Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Ma’anshan đến Cảng Cát Lái

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng phát triển, nhu cầu vận chuyển hàng hóa qua các tuyến đường biển giữa Trung Quốc và Việt Nam ngày càng tăng cao. Đặc biệt, tuyến đường biển từ Cảng Ma’anshan – một cảng quan trọng tại Trung Quốc – đến Cảng Cát Lái, Việt Nam, đang trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều doanh nghiệp. Project Shipping cung cấp thông tin giá cước vận chuyển đường biển từ Cảng Ma’anshan đến Cảng Cát Lái, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí mà còn đảm bảo hiệu quả trong quá trình giao thương quốc tế.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Ma'anshan đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Ma’anshan đến Cảng Cát Lái

Giới thiệu về cảng Cát Lái – Việt Nam

Cảng Cát Lái, hay còn gọi là Tân Cảng – Cát Lái (TCCL), nằm trên sông Đồng Nai và là một phần không thể thiếu trong hệ thống cảng biển của TP. Hồ Chí Minh. Điều hành bởi Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và chịu sự quản lý của Bộ Quốc phòng, cảng cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu khoảng 43 hải lý, với độ sâu vùng nước trước bến là 12,5 mét.

Hiện nay, Cảng Cát Lái, tọa lạc tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, đã trở thành một trong những cảng container quan trọng nhất Việt Nam. Nhờ vào quy mô và năng lực hoạt động vượt trội, cảng này nằm trong danh sách 25 cảng lớn nhất toàn cầu. Cảng Cát Lái chiếm giữ hơn 90% thị phần container xuất nhập khẩu ở khu vực phía Nam và khoảng 50% trên toàn quốc, khẳng định vai trò chiến lược của nó trong ngành vận tải quốc tế.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Ma’anshan Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam của Project Shipping

Mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc đang phát triển mạnh mẽ, minh chứng qua sự tăng trưởng đáng kể trong giao dịch hàng hóa bằng đường biển. Để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, đồng thời kiểm soát rủi ro, chi phí và thời gian, việc lựa chọn các giải pháp vận tải chất lượng và đáng tin cậy là yếu tố then chốt cho các doanh nghiệp.

Với hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong ngành logistics, Project Shipping tự hào cung cấp các dịch vụ vận tải hàng hóa từ Cảng Ma’anshan đến Cảng Cát Lái. Chúng tôi cung cấp dịch vụ linh hoạt với giá cả cạnh tranh, đảm bảo tuyến vận chuyển an toàn và ổn định, giúp khách hàng giải quyết các yêu cầu vận tải một cách nhanh chóng, hỗ trợ tối đa cho quá trình kinh doanh của họ.

Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái – Việt Nam

Những mặt hàng chủ yếu được nhập khẩu qua cảng Cát Lái, Việt Nam bao gồm:

  • Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh: Các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống và đông lạnh giữ vai trò quan trọng trong việc cung cấp ổn định nguồn thực phẩm cho thị trường trong nước, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ hàng ngày của người dân.
  • Thiết bị và máy móc công nghiệp: Máy móc và thiết bị công nghiệp nhập khẩu đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu suất sản xuất và hiện đại hóa các ngành công nghiệp, từ nhà máy chế biến đến cơ sở sản xuất.
  • Hóa chất và sản phẩm công nghiệp: Được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như dược phẩm, chế biến thực phẩm và công nghệ, các hóa chất và sản phẩm công nghiệp giúp nâng cao chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất.
  • Mỹ phẩm: Các sản phẩm chăm sóc da, tóc và trang điểm nhập khẩu ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng, đáp ứng nhu cầu về làm đẹp và chăm sóc cá nhân đang ngày càng gia tăng.
  • Thiết bị y tế: Dụng cụ và thiết bị y tế nhập khẩu đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đồng thời đảm bảo tiêu chuẩn y tế quốc tế.
  • Giày dép, hàng may mặc và nguyên liệu bông: Những mặt hàng này là nguyên liệu quan trọng cho ngành thời trang và dệt may trong nước, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ và sản xuất đang không ngừng gia tăng.

