Dịch vụ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Naha đến Cảng Cát Lái ngày càng trở nên quan trọng trong việc kết nối thương mại giữa Nhật Bản và Việt Nam. Với kinh nghiệm dày dạn trong ngành logistics, Project Shipping cam kết cung cấp các giải pháp vận tải hiệu quả, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và thời gian. Hãy cùng tìm hiểu về dịch vụ vận chuyển này để nắm rõ thông tin cần thiết cho kế hoạch kinh doanh của bạn!
Giới thiệu về cảng Cát Lái Việt Nam
Cảng Cát Lái, còn được biết đến với tên gọi Tân Cảng – Cát Lái (TCCL), là một trong những cảng biển quan trọng nhất tại TP. Hồ Chí Minh, tọa lạc bên bờ sông Đồng Nai. Cảng được quản lý bởi Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và hoạt động dưới sự giám sát của Bộ Quốc phòng. Với khoảng cách 43 hải lý từ trạm hoa tiêu Vũng Tàu và độ sâu bến lên tới 12,5 mét, Cảng Cát Lái đang khẳng định vai trò chủ lực trong hệ thống cảng biển của khu vực.
Cảng Cát Lái không chỉ là cảng container lớn nhất Việt Nam mà còn nằm trong danh sách 25 cảng hàng đầu thế giới. Với quy mô lớn và hiệu suất vận hành vượt trội, cảng này chiếm hơn 90% thị phần container xuất nhập khẩu khu vực miền Nam và gần 50% trên toàn quốc, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế của đất nước.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Naha – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam của Project Shipping
Mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ, với lượng giao dịch gia tăng đáng kể trong các lĩnh vực chủ chốt như máy móc, thiết bị điện tử và hàng may mặc. Để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, các doanh nghiệp cần lựa chọn những giải pháp vận chuyển an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.
Project Shipping tự hào là một đối tác logistics đáng tin cậy, cung cấp thông tin chi tiết về cước phí, phụ phí và các yếu tố quan trọng khác. Chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý quy trình xuất nhập khẩu một cách hiệu quả, đảm bảo rằng mọi hoạt động vận chuyển diễn ra suôn sẻ, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.
Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái Việt Nam
Cảng Cát Lái không chỉ là một trong những cảng biển lớn nhất Việt Nam mà còn là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế của đất nước. Cảng này giữ vai trò thiết yếu trong việc nhập khẩu hàng hóa từ Nhật Bản qua tuyến vận chuyển đường biển từ Cảng Naha đến Cảng Cát Lái, tối ưu hóa quy trình nhập khẩu và tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nguồn hàng chất lượng.
Các mặt hàng nhập khẩu chính qua tuyến đường này rất đa dạng và thiết yếu, bao gồm:
- Máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện: Đây là nhóm hàng hóa quan trọng, cung cấp các sản phẩm công nghệ tiên tiến và hiện đại.
- Điện thoại và linh kiện: Việt Nam nhập khẩu một lượng lớn điện thoại thông minh và các linh kiện điện tử phục vụ cho ngành sản xuất.
- Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng: Các sản phẩm này rất cần thiết cho ngành công nghiệp, giúp nâng cao năng suất và hiệu quả sản xuất.
- Phế liệu sắt thép: Đây là nguồn nguyên liệu quan trọng cho ngành sản xuất thép trong nước, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp.
- Đá quý và kim loại quý: Việt Nam nhập khẩu các loại đá quý và kim loại quý để phục vụ cho ngành chế tác trang sức và công nghiệp.
- Đồ chơi, thủy hải sản và đồ đông lạnh: Các mặt hàng này đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân, góp phần vào sự phong phú của thị trường trong nước.
Tuyến vận tải từ Cảng Naha đến Cảng Cát Lái không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn củng cố mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản. Việc duy trì và mở rộng tuyến vận chuyển này sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của cả hai quốc gia.
