Trong bối cảnh thương mại quốc tế ngày càng phát triển, việc hiểu rõ các yếu tố tác động đến cước vận chuyển đường biển từ Cảng Jiujiang đến Cảng Cát Lái là điều cần thiết để tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả logistics. Đặc biệt, việc nắm vững cước vận chuyển đường biển từ Cảng Jiujiang đến Cảng Cát Lái sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng lập kế hoạch tài chính và quản lý chuỗi cung ứng chính xác hơn. Project Shipping cung cấp thông tin giá cước giúp các công ty tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động.
Giới thiệu về cảng Cát Lái – Việt Nam
Cảng Cát Lái, hay còn gọi là Tân Cảng – Cát Lái (TCCL), nằm dọc theo sông Đồng Nai, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống cảng biển tại TP. Hồ Chí Minh. Được quản lý bởi Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn dưới sự giám sát của Bộ Quốc phòng, cảng này cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu khoảng 43 hải lý và có độ sâu 12,5 mét trước bến.
Hiện nay, cước vận chuyển đường biển từ Cảng Jiujiang đến Cảng Cát Lái là một trong những thông tin quan trọng mà các doanh nghiệp cần tìm hiểu khi thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu. Cảng này nắm giữ hơn 90% thị phần container xuất nhập khẩu ở khu vực phía Nam và gần 50% toàn quốc. Với vị trí chiến lược và quy mô lớn, Cảng Cát Lái tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, đã trở thành một trong những cảng container hàng đầu Việt Nam, nằm trong top 25 cảng lớn nhất thế giới.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Jiujiang Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam của Project Shipping
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành logistics, Project Shipping cam kết mang đến cước vận chuyển đường biển từ Cảng Jiujiang đến Cảng Cát Lái với mức giá cạnh tranh và dịch vụ linh hoạt. Tuyến vận chuyển này được khai thác thường xuyên, đảm bảo an toàn và tuân thủ lịch trình, mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng.
Chúng tôi cung cấp đa dạng các dịch vụ vận chuyển đường biển từ Cảng Jiujiang đến Cảng Cát Lái, bao gồm hàng lẻ (LCL), hàng nguyên container (FCL), và hàng rời, đáp ứng mọi nhu cầu vận tải của doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp.
Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái – Việt Nam
Các mặt hàng chính được vận chuyển qua Cảng Cát Lái, Việt Nam bao gồm:
- Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh: Nhóm hàng thiết yếu này bao gồm thực phẩm tươi sống và đông lạnh, giúp đảm bảo nguồn cung ổn định cho thị trường nội địa và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày.
- Thiết bị và máy móc công nghiệp: Máy móc và thiết bị công nghiệp nhập khẩu đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện quy trình sản xuất và hiện đại hóa các ngành công nghiệp chế biến và sản xuất.
- Hóa chất và sản phẩm công nghiệp: Được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như dược phẩm, chế biến thực phẩm và công nghệ, các sản phẩm này góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
- Mỹ phẩm: Các sản phẩm chăm sóc da, tóc và trang điểm nhập khẩu đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng tại Việt Nam.
- Thiết bị y tế: Dụng cụ và thiết bị y tế nhập khẩu giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế.
- Giày dép, hàng may mặc và nguyên liệu bông: Các mặt hàng này là nhu yếu phẩm cho ngành công nghiệp thời trang và dệt may, đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng trong nước.
Sử dụng dịch vụ vận chuyển đường biển từ Cảng Jiujiang đến Cảng Cát Lái giúp đảm bảo các mặt hàng này đến đích đúng thời gian và với chi phí hợp lý.
Cước vận chuyển từ cảng Jiujiang Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
- Mức cước vận chuyển đường biển từ Cảng Jiujiang đến Cảng Cát Lái đối với hàng FCL có giá cụ thể như sau:
Container 20 feet Container 40 feet USD USD - Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc về Việt Nam.
- Mức cước vận chuyển đường biển từ Cảng Jiujiang đến Cảng Cát Lái đối với hàng FCL có giá cụ thể như sau:
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
- Mức cước vận chuyển đường biển từ Cảng Jiujiang đến Cảng Cát Lái đối với hàng LCL có giá cụ thể như sau:
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) USD - Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.
