Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Jakarta, Indonesia đến Cảng Hải Phòng, Việt Nam là một yếu tố quan trọng trong việc lập kế hoạch và tối ưu hóa chi phí vận tải quốc tế. Với sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động thương mại giữa các nước Đông Nam Á, nắm rõ thông tin về cước phí không chỉ giúp các doanh nghiệp lựa chọn giải pháp vận chuyển hiệu quả mà còn giúp quản lý ngân sách một cách chính xác hơn. Bài viết này Project Shipping bật mí về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Jakarta đến Cảng Hải Phòng.
Giới thiệu về cảng Hải Phòng – Việt Nam
Cảng Hải Phòng là một trong những cảng biển lớn nhất ở Việt Nam, giữ vai trò chiến lược trong hệ thống giao thương quốc tế ở khu vực phía Bắc. Được đặt tại thành phố Hải Phòng, cảng này sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, nằm gần các tuyến vận tải biển quốc tế quan trọng và kết nối dễ dàng với các trung tâm kinh tế lớn như Hà Nội và Quảng Ninh.
Với bề dày lịch sử, Cảng Hải Phòng đã trải qua nhiều giai đoạn mở rộng và hiện đại hóa, trang bị hệ thống cơ sở hạ tầng tiên tiến nhằm phục vụ các loại hàng hóa đa dạng, từ hàng container, hàng lẻ, cho đến các mặt hàng cồng kềnh và dự án quy mô lớn.
Ngày nay, Cảng Hải Phòng không chỉ là điểm đầu mối quan trọng trong hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam mà còn là trung tâm trung chuyển hàng hóa quốc tế trong khu vực Đông Nam Á.
Với hệ thống dịch vụ phong phú, logistics phát triển và các khu công nghiệp lân cận, cảng góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam và tăng cường quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia khác.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Jakarta Indonesia đến Hải Phòng – Việt Nam của Project Shipping
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải và logistics, Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển từ cảng Jakarta đến Hải Phòng, hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng thị trường tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến các giải pháp vận tải linh hoạt, an toàn và tối ưu chi phí, đảm bảo hàng hóa của khách hàng luôn được vận chuyển đúng thời gian và an toàn. Project Shipping nỗ lực đóng góp vào sự phát triển bền vững của đối tác trong môi trường thương mại quốc tế đầy cạnh tranh.
Các mặt hàng xuất khẩu đi Hải Phòng – Việt Nam
Khi nhập khẩu hàng hóa qua cảng Hải Phòng, doanh nghiệp cần thực hiện các thủ tục phù hợp để tối ưu hóa quá trình vận chuyển. Những nhóm hàng chính thường nhập khẩu qua cảng bao gồm:
- Linh kiện và thiết bị điện tử: Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho các sản phẩm công nghệ, bao gồm từ máy tính xách tay đến các linh kiện như vi mạch và bo mạch.
- Điện thoại di động và phụ kiện: Nhu cầu nhập khẩu điện thoại và các linh kiện như màn hình và pin luôn ở mức cao.
- Máy móc và thiết bị công nghiệp: Nhóm hàng này đáp ứng nhu cầu của nhiều ngành sản xuất, là một trong những mặt hàng nhập khẩu phổ biến.
- Sản phẩm sắt thép: Bao gồm thép nguyên liệu và thép thành phẩm, đáp ứng nhu cầu của ngành xây dựng và sản xuất.
- Sản phẩm dệt may: Các mặt hàng thời trang và phụ kiện dệt may được nhập khẩu liên tục để phục vụ nhu cầu trong nước.
- Giày dép: Sản phẩm giày dép đa dạng từ thể thao đến thời trang, đáp ứng thị hiếu phong phú của người tiêu dùng Việt Nam.
Những mặt hàng này không chỉ thúc đẩy nền kinh tế mà còn tăng cường quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia đối tác, tạo nền tảng bền vững cho mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các nước trong khu vực.
Cước vận chuyển từ cảng Jakarta Indonesia đến Hải Phòng – Việt Nam
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Giá cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) Jakarta – Indonesia đến Hải Phòng – Việt Nam được quy định cụ thể như sau:
Container 20 feet | Container 40 feet |
USD | USD |
Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Jakarta – Indonesia sang Việt Nam.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) | USD |
Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa từ Indonesia sang Việt Nam.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Jakarta – Indonesia đi Việt Nam, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges.
