạt, phù hợp với các nhu cầu đặc thù của khách hàng và loại hàng hóa. Chúng tôi cung cấp giải pháp toàn diện, từ khâu lập kế hoạch đến giao nhận hàng hóa, đảm bảo mọi quy trình được thực hiện đúng tiến độ và hiệu quả. Đặc biệt, với hệ thống theo dõi hiện đại, khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng và tiến độ của lô hàng bất cứ lúc nào.

Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái – Việt Nam

Mối quan hệ thương mại giữa New Zealand và Việt Nam đang ngày càng phát triển, với một số mặt hàng từ New Zealand đã chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Những sản phẩm này không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mà còn góp phần vào sự phát triển của nhiều ngành công nghiệp tại Việt Nam. Một số mặt hàng nổi bật bao gồm:

  • Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh: Các sản phẩm chế biến sẵn như phô mai, thịt nguội, và thực phẩm đóng hộp từ New Zealand đang rất được ưa chuộng nhờ vào chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Máy móc và thiết bị công nghiệp: Những thiết bị công nghiệp tiên tiến từ New Zealand hỗ trợ tối đa trong việc nâng cao năng suất sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam.
  • Hóa chất và chế phẩm công nghiệp: Các loại hóa chất phục vụ cho ngành sản xuất và nông nghiệp từ New Zealand là nguồn cung cấp quan trọng cho nhiều ngành nghề tại Việt Nam.
  • Mỹ phẩm cao cấp: Các sản phẩm mỹ phẩm từ New Zealand, như nước hoa và sản phẩm chăm sóc da, luôn nhận được sự yêu thích từ người tiêu dùng Việt Nam.
  • Thiết bị y tế: Thiết bị y tế tiên tiến từ New Zealand đã đáp ứng nhu cầu của ngành y tế Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được chú trọng.
  • Thời trang và nguyên liệu dệt may: Các sản phẩm thời trang và nguyên liệu dệt may từ New Zealand được đánh giá cao về chất lượng và thiết kế tinh tế, là lựa chọn phổ biến tại thị trường Việt Nam.

Những mặt hàng này không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước mà còn thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp quan trọng tại Việt Nam, đóng góp vào sự tăng trưởng bền vững của nền kinh tế quốc gia.

Cước vận chuyển từ cảng Napier New Zealand đến Cát Lái – Việt Nam

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Dịch vụ vận chuyển FCL (Full Container Load) là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp cần vận chuyển số lượng lớn hàng hóa trong một container đầy. Việc lựa chọn dịch vụ FCL giúp tiết kiệm chi phí và thời gian, đồng thời đảm bảo an toàn tối đa cho hàng hóa trong suốt hành trình từ New Zealand đến Việt Nam. Trong phương thức FCL, toàn bộ hàng hóa sẽ được đóng trực tiếp vào container, giúp bảo vệ hàng hóa khỏi tác động bên ngoài trong suốt quá trình vận chuyển.

Container 20 feet

Container 40 feet
1680 USD

2830 USD

Với dịch vụ FCL, doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm chi phí vận chuyển khi vận chuyển khối lượng lớn, mà còn giảm thiểu thời gian giao nhận và đơn giản hóa các thủ tục xuất nhập khẩu, tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại quốc tế.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD)

40 USD

LCL là giải pháp hiệu quả cho những lô hàng có khối lượng nhỏ, giúp giảm chi phí vận chuyển trong khi vẫn duy trì thời gian giao hàng hợp lý. 

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

hi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng FCL từ cảng Napier đến Cảng Cát Lái, các doanh nghiệp cần lưu ý các khoản phụ phí và chi phí phát sinh tại cảng Cát Lái. Các phụ phí này bao gồm:

Hàng FCL

Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $150 $230 $195

$285

Phí DO

$40 $40 $40 $40
Phí CIC $90 $150 $90

$150

Phí Cleanning

$8 $10 $8 $10
Phí EMF $20 $25 $20

$25

 

  • Local charges hàng lẻ LCL:

Hàng LCL

D/O

USD40/BILL
CFS

USD20/CBM

THC

USD10/CBM
CIC

USD10/CBM

Việc nắm rõ các phụ phí này giúp các doanh nghiệp có thể tính toán chính xác chi phí vận chuyển, từ đó xây dựng chiến lược vận chuyển hợp lý và tối ưu hóa hiệu quả công việc trong quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

Vận chuyển hàng nguyên container Napier New Zealand đi Cát Lái – Việt Nam và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp các giải pháp vận chuyển hàng hóa nguyên container (FCL) từ cảng Napier, New Zealand đến Cảng Cát Lái, Việt Nam. Chúng tôi mang đến các dịch vụ vận chuyển linh hoạt và hiệu quả, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và thời gian.