Cước vận chuyển từ cảng Ma’anshan Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Ma’anshan về cảng Cát Lái có mức giá cụ thể như sau:

Container 20 feet  Container 40 feet
USD USD

Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi vận chuyển hàng hóa Trung Quốc về Việt Nam.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Cước vận chuyển hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM/USD) từ cảng Ma’anshan về cảng Cát Lái có mức giá cụ thể như sau:

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) USD

Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Trung Quốc về cảng Cát Lái, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges sau đây:

Hàng FCL
Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $150 $230 $195 $285
Phí DO $40 $40 $40 $40
Phí CIC $90 $150 $90 $150
Phí Cleanning $8 $10 $8 $10
Phí EMF $20 $25 $20 $25

Các khoản phụ phí này là cần thiết để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và an toàn, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và ngăn chặn các phát sinh không mong muốn khi vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Việt Nam bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng nguyên container (FCL), nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa. Dưới đây là chi tiết các khoản phụ phí:

Hàng LCL
D/O USD40/BILL
CFS USD20/CBM
THC USD10/CBM
CIC USD10/CBM

Các khoản phụ phí này được áp dụng để đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn trong quá trình vận chuyển hàng lẻ (LCL), giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Ma’anshan – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping mang đến giải pháp vận chuyển container toàn diện, đáp ứng đa dạng các yêu cầu trong lĩnh vực thương mại quốc tế. Chúng tôi cung cấp nhiều loại container, từ 20’DC, 40’DC, container lạnh đến flat rack, giúp đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển của khách hàng. Dưới đây là các dịch vụ chính mà chúng tôi cung cấp:

  • Dịch vụ door-to-door cho hàng nguyên (FCL): Chúng tôi thực hiện vận chuyển từ kho người gửi đến tận địa chỉ người nhận, áp dụng cho các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP. Sự an toàn và hiệu quả trong suốt quá trình vận chuyển là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.
  • Dịch vụ port-to-door cho hàng nguyên (FCL): Dịch vụ này hỗ trợ việc vận chuyển từ cảng xuất khẩu đến địa chỉ người mua theo các điều kiện FAS và FOB. Chúng tôi cam kết tối ưu hóa quy trình và giảm thiểu các rủi ro trong vận chuyển.
  • Dịch vụ port-to-port cho hàng nguyên (FCL): Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa giữa các cảng theo điều kiện FAS và FOB, không bao gồm xử lý hải quan hay giao nhận trong nước.

Với mục tiêu mang đến giải pháp vận tải container linh hoạt và đáng tin cậy, Project Shipping tự hào là đối tác tin cậy trong lĩnh vực vận tải quốc tế.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Ma’anshan – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping chuyên cung cấp các giải pháp vận chuyển hàng lẻ (LCL) cho các lô hàng có khối lượng từ dưới 1CBM đến 16CBM, giúp tối ưu hóa quá trình ghép hàng trong container cho hoạt động xuất nhập khẩu với Trung Quốc. Chúng tôi cung cấp nhiều tùy chọn dịch vụ khác nhau, bao gồm:

  • Dịch vụ door-to-door cho hàng lẻ (LCL): Hàng hóa được thu gom tại địa chỉ người gửi, sau đó ghép và đóng gói tại trung tâm của chúng tôi trước khi vận chuyển trực tiếp đến địa chỉ người nhận. Phù hợp với các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, dịch vụ đảm bảo an toàn và hiệu quả trong mọi giai đoạn.
  • Dịch vụ port-to-door cho hàng lẻ (LCL): Theo điều kiện FAS và FOB, chúng tôi nhận hàng từ cảng hoặc bãi tập kết và giao đến kho người nhận. Sự đúng thời hạn và an toàn luôn là ưu tiên của chúng tôi trong quy trình vận chuyển.
  • Dịch vụ port-to-port cho hàng lẻ (LCL): Hàng hóa được ghép tại cảng xuất khẩu và vận chuyển đến cảng đích theo điều kiện FAS và FOB, không bao gồm dịch vụ xử lý hải quan hay giao nhận trong nước.

Project Shipping luôn cam kết mang đến các giải pháp vận tải hàng lẻ linh hoạt, đáng tin cậy, đáp ứng tối ưu nhu cầu vận chuyển của khách hàng.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container):

Container loại 20 feet, 40 feet và 45 feet, bao gồm loại thường (Dry Container) và loại cao (Dry High Cube), thường được sử dụng để vận chuyển hàng hóa khô và hàng tổng hợp. Với thiết kế đặc biệt, chúng phù hợp cho các lô hàng không cồng kềnh và không dễ hư hỏng, giúp đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển. Các container này thường được ký hiệu là 20’DC hoặc 40’DC, thể hiện kích thước và loại hình tương ứng.