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $150 | $230 | $195 | $285 |
Phí DO | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí CIC | $150 | $260 | $150 | $260 |
Phí Cleanning | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí EMF | $20 | $25 | $20 | $25 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges cũng bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng FCL, nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa.
Hàng LCL | |
D/O | USD40/BILL |
CFS | USD20/CBM |
THC | USD10/CBM |
CIC | USD10/CBM |
Vận chuyển hàng nguyên container từ Jakarta – Indonesia đi Hải Phòng – Việt Nam và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping mang đến giải pháp vận chuyển hàng nguyên container (Full Container Load – FCL) với nhiều lựa chọn loại container như container 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ vận chuyển tối ưu, linh hoạt và tiết kiệm chi phí, đáp ứng các nhu cầu cụ thể của từng khách hàng thông qua những dịch vụ đa dạng như sau:
- Dịch vụ Door-to-Door (FCL): Với các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, hàng sẽ được thu gom từ địa chỉ người bán và giao đến tận nơi nhận, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và giảm bớt các khâu trung gian.
- Dịch vụ Port-to-Door (FCL): Theo điều kiện FAS và FOB, hàng hóa được chuyển từ cảng khởi hành đến kho của người nhận, đảm bảo giao hàng đúng hẹn và địa điểm thỏa thuận.
- Dịch vụ Port-to-Port (FCL): Hàng hóa được vận chuyển trực tiếp từ cảng xuất phát đến cảng đích mà không yêu cầu khai báo hải quan trong nước, phù hợp với điều kiện FAS và FOB, tối ưu cho doanh nghiệp có khả năng tự quản lý khâu cuối.
Vận chuyển hàng lẻ từ Jakarta Indonesia đi Hải Phòng – Việt Nam và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (Less than Container Load – LCL) cho những lô hàng nhỏ từ dưới 1 cbm đến dưới 16 cbm, bao gồm ghép hàng và đóng container cho cả xuất khẩu và nhập khẩu, giúp hàng hóa được vận chuyển an toàn và hiệu quả. Các dịch vụ nổi bật như:
- Dịch vụ Door-to-Door (LCL): Áp dụng cho các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, Project Shipping thu gom, đóng gói và giao hàng tận nơi, tiết kiệm thời gian và đảm bảo quản lý hàng hóa chuyên nghiệp.
- Dịch vụ Port-to-Door (LCL): Theo các điều kiện FAS và FOB, chúng tôi tiếp nhận hàng tại cảng và giao đến địa điểm của người nhận, đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng và an toàn.
- Dịch vụ Port-to-Port (LCL): Là lựa chọn tiết kiệm cho khách hàng có thể tự quản lý việc giao nhận tại cảng đích, với điều kiện FAS và FOB.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container Khô (Dry Container): Phổ biến nhất với các kích thước 20 feet, 40 feet và 45 feet, dùng để vận chuyển các mặt hàng không cần kiểm soát nhiệt độ. Thông số kỹ thuật như sau:
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m3 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 m3 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer container): Được thiết kế cho hàng hóa cần duy trì nhiệt độ ổn định như thực phẩm, dược phẩm. Thông số kỹ thuật:
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 ’RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m3 |
Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 m3 |
- Container mở nóc (Open Top Container): Thiết kế đặc biệt không có mái, dễ dàng xếp dỡ từ phía trên, phù hợp với hàng hóa kích thước lớn hoặc hàng có chiều cao vượt quá tiêu chuẩn, như máy móc công nghiệp hay vật liệu xây dựng.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Container phẳng không có tường, có thể gập lại để tiết kiệm diện tích khi không sử dụng. Thích hợp cho các loại hàng hóa cồng kềnh hoặc có hình dạng đặc biệt.
- Container bồn (Tank Container): Container chuyên dụng cho chất lỏng, hóa chất hoặc khí hóa lỏng. Thiết kế bằng thép cứng chắc và khả năng chịu áp lực cao, chống rò rỉ, đảm bảo an toàn tối đa cho hàng hóa dễ cháy nổ hoặc có tính nguy hiểm cao.
Project Shipping không ngừng nâng cao dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong lĩnh vực vận chuyển quốc tế và mang đến sự an tâm, hiệu quả cho khách hàng trên mọi chuyến hàng.
