Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nansha đến Cảng Cát Lái

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nansha đến Cảng Cát Lái là một yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp cần cân nhắc khi tham gia vào hoạt động xuất nhập khẩu. Sự biến động của giá cước có thể ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh và thời gian giao hàng. Với dịch vụ vận tải uy tín của Project Shipping, doanh nghiệp có thể đảm bảo chi phí hợp lý và lịch trình vận chuyển an toàn, đúng hạn.

Vận chuyển đường biển từ Cảng Nansha đến Cảng Cát Lái
Vận chuyển đường biển từ Cảng Nansha đến Cảng Cát Lái

Giới thiệu về cảng Cát Lái – Việt Nam

Cảng Cát Lái, hay còn được biết đến với tên gọi Tân Cảng – Cát Lái (TCCL), tọa lạc bên bờ sông Đồng Nai và đóng vai trò chủ chốt trong hệ thống cảng biển của TP. Hồ Chí Minh. Được điều hành bởi Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và giám sát bởi Bộ Quốc phòng, cảng nằm cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu khoảng 43 hải lý. Với độ sâu trước bến đạt 12,5 mét, Cát Lái có thể tiếp nhận những tàu lớn với trọng tải nặng.

Hiện nay, Cảng Cát Lái là một trong những cảng container lớn nhất tại Việt Nam, đặt tại thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Với quy mô rộng lớn và khả năng vận hành hiệu quả, cảng nằm trong top 25 cảng container lớn nhất thế giới. Cảng này chiếm hơn 90% thị phần vận tải container xuất nhập khẩu khu vực phía Nam và gần 50% trên toàn quốc, khẳng định vị trí quan trọng trong hệ thống vận tải biển quốc tế.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Nansha Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam của Project Shipping

Project Shipping với kinh nghiệm dày dặn trong hơn 10 năm logistics, cung cấp cước vận chuyển đường biển với chi phí cạnh tranh và dịch vụ linh hoạt. Chúng tôi đảm bảo tuyến vận chuyển luôn an toàn và đúng lịch trình đã cam kết.

Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái – Việt Nam

Cảng Cát Lái đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp nhận nhiều loại hàng hóa nhập khẩu, đáp ứng nhu cầu kinh tế đa dạng của Việt Nam. Các mặt hàng nhập khẩu chính bao gồm:

  • Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh: Gồm các loại thực phẩm tươi sống và đông lạnh, giúp đảm bảo nguồn cung ổn định cho thị trường nội địa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày.
  • Thiết bị và máy móc công nghiệp: Các loại máy móc và thiết bị nhập khẩu phục vụ cho sản xuất công nghiệp, từ các nhà máy lớn đến các cơ sở sản xuất nhỏ, hỗ trợ quá trình hiện đại hóa và tăng năng suất lao động.
  • Hóa chất và sản phẩm chế phẩm: Được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như sản xuất, dược phẩm và chế biến thực phẩm, giúp tăng cường hiệu quả và chất lượng sản phẩm.
  • Mỹ phẩm: Nhập khẩu các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp như mỹ phẩm, chăm sóc da và tóc, nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam.
  • Thiết bị y tế: Các thiết bị và dụng cụ y tế nhập khẩu góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và đảm bảo các tiêu chuẩn y tế hiện đại tại các cơ sở y tế.
  • Giày dép, hàng may mặc và nguyên liệu dệt may: Đây là những mặt hàng thiết yếu cho ngành công nghiệp thời trang và dệt may, cung cấp nguyên liệu và sản phẩm phục vụ cho cả xuất khẩu và tiêu dùng nội địa đang phát triển mạnh mẽ.

Cước vận chuyển từ cảng Nansha Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Chi phí vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Nansha, Trung Quốc đến Cảng Cát Lái, Việt Nam được xác định theo loại container mà doanh nghiệp sử dụng. Dưới đây là bảng chi tiết giá cước cho container 20 feet và 40 feet, giúp doanh nghiệp lựa chọn giải pháp vận chuyển phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Container 20 feet  Container 40 feet
USD USD
  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Với hàng lẻ (LCL), chi phí vận chuyển được xác định dựa trên trọng lượng hoặc thể tích của hàng hóa. Dưới đây là bảng giá chi tiết, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí vận chuyển cho các lô hàng có kích thước nhỏ hơn so với hàng nguyên container.

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) USD

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Cước LCL - Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nansha đến Cảng Cát Lái
Cước LCL – Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nansha đến Cảng Cát Lái

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Sau đây là bảng chi tiết các khoản phụ phí (local charges) áp dụng cho hàng nguyên container (FCL), hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tính toán chi phí một cách hiệu quả trong quá trình vận chuyển.

