Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Xingang

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Tìm hiểu về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Xingang là một trong những bước quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và tăng hiệu quả trong quá trình xuất nhập khẩu. Trong bài viết này, Project Shipping sẽ cung cấp thêm thông tin giúp hiểu rõ về các yếu tố ảnh hưởng đến cước vận chuyển sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng cơ hội thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc một cách hiệu quả.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Xingang
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Xingang

Giới thiệu về cảng Xingang – Trung Quốc

Xingang, cảng quan trọng nằm ở phía Bắc Trung Quốc, thuộc thành phố Thiên Tân (Tianjin), là một trong những cảng biển lớn nhất và năng động nhất của quốc gia này. Nằm trên bờ biển Bohai, Cảng Xingang có vị trí chiến lược, cách Bắc Kinh không xa, và đóng vai trò cửa ngõ thương mại quan trọng cho các tỉnh phía Bắc. Với hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và mạng lưới giao thông kết nối tốt, cảng này phục vụ cho nhiều tuyến hàng hải quốc tế và nội địa.

Tọa độ cảng: 38º 58′ 47” N, 117º 44′ 26” E Mã cảng: CNXIP, là đầu mối quan trọng cho thương mại hàng hóa giữa Trung Quốc và các quốc gia khác, với khả năng xử lý lượng lớn hàng hóa container, hàng rời và các sản phẩm khác.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đến Xingang – Trung Quốc của Project Shipping

Các mặt hàng vận chuyển đi Xingang – Trung Quốc

Trong thời gian gần đây, Việt Nam đã củng cố vị thế của mình như một đối tác xuất khẩu chiến lược của Trung Quốc, với việc cung cấp đa dạng các mặt hàng chất lượng cao. Dưới đây là những nhóm hàng chủ lực mà Việt Nam đang xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc:

  • Điện thoại và linh kiện điện tử: Sản phẩm từ Việt Nam đã chiếm lĩnh một phần lớn thị trường Trung Quốc nhờ sự ổn định về chất lượng và hiệu suất vượt trội.
  • Sắt thép: Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm sắt thép đạt tiêu chuẩn cao, phục vụ nhu cầu xây dựng và phát triển công nghiệp tại Trung Quốc.
  • Máy móc, thiết bị và phụ tùng: Các thiết bị và phụ tùng máy móc từ Việt Nam đang góp phần quan trọng vào sự phát triển công nghiệp của Trung Quốc và được xuất khẩu ngày càng nhiều.
  • Thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu: Các sản phẩm này hỗ trợ đáng kể cho ngành nông nghiệp của Trung Quốc, đặc biệt là trong việc sản xuất nông sản.
  • Cao su: Cao su Việt Nam nổi tiếng với chất lượng và độ bền, được Trung Quốc ưa chuộng cho nhiều mục đích sử dụng trong ngành công nghiệp.
  • Đồ gia dụng: Những mặt hàng gia dụng từ Việt Nam cung cấp giải pháp tiện ích cho đời sống hàng ngày của người tiêu dùng Trung Quốc.
  • Thủy sản: Thủy sản tươi ngon từ Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong ngành thực phẩm của Trung Quốc, đáp ứng nhu cầu về chất lượng và độ an toàn.
  • Sản phẩm từ mây, tre, cói và thảm: Các mặt hàng thủ công từ nguyên liệu tự nhiên không chỉ giúp thúc đẩy xuất khẩu mà còn góp phần vào xu hướng sống thân thiện với môi trường ở Trung Quốc.

