Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Surabaya là một yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp Việt Nam cần cân nhắc khi mở rộng thị trường sang Indonesia. Với kinh nghiệm lâu năm và dịch vụ chuyên nghiệp, Project Shipping cam kết mang đến các giải pháp vận chuyển đường biển tối ưu về chi phí, an toàn và độ tin cậy cao. Từ những chuyến hàng nguyên container đến hàng lẻ, Project Shipping giúp doanh nghiệp quản lý chi phí vận tải hiệu quả và xây dựng chuỗi cung ứng ổn định, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu kinh doanh quốc tế.
Giới thiệu về cảng Surabaya – Indonesia
Cảng Surabaya, chính thức được gọi là Cảng Tanjung Perak, là cảng biển lớn thứ hai ở Indonesia, nằm ở Surabaya, thủ phủ của tỉnh Đông Java. Cảng Tanjung Perak đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông và logistics của Indonesia, đặc biệt là phục vụ khu vực miền đông của quốc gia này.
Với vị trí chiến lược dọc theo eo biển Madura, Cảng Tanjung Perak là cửa ngõ quan trọng cho hàng hóa xuất nhập khẩu từ các khu vực kinh tế trọng điểm của Java và các đảo lân cận.
Cảng Surabaya được trang bị hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm các bến tàu cho tàu container, tàu hàng rời, và tàu dầu. Cảng có khả năng xử lý hàng triệu TEU (twenty-foot equivalent units) hàng năm, nhờ các trang thiết bị xếp dỡ tiên tiến và hệ thống quản lý logistics hiệu quả. Đây cũng là điểm nối chính đến các tuyến đường biển quốc tế, phục vụ hoạt động thương mại giữa Indonesia và các quốc gia trên thế giới.
Với dịch vụ hậu cần phát triển và khả năng tiếp nhận tàu trọng tải lớn, Cảng Tanjung Perak đáp ứng đầy đủ nhu cầu vận tải hàng hóa, từ công nghiệp đến hàng tiêu dùng. Cảng Surabaya tiếp tục mở rộng và hiện đại hóa để trở thành trung tâm logistics và thương mại quốc tế lớn tại khu vực Đông Nam Á.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Hải Phòng – Việt Nam đến Surabaya – Indonesia của Project Shipping
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, Project Shipping tự hào mang đến dịch vụ vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Surabaya, Indonesia. Chúng tôi cam kết cung cấp các giải pháp vận tải đa dạng, linh hoạt và tối ưu hóa, phù hợp với nhu cầu riêng biệt của từng doanh nghiệp.
Không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý chi phí một cách hiệu quả, Project Shipping còn đảm bảo độ an toàn và độ tin cậy cao cho mọi lô hàng, từ những lô hàng có yêu cầu đặc biệt đến các chuyến hàng thông thường.
Dịch vụ của Project Shipping được thiết kế để hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chuỗi cung ứng, tạo nền tảng phát triển bền vững và lâu dài cho hoạt động xuất nhập khẩu.
Các mặt hàng xuất khẩu đi Surabaya – Indonesia
Để quá trình xuất khẩu hàng hóa đến thị trường Surabaya diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao, doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ càng từ giai đoạn đầu.
Dưới đây là các mặt hàng chính của Việt Nam đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường tiêu dùng và sản xuất tại Surabaya:
- Thiết bị điện tử và linh kiện: Các sản phẩm như máy tính xách tay, vi mạch, và bo mạch chủ từ Việt Nam rất quan trọng đối với các ngành công nghệ của Surabaya, đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng cao tại đây.
- Điện thoại và phụ kiện: Điện thoại di động cùng các linh kiện như màn hình và pin là những mặt hàng thiết yếu được xuất khẩu sang Surabaya, phục vụ nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng tại khu vực này.
- Máy móc và thiết bị công nghiệp: Việt Nam cung cấp đa dạng các loại máy móc và thiết bị sản xuất công nghiệp, hỗ trợ các lĩnh vực sản xuất của Surabaya với các sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.
- Sắt thép: Sản phẩm sắt thép, bao gồm từ nguyên liệu thô đến thành phẩm, đáp ứng mạnh mẽ nhu cầu trong ngành xây dựng và sản xuất của Surabaya, đặc biệt là trong các dự án cơ sở hạ tầng và công trình công nghiệp.
- Máy ảnh và thiết bị quay phim: Các sản phẩm như máy ảnh kỹ thuật số, máy quay và các phụ kiện liên quan đáp ứng nhu cầu của ngành giải trí cũng như cá nhân tại Surabaya.
- Dệt may: Các mặt hàng dệt may như quần áo, vải vóc và phụ kiện thời trang từ Việt Nam rất được ưa chuộng tại Surabaya, nổi bật với mẫu mã đa dạng, chất lượng vượt trội, và giá cả hợp lý.
- Thủy sản: Là một trong những nhà cung cấp chính cho Surabaya, Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm thủy sản như cá, tôm và các loại hải sản chế biến sẵn, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ lớn của người dân.