Lịch tàu từ Jakarta Indonesia đi Hải Phòng – Việt Nam
Chúng tôi cung cấp các lịch trình linh hoạt, phù hợp cho cả hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL), đảm bảo hàng hóa được giao đúng hẹn và an toàn. Điều này giúp khách hàng dễ dàng lên kế hoạch xuất nhập khẩu theo nhu cầu.
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn
Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất nhập khẩu |
||
Hàng lẻ (LCL) |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Jakarta Indonesia đi Hải Phòng – Việt Nam
Để đảm bảo quy trình vận chuyển hàng hóa từ cảng Jakarta đến cảng Hải Phòng diễn ra suôn sẻ và hiệu quả, các doanh nghiệp cần chú ý đến những yếu tố quan trọng sau đây:
- Thực hiện quy định hải quan: Doanh nghiệp cần nắm vững và tuân thủ các quy định về xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Indonesia. Mỗi quốc gia có những yêu cầu pháp lý riêng, vì vậy việc tuân thủ chặt chẽ các thủ tục hải quan sẽ giúp tránh tình trạng hàng bị giữ lại, phạt tiền hoặc chậm trễ trong quá trình vận chuyển.
- Chuẩn bị tài liệu đầy đủ: Cần đảm bảo rằng tất cả các giấy tờ như khai báo hải quan, chứng từ thuế và giấy phép vận chuyển được chuẩn bị sẵn sàng trước khi xuất hàng. Điều này sẽ giúp tránh những sự cố có thể dẫn đến sự chậm trễ.
- Tìm hiểu quy định nhập khẩu: Đặc biệt với các loại hàng hóa nhạy cảm, doanh nghiệp cần nắm rõ các yêu cầu nhập khẩu và đảm bảo có đủ giấy phép cần thiết để tránh việc hàng hóa bị từ chối hoặc phải quay trở lại.
- Giấy chứng nhận xuất xứ: Giấy chứng nhận xuất xứ (C.O.) không chỉ giúp xác thực nguồn gốc của hàng hóa mà còn giúp doanh nghiệp tận dụng các ưu đãi từ các hiệp định thương mại.
- Kiểm dịch hàng hóa: Đối với các sản phẩm như nông sản hoặc thực phẩm dễ hư hỏng, việc đảm bảo rằng hàng hóa đã qua kiểm dịch và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế là rất quan trọng.
- Đóng gói đúng tiêu chuẩn: Sử dụng vật liệu đóng gói chất lượng, chắc chắn để bảo vệ hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng dễ vỡ. Nhãn mác cũng cần phải rõ ràng để tránh nhầm lẫn trong quá trình vận chuyển.
- Chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Việc hợp tác với các công ty logistics đáng tin cậy sẽ không chỉ giúp đảm bảo an toàn cho hàng hóa mà còn hỗ trợ trong việc thực hiện thủ tục hải quan và cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho hàng hóa.
Tuân thủ các yếu tố này sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện việc vận chuyển hàng hóa từ Jakarta đến Hải Phòng một cách thuận lợi, nhanh chóng và hiệu quả, từ đó nâng cao uy tín và duy trì sự ổn định trong hoạt động kinh doanh.
Lời kết
Nắm vững cước phí vận chuyển đường biển từ Cảng Jakarta đến Cảng Hải Phòng là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp cải thiện khả năng cạnh tranh và tối ưu hóa chi phí trong môi trường thương mại toàn cầu. Việc chọn lựa một đối tác vận tải uy tín không chỉ đảm bảo sự an toàn và đúng hẹn trong quá trình vận chuyển mà còn mang lại sự tin cậy, giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ đối tác bền vững với khách hàng và nhà cung cấp.
Ngoài ra, theo dõi và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến cước phí, chẳng hạn như biến động giá nhiên liệu, chính sách thuế và các khoản phụ phí, cho phép doanh nghiệp lên kế hoạch chính xác và kịp thời điều chỉnh chiến lược kinh doanh. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể duy trì tính hiệu quả về chi phí và giảm thiểu các rủi ro phát sinh từ những biến động thị trường bất ngờ.
Chúng tôi mong rằng những thông tin từ Project Shipping trong bài viết này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan và xây dựng chiến lược hiệu quả để mở rộng hoạt động vận chuyển hàng hóa của mình.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Semarang đến Cảng Hải Phòng