Cước vận chuyển từ cảng Naha – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Dưới đây là bảng giá cước vận chuyển hàng FCL (nguyên container) từ cảng Naha đến Việt Nam:
Loại Container | Giá Cước (USD) |
Container 20 feet | 500 |
Container 40 feet | 1200 |
Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả cho các doanh nghiệp, giúp giảm chi phí xuất khẩu hàng hóa từ Nhật Bản sang Việt Nam. Đây là lựa chọn lý tưởng để đảm bảo tính hiệu quả và tiết kiệm trong quy trình vận chuyển quốc tế.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
Mức cước vận chuyển đường biển hàng LCL từ Cảng Naha đến Cảng Cát Lái được xác định như sau:
Cước Vận Chuyển Hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM) | Giá (USD) |
Hàng LCL | 10 |
Giải pháp này rất phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi nhập khẩu hàng hóa từ Nhật Bản về Việt Nam. Việc lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng LCL không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn mang lại sự linh hoạt trong quá trình nhập khẩu.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Naha đến Việt Nam, các doanh nghiệp cần chú ý đến không chỉ cước vận chuyển chính mà còn các khoản phụ phí và chi phí địa phương (local charges). Những yếu tố này có thể ảnh hưởng đáng kể đến tổng chi phí và hiệu quả của quy trình xuất khẩu.
Loại Container | Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF |
Phí THC | $150 | $230 | $195 | $285 |
Phí DO | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí CIC | $90 | $150 | $90 | $150 |
Phí Cleaning | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí EMF | $20 | $25 | $20 | $25 |
Việc xem xét kỹ lưỡng các chi phí này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý ngân sách hiệu quả hơn cho quá trình vận chuyển quốc tế, từ đó tối ưu hóa hoạt động xuất khẩu.
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với hàng lẻ (LCL), các chi phí địa phương (local charges) tại Việt Nam cũng bao gồm nhiều loại phụ phí tương tự như hàng nguyên container (FCL). Tuy nhiên, các khoản phí này được tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích của hàng hóa. Do đó, việc tính toán chính xác là cần thiết để doanh nghiệp quản lý chi phí hiệu quả.
Loại Chi Phí | Mức Phí |
Phí D/O | USD 40/BILL |
Phí CFS | USD 20/CBM |
Phí THC | USD 10/CBM |
Phí CIC | USD 10/CBM |
Việc nắm rõ các chi phí này giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát ngân sách tốt hơn và tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa, từ đó nâng cao hiệu quả trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái – Việt Nam đến Naha – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa đường biển đến Nhật Bản, cung cấp nhiều loại container đa dạng như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack. Chúng tôi linh hoạt hỗ trợ các hình thức giao dịch quốc tế, bao gồm:
- Dịch vụ Door to Door (FCL): Chúng tôi đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa từ địa chỉ của người bán đến kho của người mua, phù hợp với các điều kiện như EXW, FCA, DAP và DDP. Dịch vụ này mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng cho khách hàng.
- Dịch vụ Port to Door (FCL): Đối với các đơn hàng theo giá FAS hoặc FOB, Project Shipping sẽ tiếp nhận hàng từ cảng và giao đến kho của người mua, giúp quy trình diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.
- Dịch vụ Port to Port (FCL): Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng từ cảng của người bán đến cảng của người mua mà không yêu cầu khai báo hải quan, phù hợp cho các đơn hàng FAS và FOB.
Với Project Shipping, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ và sự an toàn của hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp logistics tối ưu, đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả nhất cho nhu cầu của bạn.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái – Việt Nam đến Naha – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường biển đến Nhật Bản cho các lô hàng lẻ (LCL) có khối lượng từ dưới 1 CBM đến dưới 16 CBM. Chúng tôi hỗ trợ ghép hàng vào container xuất nhập khẩu với các phương thức linh hoạt như:
- Dịch vụ Door to Door cho hàng lẻ (LCL): Đối với các đơn hàng mua theo giá EXW, FCA, DAP, DDP, chúng tôi sẽ nhận hàng trực tiếp từ địa chỉ của người bán, tập hợp hàng tại bãi tập kết và giao đến kho của người mua.
- Dịch vụ Port to Door cho hàng lẻ (LCL): Phù hợp với các đơn hàng theo điều khoản FAS, FOB, người bán sẽ giao hàng đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục vận chuyển hàng đến kho của người mua.
- Dịch vụ Port to Port cho hàng lẻ (LCL): Dành cho các đơn hàng FAS, FOB mà không yêu cầu khai báo hải quan. Người bán chỉ cần đưa hàng đến bãi tập kết, và Project Shipping sẽ gom hàng và giao đến kho để người mua dễ dàng nhận.
