Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Lazaro Cardenas đến Cảng Đà Nẵng

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Vận tải đường biển đóng vai trò quan trọng trong thương mại quốc tế, kết nối các cảng biển trên toàn thế giới và thúc đẩy sự phát triển kinh tế. Trong đó, tuyến vận chuyển từ Cảng Lazaro Cardenas (Mexico) đến Cảng Đà Nẵng (Việt Nam) là một tuyến hàng hải đáng chú ý, phục vụ nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa giữa hai khu vực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Project Shipping tìm hiểu về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Lazaro Cardenas đến Cảng Đà Nẵng giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí logistics và hỗ trợ trong việc lập kế hoạch vận tải hiệu quả.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Lazaro Cardenas đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Lazaro Cardenas đến Cảng Đà Nẵng

Giới thiệu về Cảng Đà Nẵng – Việt Nam

Nằm tại thành phố Đà Nẵng – trung tâm kinh tế và giao thương của miền Trung Việt Nam, Cảng Đà Nẵng là một trong những cảng biển hiện đại và có vai trò quan trọng trong khu vực Đông Nam Á.

Với lợi thế địa lý gần các tuyến vận tải quốc tế, cảng này không chỉ là đầu mối kết nối hàng hóa trong nước mà còn là cửa ngõ giao thương chiến lược ra thế giới. Nhờ hệ thống hạ tầng đồng bộ và khả năng tiếp nhận đa dạng các loại tàu như tàu container, tàu hàng rời, tàu chở dầu, Cảng Đà Nẵng đóng vai trò thiết yếu trong chuỗi cung ứng và xuất nhập khẩu của Việt Nam.

Bên cạnh việc đầu tư mạnh vào nâng cấp cơ sở vật chất, Cảng Đà Nẵng liên tục cải thiện dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Hệ thống kho bãi rộng rãi, trang thiết bị hiện đại giúp tối ưu hóa quá trình bốc dỡ, lưu trữ và vận chuyển hàng hóa. Nhờ đó, cảng này không chỉ giúp giảm chi phí logistics mà còn nâng cao hiệu quả thương mại, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế của khu vực và cả nước.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Lazaro Cardenas Mexico đến Đà Nẵng – Việt Nam của Project Shipping

Project Shipping chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển đường biển từ Cảng Lazaro Cardenas (Mexico) đến Cảng Đà Nẵng (Việt Nam), mang đến giải pháp tối ưu về thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. Chúng tôi cam kết đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn, đúng tiến độ, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về logistics.

Với đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, Project Shipping hỗ trợ khách hàng từ quy trình khai báo hải quan, kiểm tra chứng từ đến giao nhận tận nơi. Chúng tôi không chỉ giúp tối giản các thủ tục hành chính mà còn đảm bảo hàng hóa được vận chuyển theo lộ trình tối ưu, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất vận hành và mở rộng thị trường một cách hiệu quả.

Các mặt hàng vận chuyển đi Đà Nẵng – Việt Nam

Sự hợp tác thương mại giữa Mexico và Việt Nam đang ngày càng phát triển, kéo theo nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng. Một số mặt hàng phổ biến được vận chuyển từ Mexico đến Đà Nẵng bao gồm:

  • Thực phẩm và hàng đông lạnh: Thịt, sữa, thực phẩm chế biến sẵn, đồ đóng hộp được nhập khẩu để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước.
  • Máy móc, thiết bị công nghiệp: Dụng cụ, linh kiện và thiết bị phục vụ sản xuất và xây dựng.
  • Hóa chất và phụ gia công nghiệp: Nguyên liệu quan trọng cho ngành chế biến thực phẩm, dược phẩm và sản xuất công nghiệp.
  • Mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân: Hàng nhập khẩu từ Mexico được phân phối rộng rãi tại thị trường Việt Nam.
  • Thiết bị y tế: Máy móc và dụng cụ phục vụ ngành y tế, chăm sóc sức khỏe.
  • Hàng may mặc, giày dép và nguyên liệu dệt may: Các sản phẩm và nguyên liệu phục vụ ngành công nghiệp thời trang tại Việt Nam.

Dịch vụ vận tải của Project Shipping giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, đảm bảo chất lượng hàng hóa trong quá trình vận chuyển và thúc đẩy thương mại giữa Mexico và Việt Nam. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng với những giải pháp logistics linh hoạt, giúp kết nối thị trường một cách hiệu quả và bền vững.

Cước vận chuyển từ cảng Lazaro Cardenas Mexico đến Đà Nẵng – Việt Nam

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Dịch vụ vận chuyển FCL (Full Container Load) phù hợp với các lô hàng lớn hoặc có yêu cầu riêng biệt, giúp đảm bảo hàng hóa không bị trộn lẫn với lô hàng khác. Việc sử dụng nguyên container cũng giúp hạn chế rủi ro hư hỏng và rút ngắn thời gian vận chuyển.

