Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nagoya đến Cảng Cát Lái

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nagoya đến Cảng Cát Lái là một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng giữa Nhật Bản và Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động xuất nhập khẩu. Với sự chuyên nghiệp và uy tín, Project Shipping cam kết mang đến giải pháp vận tải hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, đảm bảo thời gian vận chuyển, và giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận hành. Hãy cùng khám phá chi tiết cước phí và lợi ích dịch vụ này để có lựa chọn vận chuyển phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp bạn.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nagoya đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nagoya đến Cảng Cát Lái

Giới thiệu về cảng Cát Lái Việt Nam 

Tọa lạc dọc bờ sông Đồng Nai, Cảng Cát Lái (còn được gọi là Tân Cảng – Cát Lái) được xem là một trong những cảng biển chiến lược của TP. Hồ Chí Minh cũng như cả nước. Dưới sự quản lý của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và được giám sát bởi Bộ Quốc phòng, Cảng Cát Lái đã phát triển thành trung tâm vận tải biển quan trọng trong khu vực. 

Với vị trí chỉ cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu 43 hải lý và sở hữu độ sâu bến cảng lên tới 12,5 mét, Cát Lái đóng vai trò quan trọng trong kết nối thương mại quốc tế của Việt Nam. 

Hiện tại, đây là cảng container lớn nhất tại Việt Nam, chiếm lĩnh hơn 90% thị phần container xuất nhập khẩu khu vực phía Nam và gần 50% thị phần cả nước, đưa Cát Lái vào top 25 cảng hàng đầu trên thế giới, đồng thời là động lực thúc đẩy nền kinh tế quốc gia.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Nagoya – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam của Project Shipping

Trong bối cảnh giao thương ngày càng mở rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản, nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng thiết yếu như máy móc, thiết bị điện tử, và hàng may mặc không ngừng gia tăng. Để tối ưu hóa hiệu quả xuất nhập khẩu, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa quốc tế chuyên nghiệp là điều kiện cần thiết cho các doanh nghiệp. 

Project Shipping, với kinh nghiệm dày dặn trong ngành logistics, cung cấp các giải pháp vận tải đường biển từ Nagoya đến Cát Lái, bao gồm thông tin chi tiết về cước phí, phụ phí và các dịch vụ liên quan. Nhờ đó, chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình nhập khẩu, đảm bảo hàng hóa vận chuyển an toàn, nhanh chóng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong môi trường thương mại quốc tế đầy biến động.

Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái Việt Nam

Cảng Cát Lái là điểm tiếp nhận chính cho nhiều mặt hàng quan trọng từ Nhật Bản, đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng đa dạng tại Việt Nam. Tuyến vận chuyển từ Cảng Nagoya đến Cát Lái góp phần cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, hỗ trợ ngành công nghiệp và thị trường nội địa phát triển mạnh mẽ. 

Các mặt hàng chủ yếu bao gồm:

  1. Máy tính, linh kiện điện tử và sản phẩm công nghệ: Đây là những thiết bị quan trọng thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghệ và công nghiệp số tại Việt Nam, phục vụ nhu cầu trong sản xuất, giáo dục và sinh hoạt.
  2. Điện thoại di động và phụ kiện: Với sự gia tăng nhu cầu sử dụng thiết bị thông minh, việc nhập khẩu điện thoại và linh kiện kèm theo đáp ứng hiệu quả thị trường và hỗ trợ sự phát triển ngành điện tử tại Việt Nam.
  3. Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng: Các thiết bị công nghiệp hiện đại giúp doanh nghiệp Việt Nam cải thiện quy trình sản xuất, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm.
  4. Phế liệu sắt thép: Là nguồn nguyên liệu chính cho ngành tái chế và luyện kim, phế liệu sắt thép giúp giảm bớt nhu cầu khai thác tài nguyên, đồng thời cung cấp nguyên vật liệu cho ngành xây dựng.
  5. Đá quý và kim loại quý: Đáp ứng nhu cầu về trang sức và mỹ nghệ, các loại đá quý và kim loại quý không chỉ phục vụ tiêu dùng mà còn làm nguyên liệu cho các sản phẩm thủ công tinh xảo.
  6. Đồ chơi, thực phẩm đông lạnh và thủy sản: Đồ chơi nhập khẩu phong phú cho thị trường trẻ em, trong khi các loại thực phẩm đông lạnh và thủy sản đảm bảo nguồn cung thực phẩm sạch và an toàn, đáp ứng tiêu chuẩn cao của người tiêu dùng Việt Nam.

Tuyến vận chuyển từ Nagoya đến Cát Lái không chỉ mang đến nguồn hàng ổn định và đa dạng mà còn là cầu nối quan trọng thắt chặt mối quan hệ thương mại giữa hai nước, giúp doanh nghiệp trong nước dễ dàng tiếp cận các nguồn hàng và nguyên liệu chất lượng từ Nhật Bản.

