Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nanjing đến Cảng Cát Lái

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự gia tăng giao thương quốc tế, việc hiểu rõ về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nanjing đến Cảng Cát Lái sẽ giúp các doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc về chi phí và các yếu tố ảnh hưởng, từ đó tối ưu hóa quy trình vận chuyển và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bài viết này Project Shipping sẽ phân tích các yếu tố chính ảnh hưởng đến cước vận chuyển trên tuyến đường này, giúp bạn đưa ra những quyết định thông minh trong quản lý chi phí logistics.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nanjing đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nanjing đến Cảng Cát Lái

Giới thiệu về cảng Cát Lái – Việt Nam

Cảng Cát Lái, còn được gọi là Tân Cảng – Cát Lái (TCCL), tọa lạc dọc theo sông Đồng Nai và đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới cảng biển của TP. Hồ Chí Minh. Quản lý bởi Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn dưới sự giám sát của Bộ Quốc phòng, cảng này cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu khoảng 43 hải lý và có độ sâu nước trước bến đạt 12,5 mét.

Nằm tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Cảng Cát Lái hiện là một trong những cảng container hàng đầu tại Việt Nam. Với quy mô và năng lực hoạt động xuất sắc, cảng này không chỉ nằm trong danh sách 25 cảng lớn nhất thế giới mà còn nắm giữ hơn 90% thị phần container xuất nhập khẩu của miền Nam và khoảng 50% trên toàn quốc, chứng tỏ vị trí quan trọng của nó trong ngành vận tải quốc tế.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Nanjing Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam của Project Shipping

Mối liên kết thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ, điều này được thể hiện rõ qua sự phát triển ấn tượng trong giao dịch hàng hóa qua đường biển. Để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và quản lý hiệu quả rủi ro, chi phí, cũng như thời gian, việc lựa chọn các giải pháp vận tải chất lượng và đáng tin cậy trở thành yếu tố quan trọng hàng đầu đối với các doanh nghiệp.

Với hơn mười năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa giữa Cảng Nanjing và Cảng Cát Lái. Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ linh hoạt với mức giá cạnh tranh, đảm bảo tuyến vận chuyển an toàn và ổn định, nhằm đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu vận tải của khách hàng và hỗ trợ tối ưu cho hoạt động kinh doanh của họ.

Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái – Việt Nam

Cảng Cát Lái, một trong những cảng lớn nhất Việt Nam, tiếp nhận nhiều loại hàng hóa chủ yếu như sau:

  • Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh: Những mặt hàng này bao gồm thực phẩm tươi sống và đông lạnh, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nguồn cung cấp thực phẩm ổn định cho thị trường nội địa và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân.
  • Thiết bị và máy móc công nghiệp: Các loại máy móc và thiết bị công nghiệp nhập khẩu hỗ trợ nâng cao hiệu suất sản xuất và hiện đại hóa các ngành công nghiệp, từ các nhà máy chế biến đến các cơ sở sản xuất.
  • Hóa chất và sản phẩm công nghiệp: Những hóa chất và sản phẩm này được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như dược phẩm, chế biến thực phẩm và công nghệ, góp phần cải thiện chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất.
  • Mỹ phẩm: Các sản phẩm chăm sóc da, tóc và trang điểm ngày càng được ưa chuộng bởi người tiêu dùng Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về làm đẹp và chăm sóc cá nhân.
  • Thiết bị y tế: Các dụng cụ và thiết bị y tế nhập khẩu góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đồng thời đảm bảo tiêu chuẩn y tế quốc tế.
  • Giày dép, hàng may mặc và nguyên liệu bông: Những mặt hàng này là nguyên liệu thiết yếu cho ngành thời trang và dệt may trong nước, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ và sản xuất ngày càng tăng.

Cước vận chuyển từ cảng Nanjing Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Nanjing về cảng Cát Lái có mức giá cụ thể như sau:

Container 20 feet  Container 40 feet
USD USD

Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi vận chuyển hàng hóa Trung Quốc về Việt Nam.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Cước vận chuyển hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM/USD) từ cảng Nanjing về cảng Cát Lái có mức giá cụ thể như sau:

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) USD

Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi thực hiện vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Trung Quốc về Cảng Cát Lái, ngoài cước vận chuyển cơ bản, các doanh nghiệp cũng cần chú ý đến các loại phụ phí và chi phí địa phương như sau:

Hàng FCL
Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $150 $230 $195 $285
Phí DO $40 $40 $40 $40
Phí CIC $90 $150 $90 $150
Phí Cleanning $8 $10 $8 $10
Phí EMF $20 $25 $20 $25