Với Project Shipping, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng lẻ, đảm bảo an toàn và tiện lợi trong mọi giao dịch.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container Thường và Container Cao
Chúng tôi cung cấp một loạt các loại container đa dạng, bao gồm cả container thường (Dry Container) và container cao (Dry High Cube Container) với kích thước từ 20 feet, 40 feet đến 45 feet, được ký hiệu là 20’DC và 40’DC. Những container này được thiết kế đặc biệt để vận chuyển hàng khô và hàng tổng hợp, đảm bảo an toàn cho các lô hàng có kích thước vừa phải, tránh hư hỏng hay biến dạng trong suốt quá trình vận chuyển.
Thông tin chi tiết về Container Thường và Cao:
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 |
Container 40 feet | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 |
- Container Lạnh (Reefer Container)
Container lạnh được sử dụng để vận chuyển hàng hóa cần được bảo quản ở nhiệt độ thấp hoặc mát, đảm bảo chất lượng sản phẩm trong suốt quá trình vận chuyển.
Thông tin chi tiết về Container Lạnh:
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet lạnh | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
Container 40 feet lạnh | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 |
Các Loại Container Khác
- Container Mở Nóc (Open Top Container): Phù hợp cho hàng hóa quá khổ.
- Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container): Dùng cho hàng hóa nặng hoặc có hình dạng đặc biệt.
- Container Bồn (Tank Container): Chuyên dụng cho việc vận chuyển chất lỏng.
Với các lựa chọn container đa dạng này, chúng tôi cam kết đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa của bạn một cách hiệu quả và an toàn.
Lịch tàu từ Naha – Nhật Bản đi Cát Lái Việt Nam
Chúng tôi liên tục cập nhật lịch trình tàu từ Naha (Nhật Bản) đến Cát Lái Việt Nam để hỗ trợ khách hàng trong việc lập kế hoạch vận chuyển hàng hóa một cách chính xác và hiệu quả. Dưới đây là thông tin chi tiết về lịch tàu, giúp bạn chọn lựa phương án phù hợp với nhu cầu vận chuyển của mình.
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày | Đảm bảo giao nhận hàng hóa đúng thời gian và an toàn, hỗ trợ doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu. |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày |
Với lịch trình ổn định và dịch vụ đáng tin cậy, chúng tôi cam kết mang đến giải pháp vận chuyển hiệu quả nhất cho mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Naha – Nhật Bản đi Cát Lái Việt Nam
Trước khi tiến hành xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam, doanh nghiệp cần kiểm tra các thủ tục nhập khẩu và yêu cầu cần thiết. Dưới đây là những điểm quan trọng cần chú ý:
- Kiểm tra thủ tục nhập khẩu: Doanh nghiệp cần nắm rõ các yêu cầu và quy định để đưa hàng hóa vào thị trường Nhật Bản.
- Thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Xác minh xem hàng hóa có yêu cầu giấy phép xuất khẩu hoặc chịu thuế xuất khẩu hay không để đảm bảo quy trình diễn ra thuận lợi.
- Hàng hóa đặc biệt: Đối với thực phẩm, sản phẩm y tế, cây sống và động vật sống, doanh nghiệp cần xin giấy phép nhập khẩu trước khi xuất khẩu.
- Chứng chỉ xuất xứ (C.O): Để được hưởng ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang Nhật Bản, doanh nghiệp phải xin chứng chỉ này tại Việt Nam.
- Kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm cây trồng và chưa qua chế biến cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu.
- Phun trùng sản phẩm gỗ: Tất cả sản phẩm gỗ, dù hoàn thiện hay chưa, cần thực hiện phun trùng để đáp ứng yêu cầu kiểm dịch.
- Đóng gói hàng hóa an toàn: Để tránh hư hại trong quá trình vận chuyển kéo dài, hàng hóa cần được đóng gói chắc chắn.
- Tìm kiếm đơn vị vận chuyển uy tín: Doanh nghiệp nên lựa chọn công ty chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển giữa Việt Nam và Nhật Bản để được tư vấn và hỗ trợ về thủ tục xuất khẩu.
Việc nắm rõ các yêu cầu và thủ tục này sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong quá trình xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Lời kết
Việc lựa chọn dịch vụ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Naha đến Cảng Cát Lái đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa quy trình xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Nhật Bản và Việt Nam. Project Shipping không chỉ cung cấp mức giá cạnh tranh mà còn cam kết đảm bảo an toàn và hiệu quả trong mỗi lô hàng. Với dịch vụ chuyên nghiệp và linh hoạt, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bạn trong mọi khía cạnh của quá trình vận chuyển. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận báo giá, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Naha