Cước vận chuyển từ cảng Nagoya – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):

Dưới đây là mức phí vận chuyển cho các lô hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Nagoya đến Cát Lái, Việt Nam:

Loại Container Giá Cước (USD)
Container 20 feet 250
Container 40 feet 500

Mức cước này là lựa chọn lý tưởng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí xuất khẩu từ Nhật Bản sang Việt Nam, đồng thời đảm bảo hiệu quả trong quy trình vận chuyển quốc tế.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):

Dưới đây là mức phí cho hàng lẻ (LCL) tính theo thể tích (CBM) từ Cảng Nagoya đến Cảng Cát Lái:

Cước Vận Chuyển Hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM) Giá (USD)
Hàng LCL 5

Đây là giải pháp linh hoạt và tiết kiệm dành cho các lô hàng nhỏ, giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát chi phí nhập khẩu từ Nhật Bản về Việt Nam. Vận chuyển hàng lẻ (LCL) không chỉ tiết kiệm mà còn cung cấp sự linh hoạt tối ưu trong quy trình nhập khẩu. 

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Cước vận chuyển từ cảng Nagoya – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam
Cước vận chuyển từ cảng Nagoya – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container từ Nagoya đến Việt Nam, các doanh nghiệp cần lưu ý các loại phụ phí và chi phí địa phương dưới đây. Đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tổng chi phí và hiệu quả xuất khẩu:

Loại Container Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $150 $230 $195 $285
Phí DO $40 $40 $40 $40
Phí CIC $90 $150 $90 $150
Phí Cleaning $8 $10 $8 $10
Phí EMF $20 $25 $20 $25

Các chi phí này cần được tính toán cẩn thận để tối ưu hóa ngân sách và nâng cao hiệu quả trong hoạt động xuất khẩu.

  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với các lô hàng lẻ (LCL), chi phí địa phương (local charges) bao gồm các phụ phí tương tự như hàng nguyên container nhưng được tính theo khối lượng hoặc thể tích:

Loại Chi Phí Mức Phí
Phí D/O USD 40/BILL
Phí CFS USD 20/CBM
Phí THC USD 10/CBM
Phí CIC USD 10/CBM

Nắm rõ các loại phí này sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát ngân sách chặt chẽ và tối ưu hóa quy trình vận chuyển, nâng cao hiệu quả trong hoạt động xuất nhập khẩu.

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái – Việt Nam đến Nagoya – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping mang đến dịch vụ vận chuyển quốc tế cho hàng nguyên container từ Cát Lái đến Nagoya và ngược lại, với nhiều loại container đa dạng như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack. 

Dịch vụ của chúng tôi linh hoạt đáp ứng các điều kiện giao hàng khác nhau:

  • Dịch vụ Door to Door (FCL): Chúng tôi vận chuyển hàng hóa từ địa chỉ người bán đến kho người mua theo các điều kiện như EXW, FCA, DAP, DDP, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Dịch vụ Port to Door (FCL): Với các đơn hàng giá FAS hoặc FOB, Project Shipping tiếp nhận hàng tại cảng và giao đến kho người mua, tối ưu hóa quy trình giao nhận.
  • Dịch vụ Port to Port (FCL): Chúng tôi vận chuyển từ cảng của người bán đến cảng của người mua, phù hợp với các điều kiện FAS và FOB mà không yêu cầu khai báo hải quan.

Project Shipping cam kết cung cấp dịch vụ vận chuyển an toàn, chất lượng, và đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệp.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái – Việt Nam đến Nagoya – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping cũng cung cấp các giải pháp vận chuyển linh hoạt cho hàng lẻ (LCL) có khối lượng từ dưới 1 CBM đến dưới 16 CBM. 

Các phương thức vận chuyển hàng lẻ của chúng tôi bao gồm:

  • Dịch vụ Door to Door cho hàng lẻ (LCL): Chúng tôi nhận hàng từ địa chỉ của người bán, tập kết tại cảng và giao đến kho người mua, hỗ trợ các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP.
  • Dịch vụ Port to Door cho hàng lẻ (LCL): Phù hợp với các điều kiện FAS, FOB, Project Shipping nhận hàng tại bãi tập kết hoặc cảng và vận chuyển đến kho của người mua.
  • Dịch vụ Port to Port cho hàng lẻ (LCL): Đối với các đơn hàng theo điều kiện FAS, FOB mà không cần khai báo hải quan, người bán chỉ cần giao hàng đến bãi tập kết, và chúng tôi sẽ đảm nhận toàn bộ phần vận chuyển đến kho của người mua.

Với Project Shipping, doanh nghiệp của bạn sẽ tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng lẻ, đảm bảo an toàn và linh hoạt trong từng giao dịch, giúp doanh nghiệp yên tâm hơn trong quá trình xuất nhập khẩu.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái – Việt Nam đến Nagoya – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái – Việt Nam đến Nagoya – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container 20 feet, 40 feet, 45 feet thường – Dry Container và Container 20 feet, 40 feet, 45 feet cao – Dry High Cube Container (20’DC, 40’DC):

Container tiêu chuẩn này là lựa chọn phổ biến để vận chuyển hàng khô và hàng bách hóa không quá cồng kềnh hay dễ hư hỏng. 