- Mức cước vận chuyển đường biển từ Cảng Jiujiang đến Cảng Cát Lái đối với hàng LCL có giá cụ thể như sau:
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Khi vận chuyển hàng hóa bằng phương thức nguyên container (FCL) hoặc hàng LCL, ngoài cước vận chuyển đường biển từ Cảng Jiujiang đến Cảng Cát Lái, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các phụ phí và chi phí địa phương để tính toán chính xác tổng chi phí vận chuyển.
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Hàng FCL Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF Phí THC $150 $230 $195 $285 Phí DO $40 $40 $40 $40 Phí CIC $90 $150 $90 $150 Phí Cleanning $8 $10 $8 $10 Phí EMF $20 $25 $20 $25 - Local charges hàng lẻ LCL:
Hàng LCL D/O USD40/BILL CFS USD20/CBM THC USD10/CBM CIC USD10/CBM
Ngoài các thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Jiujiang đến Cảng Cát Lái. Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Vận chuyển hàng nguyên container Cát Lái Việt Nam đi Jiujiang – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Với cước vận chuyển đường biển từ Cảng Jiujiang đến Cảng Cát Lái cạnh tranh, chúng tôi cung cấp dịch vụ toàn diện, đáp ứng đa dạng nhu cầu thương mại quốc tế. Các loại container bao gồm 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack, đảm bảo phù hợp với mọi yêu cầu của khách hàng. Các dịch vụ chính bao gồm:
- Vận chuyển door-to-door cho hàng nguyên (FCL): Từ kho người gửi đến địa chỉ người nhận theo điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP, đảm bảo an toàn, hiệu quả.
- Vận chuyển port-to-door cho hàng nguyên (FCL): Tối ưu từ cảng xuất đến địa chỉ người mua theo điều kiện FAS và FOB.
- Vận chuyển port-to-port cho hàng nguyên (FCL): Giữa các cảng theo điều kiện FAS và FOB, không bao gồm xử lý hải quan.
Vận chuyển hàng lẻ Cát Lái Việt Nam đi Jiujiang – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái, Việt Nam đi Jiujiang, Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL) cũng là một dịch vụ nổi bật của Project Shipping.
Với cước vận chuyển đường biển từ Cảng Jiujiang đến Cảng Cát Lái hợp lý, chúng tôi cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng lẻ từ 1CBM đến 16CBM, tối ưu ghép hàng trong container xuất nhập khẩu. Dịch vụ đa dạng bao gồm:
- Vận chuyển door-to-door cho hàng lẻ (LCL): Thu gom và đóng gói tại trung tâm, vận chuyển đến người nhận theo điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP.
- Vận chuyển port-to-door cho hàng lẻ (LCL): Từ cảng đến kho người mua theo điều kiện FAS và FOB.
- Vận chuyển port-to-port cho hàng lẻ (LCL): Ghép hàng tại cảng xuất và vận chuyển đến cảng đích, không bao gồm hải quan hoặc giao nhận nội địa.
Chúng tôi cam kết mang đến cước vận chuyển đường biển từ Cảng Jiujiang đến Cảng Cát Lái tối ưu và dịch vụ chuyên nghiệp, đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển của khách hàng
Các loại container – kích thước và khối lượng
Container khô (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container):
Container 20 feet, 40 feet và 45 feet, bao gồm loại thường (Dry Container) và loại cao (Dry High Cube), là giải pháp lý tưởng cho việc vận chuyển hàng hóa khô và tổng hợp.
Chúng được thiết kế để vận chuyển các lô hàng không quá lớn, ít nguy cơ hư hỏng.
Kích thước và dung tích của các container này ảnh hưởng trực tiếp đến cước vận chuyển đường biển từ Cảng Jiujiang đến Cảng Cát Lái.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
---|---|---|---|---|
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m³ |
Container 40 feet | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 m³ |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m³ |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 m³ |
Container lạnh (Reefer Container):
Container lạnh 20 feet và 40 feet (Reefer Container) là lựa chọn tối ưu cho hàng hóa yêu cầu duy trì nhiệt độ ổn định, như thực phẩm tươi sống và dược phẩm.
