Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nanchang đến Cảng Cát Lái

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nanchang (Trung Quốc) đến Cảng Cát Lái (Việt Nam) là một yếu tố quan trọng trong hoạt động thương mại giữa hai quốc gia. Với nhu cầu ngày càng tăng trong việc giao thương và xuất nhập khẩu hàng hóa, việc hiểu rõ về chi phí vận tải và các yếu tố ảnh hưởng đến cước phí là rất cần thiết cho các doanh nghiệp. Bài viết này Project Shipping sẽ giúp bạn nắm bắt những thông tin chi tiết và cập nhật về cước vận chuyển đường biển từ cảng Nanchang đến cảng Cát Lái, từ đó hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc lập kế hoạch logistics hiệu quả hơn.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nanchang đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nanchang đến Cảng Cát Lái

Giới thiệu về cảng Cát Lái – Việt Nam

Cảng Cát Lái, hay còn gọi là Tân Cảng – Cát Lái (TCCL), nằm bên bờ sông Đồng Nai và đóng vai trò chiến lược trong hệ thống cảng biển tại TP. Hồ Chí Minh. Được điều hành bởi Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và thuộc sự quản lý của Bộ Quốc phòng, cảng này nằm cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu khoảng 43 hải lý, với mực nước trước bến sâu 12,5 mét.

Cảng Cát Lái tọa lạc tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, là một trong những cảng container lớn nhất Việt Nam. Với năng lực hoạt động vượt trội, cảng này thuộc top 25 cảng hàng đầu thế giới, chiếm giữ hơn 90% thị phần container xuất nhập khẩu của khu vực phía Nam và khoảng 50% trên toàn quốc, khẳng định vai trò then chốt của nó trong vận tải hàng hóa quốc tế.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Nanchang Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam của Project Shipping

Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, thể hiện rõ qua sự tăng trưởng đáng kể trong các hoạt động giao thương bằng đường biển. Để đạt được hiệu quả tối ưu trong kinh doanh, đồng thời kiểm soát tốt rủi ro, chi phí và thời gian, các doanh nghiệp cần chú trọng vào việc lựa chọn các giải pháp vận tải uy tín và chất lượng cao.

Với hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong ngành logistics, Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa giữa Cảng Nanchang và Cảng Cát Lái. Chúng tôi đảm bảo cung cấp dịch vụ linh hoạt với mức giá hợp lý, duy trì tuyến vận chuyển ổn định và an toàn, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vận tải của khách hàng và hỗ trợ tối đa cho sự phát triển kinh doanh của họ.

Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái – Việt Nam

Cảng Cát Lái, một trong các cảng lớn nhất tại Việt Nam, tiếp nhận một loạt hàng hóa chủ yếu như sau:

  • Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh: Bao gồm các loại thực phẩm tươi sống và đông lạnh, đảm bảo cung cấp thực phẩm ổn định cho thị trường nội địa và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân.
  • Thiết bị và máy móc công nghiệp: Các máy móc và thiết bị này được nhập khẩu để nâng cao hiệu suất sản xuất và hiện đại hóa các ngành công nghiệp, từ nhà máy chế biến đến cơ sở sản xuất.
  • Hóa chất và sản phẩm công nghiệp: Được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như dược phẩm, chế biến thực phẩm và công nghệ, các hóa chất và sản phẩm này góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất.
  • Mỹ phẩm: Các sản phẩm chăm sóc da, tóc và trang điểm ngày càng phổ biến ở Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về làm đẹp và chăm sóc cá nhân.
  • Thiết bị y tế: Các dụng cụ và thiết bị y tế nhập khẩu giúp cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe và đảm bảo tiêu chuẩn y tế quốc tế.
  • Giày dép, hàng may mặc và nguyên liệu bông: Các mặt hàng này là nguyên liệu thiết yếu cho ngành thời trang và dệt may trong nước, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ và sản xuất ngày càng tăng.

Cước vận chuyển từ cảng Nanchang Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Nanchang về cảng Cát Lái có mức giá cụ thể như sau:

Container 20 feet  Container 40 feet
USD USD

Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi vận chuyển hàng hóa Trung Quốc về Việt Nam.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Cước vận chuyển hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM/USD) từ cảng Nanchang về cảng Cát Lái có mức giá cụ thể như sau:

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) USD

Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi thực hiện vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Trung Quốc về Cảng Cát Lái, ngoài cước vận chuyển cơ bản, các doanh nghiệp cũng cần chú ý đến các loại phụ phí và chi phí địa phương như sau:

Hàng FCL
Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $150 $230 $195 $285
Phí DO $40 $40 $40 $40
Phí CIC $90 $150 $90 $150
Phí Cleanning $8 $10 $8 $10
Phí EMF $20 $25 $20 $25