Được thiết kế để đảm bảo an toàn, các loại container này phù hợp với nhiều loại hàng hóa thông dụng và mang lại hiệu quả cao trong vận chuyển.

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2
Container 40 feet 12.032 2.35 2.392 67.6
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3
Container 45 feet cao 13.556 2.340 2.597 83.0
  • Container 20 feet, 40 feet lạnh (Reefer Container):

Được thiết kế đặc biệt để bảo quản hàng hóa ở nhiệt độ thấp, container lạnh đảm bảo rằng sản phẩm luôn ở nhiệt độ ổn định, giữ nguyên chất lượng trong suốt quá trình vận chuyển.

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet lạnh 5.485 2.286 2.265 28.4
Container 40 feet lạnh 11.572 2.296 2.521 67.0
  • Container Mở Nóc (Open Top Container): Thích hợp để vận chuyển hàng hóa có kích thước quá khổ, cho phép dễ dàng xếp và dỡ hàng từ trên xuống.
  • Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container): Phù hợp với hàng hóa nặng hoặc có hình dạng đặc biệt cần không gian mở để vận chuyển.
  • Container Bồn (Tank Container): Sử dụng để vận chuyển các loại chất lỏng, đảm bảo an toàn và ngăn ngừa rò rỉ trong quá trình vận chuyển.

Với sự đa dạng về các loại container, chúng tôi đảm bảo sẽ đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển của bạn một cách an toàn và hiệu quả.

Lịch tàu từ Nagoya – Nhật Bản đi Cát Lái Việt Nam

Project Shipping liên tục cập nhật lịch trình tàu từ cảng Nagoya (Nhật Bản) đến Cát Lái (Việt Nam), giúp khách hàng dễ dàng lập kế hoạch và sắp xếp lịch vận chuyển một cách chính xác và hiệu quả.

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 7 – 10 ngày Lịch tàu được duy trì đều đặn, cam kết mang đến giải pháp vận chuyển phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
Hàng lẻ (LCL) Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 7 – 10 ngày

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Nagoya – Nhật Bản đi Cát Lái Việt Nam

Để đảm bảo quá trình xuất khẩu từ Nhật Bản sang Việt Nam diễn ra suôn sẻ, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các thủ tục nhập khẩu và các yêu cầu bắt buộc:

  1. Kiểm tra thủ tục nhập khẩu: Xem xét kỹ các quy định về nhập khẩu để đảm bảo hàng hóa có thể vào thị trường Việt Nam mà không gặp phải trở ngại pháp lý.
  2. Thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Kiểm tra cẩn thận để xác định xem hàng hóa có yêu cầu giấy phép xuất khẩu hoặc chịu thuế xuất khẩu hay không.
  3. Hàng hóa đặc biệt: Đối với các mặt hàng như thực phẩm, sản phẩm y tế, cây trồng và động vật sống, cần có giấy phép nhập khẩu trước khi tiến hành xuất khẩu.
  4. Chứng chỉ xuất xứ (C/O): Để được hưởng ưu đãi thuế quan khi xuất khẩu sang Việt Nam, các doanh nghiệp cần có chứng nhận xuất xứ được cấp tại Nhật Bản.
  5. Kiểm dịch thực vật: Đối với các sản phẩm từ cây trồng hoặc chưa qua chế biến, chứng nhận kiểm dịch thực vật là yêu cầu bắt buộc trước khi xuất khẩu.
  6. Phun trùng sản phẩm gỗ: Tất cả các sản phẩm làm từ gỗ, dù đã hoặc chưa hoàn thiện, đều cần được phun trùng để tuân thủ quy định kiểm dịch.
  7. Đóng gói hàng hóa an toàn: Đảm bảo hàng hóa được đóng gói chắc chắn để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển kéo dài.
  8. Chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Việc lựa chọn một công ty vận chuyển chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhận được tư vấn và hỗ trợ cần thiết cho quá trình xuất khẩu.

Nắm rõ các yêu cầu và thủ tục này không chỉ giúp doanh nghiệp đảm bảo quá trình xuất khẩu thuận lợi mà còn nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh trên thị trường quốc tế.

Lời kết

Việc lựa chọn cước vận chuyển từ Cảng Nagoya đến Cảng Cát Lái thông qua Project Shipping không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn nâng cao hiệu quả xuất nhập khẩu. Với đội ngũ nhân viên tận tâm và hệ thống vận hành chuyên nghiệp, Project Shipping đảm bảo mỗi lô hàng của bạn được vận chuyển an toàn, đúng lịch trình và đạt tiêu chuẩn cao nhất. 

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận báo giá chi tiết và tư vấn về giải pháp vận tải biển phù hợp, giúp doanh nghiệp bạn chinh phục thị trường quốc tế một cách bền vững.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Nagoya

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bilbao
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bilbao
Vận chuyển hàng hóa đường biển đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối các nền kinh tế trên toàn...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona là một yếu tố quan trọng trong quá trình...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