Container 20 feet

Container 40 feet
1380 USD

2300 USD

Dịch vụ FCL giúp doanh nghiệp kiểm soát được toàn bộ quá trình vận chuyển, đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời gian và trong tình trạng tốt nhất.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD)

33 USD

Dịch vụ LCL giúp doanh nghiệp tận dụng không gian container linh hoạt, chỉ phải chi trả cho dung tích thực tế sử dụng, giảm thiểu chi phí logistics mà vẫn đảm bảo hiệu quả vận chuyển.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ FCL cần lưu ý các khoản phụ phí phát sinh khi hàng cập cảng Đà Nẵng. Dưới đây là một số loại phí phổ biến:

Hàng FCL

Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $150 $230 $195

$285

Phí DO

$40 $40 $40 $40
Phí CIC $90 $150 $90

$150

Phí Cleanning

$8 $10 $8 $10
Phí EMF $20 $25 $20

$25

  • Local charges hàng lẻ LCL:

Hàng LCL

D/O

USD40/BILL
CFS

USD20/CBM

THC

USD10/CBM
CIC

USD10/CBM

Việc hiểu rõ các khoản phí này sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trong việc lập kế hoạch tài chính, kiểm soát chi phí và tối ưu quy trình vận chuyển.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

Vận chuyển hàng nguyên container Lazaro Cardenas Mexico đi Đà Nẵng – Việt Nam và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa nguyên container (FCL) giữa cảng Lazaro Cardenas, Mexico và cảng Đà Nẵng, Việt Nam. Đây là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển số lượng lớn, giúp giảm chi phí và bảo đảm an toàn cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển.

  • Dịch vụ Door-to-Door (FCL): Gói dịch vụ vận chuyển từ kho xuất khẩu tại Lazaro Cardenas đến kho nhận hàng tại Đà Nẵng. Bao gồm toàn bộ quy trình từ thủ tục hải quan, vận chuyển quốc tế cho đến giao nhận tận nơi. Hình thức này phù hợp với các điều kiện giao hàng như EXW, FCA, DAP, và DDP, giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quy trình vận chuyển.
  • Dịch vụ Port-to-Door (FCL): Hàng hóa sẽ được vận chuyển từ cảng Lazaro Cardenas đến kho nhận tại Đà Nẵng mà không bao gồm thủ tục nhập khẩu tại Việt Nam. Đây là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp đã có sẵn phương án xử lý thủ tục hải quan tại Việt Nam nhưng vẫn cần một dịch vụ vận chuyển trọn gói đáng tin cậy.
  • Dịch vụ Port-to-Port (FCL): Với hình thức này, hàng hóa được vận chuyển từ cảng Lazaro Cardenas đến cảng Đà Nẵng mà không bao gồm dịch vụ thông quan hoặc vận chuyển nội địa. Dịch vụ này phù hợp với doanh nghiệp có đội ngũ chuyên trách về hải quan và vận chuyển trong nước.

Vận chuyển hàng lẻ Lazaro Cardenas Mexico đi Đà Nẵng – Việt Nam và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Nếu doanh nghiệp không có đủ hàng hóa để lấp đầy một container nguyên, dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) sẽ là một giải pháp tiết kiệm chi phí và tối ưu vận chuyển. Project Shipping hỗ trợ vận chuyển hàng lẻ từ 1 CBM đến 16 CBM, đảm bảo hàng hóa được gom chung và vận chuyển an toàn đến điểm đến cuối cùng.

  • Dịch vụ Door-to-Door (LCL): Hình thức vận chuyển trọn gói từ kho xuất khẩu tại Lazaro Cardenas đến kho nhận hàng tại Đà Nẵng. Bao gồm toàn bộ thủ tục hải quan, vận chuyển đường biển và giao nhận tận nơi. Phù hợp với các điều kiện giao hàng như EXW, FCA, DAP, và DDP, giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí vận chuyển.
  • Dịch vụ Port-to-Door (LCL): Hàng hóa được vận chuyển từ cảng Lazaro Cardenas đến kho nhận tại Đà Nẵng, nhưng không bao gồm thủ tục nhập khẩu tại Việt Nam. Đây là lựa chọn tiết kiệm cho doanh nghiệp đã có phương án xử lý hải quan tại Việt Nam.
  • Dịch vụ Port-to-Port (LCL): Hàng hóa được vận chuyển từ cảng Lazaro Cardenas đến cảng Đà Nẵng mà không kèm theo dịch vụ hải quan hoặc vận chuyển nội địa. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp có kinh nghiệm và đội ngũ riêng để xử lý quy trình hải quan và vận chuyển sau khi hàng cập cảng.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube)

Container tiêu chuẩn (Dry Container): Đây là loại container phổ biến nhất, chuyên dùng để vận chuyển hàng hóa không yêu cầu bảo quản đặc biệt. Với thiết kế kín, chắc chắn, container này giúp bảo vệ hàng khỏi các tác động bên ngoài như thời tiết, độ ẩm và va đập trong quá trình vận chuyển.

Container cao (High Cube Container): Đây là phiên bản có chiều cao lớn hơn so với container tiêu chuẩn, phù hợp cho những lô hàng cần không gian chứa rộng rãi hơn, giúp tối ưu khối lượng hàng hóa vận chuyển.

