Chào mừng bạn đến với bài viết về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nagoya đến Cảng Hải Phòng. Trong bối cảnh thương mại quốc tế ngày càng phát triển, việc lựa chọn đối tác logistics đáng tin cậy để tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa trở nên thiết yếu. Project Shipping tự hào là đơn vị hàng đầu cung cấp các dịch vụ vận chuyển giữa Nhật Bản và Việt Nam. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cước phí, thời gian vận chuyển và những yếu tố quan trọng khác mà bạn cần biết.
Giới thiệu về cảng Hải Phòng Việt Nam
Cảng Hải Phòng là một trong những cảng biển lớn và quan trọng nhất tại Việt Nam, đóng vai trò then chốt trong việc phát triển thương mại quốc tế ở khu vực phía Bắc. Tọa lạc tại thành phố Hải Phòng, cảng sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, gần các tuyến vận tải biển quốc tế chủ yếu và kết nối nhanh chóng với các trung tâm kinh tế lớn như Hà Nội và Quảng Ninh.
Với bề dày lịch sử, Cảng Hải Phòng đã trải qua nhiều giai đoạn mở rộng và hiện đại hóa, trang bị cơ sở hạ tầng hiện đại nhằm phục vụ đa dạng các loại hàng hóa như hàng container, hàng lẻ, hàng cồng kềnh và các dự án lớn.
Hiện tại, Cảng Hải Phòng không chỉ là điểm giao nhận quan trọng cho hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam mà còn là trung tâm trung chuyển hàng hóa quốc tế tại khu vực Đông Nam Á.
Với dịch vụ phong phú và hệ thống logistics phát triển mạnh mẽ, cùng với các khu công nghiệp xung quanh, cảng đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam và tăng cường quan hệ thương mại với các quốc gia khác.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Nagoya – Nhật Bản đến Hải Phòng Việt Nam của Project Shipping
Mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt với sự gia tăng đáng kể trong giao dịch các mặt hàng chủ lực như máy móc, thiết bị điện tử và hàng may mặc. Để đạt được hiệu quả kinh doanh tối ưu, các doanh nghiệp cần lựa chọn giải pháp vận chuyển không chỉ an toàn mà còn nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.
Project Shipping tự hào là một trong những công ty logistics hàng đầu, cung cấp thông tin chi tiết về cước phí, phụ phí và các yếu tố quan trọng khác trong quy trình vận chuyển. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc quản lý quy trình xuất nhập khẩu hiệu quả, đảm bảo mọi hoạt động vận chuyển diễn ra suôn sẻ và mạch lạc, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Các mặt hàng vận chuyển đi Hải Phòng Việt Nam
Cảng Hải Phòng không chỉ là một trong những cảng lớn nhất của Việt Nam mà còn giữ vai trò then chốt trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuyến vận chuyển đường biển từ Cảng Nagoya đến Cảng Hải Phòng giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nguồn hàng chất lượng cao một cách dễ dàng.
Các mặt hàng chủ yếu được nhập khẩu từ Nhật Bản qua cảng này bao gồm:
- Máy tính và linh kiện điện tử: Các sản phẩm này được sản xuất với tiêu chuẩn chất lượng cao, cung cấp công nghệ tiên tiến cho thị trường Việt Nam.
- Điện thoại và linh kiện: Nhật Bản nổi tiếng là một trong những nhà cung cấp hàng đầu, góp phần vào sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp điện thoại di động tại Việt Nam.
- Máy móc và thiết bị công nghiệp: Việc nhập khẩu thiết bị hiện đại giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất và hiện đại hóa dây chuyền sản xuất.
- Phế liệu sắt thép: Cung cấp nguyên liệu thiết yếu cho ngành tái chế và sản xuất thép.
- Đá quý và kim loại quý: Đáp ứng nhu cầu chế tác trang sức cao cấp trong thị trường Việt Nam.
- Đồ chơi, thủy hải sản và đồ đông lạnh: Các sản phẩm chất lượng cao phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân.
Việc duy trì và mở rộng tuyến vận tải từ Cảng Nagoya đến Cảng Hải Phòng không chỉ mang lại lợi ích kinh tế rõ rệt mà còn củng cố mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản, mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của cả hai quốc gia.