Các khoản phụ phí này là cần thiết để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và an toàn, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và ngăn chặn các phát sinh không mong muốn khi vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Local charges hàng lẻ LCL:
Local charges hàng lẻ LCL
  • Local charges hàng lẻ LCL:

Khi vận chuyển hàng lẻ (LCL), các chi phí địa phương tại Việt Nam bao gồm nhiều loại phụ phí tương tự như đối với hàng nguyên container (FCL). Tuy nhiên, các khoản chi phí này được tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích của hàng hóa. Dưới đây là các thông tin chi tiết về các loại phụ phí này:

Hàng LCL
D/O USD40/BILL
CFS USD20/CBM
THC USD10/CBM
CIC USD10/CBM

Các khoản phụ phí này được áp dụng để đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn trong quá trình vận chuyển hàng lẻ (LCL), giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Nanchang – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping mang đến những giải pháp vận chuyển container toàn diện, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vận tải đa dạng trong lĩnh vực thương mại toàn cầu. Chúng tôi cung cấp nhiều loại container như 20’DC, 40’DC, container lạnh, và flat rack, đáp ứng chính xác yêu cầu vận chuyển của khách hàng. Dưới đây là những dịch vụ nổi bật mà chúng tôi cung cấp:

  • Dịch vụ door-to-door cho hàng nguyên (FCL): Từ kho của người gửi đến điểm đến cuối cùng, dịch vụ này áp dụng cho các điều kiện như EXW, FCA, DAP và DDP, đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và hiệu quả.
  • Dịch vụ port-to-door cho hàng nguyên (FCL): Chúng tôi nhận hàng từ cảng xuất và giao đến kho người mua theo điều kiện FAS và FOB, đảm bảo quy trình vận chuyển được tối ưu và giảm thiểu rủi ro phát sinh.
  • Dịch vụ port-to-port cho hàng nguyên (FCL): Được thiết kế để chuyển hàng hóa từ cảng xuất khẩu đến cảng đích theo các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này không bao gồm các hoạt động xử lý hải quan hoặc giao nhận nội địa.

Với cam kết cung cấp giải pháp vận tải container linh hoạt và đáng tin cậy, Project Shipping tự hào là đối tác đáng tin cậy trong ngành vận tải quốc tế.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Nanchang – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) chuyên nghiệp, tối ưu cho các lô hàng có khối lượng từ dưới 1CBM đến 16CBM, giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu với Trung Quốc ghép hàng hiệu quả trong container. Chúng tôi cung cấp các giải pháp linh hoạt sau:

  • Dịch vụ door-to-door cho hàng lẻ (LCL): Hàng hóa được thu gom từ địa chỉ của người gửi, sau đó ghép và đóng gói tại trung tâm của chúng tôi, rồi giao thẳng đến địa điểm của người nhận. Dịch vụ này áp dụng cho các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, đảm bảo an toàn và hiệu quả toàn diện.
  • Dịch vụ port-to-door cho hàng lẻ (LCL): Chúng tôi nhận hàng tại cảng hoặc bãi tập kết và vận chuyển đến địa chỉ người nhận, phù hợp với điều kiện FAS và FOB. Quy trình giao nhận luôn được tối ưu hóa về mặt thời gian và an toàn.
  • Dịch vụ port-to-port cho hàng lẻ (LCL): Hàng hóa được ghép tại cảng xuất khẩu và vận chuyển đến cảng đích theo điều kiện FAS và FOB

Project Shipping cam kết cung cấp các giải pháp vận tải hàng lẻ linh hoạt và đáng tin cậy, đáp ứng hiệu quả các nhu cầu vận chuyển của khách hàng.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container):

Các container kích thước 20 feet, 40 feet và 45 feet, bao gồm cả loại thường (Dry Container) và loại cao (Dry High Cube), được sử dụng phổ biến để vận chuyển hàng khô và hàng tổng hợp. Với thiết kế đặc biệt, chúng rất phù hợp cho các lô hàng không quá cồng kềnh và có độ bền cao, đảm bảo hàng hóa được bảo vệ tốt trong suốt quá trình vận chuyển. Các container này thường được ký hiệu là 20’DC hoặc 40’DC, phản ánh kích thước và loại hình của chúng.

Kích thước và thể tích của các loại container tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3
  • Container lạnh (Reefer Container):

Container lạnh kích thước 20 feet và 40 feet, hay còn gọi là Reefer container, được sử dụng phổ biến cho việc vận chuyển hàng hóa yêu cầu duy trì nhiệt độ ổn định, mát hoặc lạnh. Chúng là lựa chọn hoàn hảo để bảo quản các loại thực phẩm tươi sống, dược phẩm và những mặt hàng dễ hỏng do biến đổi nhiệt độ trong quá trình vận chuyển.