  • Dịch Vụ Door-to-Door (FCL): Dành cho các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP, dịch vụ này bao gồm toàn bộ quá trình vận chuyển, từ thu gom hàng tại kho người bán, xử lý thủ tục xuất khẩu tại New Zealand, vận chuyển quốc tế đến giao hàng tận kho người nhận tại Việt Nam. Đây là giải pháp trọn gói, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời tối ưu hóa quy trình vận chuyển.
  • Dịch Vụ Port-to-Door (FCL): Áp dụng cho các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này cung cấp vận chuyển từ cảng Napier đến kho người nhận tại Việt Nam, nhưng không bao gồm thủ tục hải quan tại cảng nhập khẩu. Đây là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp đã có kế hoạch sẵn về thủ tục nhập khẩu tại Việt Nam.
  • Dịch Vụ Port-to-Port (FCL): Với các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này chỉ bao gồm vận chuyển từ cảng Napier đến Cảng Cát Lái tại Việt Nam, không bao gồm thủ tục hải quan hay vận chuyển nội địa. Đây là giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp đã chủ động trong việc xử lý thủ tục hải quan và vận chuyển trong nước.

Với dịch vụ vận chuyển FCL của Project Shipping, doanh nghiệp sẽ có những lựa chọn phù hợp, tối ưu chi phí và đảm bảo thời gian giao hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Vận chuyển hàng lẻ Napier New Zealand đi Cát Lái – Việt Nam và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL – Less than Container Load) cho những lô hàng không đủ số lượng để thuê nguyên một container. Dịch vụ LCL phù hợp cho các lô hàng có thể tích từ 1 CBM đến 16 CBM, mang lại giải pháp tiết kiệm chi phí vận chuyển mà vẫn đảm bảo hiệu quả trong quá trình giao nhận hàng hóa. Các dịch vụ LCL của chúng tôi bao gồm:

  • Dịch Vụ Door-to-Door (LCL): Đây là dịch vụ vận chuyển toàn diện cho các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP. Dịch vụ này bao gồm việc thu gom hàng từ kho của người bán, xử lý vận chuyển nội địa, đóng gói, vận chuyển quốc tế, và giao hàng tận kho người nhận tại Việt Nam. Với lựa chọn này, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về mọi bước trong chuỗi cung ứng mà không cần lo lắng về các công đoạn vận chuyển phức tạp.
  • Dịch Vụ Port-to-Door (LCL): Dành cho các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này sẽ vận chuyển hàng hóa từ cảng Napier đến kho người nhận tại Việt Nam. Tuy nhiên, dịch vụ không bao gồm các thủ tục hải quan tại cảng nhập khẩu. Đây là lựa chọn phù hợp với các doanh nghiệp đã có kế hoạch và chuẩn bị đầy đủ cho các thủ tục hải quan nhập khẩu tại Việt Nam.
  • Dịch Vụ Port-to-Port (LCL): Cũng áp dụng cho các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này chỉ bao gồm việc vận chuyển hàng từ cảng Napier đến cảng Cát Lái tại Việt Nam. Các thủ tục hải quan và việc vận chuyển nội địa tại Việt Nam không được bao gồm trong dịch vụ này. Đây là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp đã có phương án xử lý các thủ tục trong nước và muốn quản lý việc vận chuyển trong phạm vi nội địa.

Các dịch vụ LCL của Project Shipping giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí và đơn giản hóa quy trình vận chuyển, từ đó tối ưu hóa chuỗi cung ứng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube)

Container Khô Tiêu Chuẩn (Dry Container): Đây là loại container được sử dụng phổ biến trong việc vận chuyển các loại hàng hóa không yêu cầu điều kiện đặc biệt về nhiệt độ hoặc độ ẩm. Các mặt hàng tiêu dùng thông thường hoặc hàng hóa xuất nhập khẩu đại trà thường được đóng trong container này.

Container Cao (High Cube Container): Khác với container khô tiêu chuẩn, container cao có chiều cao lớn hơn, tạo không gian chứa rộng rãi hơn. Loại container này lý tưởng cho việc vận chuyển các hàng hóa có kích thước cồng kềnh, giúp tối ưu hóa khả năng chứa hàng hóa.