Cước vận chuyển từ cảng Nagoya – Nhật Bản đến Hải Phòng Việt Nam
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Dưới đây là thông tin chi tiết về cước phí vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Nagoya, Nhật Bản đến các cảng biển tại Việt Nam:
Loại Container | Giá Cước (USD) |
Container 20 feet | 300 |
Container 40 feet | 500 |
Việc chọn dịch vụ FCL từ Cảng Nagoya đến Việt Nam không chỉ giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí mà còn đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong toàn bộ quá trình vận chuyển. Project Shipping tự hào là một trong những đơn vị logistics hàng đầu, cam kết mang đến giải pháp vận chuyển hiệu quả và tiết kiệm nhất cho khách hàng.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
Cước phí cho dịch vụ vận chuyển hàng LCL (Less than Container Load) từ Cảng Nagoya đến Cảng Hải Phòng được xác định như sau:
Cước Vận Chuyển Hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM) | Giá (USD) |
Hàng LCL | 7 |
Giải pháp vận chuyển hàng LCL là sự lựa chọn tối ưu cho các lô hàng nhỏ, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khi nhập khẩu hàng hóa từ Nhật Bản về Việt Nam. Việc sử dụng dịch vụ LCL không chỉ giảm chi phí mà còn mang lại sự linh hoạt trong quy trình nhập khẩu, giúp doanh nghiệp dễ dàng đáp ứng nhu cầu thị trường.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi tiến hành vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Nagoya đến Việt Nam, các doanh nghiệp cần lưu ý không chỉ cước phí chính mà còn các phụ phí và chi phí địa phương (local charges). Những yếu tố này có thể ảnh hưởng lớn đến tổng chi phí và hiệu quả quy trình xuất khẩu. Để quản lý ngân sách hiệu quả trong vận chuyển quốc tế, việc xem xét cẩn thận các khoản chi phí này là rất quan trọng nhằm tối ưu hóa quy trình xuất khẩu.
Dưới đây là bảng chi phí cho việc vận chuyển hàng FCL:
Hàng FCL | Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF |
Phí THC | $150 | $230 | $195 | $285 |
Phí DO | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí CIC | $150 | $260 | $150 | $260 |
Phí Cleaning | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí EMF | $20 | $25 | $20 | $25 |
Hiểu rõ và phân tích các khoản chi phí này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa ngân sách, từ đó nâng cao hiệu quả trong các hoạt động xuất khẩu.
- Local charges hàng lẻ LCL:
Khi thực hiện vận chuyển hàng lẻ (LCL), doanh nghiệp cần chú ý rằng các chi phí địa phương (local charges) tại Việt Nam sẽ bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như với hàng nguyên container (FCL). Tuy nhiên, những khoản phí này được tính toán dựa trên khối lượng hoặc thể tích hàng hóa, do đó, việc xác định chính xác là cực kỳ quan trọng để quản lý chi phí một cách hiệu quả.
Dưới đây là bảng chi phí vận chuyển hàng LCL:
Hàng LCL | Mức Phí |
D/O | USD 40/BILL |
CFS | USD 20/CBM |
THC | USD 10/CBM |
CIC | USD 10/CBM |
Nắm rõ thông tin về các khoản chi phí này sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát ngân sách tốt hơn, từ đó tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa và nâng cao hiệu quả trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Hải Phòng – Việt Nam đến Nagoya – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping tự hào là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa đường biển đến Nhật Bản, cung cấp một loạt các loại container phong phú như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ logistics quốc tế linh hoạt, bao gồm:
- Dịch vụ Door to Door (FCL): Chúng tôi đảm bảo vận chuyển hàng hóa một cách an toàn và nhanh chóng từ địa chỉ của người bán đến kho của người mua, áp dụng các điều kiện như EXW, FCA, DAP và DDP, mang lại sự thuận lợi tối đa cho khách hàng.
- Dịch vụ Port to Door (FCL): Đối với các đơn hàng theo điều khoản FAS hoặc FOB, Project Shipping tiếp nhận hàng hóa tại cảng và vận chuyển đến kho của người mua, đảm bảo quy trình diễn ra trơn tru và hiệu quả.
- Dịch vụ Port to Port (FCL): Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ cảng của người bán đến cảng của người mua mà không cần khai báo hải quan, phù hợp cho các đơn hàng theo điều khoản FAS và FOB.
Với Project Shipping, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như sự an toàn của hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp logistics tối ưu, đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả nhất cho mọi nhu cầu của bạn.
Vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Việt Nam đến Nagoya – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping tự hào là một trong những công ty hàng đầu cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường biển đến Nhật Bản, chuyên xử lý các lô hàng lẻ (LCL) có khối lượng từ dưới 1 CBM đến 16 CBM. Chúng tôi hỗ trợ ghép hàng vào container xuất nhập khẩu qua các phương thức linh hoạt như:
- Dịch vụ Door to Door cho hàng lẻ (LCL): Chúng tôi thu thập hàng hóa trực tiếp từ địa chỉ người bán, sau đó tập hợp tại bãi tập kết và giao đến kho của người mua. Dịch vụ này áp dụng cho các đơn hàng theo điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, mang lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng.
- Dịch vụ Port to Door cho hàng lẻ (LCL): Đối với các đơn hàng theo điều khoản FAS và FOB, người bán chỉ cần đưa hàng đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất. Project Shipping cam kết đảm bảo vận chuyển hàng hóa an toàn và đúng thời gian đến kho của người mua.
- Dịch vụ Port to Port cho hàng lẻ (LCL): Dịch vụ này được cung cấp cho các đơn hàng FAS và FOB mà không cần khai báo hải quan. Người bán chỉ cần chuyển hàng đến bãi tập kết, chúng tôi sẽ gom hàng và giao đến kho, tạo điều kiện thuận lợi cho người mua.