Cước vận chuyển từ cảng Hải Phòng Việt Nam đến Xingang – Trung Quốc

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Hải Phòng đi cảng Xingang có mức giá cụ thể như sau:

Container 20 feet  Container 40 feet
USD USD

Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Cước vận chuyển hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM/USD) từ cảng Hải Phòng đi cảng Xingang có mức giá cụ thể như sau:

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) USD

Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam đi cảng Xingang, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges sau đây:

Hàng FCL
  Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $145 $235 $195 $295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40 $40
Phí khai AMS (AMS) $35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8 $10
Phí Thả hàng (Telex) $40 $40 $40 $40

Các khoản phụ phí này là cần thiết để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và an toàn, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và tránh phát sinh thêm khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Việt Nam bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng nguyên container (FCL), nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa. Dưới đây là chi tiết các khoản phụ phí:

Hàng LCL
THC 10 USD/CBM
CFS 10 USD/CBM
LSS 10 USD/CBM
GRI 40 USD/CBM
AMS 30 USD/SET
Fumigation $20/SET

Các khoản phụ phí này được áp dụng để đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn trong quá trình vận chuyển hàng lẻ (LCL), giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

Vận chuyển hàng nguyên container từ Hải Phòng Việt Nam đi Xingang – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp các giải pháp vận chuyển toàn diện cho hàng hóa nguyên container, bao gồm 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack, nhằm đáp ứng nhiều hình thức giao dịch quốc tế khác nhau:

  • Dịch vụ vận chuyển door to door (FCL): Phù hợp với các điều kiện mua bán như EXW, FCA, DAP, DDP,… Trong dịch vụ này, Project Shipping đảm nhận việc thu gom hàng hóa từ địa chỉ người bán và giao trực tiếp đến kho của người mua.
  • Dịch vụ vận chuyển port to door (FCL): Áp dụng cho các điều kiện như FAS, FOB,… Project Shipping sẽ vận chuyển hàng từ cảng xuất phát đến kho của người mua, đảm bảo quá trình giao nhận diễn ra thuận lợi.
  • Dịch vụ vận chuyển port to port (FCL): Đối với các giao dịch dựa trên điều kiện FAS, FOB,… không cần hỗ trợ về thủ tục hải quan hay vận chuyển trong nước, Project Shipping chịu trách nhiệm vận chuyển hàng từ cảng xuất đến cảng đích.

Với các giải pháp linh hoạt và dịch vụ vận tải đa dạng, Project Shipping cam kết cung cấp các phương án vận chuyển quốc tế phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.

Vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng Việt Nam đi Xingang – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển gom hàng lẻ với khối lượng từ dưới 1CBM đến dưới 16CBM, phục vụ việc ghép hàng đóng container xuất hoặc nhập Trung Quốc với nhiều phương thức linh hoạt như sau:

  • Dịch vụ vận chuyển door to door cho hàng lẻ (LCL): Dành cho khách hàng mua hàng theo các điều kiện như EXW, FCA, DAP, DDP, dịch vụ của Project Shipping bao gồm việc thu gom hàng hóa từ địa chỉ người bán, tập hợp hàng lẻ tại trung tâm tập kết, đóng container và chuyển hàng đến tận kho của người nhận.
  • Dịch vụ vận chuyển port to door cho hàng lẻ (LCL): Đối với khách hàng mua hàng theo các điều kiện như FAS, FOB, dịch vụ của Project Shipping bắt đầu từ khi hàng hóa được đưa đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất. Sau đó, chúng tôi sẽ tiếp nhận hàng và giao đến kho của người mua.
  • Dịch vụ vận chuyển port to port cho hàng lẻ (LCL): Dành cho các giao dịch mua bán theo điều kiện như FAS, FOB, mà không cần dịch vụ hải quan hoặc giao hàng nội địa. Người bán đưa hàng đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất, Project Shipping sẽ tổ chức gom hàng và vận chuyển về kho của chúng tôi, từ đó người mua có thể đến nhận hàng.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container):

Các loại container 20 feet, 40 feet, 45 feet loại thường (Dry Container) và loại cao (Dry High Cube) (ký hiệu 20’DC hoặc 40’DC) được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các loại hàng khô và tổng hợp. Chúng phù hợp với những lô hàng không quá cồng kềnh và không dễ bị hỏng hóc.

Kích thước và thể tích của các loại container tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container thường dùng trong vận chuyển hàng khô và tổng hợp. Những thông số này giúp các doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp nhất cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa của mình.