Hàng FCL
  Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $150 $230 $195 $285
Phí DO $40 $40 $40 $40
Phí CIC $90 $150 $90 $150
Phí Cleanning $8 $10 $8 $10
Phí EMF $20 $25 $20 $25
  • Local charges hàng lẻ LCL:

Bảng dưới đây liệt kê các khoản phụ phí (local charges) áp dụng cho hàng lẻ (LCL), giúp doanh nghiệp hiểu rõ các chi phí cần thiết khi vận chuyển hàng hóa có khối lượng nhỏ hơn hàng nguyên container.

Hàng LCL

D/O USD40/BILL
CFS USD20/CBM
THC USD10/CBM
CIC USD10/CBM

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Nansha – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển container toàn diện, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng trong thương mại quốc tế. Chúng tôi cung cấp nhiều loại container như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack, phù hợp với nhiều loại hàng hóa khác nhau. Các dịch vụ chính bao gồm:

  • Vận chuyển door-to-door cho hàng nguyên container (FCL): Dịch vụ này vận chuyển hàng từ điểm xuất phát đến địa chỉ nhận theo các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP. Quá trình vận chuyển được đảm bảo an toàn, nhanh chóng, giúp giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa quy trình giao nhận hàng hóa.
  • Vận chuyển port-to-door cho hàng nguyên container (FCL): Theo điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này đảm bảo hàng hóa được chuyển từ cảng xuất khẩu đến thẳng địa chỉ của người mua. Vận chuyển được tối ưu hóa để đảm bảo đúng thời hạn, an toàn và hiệu quả cho khách hàng.
  • Vận chuyển port-to-port cho hàng nguyên container (FCL): Dịch vụ này chỉ bao gồm vận chuyển hàng hóa từ cảng xuất đến cảng đích theo điều kiện FAS và FOB, không bao gồm thủ tục hải quan và giao nhận nội địa, giúp tiết kiệm chi phí và linh hoạt trong việc xử lý hàng hóa.

Project Shipping cam kết cung cấp dịch vụ vận tải container đáng tin cậy và linh hoạt, giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các hoạt động xuất nhập khẩu.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Nansha – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) cho các lô hàng có kích thước từ 1CBM đến 16CBM, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc. Chúng tôi mang đến các giải pháp vận tải linh hoạt bao gồm:

  • Vận chuyển door-to-door cho hàng lẻ (LCL): Theo các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, chúng tôi thu gom hàng từ địa chỉ người gửi, thực hiện ghép hàng tại trung tâm và giao đến nơi nhận, đảm bảo giao hàng đúng hạn và an toàn.
  • Vận chuyển port-to-door cho hàng lẻ (LCL): Với dịch vụ này, hàng hóa được chuyển từ cảng hoặc bãi tập kết đến kho của người mua theo các điều kiện FAS và FOB, giúp doanh nghiệp quản lý tốt quy trình giao nhận và đảm bảo tiến độ.
  • Vận chuyển port-to-port cho hàng lẻ (LCL): Dịch vụ này tập trung vào vận chuyển giữa các cảng theo điều kiện FAS và FOB, không bao gồm thủ tục hải quan hoặc giao nhận nội địa, mang đến sự linh hoạt trong việc điều phối hàng hóa tại điểm đến.

Với uy tín và chuyên nghiệp, Project Shipping cam kết mang đến dịch vụ vận chuyển hàng lẻ hiệu quả, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Vận chuyển hàng lẻ - Vận chuyển đường biển từ Cảng Nansha đến Cảng Cát Lái
Vận chuyển hàng lẻ – Vận chuyển đường biển từ Cảng Nansha đến Cảng Cát Lái

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container 20’DC, 40’DC, và 45’HC là những loại container tiêu chuẩn, được thiết kế chuyên dụng để vận chuyển các loại hàng hóa khô và hàng tổng hợp. Các container này thích hợp cho các lô hàng có kích thước vừa phải và không đòi hỏi điều kiện bảo quản đặc biệt, đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển.

Kích thước và thể tích của các container tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container phổ biến, giúp doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn loại container phù hợp với nhu cầu vận tải. Với những thông số cụ thể này, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa không gian chứa hàng, tiết kiệm chi phí và đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn trong suốt hành trình.

  • Container lạnh 20 feet và 40 feet (Reefer Container) là giải pháp lý tưởng cho việc vận chuyển các loại hàng hóa cần duy trì nhiệt độ ổn định như thực phẩm tươi sống, dược phẩm và các sản phẩm dễ hư hỏng. Được trang bị hệ thống làm lạnh tiên tiến, Reefer Container giúp duy trì nhiệt độ thích hợp cho hàng hóa từ điểm xuất phát cho đến khi đến nơi nhận.