Loại Container

Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395

33.2 m3

Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392

67.6 m3

Container 40 feet cao

12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597

83.0 m3

  • Container lạnh (Reefer Container)

Loại container này được trang bị hệ thống làm lạnh để bảo quản các mặt hàng yêu cầu điều kiện nhiệt độ ổn định, chẳng hạn như thực phẩm tươi sống hoặc dược phẩm. Hệ thống làm lạnh tiên tiến giúp duy trì chất lượng hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển.

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m)

Thể tích (m3)

Container 20 ’RF

5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521

67.0 m3

Container Mở Nóc (Open Top Container): Loại container này không có mái, rất phù hợp với các hàng hóa có kích thước lớn hoặc đặc biệt, như máy móc công nghiệp hoặc vật liệu xây dựng. Việc tải dỡ hàng hóa từ trên xuống trở nên dễ dàng hơn.

Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container): Với thiết kế không có vách ngắn và nền phẳng, container này phù hợp với hàng hóa cồng kềnh hoặc những mặt hàng có kích thước đặc biệt, chẳng hạn như thiết bị công nghiệp hoặc các cấu kiện xây dựng. Việc xếp dỡ hàng hóa từ trên xuống thuận tiện hơn rất nhiều.

Container Bồn (Tank Container): Dành cho việc vận chuyển các chất lỏng, khí nén hoặc hóa chất, đặc biệt là các loại hàng hóa nguy hiểm. Container này đảm bảo tính an toàn cao trong quá trình vận chuyển các sản phẩm đặc biệt này.

Các loại container – kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Napier New Zealand đi Cát Lái – Việt Nam

Loại hàng hóa

Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Thứ Tư, Thứ Ba Chủ Nhật hàng tuần 25 – 32 ngày

Với kinh nghiệm dày dặn trong ngành vận tải, Project Shipping cam kết mang đến giải pháp vận chuyển tối ưu.

Hàng lẻ (LCL)

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

25 – 32 ngày

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Napier New Zealand đi Cát Lái – Việt Nam

Để quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp cần chú ý đến một số yếu tố quan trọng sau:

  • Thủ tục xuất khẩu tại New Zealand: Doanh nghiệp cần hoàn tất các thủ tục xuất khẩu tại New Zealand, bao gồm giấy phép xuất khẩu và các nghĩa vụ thuế để tránh gặp phải các vấn đề pháp lý trong quá trình vận chuyển.
  • Giấy phép nhập khẩu: Các mặt hàng đặc biệt như thực phẩm tươi sống, dược phẩm hoặc cây trồng có thể yêu cầu giấy phép nhập khẩu từ cơ quan chức năng của Việt Nam.
  • Chứng nhận xuất xứ (c.o.): Đảm bảo có chứng nhận xuất xứ để được hưởng các ưu đãi về thuế khi hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam.
  • Chứng nhận kiểm dịch: Đối với các sản phẩm như cây trồng hoặc sản phẩm chưa qua chế biến, cần có chứng nhận kiểm dịch để đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Phun trùng sản phẩm gỗ: Các sản phẩm từ gỗ cần được xử lý bằng phương pháp phun trùng để tránh sự lây lan của sâu bệnh.
  • Đảm bảo đóng gói an toàn: Đóng gói đúng cách và chắc chắn để đảm bảo hàng hóa không bị hư hại trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Chọn đối tác vận chuyển uy tín: Lựa chọn công ty vận chuyển có uy tín và kinh nghiệm để đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng hẹn và đúng quy trình.

Lời kết

Việc hiểu rõ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Napier đến Cảng Cát Lái là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định vận chuyển hợp lý. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp logistics hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho các lô hàng từ New Zealand đến Việt Nam, đừng ngần ngại liên hệ với các đối tác vận chuyển uy tín để nhận được tư vấn chi tiết và hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Hãy liên hệ với Project Shipping ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết về chi phí vận chuyển và các giải pháp logistics tối ưu, phù hợp với yêu cầu của bạn.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Lyttelton đến Cảng Cát Lái

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

VŨ ANH TUẤN

  • Hội Viên OPCA (Overseas Project Cargo Association)
  • Hội Viên Liên Minh Hàng Hóa Thế Giới WCAworld (World Cargo Alliance)
  • Đại Lý Hải Quan tại Tổng Cục Hải Quan Việt Nam
  • Ban Hội Viên Hiệp Hội Logistics Hồ Chí Minh – HLA
  • Giám Đốc Công Ty TNHH Vận Tải Project Shipping
  • Hội Viên Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA)
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Lavan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Lavan
Khi các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Iran, nhu cầu tìm hiểu cước...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Khorramshahr
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Khorramshahr
Trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Iran, tuyến vận chuyển từ Hải Phòng tới Cảng Khorramshahr...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