Kích thước và thể tích của các container lạnh tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container hở nóc (Open Top Container): Loại container này được thiết kế đặc biệt để chở các hàng hóa có chiều cao vượt quá kích thước của container tiêu chuẩn, giúp việc vận chuyển các vật dụng cồng kềnh trở nên thuận tiện hơn.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Với thiết kế mặt phẳng và không có thành bên, loại container này phù hợp để vận chuyển những hàng hóa nặng hoặc các vật phẩm có kích thước, hình dáng không đồng đều.
  •  Container bồn (Tank Container): Loại container bồn chuyên biệt này được sử dụng để chở các loại chất lỏng, hóa chất hoặc khí nén, với kết cấu bồn chứa nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình vận chuyển.
Các loại container - kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Nanchang Trung Quốc đi Cát Lái – Việt Nam

Bảng dưới đây cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình và thời gian vận chuyển đường biển cho hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL) từ cảng Nanchang đến cảng Cát Lái.

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch vận chuyển hàng hóa đường biển

Hàng lẻ (LCL)

 

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Nanchang Trung Quốc đi Cát Lái – Việt Nam

Để đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa từ cảng Nanchang, Trung Quốc đến cảng Cát Lái, Việt Nam diễn ra thuận lợi và tuân thủ đầy đủ các quy định pháp lý, doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm quan trọng sau:

  • Nắm rõ quy định xuất nhập khẩu: Doanh nghiệp cần hiểu rõ các yêu cầu xuất khẩu của Trung Quốc và các quy định nhập khẩu của Việt Nam nhằm đảm bảo thủ tục hải quan diễn ra suôn sẻ, không gặp rào cản pháp lý.
  • Hoàn tất thủ tục xuất khẩu: Trước khi hàng rời cảng Nanchang, mọi thủ tục pháp lý và thuế quan cần được hoàn thành đầy đủ để tránh phát sinh vấn đề trong quá trình vận chuyển.
  • Giấy phép nhập khẩu: Các loại hàng hóa đặc biệt như thực phẩm, dược phẩm, hay sản phẩm có nguồn gốc từ động thực vật phải có giấy phép nhập khẩu hợp lệ từ cơ quan chức năng Việt Nam trước khi tiến hành vận chuyển.
  • Chứng nhận xuất xứ (C.O.): Doanh nghiệp cần cung cấp chứng nhận xuất xứ chính xác để được hưởng các ưu đãi thuế quan khi nhập khẩu vào Việt Nam.
  • Chứng nhận kiểm dịch thực vật: Với các sản phẩm thực vật chưa qua chế biến, cần có giấy chứng nhận kiểm dịch để đáp ứng các quy định nhập khẩu của Việt Nam.
  • Xử lý hàng hóa bằng gỗ: Sản phẩm làm từ gỗ phải tuân thủ các tiêu chuẩn xử lý nhập khẩu của Việt Nam, đặc biệt là về bảo vệ môi trường.
  • Đóng gói đúng tiêu chuẩn: Hàng hóa cần được đóng gói chắc chắn, bảo đảm an toàn trong suốt quá trình vận chuyển bằng đường biển để tránh hư hỏng.
  • Lựa chọn nhà vận chuyển uy tín: Doanh nghiệp nên hợp tác với đối tác vận tải có kinh nghiệm và uy tín để đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và đúng tiến độ.

Tuân thủ các yêu cầu trên sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo việc vận chuyển từ cảng Nanchang đến cảng Cát Lái diễn ra hiệu quả, an toàn.

Lời kết:

Việc nắm vững thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nanchang đến Cảng Cát Lái không chỉ giúp các doanh nghiệp kiểm soát chi phí mà còn tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trong bối cảnh thương mại toàn cầu. Bằng cách lựa chọn những giải pháp vận tải phù hợp và nhà cung cấp dịch vụ uy tín, doanh nghiệp sẽ đảm bảo sự cạnh tranh và hiệu quả trong chuỗi cung ứng.

Để tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc trên tuyến đường biển này, hãy liên hệ với Project Shipping để hiểu rõ hơn về quy trình và các giải pháp vận tải phù hợp.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Ma’anshan đến Cảng Cát Lái

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Shantou đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Shantou đến Cảng Đà Nẵng
Khi hoạt động thương mại quốc tế ngày càng gia tăng, việc hiểu rõ về cước vận chuyển đường biển từ Cảng...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Lianyungang đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Lianyungang đến Cảng Đà Nẵng
Trong bối cảnh thương mại quốc tế ngày càng phát triển, việc nắm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến cước vận...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