Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Jakarta đến Cảng Cát Lái là một yếu tố quan trọng đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu giữa Indonesia và Việt Nam. Với sự gia tăng của giao thương quốc tế, việc lựa chọn đối tác vận tải uy tín như Project Shipping sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và đảm bảo quy trình vận chuyển an toàn, hiệu quả. Project Shipping tự hào cung cấp các giải pháp vận chuyển linh hoạt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vận tải hàng hóa từ Jakarta đến Cát Lái.
Giới thiệu về cảng Cát Lái
Cảng Tân Cảng – Cát Lái, thường gọi là Cảng Cát Lái, nằm dọc sông Đồng Nai, thuộc TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, là một trong những cảng biển lớn và trọng yếu của Việt Nam. Được quản lý bởi Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và vận hành dưới sự giám sát của Bộ Quốc phòng, cảng đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp nhận tàu lớn với độ sâu bến lên đến 12,5 mét và cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu khoảng 43 hải lý.
Cảng Cát Lái không chỉ là đầu mối quan trọng cho hoạt động xuất nhập khẩu của khu vực phía Nam mà còn đứng trong top 25 cảng biển lớn nhất toàn cầu, với thị phần chiếm khoảng 90% lượng container xuất nhập khẩu của khu vực phía Nam và gần 50% của cả nước.
Nhờ cơ sở hạ tầng hiện đại và khả năng xử lý hàng hóa đa dạng, Cảng Cát Lái đóng góp to lớn vào sự phát triển logistics và kinh tế của Việt Nam, củng cố vị thế của đất nước trên bản đồ thương mại thế giới.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Jakarta – Indonesia đến Cát Lái Việt Nam của Project Shipping
Dịch vụ vận chuyển đường biển từ Jakarta (Indonesia) đến Cảng Cát Lái (Việt Nam) của Project Shipping được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong hoạt động thương mại giữa hai nước.
Đặc biệt, dịch vụ này tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như sản phẩm điện tử, máy móc công nghiệp và hàng may mặc. Với sự am hiểu sâu sắc về logistics, Project Shipping mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ toàn diện, từ cước phí, phụ phí cho đến các quy định về vận chuyển, đảm bảo quá trình xuất nhập khẩu diễn ra thuận lợi và hiệu quả nhất.
Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái Việt Nam
Cảng Cát Lái đóng vai trò trung tâm trong việc nhập khẩu các mặt hàng thiết yếu từ Indonesia về Việt Nam, góp phần không nhỏ vào nền kinh tế nội địa.
Các loại hàng hóa chính bao gồm:
- Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh: Cung cấp nguồn thực phẩm quan trọng phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân Việt Nam.
- Thiết bị và máy móc công nghiệp: Hỗ trợ nhiều ngành công nghiệp từ chế biến thực phẩm đến xây dựng và sản xuất, nâng cao năng suất lao động.
- Hóa chất và chế phẩm: Được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp và nông nghiệp, giúp tăng cường năng suất và chất lượng sản phẩm.
- Mỹ phẩm: Đáp ứng nhu cầu thị trường tiêu dùng, đặc biệt trong lĩnh vực làm đẹp đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.
- Thiết bị y tế: Góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp.
- Giày dép và hàng may mặc: Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa và phục vụ xuất khẩu ra các thị trường quốc tế.
Những mặt hàng này không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước mà còn góp phần thúc đẩy phát triển bền vững các ngành công nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam.
Điều này khẳng định tầm quan trọng của Cảng Cát Lái trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển thương mại quốc tế.
Cước vận chuyển từ cảng Jakarta – Indonesia đến Cát Lái Việt Nam
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Dưới đây là thông tin về cước phí vận chuyển nguyên container từ Cảng Jakarta đến Cảng Cát Lái. Đây là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Indonesia sang Việt Nam.
Phương thức FCL không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn giúp giảm đáng kể chi phí trong quá trình vận chuyển quốc tế.
Container 20 feet | Container 40 feet |
180 USD | 320 USD |
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
Đối với các lô hàng có khối lượng nhỏ, vận chuyển hàng lẻ (LCL) là giải pháp kinh tế và linh hoạt. Cước phí được tính dựa trên thể tích (CBM), giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí một cách hiệu quả.
Hình thức này phù hợp cho những doanh nghiệp không đủ hàng để thuê nguyên container nhưng vẫn muốn đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và đúng thời hạn.
