Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Shanghai

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Shanghai là một yếu tố then chốt trong việc hoạch định chiến lược xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam. Với vị trí địa lý thuận lợi và nhu cầu giao thương mạnh mẽ giữa hai quốc gia, nắm vững thông tin về cước phí vận chuyển giúp doanh nghiệp không chỉ kiểm soát chi phí hiệu quả mà còn đảm bảo quá trình xuất hàng diễn ra suôn sẻ. Cùng Project Shipping tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến cước vận tải và lựa chọn dịch vụ phù hợp là bước quan trọng để doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh quốc tế.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Shanghai
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Shanghai

Giới thiệu về cảng Shanghai – Trung Quốc

Shanghai thành phố lớn nhất Trung Quốc, nằm ở vị trí chiến lược trên bờ biển phía đông, tại cửa sông Dương Tử. Được biết đến là một trong những cảng biển sầm uất nhất thế giới, cảng Shanghai đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Trung Quốc với mạng lưới thương mại quốc tế. Cảng Shanghai có tọa độ địa lý 31º 23′ 40” N, 121º 29′ 30” E và mã cảng là CNSHA. Cảng này nằm tại khu vực Biển Hoa Đông, được trang bị nhiều terminal hiện đại để đáp ứng nhu cầu vận chuyển các loại hàng hóa đa dạng, từ hàng công nghiệp đến hàng tiêu dùng.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đến Shanghai – Trung Quốc của Project Shipping

Các mặt hàng vận chuyển đi Shanghai – Trung Quốc

Trong những năm qua, Việt Nam đã khẳng định vị thế của mình là một trong những đối tác xuất khẩu quan trọng của Trung Quốc, với đa dạng các mặt hàng chất lượng cao được đưa vào thị trường này. Dưới đây là danh sách các mặt hàng chính mà Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc:

Chi tiết các mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang Shanghai – Trung Quốc:

  • Điện thoại và linh kiện điện tử: Các sản phẩm điện thoại và linh kiện từ Việt Nam đã và đang chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc với chất lượng vượt trội.
  • Sắt thép: Việt Nam xuất khẩu sản phẩm sắt thép chất lượng cao sang Trung Quốc, phục vụ cho nhu cầu xây dựng và công nghiệp.
  • Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng: Những sản phẩm này từ Việt Nam đang được xuất khẩu rộng rãi sang Trung Quốc, đóng góp vào sự phát triển của các ngành công nghiệp.
  • Thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu: Các sản phẩm nông nghiệp này từ Việt Nam được xuất khẩu sang Trung Quốc, hỗ trợ cho nền nông nghiệp của quốc gia này.
  • Cao su: Cao su từ Việt Nam đang ngày càng được ưa chuộng tại Trung Quốc nhờ chất lượng tốt và ổn định.
  • Đồ gia dụng: Các sản phẩm đồ gia dụng sản xuất tại Việt Nam được xuất khẩu sang Trung Quốc, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.
  • Thủy sản: Việt Nam xuất khẩu thủy sản tươi ngon và đảm bảo chất lượng sang thị trường Trung Quốc, phục vụ cho ngành công nghiệp thực phẩm.
  • Sản phẩm mây, tre, cói và thảm: Các sản phẩm từ nguyên liệu tự nhiên này được Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc, góp phần vào việc trang trí nội thất và xây dựng không gian sống xanh.

