Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Shantou

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Shantou đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp xuất khẩu. Với tuyến đường biển thuận lợi kết nối Việt Nam và Trung Quốc, Project Shipping sẽ cung cấp thông tin chi tiết giúp bạn hiểu rõ cước phí và các yếu tố tác động sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định vận tải đúng đắn, đảm bảo hiệu quả kinh doanh.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Shantou
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Shantou

Giới thiệu về cảng Shantou – Trung Quốc 

Shantou là một trong sáu đặc khu kinh tế của tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, nằm ven biển phía đông nam. Cảng Shantou đóng vai trò chiến lược trong thương mại hàng hải với 9 tuyến tàu quốc tế, tạo nên hệ thống giao thông biển mạnh mẽ, thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa và giao thương quốc tế. Sự phát triển của cảng không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho địa phương mà còn mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp và nhà đầu tư quốc tế, kết nối Trung Quốc với thế giới và thúc đẩy kinh tế Đông Nam Á.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đến Shantou – Trung Quốc của Project Shipping

Sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc được phản ánh qua sự gia tăng đáng kể trong các giao dịch hàng hóa, từ thiết bị điện tử và máy móc đến sản phẩm dệt may. Để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, đồng thời giảm thiểu rủi ro và kiểm soát chi phí cũng như thời gian, việc lựa chọn các giải pháp vận tải đáng tin cậy và chất lượng là rất quan trọng.

Với hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong ngành logistics, Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa linh hoạt và tiết kiệm từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Shantou. Chúng tôi cam kết duy trì các tuyến vận chuyển ổn định và an toàn, nhanh chóng đáp ứng tất cả các yêu cầu của khách hàng, nhằm hỗ trợ hiệu quả tối đa cho hoạt động kinh doanh của bạn.

Các mặt hàng vận chuyển đi Shantou – Trung Quốc

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã khẳng định mình là một đối tác xuất khẩu quan trọng của Trung Quốc, cung cấp nhiều loại mặt hàng chất lượng cao vào thị trường này. Dưới đây là danh mục các sản phẩm chính Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc:

  • Điện thoại và linh kiện điện tử: Sản phẩm điện tử từ Việt Nam, đặc biệt là điện thoại và linh kiện, đã chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc nhờ chất lượng cao.
  • Sắt thép: Việt Nam cung cấp sắt thép chất lượng, đáp ứng nhu cầu xây dựng và công nghiệp tại Trung Quốc.
  • Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng: Các loại máy móc và thiết bị từ Việt Nam được xuất khẩu nhiều sang Trung Quốc, hỗ trợ sự phát triển công nghiệp.
  • Thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu: Những sản phẩm nông nghiệp từ Việt Nam đáp ứng nhu cầu của nông nghiệp Trung Quốc.
  • Cao su: Sản phẩm cao su của Việt Nam ngày càng được ưa chuộng nhờ chất lượng ổn định.
  • Đồ gia dụng: Việt Nam xuất khẩu đồ gia dụng sang Trung Quốc, phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.
  • Thủy sản: Sản phẩm thủy sản tươi sống và đảm bảo chất lượng từ Việt Nam đang thâm nhập sâu vào thị trường thực phẩm Trung Quốc.
  • Sản phẩm từ mây, tre, cói và thảm: Các sản phẩm thủ công từ nguyên liệu tự nhiên của Việt Nam đang được ưa chuộng tại Trung Quốc trong lĩnh vực trang trí nội thất và không gian sống xanh.

Cước vận chuyển từ cảng Hải Phòng Việt Nam đến Shantou – Trung Quốc

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):

Dưới đây là mức giá cụ thể cho cước vận chuyển hàng nguyên container từ cảng Hải Phòng đến cảng Shantou:

Container 20 feet  Container 40 feet
50 USD 100 USD

 Cước phí này mang đến giải pháp vận chuyển hiệu quả cho các doanh nghiệp, giúp tối ưu hóa chi phí xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) 3 USD

Cước phí vận chuyển hàng LCL, với mức tối thiểu 1CBM, là giải pháp lý tưởng cho các lô hàng nhỏ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL

Khi vận chuyển hàng hóa nguyên container (FCL) từ Việt Nam đến Trung Quốc, ngoài chi phí vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý đến các khoản phụ phí và local charges.

Hàng FCL
Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $145 $235 $195 $295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40 $40
Phí khai AMS (AMS) $35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8 $10
Phí Thả hàng (Telex) $40 $40 $40 $40
  • Local charges hàng lẻ LCL:

Khi vận chuyển hàng lẻ (LCL) từ Việt Nam, các khoản local charges cũng bao gồm nhiều loại phụ phí tương tự như khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL), nhưng chúng được tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích của hàng hóa.