Cước vận chuyển hàng LCL (tối thiểu 1CBM/USD) | 5 |
Nếu bạn cần thêm thông tin về các dịch vụ vận chuyển và giải pháp logistics, hãy liên hệ với Project Shipping. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và cung cấp các giải pháp vận tải tối ưu, phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam đến Jakarta, doanh nghiệp cần lưu ý các phụ phí và chi phí địa phương ngoài cước phí chính. Những khoản phí này có thể ảnh hưởng đáng kể đến tổng chi phí vận chuyển và hiệu quả kinh doanh.
Hiểu rõ và quản lý tốt các khoản phí như phí THC (xếp dỡ tại cảng), phí DO (lệnh giao hàng), phí CIC (phí cân bằng container) và phí vệ sinh container sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả trong hoạt động xuất khẩu.
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $150 | $230 | $195 | $285 |
Phí DO | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí CIC | $90 | $150 | $90 | $150 |
Phí Cleanning | $8 | $10 | $8 | $10 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với hàng lẻ (LCL), các chi phí địa phương tại Việt Nam cũng bao gồm nhiều loại phụ phí tương tự như hàng nguyên container, nhưng được tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích hàng hóa.
Các khoản phí như D/O (lệnh giao hàng), CFS (phí kho bãi), THC và CIC cần được tính toán chính xác để quản lý chi phí hiệu quả. Việc hiểu rõ và kiểm soát tốt các chi phí này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình vận chuyển, giảm thiểu rủi ro tài chính và đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời hạn.
Hàng LCL | |
D/O | USD40/BILL |
CFS | USD20/CBM |
THC | USD10/CBM |
CIC | USD10/CBM |
Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Jakarta – Indonesia và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping chuyên cung cấp dịch vụ vận tải biển chuyên nghiệp cho hàng hóa nguyên container (FCL) giữa Việt Nam và Indonesia. Chúng tôi sở hữu một loạt các loại container đa dạng như 20’DC, 40’DC, container lạnh và container flat rack, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu vận chuyển của khách hàng.
Chúng tôi mang đến các dịch vụ linh hoạt, phù hợp với nhiều điều kiện thương mại quốc tế khác nhau, bao gồm:
- Door to Door (FCL): Vận chuyển hàng hóa từ địa điểm của người gửi đến tận kho của người nhận một cách nhanh chóng và thuận tiện, áp dụng cho các điều kiện như EXW, FCA, DAP, DDP.
- Port to Door (FCL): Tiếp nhận hàng tại cảng xuất và giao đến kho của người nhận cho các đơn hàng theo điều kiện FAS, FOB, đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ.
- Port to Port (FCL): Dịch vụ vận chuyển từ cảng xuất phát đến cảng đích mà không bao gồm các thủ tục hải quan, phù hợp với các đơn hàng FAS, FOB.
Với sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm của Project Shipping, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng vào một dịch vụ logistics an toàn và hiệu quả từ giai đoạn nhận hàng đến khi giao hàng.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Jakarta – Indonesia và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Đối với những lô hàng có khối lượng nhỏ (LCL), Project Shipping cung cấp dịch vụ vận tải biển linh hoạt cho các lô hàng từ dưới 1 cbm đến dưới 16 cbm. Chúng tôi hỗ trợ gom hàng vào container xuất hoặc nhập khẩu, mang lại giải pháp tiết kiệm và hiệu quả cho khách hàng.
Các dịch vụ chúng tôi cung cấp bao gồm:
- Door to Door (LCL): Nhận hàng từ địa chỉ của người gửi, tiến hành gom hàng tại kho tập kết và vận chuyển đến kho của người nhận, đảm bảo sự tiện lợi và đúng tiến độ cho các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP.
- Port to Door (LCL): Tiếp nhận hàng tại cảng hoặc kho tập kết và vận chuyển đến kho của người nhận cho các lô hàng theo điều kiện FAS, FOB.
- Port to Port (LCL): Vận chuyển hàng đến kho tập kết mà không cần khai báo hải quan, tiến hành gom hàng và vận chuyển đến cảng đích.