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m)

Thể tích (m3)

Container 20 feet

5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392

67.6 m3

Container 40 feet cao

12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597

83.0 m3

  • Container lạnh (Reefer Container)

Container lạnh được trang bị hệ thống kiểm soát nhiệt độ, đảm bảo điều kiện vận chuyển tối ưu cho hàng hóa nhạy cảm như thực phẩm tươi sống, dược phẩm, hoặc các sản phẩm cần bảo quản trong môi trường nhiệt độ ổn định.

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m)

Thể tích (m3)

Container 20 ’RF

5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521

67.0 m3

Các loại container chuyên dụng khác 

Ngoài container tiêu chuẩn và container lạnh, còn có nhiều loại container đặc biệt phục vụ cho các nhu cầu vận chuyển hàng hóa đặc thù:

  • Container mở nóc (Open Top): Không có mái cố định, phù hợp để vận chuyển hàng hóa có kích thước lớn, cồng kềnh hoặc cần bốc dỡ bằng cần cẩu.
  • Container sàn phẳng (Flat Rack): Không có vách và nóc, được thiết kế cho các loại hàng hóa có hình dạng không đều hoặc quá khổ so với container tiêu chuẩn.
  • Container bồn (Tank Container): Chuyên dùng để vận chuyển chất lỏng, hóa chất hoặc khí nén, đảm bảo an toàn và đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về vận chuyển hàng nguy hiểm.
Các loại container – kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Lazaro Cardenas Mexico đi Đà Nẵng – Việt Nam

Loại hàng hóa

Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 46 – 48 ngày

Doanh nghiệp cần chủ động tìm kiếm những giải pháp vận chuyển hiệu quả

Hàng lẻ (LCL) Thứ Ba, Thứ Bảy hàng tuần

46 – 48 ngày

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Lazaro Cardenas Mexico đi Đà Nẵng – Việt Nam

  • Hoàn tất thủ tục xuất khẩu tại Mexico: Để tránh các vấn đề pháp lý, doanh nghiệp cần đảm bảo thực hiện đầy đủ các thủ tục hải quan và nghĩa vụ thuế trước khi hàng hóa rời khỏi Mexico.
  • Giấy phép nhập khẩu: Một số mặt hàng đặc thù như thực phẩm, dược phẩm, hoặc hàng hóa có nguồn gốc động thực vật cần có giấy phép nhập khẩu theo quy định của Việt Nam.
  • Chứng nhận xuất xứ (C.O.): Giấy chứng nhận xuất xứ hợp lệ giúp hàng hóa đủ điều kiện hưởng ưu đãi thuế quan theo các hiệp định thương mại giữa Mexico và Việt Nam.
  • Chứng nhận kiểm dịch: Các mặt hàng nông sản, thực phẩm và cây trồng bắt buộc phải có chứng nhận kiểm dịch trước khi nhập khẩu vào Việt Nam để đảm bảo an toàn vệ sinh và phòng chống dịch bệnh.
  • Chứng nhận khử trùng hàng hóa bằng gỗ: Các sản phẩm làm từ gỗ cần có giấy chứng nhận khử trùng để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh và côn trùng gây hại.
  • Đóng gói hàng hóa đúng tiêu chuẩn: Hàng hóa phải được đóng gói đúng quy định để bảo vệ khỏi va đập, hư hỏng trong quá trình vận chuyển, đồng thời đáp ứng các yêu cầu hải quan.
  • Chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Việc hợp tác với một đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp đảm bảo hàng hóa được giao đúng hạn, hạn chế rủi ro phát sinh và tối ưu chi phí logistics.

Lời kết

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Lazaro Cardenas đến Cảng Đà Nẵng chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố như khoảng cách địa lý, loại hàng hóa, biến động thị trường và chính sách của hãng tàu. Doanh nghiệp cần theo dõi sát sao những biến động này để có phương án tối ưu về chi phí và thời gian vận chuyển. Việc lựa chọn đơn vị vận tải uy tín và giải pháp logistics phù hợp sẽ góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Liên hệ ngay với Project Shipping để nhận tư vấn chuyên sâu về chi phí vận chuyển và các giải pháp logistics tối ưu cho doanh nghiệp của bạn. Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn lập kế hoạch vận chuyển hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu suất trong quá trình vận chuyển hàng hóa quốc tế.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Coatzacoalcos đến Cảng Đà Nẵng

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

VŨ ANH TUẤN

  • Hội Viên OPCA (Overseas Project Cargo Association)
  • Hội Viên Liên Minh Hàng Hóa Thế Giới WCAworld (World Cargo Alliance)
  • Đại Lý Hải Quan tại Tổng Cục Hải Quan Việt Nam
  • Ban Hội Viên Hiệp Hội Logistics Hồ Chí Minh – HLA
  • Giám Đốc Công Ty TNHH Vận Tải Project Shipping
  • Hội Viên Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA)
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Lavan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Lavan
Khi các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Iran, nhu cầu tìm hiểu cước...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Khorramshahr
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Khorramshahr
Trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Iran, tuyến vận chuyển từ Hải Phòng tới Cảng Khorramshahr...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