Kích thước và dung tích của container lạnh cũng ảnh hưởng đến cước vận chuyển đường biển từ Cảng Jiujiang đến Cảng Cát Lái.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
---|---|---|---|---|
Container 20’ RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m³ |
Container 40’ RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 m³ |
Ngoài ra, còn có các loại container khác như:
- Container mở nóc (Open Top Container): Phù hợp cho hàng hóa có chiều cao vượt quá giới hạn của container tiêu chuẩn.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Dùng để vận chuyển các mặt hàng nặng hoặc không đều về hình dạng.
- Container bồn (Tank Container): Sử dụng để vận chuyển chất lỏng, hóa chất hoặc khí nén.
Lịch tàu từ Jiujiang Trung Quốc đi Cát Lái – Việt Nam
Bảng dưới cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình và thời gian vận chuyển đường biển cho hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL) từ cảng Jiujiang đến cảng Cát Lái.
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn. Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch vận chuyển hàng hóa đường biển | ||
Hàng lẻ (LCL) |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Jiujiang Trung Quốc đi Cát Lái – Việt Nam
Trước khi nhập khẩu hàng hóa từ Cảng Jiujiang đến Cảng Cát Lái, doanh nghiệp cần tuân thủ một số bước quan trọng nhằm đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và tuân thủ các quy định quốc tế.
Việc nắm rõ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Jiujiang đến Cảng Cát Lái là yếu tố quyết định giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và quản lý logistics hiệu quả.
Dưới đây là 8 lưu ý:
- Hiểu rõ các quy định xuất nhập khẩu: Doanh nghiệp cần nắm vững các quy định xuất khẩu tại Trung Quốc và nhập khẩu tại Việt Nam để đảm bảo hàng hóa thông quan hợp pháp.
- Hoàn tất thủ tục xuất khẩu: Trước khi hàng hóa rời Cảng Jiujiang, cần hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý và thuế quan để giảm thiểu rủi ro.
- Đảm bảo giấy phép nhập khẩu: Đối với các mặt hàng đặc biệt, cần giấy phép nhập khẩu từ cơ quan chức năng Việt Nam.
- Chuẩn bị chứng nhận xuất xứ (C.O.): Để được hưởng ưu đãi thuế quan, doanh nghiệp cần có chứng nhận xuất xứ hợp lệ.
- Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật: Đối với các sản phẩm thực vật, cần có chứng nhận kiểm dịch đáp ứng yêu cầu nhập khẩu.
- Xử lý hàng hóa gỗ: Hàng hóa bằng gỗ cần được xử lý hun trùng theo quy định nhập khẩu của Việt Nam.
- Đóng gói hàng hóa đúng cách: Đảm bảo đóng gói chắc chắn để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
- Chọn đối tác vận tải uy tín: Hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ vận tải đáng tin cậy để đảm bảo hàng hóa được giao an toàn và đúng lịch trình.
Lời kết:
Trong bối cảnh giao thương quốc tế ngày càng phát triển, việc nắm bắt thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Jiujiang đến Cảng Cát Lái là yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí logistics và nâng cao hiệu quả vận chuyển.
Bài viết từ Project Shipping cung cấp cái nhìn chi tiết về quy trình vận chuyển, từ xử lý yêu cầu nhập khẩu, hoàn thiện thủ tục xuất khẩu đến chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như chứng nhận xuất xứ và giấy kiểm dịch. Mỗi giai đoạn đều đảm bảo hàng hóa được vận chuyển đúng thời gian và an toàn.
Việc tối ưu hóa cước vận chuyển đường biển từ Cảng Jiujiang đến Cảng Cát Lái không chỉ giúp giảm chi phí mà còn tăng cường lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Khi chọn Project Shipping cho nhu cầu vận chuyển từ Cảng Jiujiang đến Cảng Cát Lái, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về sự minh bạch và tính cạnh tranh của cước vận chuyển đường biển từ Cảng Jiujiang đến Cảng Cát Lái. Chúng tôi không chỉ cung cấp mức cước hợp lý mà còn đảm bảo dịch vụ vận chuyển an toàn và hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí.
Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá chính xác và tư vấn tận tình về dịch vụ vận chuyển quốc tế của bạn.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Jiangyin đến Cảng Cát Lái