- Giày dép: Từ giày thể thao đến giày thời trang, các sản phẩm giày dép của Việt Nam được người tiêu dùng tại Surabaya ưa chuộng nhờ thiết kế hiện đại, bền bỉ và chất lượng cao.
Xuất khẩu các mặt hàng này không chỉ thúc đẩy tăng trưởng thương mại mà còn đóng góp tích cực vào quan hệ thương mại vững chắc giữa Việt Nam và Indonesia, giúp doanh nghiệp Việt nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Cước vận chuyển từ cảng Hải Phòng – Việt Nam đến Surabaya – Indonesia
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Đối với dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Surabaya, Project Shipping cung cấp các mức giá cạnh tranh theo từng loại container như 20 feet và 40 feet.
Đây là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển khối lượng hàng lớn, tận dụng hiệu quả không gian container, từ đó tối ưu hóa chi phí vận chuyển. Dịch vụ FCL của chúng tôi đảm bảo hàng hóa được bảo vệ an toàn và vận chuyển đúng lịch trình, đáp ứng các yêu cầu xuất khẩu sang thị trường Surabaya.
Container 20 feet | Container 40 feet |
USD | USD |
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Với các doanh nghiệp có khối lượng hàng hóa nhỏ không đủ để lấp đầy container, Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) với chi phí tính theo thể tích (CBM). Đây là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, hỗ trợ tối ưu hóa chi phí mà vẫn đảm bảo an toàn và hiệu quả cho lô hàng.
Dịch vụ LCL của chúng tôi giúp doanh nghiệp dễ dàng vận chuyển các lô hàng nhỏ lẻ mà không phải chịu chi phí thuê nguyên container, nhờ đó tối ưu hóa ngân sách và kiểm soát chi phí xuất khẩu.
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) | USD |
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi doanh nghiệp vận chuyển hàng nguyên container từ Cảng Hải Phòng đến Surabaya, ngoài chi phí vận chuyển chính, cần lưu ý đến các loại phụ phí và local charges liên quan.
Các khoản phí này bao gồm phí xếp dỡ tại cảng (THC), phí vận đơn, phí khai báo AMS, cùng với các phụ phí khác như phí chì (seal) và phí thả hàng qua Telex. Tùy vào từng loại container, các chi phí có mức khác nhau, giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định và dự tính tổng chi phí phát sinh khi lựa chọn hình thức vận chuyển này.
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $145 | $235 | 195 | 295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 | $40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Với các lô hàng nhỏ lẻ (LCL), các loại local charges tại Việt Nam cũng bao gồm các phụ phí tương tự như với hàng FCL, nhưng thường được tính dựa trên thể tích hoặc khối lượng của lô hàng.
Các chi phí này bao gồm phí xếp dỡ tại cảng (THC), phí lưu kho (CFS), phụ phí nhiên liệu (LSS), phí tăng cước chung (GRI), phí khai báo AMS và phí phun trùng. Những chi phí này đảm bảo hàng lẻ được vận chuyển an toàn, tuân thủ các quy định quốc tế.
Hàng LCL | |
THC | 10 USD/CBM |
CFS | 10 USD/CBM |
LSS | 10 USD/CBM |
GRI | 40 USD/CBM |
AMS | 30 USD/SET |
Fumigation | $20/SET |
Vận chuyển hàng nguyên container từ Hải Phòng – Việt Nam đi Surabaya – Indonesia và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping mang đến dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Surabaya, với các loại container đa dạng như container 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack, đáp ứng các nhu cầu vận chuyển khác nhau của doanh nghiệp.
Dịch vụ FCL của chúng tôi có các tùy chọn linh hoạt sau:
- Dịch vụ Door-to-Door (FCL): Áp dụng các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, chúng tôi nhận hàng trực tiếp tại kho của người bán và vận chuyển đến tận nơi của người mua, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nguồn lực.
- Dịch vụ Port-to-Door (FCL): Với điều kiện FAS và FOB, chúng tôi vận chuyển hàng từ cảng xuất phát đến kho hàng tại điểm nhận, đảm bảo giao hàng đúng thời điểm và đúng địa điểm đã thỏa thuận.
- Dịch vụ Port-to-Port (FCL): Tùy chọn này dành cho các doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí bằng cách vận chuyển hàng từ cảng xuất phát đến cảng đích mà không cần qua thủ tục hải quan nội địa, áp dụng cho các điều kiện FAS và FOB.
Vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Việt Nam đi Surabaya – Indonesia và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) cho các lô hàng có khối lượng từ dưới 1 CBM đến dưới 16 CBM, đáp ứng linh hoạt nhu cầu của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu với các hình thức sau:
- Dịch vụ Door-to-Door (LCL): Phù hợp cho những khách hàng cần sự tiện lợi tối đa, dịch vụ này nhận hàng trực tiếp từ kho của khách, đóng gói cẩn thận và giao tận nơi cho người nhận. Áp dụng cho các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, dịch vụ giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển.
- Dịch vụ Port-to-Door (LCL): Theo các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này nhận hàng từ cảng xuất phát và vận chuyển đến kho của người nhận. Chúng tôi xử lý toàn bộ quy trình từ bốc dỡ đến giao tận kho, đảm bảo sự thuận tiện và tối ưu thời gian cho khách hàng.