Với Project Shipping, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng lẻ, đảm bảo an toàn và thuận tiện trong mọi giao dịch. Chúng tôi cam kết cung cấp những giải pháp logistics hiệu quả, đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu của bạn.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container Thường và Container Cao
Chúng tôi tự hào cung cấp đa dạng các loại container, bao gồm container thường (Dry Container) và container cao (Dry High Cube Container), với kích thước từ 20 feet đến 45 feet, ký hiệu là 20’DC và 40’DC. Những loại container này được thiết kế đặc biệt cho việc vận chuyển hàng khô và hàng tổng hợp, đảm bảo an toàn cho các lô hàng có kích thước vừa và ngăn ngừa hư hại trong suốt quá trình vận chuyển.
Thông tin chi tiết về các loại container:
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 |
Container 40 feet | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 |
Container Lạnh (Reefer Container):
Container lạnh được thiết kế đặc biệt để vận chuyển hàng hóa cần bảo quản ở nhiệt độ thấp, giúp duy trì chất lượng sản phẩm trong suốt hành trình.
Loại Container lạnh | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet lạnh | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
Container 40 feet lạnh | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 |
Các loại container khác:
- Container Mở Nóc (Open Top Container): Thích hợp cho hàng hóa có kích thước lớn hơn tiêu chuẩn.
- Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container): Dành riêng cho hàng hóa nặng hoặc có hình dạng đặc biệt.
- Container Bồn (Tank Container): Sử dụng cho vận chuyển chất lỏng.
Với nhiều lựa chọn container đa dạng, chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp vận chuyển hàng hóa an toàn và hiệu quả, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
Lịch tàu từ Nagoya – Nhật Bản đi Hải Phòng Việt Nam
Chúng tôi luôn cập nhật liên tục lịch trình tàu từ Nagoya (Nhật Bản) đến Hải Phòng (Việt Nam) để hỗ trợ khách hàng trong việc lập kế hoạch vận chuyển hàng hóa một cách chính xác và hiệu quả. Dưới đây là thông tin chi tiết về lịch trình, giúp bạn dễ dàng lựa chọn phương án vận chuyển phù hợp nhất với nhu cầu của mình:
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày | Đảm bảo giao nhận hàng hóa đúng thời gian và an toàn, hỗ trợ doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu. |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày |
Với lịch trình ổn định và dịch vụ đáng tin cậy, chúng tôi cam kết mang đến giải pháp vận chuyển tối ưu cho mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Nagoya – Nhật Bản đi Hải Phòng Việt Nam
Trước khi khởi động quy trình xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam, các doanh nghiệp cần thực hiện một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng về thủ tục nhập khẩu và các yêu cầu liên quan. Dưới đây là một số điểm quan trọng mà bạn cần lưu ý:
- Kiểm tra quy trình nhập khẩu: Doanh nghiệp cần hiểu rõ các quy định và yêu cầu để đảm bảo hàng hóa có thể nhập khẩu hợp pháp vào thị trường Nhật Bản.
- Thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Kiểm tra xem hàng hóa có cần giấy phép xuất khẩu hay không, cũng như liệu có phải chịu thuế xuất khẩu, nhằm đảm bảo quy trình diễn ra thuận lợi.
- Hàng hóa đặc biệt: Đối với các sản phẩm như thực phẩm, thiết bị y tế, cây sống và động vật sống, cần xin giấy phép nhập khẩu trước khi xuất hàng.
- Chứng chỉ xuất xứ (C.O): Doanh nghiệp cần xin chứng chỉ này tại Việt Nam để được hưởng ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang Nhật Bản.
- Kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm liên quan đến cây trồng hoặc chưa qua chế biến phải có chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu.
- Phun trùng sản phẩm gỗ: Tất cả sản phẩm gỗ, dù đã hoàn thiện hay chưa, đều cần thực hiện phun trùng để đáp ứng yêu cầu kiểm dịch.
- Đóng gói hàng hóa an toàn: Hàng hóa cần được đóng gói chắc chắn để tránh hư hại trong quá trình vận chuyển.
- Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Doanh nghiệp nên tìm kiếm các công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực vận chuyển giữa Việt Nam và Nhật Bản để nhận tư vấn và hỗ trợ kịp thời về thủ tục xuất khẩu.
Nắm vững các yêu cầu và quy trình này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh và tối ưu hóa quy trình giao thương quốc tế.
Lời kết
Trong bối cảnh thương mại toàn cầu không ngừng mở rộng, việc hiểu rõ về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nagoya đến Cảng Hải Phòng là vô cùng quan trọng. Project Shipping tự hào mang đến cho bạn giải pháp logistics hiệu quả và tiết kiệm, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và quy trình xuất nhập khẩu. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời trong mọi nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ Nhật Bản đến Việt Nam.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hakata đến Cảng Cát Lái