Các khoản phụ phí này là cần thiết để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và an toàn, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và ngăn chặn các phát sinh không mong muốn khi vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), các khoản chi phí địa phương tại Việt Nam bao gồm nhiều loại phụ phí tương tự như đối với hàng nguyên container (FCL), tuy nhiên, chúng được tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích của hàng hóa. Dưới đây là thông tin chi tiết về các khoản phụ phí này:

Hàng LCL
D/O USD40/BILL
CFS USD20/CBM
THC USD10/CBM
CIC USD10/CBM

Các khoản phụ phí này được áp dụng để đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn trong quá trình vận chuyển hàng lẻ (LCL), giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Nanjing – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp các giải pháp vận chuyển container toàn diện, đáp ứng nhu cầu đa dạng trong thương mại quốc tế. Chúng tôi có sẵn nhiều loại container, từ 20’DC, 40’DC, container lạnh đến flat rack, phù hợp với mọi yêu cầu vận chuyển của khách hàng. Dưới đây là các dịch vụ chính mà chúng tôi cung cấp:

  • Dịch vụ door-to-door cho hàng nguyên (FCL): Chúng tôi thực hiện vận chuyển hàng hóa từ kho của người gửi đến địa chỉ của người nhận, áp dụng cho các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP. Chúng tôi luôn ưu tiên đảm bảo an toàn và hiệu quả trong toàn bộ quá trình vận chuyển.
  • Dịch vụ port-to-door cho hàng nguyên (FCL): Dịch vụ này bao gồm việc vận chuyển hàng từ cảng xuất khẩu đến địa chỉ của người mua theo các điều kiện FAS và FOB. Chúng tôi cam kết tối ưu hóa quy trình và giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển.
  • Dịch vụ port-to-port cho hàng nguyên (FCL): Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa giữa các cảng theo các điều kiện FAS và FOB, không bao gồm xử lý hải quan hay giao nhận nội địa.

Với cam kết cung cấp giải pháp vận tải container linh hoạt và đáng tin cậy, Project Shipping tự hào là đối tác đáng tin cậy trong ngành vận tải quốc tế.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Nanjing – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping cung cấp các giải pháp vận chuyển hàng lẻ (LCL) chuyên biệt cho các lô hàng có khối lượng từ dưới 1CBM đến 16CBM, nhằm tối ưu hóa quy trình ghép hàng trong container cho hoạt động xuất nhập khẩu với Trung Quốc. Chúng tôi cung cấp nhiều tùy chọn dịch vụ khác nhau như sau:

  • Dịch vụ door-to-door cho hàng lẻ (LCL): Chúng tôi thu gom hàng hóa từ địa chỉ của người gửi, thực hiện ghép và đóng gói tại trung tâm của chúng tôi, rồi chuyển giao trực tiếp đến địa chỉ của người nhận. Dịch vụ này phù hợp với các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, và đảm bảo an toàn và hiệu quả trong toàn bộ quá trình.
  • Dịch vụ port-to-door cho hàng lẻ (LCL): Dựa trên các điều kiện FAS và FOB, chúng tôi nhận hàng từ cảng hoặc bãi tập kết và vận chuyển đến kho của người nhận. Chúng tôi luôn ưu tiên sự đúng hạn và an toàn trong quá trình giao nhận hàng hóa.
  • Dịch vụ port-to-port cho hàng lẻ (LCL): Hàng hóa sẽ được ghép tại cảng xuất khẩu và vận chuyển đến cảng đích theo các điều kiện FAS và FOB, không bao gồm dịch vụ xử lý hải quan hoặc giao nhận nội địa.

Project Shipping cam kết cung cấp các giải pháp vận tải hàng lẻ linh hoạt và đáng tin cậy, đáp ứng hiệu quả các nhu cầu vận chuyển của khách hàng.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container):

Các container kích thước 20 feet, 40 feet và 45 feet, bao gồm cả loại thường (Dry Container) và loại cao (Dry High Cube), được sử dụng phổ biến để vận chuyển hàng khô và hàng tổng hợp. Với thiết kế đặc biệt, chúng rất phù hợp cho các lô hàng không quá cồng kềnh và có độ bền cao, đảm bảo hàng hóa được bảo vệ tốt trong suốt quá trình vận chuyển. Các container này thường được ký hiệu là 20’DC hoặc 40’DC, phản ánh kích thước và loại hình của chúng.

Kích thước và thể tích của các loại container tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3
  • Container lạnh (Reefer Container):

Các container lạnh kích thước 20 feet và 40 feet, thường gọi là Reefer container, được sử dụng rộng rãi để vận chuyển hàng hóa cần duy trì nhiệt độ mát hoặc lạnh ổn định. Những loại container này đặc biệt lý tưởng cho việc bảo quản thực phẩm tươi, dược phẩm, và các sản phẩm dễ bị ảnh hưởng bởi biến động nhiệt độ trong suốt quá trình vận chuyển.