Hàng LCL
THC 10 USD/CBM
CFS 10 USD/CBM
LSS 10 USD/CBM
GRI 40 USD/CBM
AMS 30 USD/SET
Fumigation $20/SET

 

Phụ phí và local charge tại Việt Nam
Phụ phí và local charge tại Việt Nam

Vận chuyển hàng nguyên container từ Hải Phòng Việt Nam đi Shantou – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp một loạt các giải pháp vận tải linh hoạt cho hàng hóa nguyên container, bao gồm các loại container 20 feet, 40 feet, container lạnh và container flat rack. Chúng tôi đáp ứng các yêu cầu quốc tế khác nhau để phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng khách hàng. Dưới đây là các dịch vụ chính mà chúng tôi cung cấp:

  • Dịch vụ door-to-door cho hàng nguyên (FCL): Chúng tôi thu gom hàng hóa trực tiếp từ địa chỉ của người gửi và giao tận nơi đến kho của người nhận, theo các điều kiện như EXW, FCA, DAP và DDP. Dịch vụ này giúp đơn giản hóa quy trình vận chuyển, tiết kiệm thời gian và mang lại sự tiện lợi tối ưu cho khách hàng.
  • Dịch vụ port-to-door cho hàng nguyên (FCL): Dành cho các điều kiện như FAS và FOB, chúng tôi nhận hàng từ cảng xuất khẩu và vận chuyển đến kho của người nhận. Dịch vụ này tối ưu hóa quá trình vận chuyển để đảm bảo sự suôn sẻ và hiệu quả.
  • Dịch vụ port-to-port cho hàng nguyên (FCL): Áp dụng cho các điều kiện như FAS và FOB, dịch vụ này tập trung vào việc vận chuyển hàng hóa giữa các cảng mà không bao gồm các thủ tục hải quan hoặc giao nhận nội địa. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những khách hàng cần vận chuyển hàng hóa giữa các cảng mà không yêu cầu dịch vụ giao nhận cuối cùng.

Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ vận tải hàng hóa nguyên container hiệu quả, linh hoạt và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

Vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng Việt Nam đi Shantou – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Chúng tôi cung cấp các giải pháp vận chuyển hàng lẻ với khối lượng từ dưới 1 cbm đến 16 cbm, phục vụ cả nhu cầu xuất khẩu và nhập khẩu. Dưới đây là các dịch vụ vận tải hàng lẻ (LCL) mà chúng tôi cung cấp:

  • Dịch vụ door-to-door cho hàng lẻ (LCL): Chúng tôi thu nhận hàng từ địa chỉ người gửi theo các điều kiện như EXW, FCA, DAP, và DDP, thực hiện việc gom hàng, đóng gói vào container, và giao tận nơi cho người nhận. Dịch vụ này giúp tiết kiệm thời gian và mang đến sự tiện lợi tối ưu.
  • Dịch vụ port-to-door cho hàng lẻ (LCL): Đối với các điều kiện như FAS và FOB, chúng tôi đảm nhận việc nhận hàng tại cảng xuất khẩu hoặc điểm tập kết và vận chuyển đến kho của người nhận. Dịch vụ này được thiết kế để tối ưu hóa quá trình giao nhận, bảo đảm nhanh chóng và hiệu quả.
  • Dịch vụ port-to-port cho hàng lẻ (LCL): Áp dụng cho các điều kiện như FAS và FOB, dịch vụ này tập trung vào việc vận chuyển hàng từ cảng xuất khẩu đến cảng nhập khẩu mà không bao gồm các thủ tục hải quan hoặc giao nhận nội địa. Hàng hóa sẽ được gom tại cảng xuất và chuyển đến cảng đích, nơi người nhận có thể tiếp nhận hàng.

Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ vận tải hàng lẻ hiệu quả, linh hoạt và đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

Để biết thêm chi tiết về dịch vụ vận tải biển và các thông tin liên quan khác, bạn có thể tìm hiểu thêm tại Project Shipping.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container thường (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container)

Các container có kích thước 20 feet, 40 feet và 45 feet, bao gồm cả loại thường (Dry Container) và loại cao hơn (Dry High Cube), được thiết kế đặc biệt để vận chuyển hàng hóa khô và hàng tổng hợp. Những container này rất phù hợp cho việc vận chuyển các lô hàng có kích thước trung bình, đảm bảo khả năng chịu tải tốt và bảo vệ hàng hóa khỏi những yếu tố có thể gây hại hoặc làm biến dạng trong quá trình vận chuyển. Chúng đảm bảo an toàn cho hàng hóa từ lúc bốc xếp cho đến khi giao tận tay người nhận.

Dưới đây là bảng kích thước và trọng lượng bên trong của các loại container tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m³
Container 40 feet thường 12.032 2.350 2.392 67.6 m³
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m³
Container 45 feet cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m³
  • Container lạnh (Reefer Container)

Container lạnh, với kích thước phổ biến là 20 hoặc 40 feet, được chế tạo đặc biệt để duy trì nhiệt độ ổn định trong suốt hành trình vận chuyển. Đây là lựa chọn lý tưởng cho các mặt hàng yêu cầu kiểm soát nhiệt độ chặt chẽ, chẳng hạn như thực phẩm tươi sống, thuốc men, và hàng đông lạnh. Container lạnh đảm bảo rằng chất lượng hàng hóa được bảo toàn đầy đủ suốt quá trình vận chuyển, ngăn ngừa sự thay đổi nhiệt độ và giữ cho sản phẩm luôn ở trạng thái tốt nhất.