Kích thước và thể tích của các loại container tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3
  • Container lạnh (Reefer Container):

Các container lạnh loại 20 feet và 40 feet (Reefer container) được sử dụng phổ biến để vận chuyển những mặt hàng yêu cầu giữ nhiệt độ mát hoặc lạnh ổn định. Những container này rất thích hợp cho việc bảo quản thực phẩm tươi, dược phẩm, và các sản phẩm dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ trong quá trình vận chuyển.

Kích thước và thể tích của các container lạnh tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container hở nóc (Open Top Container): Phù hợp với các mặt hàng có chiều cao vượt mức giới hạn của container tiêu chuẩn.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Được chế tạo để chở các loại hàng hóa nặng hoặc những vật phẩm có kích thước và hình dáng không đồng đều.
  • Container bồn (Tank Container): Được thiết kế chuyên dụng cho việc vận chuyển chất lỏng, hóa chất hoặc khí nén.
Các loại container - kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Ma’anshan Trung Quốc đi Cát Lái – Việt Nam

Bảng dưới đây cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình và thời gian vận chuyển đường biển cho hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL) từ cảng Ma’anshan đến cảng Cát Lái.

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch vận chuyển hàng hóa đường biển

Hàng lẻ (LCL)

 

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Ma’anshan Trung Quốc đi Cát Lái – Việt Nam

Để đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa từ cảng Ma’anshan, Trung Quốc đến cảng Cát Lái, Việt Nam được thực hiện suôn sẻ và tuân thủ đầy đủ các quy định pháp lý, doanh nghiệp cần lưu ý những yếu tố sau:

  • Nắm vững quy định về xuất nhập khẩu: Doanh nghiệp cần hiểu rõ các yêu cầu về xuất khẩu tại Trung Quốc cũng như quy định nhập khẩu của Việt Nam để đảm bảo quá trình thông quan diễn ra hợp pháp và không gặp trở ngại.
  • Hoàn thiện thủ tục xuất khẩu: Trước khi hàng hóa xuất cảng từ Ma’anshan, doanh nghiệp cần đảm bảo mọi thủ tục pháp lý và thuế quan đã được hoàn tất nhằm tránh các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển.
  • Giấy phép nhập khẩu: Các sản phẩm đặc biệt như thực phẩm, dược phẩm hoặc sản phẩm có nguồn gốc động thực vật cần phải có giấy phép nhập khẩu từ các cơ quan chức năng Việt Nam trước khi tiến hành vận chuyển.
  • Chứng nhận xuất xứ (C.O.): Để hưởng các ưu đãi thuế quan, doanh nghiệp phải có chứng nhận xuất xứ hợp lệ cho lô hàng trước khi nhập khẩu.
  • Chứng nhận kiểm dịch thực vật: Đối với các sản phẩm thực vật chưa qua chế biến, cần chuẩn bị giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật để tuân thủ quy định nhập khẩu của Việt Nam.
  • Xử lý hàng hóa bằng gỗ: Các sản phẩm làm từ gỗ phải được xử lý hun trùng theo tiêu chuẩn nhập khẩu của Việt Nam nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.
  • Đóng gói an toàn: Hàng hóa cần được đóng gói kỹ lưỡng và chắc chắn để tránh bị hư hỏng trong suốt quá trình vận chuyển trên biển.
  • Chọn đối tác vận tải tin cậy: Hợp tác với nhà vận tải uy tín sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và đúng thời hạn.

Tuân thủ đầy đủ các yếu tố trên sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo quá trình vận chuyển từ cảng Ma’anshan đến cảng Cát Lái diễn ra hiệu quả và thuận lợi.

Lời kết:

Hiểu rõ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Ma’anshan đến Cảng Cát Lái là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Với sự hỗ trợ từ các đơn vị vận tải uy tín và dịch vụ logistics linh hoạt, doanh nghiệp có thể an tâm về sự an toàn và hiệu quả trong quá trình vận chuyển hàng hóa. 

Để tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc trên tuyến đường biển này, hãy liên hệ với Project Shipping để hiểu rõ hơn về quy trình và các giải pháp vận tải phù hợp.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Fangcheng đến Cảng Cát Lái

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Shantou đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Shantou đến Cảng Đà Nẵng
Khi hoạt động thương mại quốc tế ngày càng gia tăng, việc hiểu rõ về cước vận chuyển đường biển từ Cảng...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Lianyungang đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Lianyungang đến Cảng Đà Nẵng
Trong bối cảnh thương mại quốc tế ngày càng phát triển, việc nắm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến cước vận...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