Kích thước và thể tích của các container lạnh tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container mở nóc (Open Top Container): Loại container này phù hợp cho những lô hàng có chiều cao vượt mức quy định của container thông thường, giúp việc bốc dỡ hàng hóa từ phía trên trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các loại hàng hóa có trọng lượng lớn, cồng kềnh hoặc có hình dáng không đồng đều, khó đóng gói trong các loại container kín thông thường.
  • Container bồn (Tank Container): Loại container chuyên dụng này được sử dụng để vận chuyển chất lỏng, hóa chất hoặc khí nén. Nó đảm bảo an toàn và hiệu quả cao trong việc vận chuyển các chất dễ bay hơi hoặc nguy hiểm.

Lịch tàu từ Nansha Trung Quốc đi Cát Lái – Việt Nam

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL)     Đảm bảo hàng hóa được vận chuyển đúng thời gian dự kiến và duy trì trạng thái nguyên vẹn trong toàn bộ quá trình vận chuyển. Hỗ trợ doanh nghiệp linh hoạt điều chỉnh và tối ưu hóa kế hoạch xuất khẩu hiệu quả hơn.
Hàng lẻ (LCL)    

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Nansha Trung Quốc đi Cát Lái – Việt Nam

Khi vận chuyển hàng hóa từ cảng Nansha, Trung Quốc đến cảng Cát Lái, Việt Nam, có một số yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp cần chú ý để đảm bảo quy trình vận tải diễn ra thuận lợi và tuân thủ đúng quy định pháp lý. Dưới đây là những điểm cần lưu ý:

  • Nắm vững các quy định xuất nhập khẩu: Doanh nghiệp cần hiểu rõ các quy định xuất khẩu của Trung Quốc và nhập khẩu của Việt Nam để đảm bảo hàng hóa đáp ứng các yêu cầu pháp lý, tránh bị trì hoãn hoặc vi phạm khi đến Việt Nam.
  • Hoàn tất các thủ tục hải quan: Các thủ tục liên quan đến hải quan và thuế quan phải được xử lý đầy đủ trước khi hàng rời cảng Nansha, giúp hạn chế rủi ro phát sinh trong quá trình vận chuyển.
  • Xin giấy phép nhập khẩu: Đối với các mặt hàng yêu cầu đặc biệt như thực phẩm, dược phẩm hoặc sản phẩm có nguồn gốc động thực vật, việc xin giấy phép nhập khẩu từ cơ quan chức năng Việt Nam là điều bắt buộc trước khi hàng được vận chuyển.
  • Chứng nhận xuất xứ (C/O): Doanh nghiệp cần đảm bảo lô hàng có chứng nhận xuất xứ để được hưởng các ưu đãi về thuế quan theo hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc.
  • Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật: Đối với hàng hóa từ thực vật chưa qua chế biến, doanh nghiệp phải có giấy kiểm dịch thực vật để đáp ứng các quy định về kiểm dịch của Việt Nam.
  • Xử lý hàng hóa làm từ gỗ: Các sản phẩm gỗ cần được hun trùng theo quy định của Việt Nam nhằm ngăn ngừa sâu bệnh và bảo vệ an toàn sinh học.
  • Đóng gói theo tiêu chuẩn: Hàng hóa phải được đóng gói cẩn thận, đảm bảo đúng quy chuẩn vận tải đường biển, tránh thiệt hại trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Việc hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ vận tải đáng tin cậy sẽ giúp đảm bảo hàng hóa được giao đúng hạn, an toàn và giảm thiểu các rủi ro có thể gặp phải.

Bằng cách tuân thủ các yếu tố trên, doanh nghiệp có thể đảm bảo quá trình vận chuyển từ Nansha đến Cát Lái diễn ra suôn sẻ, hiệu quả và tránh những rủi ro pháp lý không mong muốn.

Lời kết

Tóm lại, việc hiểu rõ cước vận chuyển từ Cảng Nansha đến Cảng Cát Lái giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và tăng cường tính cạnh tranh trong thương mại quốc tế. Để đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và đúng tiến độ với mức giá tốt nhất, Project Shipping cam kết mang đến dịch vụ vận tải chuyên nghiệp, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Shekou đến Cảng Cát Lái

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng LAT KRABANG đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng LAT KRABANG đến Cảng Cát Lái
Chào mừng bạn đến với bài viết về cước vận chuyển đường biển từ Cảng LAT KRABANG đến Cảng Cát Lái. Tại...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Cát Lái
Nắm rõ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Cát Lái là điều cần thiết cho các doanh...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