  • Container lạnh (Reefer Container):

Container lạnh 20 feet và 40 feet (Reefer container) thường được sử dụng để vận chuyển các loại hàng hóa cần duy trì nhiệt độ mát hoặc lạnh, như thực phẩm tươi sống, dược phẩm, hoặc các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ.

Kích thước và thể tích của các container lạnh tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container mở nóc (Open Top Container): Thích hợp cho các loại hàng hóa có chiều cao vượt quá giới hạn của container thông thường.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Được thiết kế để vận chuyển hàng hóa nặng hoặc hàng có hình dạng không đồng đều.
  • Container bồn (Tank Container): Dùng để vận chuyển các loại chất lỏng, hóa chất, hoặc khí nén.

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container lạnh và các loại container đặc biệt, giúp doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp với đặc thù của từng loại hàng hóa.

Các loại container - kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Hải Phòng Việt Nam đi Xingang – Trung Quốc

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình và thời gian vận chuyển đường biển cho hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL) từ cảng Hải Phòng đến cảng Xingang

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu

Hàng lẻ (LCL)

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đi Xingang – Trung Quốc

Trước khi tiến hành xuất khẩu hàng hóa từ Hải Phòng đến Xingang – Trung Quốc, các doanh nghiệp cần tuân thủ một loạt quy trình quan trọng nhằm đảm bảo quá trình xuất khẩu diễn ra thuận lợi và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu từ thị trường Trung Quốc.

Các bước thực hiện bao gồm:

  • Hiểu rõ quy định nhập khẩu: Doanh nghiệp cần nắm vững các quy định nhập khẩu của Trung Quốc để đảm bảo hàng hóa từ Hải Phòng đáp ứng đúng các tiêu chuẩn.
  • Hoàn tất thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Đảm bảo toàn bộ thủ tục liên quan đến xuất khẩu được hoàn tất chính xác, bao gồm giấy tờ pháp lý và thuế quan.
  • Xin giấy phép nhập khẩu từ Trung Quốc: Với các mặt hàng đặc thù như thực phẩm, dược phẩm, hoặc động thực vật, doanh nghiệp phải có giấy phép nhập khẩu trước khi tiến hành xuất hàng.
  • Chứng nhận xuất xứ (C.O): Doanh nghiệp cần xin cấp chứng nhận xuất xứ tại Việt Nam để hưởng các ưu đãi thuế khi nhập khẩu hàng vào Trung Quốc.
  • Kiểm dịch thực vật: Với các sản phẩm từ cây trồng chưa qua chế biến, cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu.
  • Xử lý hun trùng cho gỗ và sản phẩm từ gỗ: Các sản phẩm gỗ cần được xử lý phun trùng để đáp ứng quy định xuất khẩu của thị trường Trung Quốc.
  • Đóng gói cẩn thận: Hàng hóa cần được đóng gói kỹ lưỡng nhằm tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển từ Hải Phòng đến Xingang.
  • Lựa chọn đối tác vận chuyển tin cậy: Doanh nghiệp nên hợp tác với các đơn vị vận chuyển uy tín và có kinh nghiệm trên tuyến đường Việt Nam – Trung Quốc để đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và đúng tiến độ.

Bằng cách thực hiện đầy đủ các bước trên, doanh nghiệp có thể giảm thiểu rủi ro và đảm bảo quá trình xuất khẩu diễn ra suôn sẻ.

Lời kết:

Nắm bắt thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Xingang không chỉ giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí mà còn đảm bảo sự linh hoạt trong quy trình xuất nhập khẩu. Bằng cách lựa chọn đối tác vận tải uy tín và áp dụng các giải pháp vận chuyển phù hợp, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chuỗi cung ứng, từ đó đạt được sự ổn định và phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh quốc tế.

Liên hệ  Project Shipping ngay để hiểu rõ quy trình là điều cần thiết để tối ưu hóa quá trình vận tải hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc trên tuyến đường biển quan trọng này.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Shantou

 

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng
Nắm rõ thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng là điều cần thiết...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Đà Nẵng
Trong bối cảnh thương mại quốc tế ngày càng phát triển, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa là rất...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