Kích thước và thể tích của các container lạnh tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container hở nóc (Open Top Container): Được thiết kế đặc biệt cho các hàng hóa có chiều cao vượt quá kích thước của container tiêu chuẩn, giúp dễ dàng vận chuyển những vật phẩm có kích thước lớn.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Chuyên dùng cho việc vận chuyển hàng hóa nặng hoặc các vật phẩm có kích thước và hình dạng không đồng đều, nhờ thiết kế mặt phẳng và không có thành bên.
  • Container bồn (Tank Container): Được chế tạo dành riêng cho việc vận chuyển các chất lỏng, hóa chất hoặc khí nén, với cấu trúc bồn chứa giúp đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình vận chuyển.
Các loại container - kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Nanjing Trung Quốc đi Cát Lái – Việt Nam

Bảng dưới đây cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình và thời gian vận chuyển đường biển cho hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL) từ cảng Nanjing đến cảng Cát Lái.

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch vận chuyển hàng hóa đường biển

Hàng lẻ (LCL)

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Nanjing Trung Quốc đi Cát Lái – Việt Nam

Để đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa từ cảng Nanjing, Trung Quốc đến cảng Cát Lái, Việt Nam diễn ra suôn sẻ và tuân thủ tất cả các quy định pháp lý, doanh nghiệp cần chú ý các điểm sau:

  • Hiểu rõ quy định xuất nhập khẩu: Doanh nghiệp cần nắm vững các yêu cầu về xuất khẩu của Trung Quốc và quy định nhập khẩu của Việt Nam để đảm bảo quá trình thông quan diễn ra một cách hợp pháp và không gặp trở ngại.
  • Hoàn tất thủ tục xuất khẩu: Trước khi hàng hóa rời cảng Nanjing, doanh nghiệp cần đảm bảo tất cả các thủ tục pháp lý và thuế quan đã được hoàn tất, nhằm tránh các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển.
  • Giấy phép nhập khẩu: Các mặt hàng đặc biệt như thực phẩm, dược phẩm, hoặc sản phẩm từ động thực vật cần có giấy phép nhập khẩu từ các cơ quan chức năng của Việt Nam trước khi bắt đầu vận chuyển.
  • Chứng nhận xuất xứ (C.O.): Để được hưởng các ưu đãi về thuế quan, doanh nghiệp cần có chứng nhận xuất xứ hợp lệ cho lô hàng trước khi nhập khẩu vào Việt Nam.
  • Chứng nhận kiểm dịch thực vật: Đối với các sản phẩm thực vật chưa qua chế biến, cần chuẩn bị giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật để đảm bảo tuân thủ quy định nhập khẩu của Việt Nam.
  • Xử lý hàng hóa bằng gỗ: Các sản phẩm làm từ gỗ phải được xử lý theo tiêu chuẩn nhập khẩu của Việt Nam nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.
  • Đóng gói an toàn: Hàng hóa cần được đóng gói chắc chắn và đúng cách để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển đường biển.
  • Lựa chọn đối tác vận tải đáng tin cậy: Hợp tác với các nhà vận tải uy tín giúp doanh nghiệp đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và đúng hạn.

Việc tuân thủ tất cả các yếu tố trên sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo quá trình vận chuyển từ cảng Nanjing đến cảng Cát Lái được thực hiện một cách hiệu quả và thuận lợi.

Lời kết:

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nanjing đến Cảng Cát Lái không chỉ là một yếu tố quan trọng trong chuỗi cung ứng mà còn ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả kinh doanh và chi phí logistics. Bằng cách nắm bắt các thông tin chi tiết và áp dụng những phương pháp quản lý hợp lý, các doanh nghiệp có thể cải thiện đáng kể quy trình vận chuyển và đạt được những lợi ích kinh tế bền vững trong môi trường thương mại quốc tế ngày càng cạnh tranh.

Để tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc trên tuyến đường biển này, hãy liên hệ với Project Shipping để hiểu rõ hơn về quy trình và các giải pháp vận tải phù hợp.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Ma’anshan đến Cảng Cát Lái

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng LAT KRABANG đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng LAT KRABANG đến Cảng Cát Lái
Chào mừng bạn đến với bài viết về cước vận chuyển đường biển từ Cảng LAT KRABANG đến Cảng Cát Lái. Tại...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Cát Lái
Nắm rõ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Cát Lái là điều cần thiết cho các doanh...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