- Dịch vụ Port-to-Port (LCL): Dịch vụ này phù hợp với doanh nghiệp có khả năng tự quản lý hàng hóa tại cảng đến, hàng được vận chuyển từ cảng xuất phát đến cảng đích mà không cần làm thủ tục hải quan nội địa, áp dụng với các điều kiện FAS và FOB.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container Khô (Dry Container): Container khô là loại container thông dụng, phù hợp với các mặt hàng không yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt. Các kích thước phổ biến gồm 20 feet, 40 feet, và 45 feet, với chi tiết kích thước như sau:
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m3 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 m3 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer Container): Container lạnh được thiết kế với khả năng duy trì nhiệt độ ổn định, phục vụ cho các mặt hàng nhạy cảm như thực phẩm hoặc dược phẩm. Các loại container lạnh điển hình gồm:
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 ’RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m3 |
Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 m3 |
- Container mở nóc (Open Top Container): Thiết kế không có mái giúp container mở nóc thích hợp với hàng hóa có chiều cao vượt chuẩn hoặc yêu cầu xếp dỡ từ trên xuống. Loại container này thường dùng để vận chuyển thiết bị công nghiệp nặng và vật liệu xây dựng lớn.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Container mặt phẳng không có thành hoặc mái, giúp vận chuyển hàng quá khổ, cồng kềnh như máy móc lớn hoặc các kết cấu kim loại. Thiết kế có thể gập lại hoặc đầu cố định để dễ dàng xếp dỡ.
- Container bồn (Tank Container): Container bồn là loại chuyên dụng cho hàng hóa dạng lỏng, khí hóa lỏng hoặc hóa chất. Với cấu trúc thép chắc chắn, loại container này đảm bảo an toàn cho các mặt hàng dễ cháy nổ hoặc có tính nguy hiểm cao, phù hợp cho ngành hóa chất, dầu khí và thực phẩm.
Lịch tàu từ Hải Phòng – Việt Nam đi Surabaya – Indonesia
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Đảm bảo hàng hóa được giao đến nơi an toàn và đúng hẹn.
Hỗ trợ doanh nghiệp linh hoạt lên kế hoạch xuất nhập khẩu. |
||
Hàng lẻ (LCL) |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Hải Phòng – Việt Nam đi Surabaya – Indonesia
Để quá trình xuất khẩu đến Surabaya diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp cần lưu ý các bước chuẩn bị quan trọng sau:
- Tìm hiểu quy trình nhập khẩu tại Surabaya: Các quy định về an toàn, chất lượng và kiểm dịch cần được nghiên cứu kỹ để tránh rủi ro và vấn đề phát sinh trong khâu thông quan.
- Kiểm tra quy trình xuất khẩu từ Việt Nam: Đảm bảo hàng hóa không thuộc danh mục yêu cầu giấy phép xuất khẩu đặc biệt hoặc phải chịu thuế xuất khẩu trước khi xuất hàng.
- Đăng ký giấy phép nhập khẩu: Đối với các mặt hàng đặc biệt như thực phẩm và dược phẩm, doanh nghiệp cần đăng ký giấy phép nhập khẩu từ Surabaya để đảm bảo hàng hóa được thông quan thuận lợi.
- Cung cấp chứng nhận xuất xứ (C.O): Chứng nhận xuất xứ là yêu cầu bắt buộc để hưởng ưu đãi thuế quan theo các hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Indonesia.
- Thực hiện kiểm dịch thực vật: Đối với hàng hóa có nguồn gốc từ thực vật, việc kiểm dịch là bắt buộc để đảm bảo tuân thủ các quy định nhập khẩu của Indonesia.
- Xử lý phun trùng đối với sản phẩm từ gỗ: Để tránh nguy cơ bị từ chối nhập khẩu, các sản phẩm gỗ cần được xử lý phun trùng đúng quy định kiểm dịch.
- Đảm bảo an toàn đóng gói: Đóng gói hàng hóa cần được thực hiện kỹ lưỡng để bảo vệ hàng hóa khỏi các tác động bất lợi trong quá trình vận chuyển.
- Lựa chọn nhà vận chuyển uy tín: Hợp tác với đơn vị vận tải chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm trong tuyến Hải Phòng – Surabaya sẽ giúp doanh nghiệp an tâm về thời gian, chất lượng và hiệu quả vận chuyển.
Tuân thủ các bước trên sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo hàng hóa đến Surabaya đúng thời hạn, tăng hiệu quả kinh doanh và tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển bền vững trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Lời kết
Nhìn chung, cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Surabaya không chỉ là một khoản phí mà còn là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh quốc tế của doanh nghiệp. Với sự đồng hành từ Project Shipping, doanh nghiệp có thể tin tưởng vào dịch vụ vận tải an toàn, nhanh chóng và linh hoạt, giúp hàng hóa đến nơi đúng hạn và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. Project Shipping luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp Việt trong việc tối ưu hóa chi phí và tăng cường hiệu quả vận chuyển, mở ra nhiều cơ hội hợp tác bền vững.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Semarang