Với sự hiểu biết sâu sắc về ngành vận tải biển và kinh nghiệm dày dặn, Project Shipping cam kết cung cấp dịch vụ logistics chất lượng cao, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn, hiệu quả.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container Khô và Container Cao
Các loại container kích thước 20 feet, 40 feet và 45 feet, bao gồm cả loại khô tiêu chuẩn và loại cao, là lựa chọn phổ biến cho việc vận chuyển hàng hóa khô và hàng hóa tổng hợp. Với cấu trúc bền vững, những container này đảm bảo hàng hóa của bạn được bảo vệ một cách an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m³ |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 m³ |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m³ |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.34 | 2.597 | 83.0 m³ |
- Container Lạnh (Reefer Container)
Container lạnh có kích thước 20 feet và 40 feet, được thiết kế đặc biệt để duy trì nhiệt độ ổn định cho các sản phẩm cần kiểm soát nhiệt độ như thực phẩm đông lạnh và dược phẩm. Điều này giúp đảm bảo chất lượng hàng hóa được giữ nguyên trong suốt hành trình.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet lạnh | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m³ |
Container 40 feet lạnh | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 m³ |
- Container mở nóc (Open Top Container): Container mở nóc được thiết kế đặc biệt cho việc vận chuyển hàng hóa có chiều cao vượt tiêu chuẩn hoặc hàng hóa cồng kềnh. Thiết kế mở nóc cho phép việc xếp dỡ hàng hóa trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Container mặt phẳng, không có vách ngăn, là giải pháp lý tưởng cho việc vận chuyển hàng hóa có kích thước lớn hoặc hình dạng đặc biệt như máy móc công nghiệp và thiết bị hạng nặng.
- Container bồn (Tank Container): Container bồn được thiết kế chuyên biệt để vận chuyển chất lỏng, hóa chất hoặc khí. Với cấu trúc đặc biệt và an toàn, loại container này đảm bảo việc vận chuyển các hàng hóa nhạy cảm được thực hiện một cách an toàn tuyệt đối.
Với sự đa dạng về loại hình container, Project Shipping có thể đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển của khách hàng, đảm bảo hàng hóa được bảo quản và vận chuyển an toàn trong suốt hành trình.
Lịch tàu từ Jakarta – Indonesia đi Cát Lái Việt Nam
Lịch trình tàu biển từ Jakarta đến Cát Lái được cập nhật liên tục, giúp doanh nghiệp dễ dàng lên kế hoạch vận chuyển hàng hóa một cách hiệu quả và kịp thời.
Thông tin chi tiết về lịch tàu cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan về ngày khởi hành, thời gian dự kiến đến cảng và các yếu tố quan trọng khác, đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời hạn và an toàn.
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 3 ngày | Project Shipping cam kết giao hàng đúng thời gian và an toàn, hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa kế hoạch xuất khẩu của mình. |
Hàng lẻ (LCL) | Tất cả các ngày hàng tuần | 3 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Jakarta – Indonesia đi Cát Lái Việt Nam
Khi thực hiện vận chuyển hàng hóa từ Indonesia về Việt Nam, doanh nghiệp cần chú ý đến một số yếu tố quan trọng để đảm bảo quy trình diễn ra suôn sẻ và hiệu quả:
- Thủ tục nhập khẩu tại Việt Nam: Nắm rõ các quy định và yêu cầu về nhập khẩu để tránh vi phạm pháp luật và phát sinh chi phí không mong muốn.
- Thủ tục xuất khẩu tại Indonesia: Đảm bảo hàng hóa đáp ứng các quy định xuất khẩu của Indonesia, bao gồm giấy phép và thuế xuất khẩu nếu có.
- Hàng hóa đặc biệt: Đối với các mặt hàng như thực phẩm, sản phẩm y tế, cây trồng và động vật sống, cần có giấy phép nhập khẩu hợp lệ và tuân thủ các quy định kiểm dịch.
- Chứng nhận xuất xứ (C/O): Cung cấp chứng nhận xuất xứ cho hàng hóa để hưởng các ưu đãi thuế quan theo hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Indonesia.
- Kiểm dịch thực vật và động vật: Sản phẩm từ cây trồng và động vật chưa qua chế biến cần có chứng nhận kiểm dịch theo quy định.
- Xử lý khử trùng cho sản phẩm gỗ: Các mặt hàng gỗ phải được xử lý khử trùng để đáp ứng yêu cầu nhập khẩu và tránh bị từ chối tại cửa khẩu.
- Đóng gói hàng hóa an toàn: Sử dụng bao bì và vật liệu đóng gói phù hợp để bảo vệ hàng hóa khỏi hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
- Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Hợp tác với công ty vận chuyển có kinh nghiệm trong tuyến đường Việt Nam – Indonesia và có khả năng hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ liên quan đến thủ tục hải quan và logistics.
Việc tuân thủ các lưu ý trên sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro, đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn, đúng thời hạn và tối ưu hóa chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu.
Lời kết
Tóm lại, cước vận chuyển từ Cảng Jakarta đến Cảng Cát Lái đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thương mại giữa Indonesia và Việt Nam. Với kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp, Project Shipping cam kết mang đến các giải pháp vận tải đường biển an toàn, tối ưu chi phí, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Lựa chọn Project Shipping là lựa chọn đúng đắn cho các doanh nghiệp cần sự tin cậy và hiệu quả trong hoạt động logistics.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Incheon đến Cảng Cát Lái