Bảng kích thước và trọng lượng bên trong của các loại container lạnh tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m³
Container 40’RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m³
  • Container mở nóc (Open Top Container) là sự lựa chọn lý tưởng cho những lô hàng có chiều cao lớn hơn so với kích thước chuẩn của container thông thường. Với thiết kế không có mái, loại container này cho phép dễ dàng bốc xếp các hàng hóa cồng kềnh hoặc kích thước lớn một cách thuận tiện và hiệu quả.
  • Container dạng mặt phẳng (Flat Rack Container) được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các hàng hóa nặng nề hoặc có hình dạng không đồng nhất. Với mặt phẳng và không có các thành bên, container này cung cấp sự linh hoạt tối đa cho việc bốc dỡ và sắp xếp hàng hóa.
  • Container bồn (Tank Container) được chế tạo để vận chuyển các chất lỏng, hóa chất hoặc khí nén. Với cấu trúc bồn chứa bên trong, container này đảm bảo sự an toàn và hiệu quả trong suốt quá trình vận chuyển.

Lịch tàu từ Hải Phòng Việt Nam đi Shantou – Trung Quốc

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình và thời gian vận chuyển đường biển cho hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL) từ cảng Hải Phòng đến cảng Shantou

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Thứ Ba, Thứ Bảy hàng tuần 5 – 7 ngày Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu

Hàng lẻ (LCL) Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 5 – 7 ngày

 

Các loại container, khối lượng và kích thước
Các loại container, khối lượng và kích thước

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đi Shantou – Trung Quốc

Khi tiến hành xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Trung Quốc, việc nắm vững các quy trình và thủ tục cần thiết là yếu tố quan trọng để đảm bảo giao dịch thành công và an toàn. Thị trường Trung Quốc có những yêu cầu khắt khe về nhập khẩu, vì vậy, các doanh nghiệp cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ bước đầu. Dưới đây là một số lưu ý và quy trình quan trọng mà bạn cần xem xét khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

  • Kiểm tra các thủ tục nhập khẩu và yêu cầu bắt buộc khi vào thị trường Trung Quốc: Trước khi xuất khẩu, hãy xác định rõ các quy định và thủ tục cần thiết để đảm bảo hàng hóa được thông quan suôn sẻ vào thị trường Trung Quốc.
  • Kiểm tra thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Xem xét kỹ các yêu cầu về giấy phép xuất khẩu và thuế xuất khẩu đối với hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam, tránh gặp phải các rào cản pháp lý.
  • Đối với hàng hóa đặc biệt như thực phẩm, y tế, cây sống, động vật sống: Đảm bảo xin được giấy phép nhập khẩu từ phía Trung Quốc trước khi tiến hành xuất hàng từ Việt Nam để tránh tình trạng hàng bị trả lại hoặc giữ tại cửa khẩu.
  • Chứng chỉ xuất xứ (C.O): Để được hưởng thuế suất ưu đãi khi nhập khẩu vào Trung Quốc, cần xin chứng chỉ xuất xứ (C.O) tại Việt Nam.
  • Chứng nhận kiểm dịch thực vật: Đối với hàng hóa là cây trồng hoặc các sản phẩm từ cây chưa qua chế biến, cần tiến hành kiểm dịch thực vật và lấy chứng nhận trước khi xuất khẩu.
  • Xử lý và phun trùng đối với sản phẩm gỗ: Với các sản phẩm gỗ, cả thành phẩm và sản phẩm đã qua sơ chế, cần thực hiện phun trùng để đáp ứng các yêu cầu kiểm dịch của Trung Quốc.
  • Đóng gói hàng hóa cẩn thận: Vì thời gian vận chuyển hàng hóa đến Trung Quốc có thể kéo dài, việc đóng gói chắc chắn là rất quan trọng để bảo vệ hàng hóa khỏi hư hại.
  • Lựa chọn công ty vận chuyển uy tín: Nên tìm đến các công ty có kinh nghiệm chuyên về tuyến Việt Nam – Trung Quốc để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc trước khi xuất hàng, giúp quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi và an toàn.

Lời kết:

Việc nắm bắt chính xác cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Shantou là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp quản lý tốt chi phí và tiến hành xuất khẩu một cách hiệu quả. Lựa chọn dịch vụ vận tải uy tín và phù hợp sẽ mang lại sự an tâm về thời gian giao hàng cũng như chất lượng dịch vụ. Để đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa diễn ra suôn sẻ, hãy liên hệ Project Shipping để nhận báo giá và tư vấn chi tiết, hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình logistics.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Shanghai

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng
Nắm rõ thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng là điều cần thiết...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Đà Nẵng
Trong bối cảnh thương mại quốc tế ngày càng phát triển, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa là rất...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