Cước vận chuyển từ cảng Hải Phòng Việt Nam đến Shanghai – Trung Quốc

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Hải Phòng đi cảng Shanghai có mức giá cụ thể như sau:

Container 20 feet  Container 40 feet
10 USD 30 USD

Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Cước vận chuyển hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM/USD) từ cảng Hải Phòng đi cảng Shanghai có mức giá cụ thể như sau:

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) 2 USD 

Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam đi cảng Shanghai, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges sau đây:

Hàng FCL
Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $145 $235 $195 $295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40 $40
Phí khai AMS (AMS) $35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8 $10
Phí Thả hàng (Telex) $40 $40 $40 $40

Các khoản phụ phí này là cần thiết để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và an toàn, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và tránh phát sinh thêm khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Việt Nam bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng nguyên container (FCL), nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa. Dưới đây là chi tiết các khoản phụ phí:

Hàng LCL
THC 10 USD/CBM
CFS 10 USD/CBM
LSS 10 USD/CBM
GRI 40 USD/CBM
AMS 30 USD/SET
Fumigation $20/SET

Các khoản phụ phí này được áp dụng để đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn trong quá trình vận chuyển hàng lẻ (LCL), giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Vận chuyển hàng nguyên container từ Hải Phòng Việt Nam đi Shanghai – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp một loạt các giải pháp vận chuyển linh hoạt và đa dạng cho hàng hóa nguyên container, bao gồm các lựa chọn như container 20 feet, 40 feet, container lạnh và container flat rack. Chúng tôi hỗ trợ nhiều phương thức giao dịch quốc tế để đáp ứng chính xác các yêu cầu của từng khách hàng. Dưới đây là các dịch vụ nổi bật mà chúng tôi cung cấp:

  • Dịch vụ door-to-door cho hàng nguyên (FCL): Chúng tôi thực hiện việc thu gom hàng từ địa chỉ của người gửi và giao tận kho của người nhận theo các điều kiện như EXW, FCA, DAP và DDP. Dịch vụ này giúp đơn giản hóa quy trình vận chuyển, tiết kiệm thời gian và mang lại sự tiện lợi tối ưu cho khách hàng.
  • Dịch vụ port-to-door cho hàng nguyên (FCL): Đối với các điều kiện như FAS và FOB, chúng tôi nhận hàng tại cảng xuất khẩu và chuyển đến kho của người nhận. Dịch vụ này được thiết kế để tối ưu hóa quá trình vận chuyển, đảm bảo sự trơn tru và hiệu quả.
  • Dịch vụ port-to-port cho hàng nguyên (FCL): Dành cho các điều kiện như FAS và FOB, dịch vụ này tập trung vào việc vận chuyển hàng hóa giữa các cảng mà không bao gồm các thủ tục hải quan hoặc giao nhận nội địa. Đây là giải pháp lý tưởng cho những khách hàng chỉ cần vận chuyển hàng hóa giữa các cảng mà không yêu cầu dịch vụ giao nhận cuối cùng.

Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ vận tải hàng hóa nguyên container hiệu quả, linh hoạt và đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của khách hàng.

Vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng Việt Nam đi Shanghai – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Chúng tôi cung cấp các giải pháp vận chuyển linh hoạt cho hàng lẻ, với khối lượng từ dưới 1 cbm đến 16 cbm, phù hợp với cả nhu cầu xuất khẩu và nhập khẩu. Dưới đây là các dịch vụ vận tải hàng lẻ (LCL) mà chúng tôi cung cấp:

  • Dịch vụ door-to-door cho hàng lẻ (LCL): Chúng tôi tiếp nhận hàng từ người gửi theo các điều kiện như EXW, FCA, DAP, và DDP, sau đó thực hiện việc gom hàng, đóng gói vào container và giao trực tiếp đến kho của người nhận. Dịch vụ này giúp tiết kiệm thời gian và mang lại sự tiện lợi tối ưu cho khách hàng.
  • Dịch vụ port-to-door cho hàng lẻ (LCL):  Đối với các điều kiện như FAS và FOB, chúng tôi nhận hàng từ cảng xuất khẩu hoặc điểm tập kết và đảm bảo vận chuyển an toàn đến kho của người nhận. Dịch vụ này được thiết kế để tối ưu hóa quy trình giao nhận, đảm bảo sự nhanh chóng và hiệu quả.
  • Dịch vụ port-to-port cho hàng lẻ (LCL): Áp dụng cho các điều kiện như FAS và FOB, dịch vụ này tập trung vào việc vận chuyển hàng hóa từ cảng xuất khẩu đến cảng nhập khẩu mà không bao gồm các thủ tục hải quan hoặc giao nhận nội địa. Hàng hóa sẽ được gom tại cảng xuất và chuyển đến cảng đích, nơi người nhận có thể lấy hàng.

Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ vận tải hàng lẻ hiệu quả, linh hoạt và đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu của khách hàng.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Vận chuyển hàng Việt Nam di Trung Quốc bằng đường biển
Vận chuyển hàng Việt Nam đi Trung Quốc bằng đường biển

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container):

Container 20 feet, 40 feet và 45 feet, bao gồm cả loại thông thường (Dry Container) và loại cao (Dry High Cube), được chế tạo để vận chuyển hàng khô và hàng tổng hợp. Các loại container này, ký hiệu 20’DC hoặc 40’DC, lý tưởng cho những lô hàng có kích thước vừa phải và ít dễ bị tổn thương trong quá trình vận chuyển.

Kích thước và thể tích của các loại container tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container khô 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2
Container khô 40 feet thường 12.032 2.350 2.392 67.6
Container khô 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3
Container khô 45 feet cao 13.556 2.340 2.597 83.0
  • Container lạnh (Reefer Container):

Container lạnh kích thước 20 feet và 40 feet (Reefer container) được thiết kế để vận chuyển hàng hóa yêu cầu kiểm soát nhiệt độ, bao gồm thực phẩm tươi sống, dược phẩm và các sản phẩm dễ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi nhiệt độ.

Kích thước và thể tích của các container lạnh tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container lạnh 20 feet (20’RF) 5.485 2.286 2.265 28.4
Container lạnh 40 feet (40’RF) 11.572 2.296 2.521 67.0
  • Container mở nóc (Open Top Container): Thích hợp cho các loại hàng hóa có chiều cao vượt quá giới hạn của container thông thường.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Được thiết kế để vận chuyển hàng hóa nặng hoặc hàng có hình dạng không đồng đều.
  • Container bồn (Tank Container): Dùng để vận chuyển các loại chất lỏng, hóa chất, hoặc khí nén.

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container lạnh và các loại container đặc biệt, giúp doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp với đặc thù của từng loại hàng hóa.

Lịch tàu từ Hải Phòng Việt Nam đi Shanghai – Trung Quốc

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình và thời gian vận chuyển đường biển cho hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL) từ cảng Hải Phòng đến cảng Shanghai

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Bảy 4 đến 6 ngày Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu

Hàng lẻ (LCL) Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 4 đến 6 ngày

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đi Shanghai – Trung Quốc

Trước khi xuất khẩu hàng hóa từ Hải Phòng sang Shanghai – Trung Quốc, doanh nghiệp cần tuân thủ một số bước quan trọng để đảm bảo quá trình xuất khẩu diễn ra thuận lợi và đáp ứng được yêu cầu của thị trường Trung Quốc.

Những điểm cần lưu ý:

  • Kiểm tra thủ tục nhập khẩu: Nắm rõ các yêu cầu và quy định bắt buộc của thị trường Trung Quốc để đảm bảo hàng hóa xuất khẩu từ Hải Phòng đáp ứng đầy đủ điều kiện nhập khẩu.
  • Đảm bảo thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Xác nhận rằng các thủ tục xuất khẩu đã hoàn tất và không gặp bất kỳ trở ngại nào liên quan đến giấy phép hay thuế xuất khẩu.
  • Xin giấy phép nhập khẩu từ Trung Quốc: Đối với các mặt hàng như thực phẩm, sản phẩm y tế, cây trồng và động vật sống, cần phải có giấy phép nhập khẩu từ Trung Quốc trước khi hàng hóa rời khỏi Việt Nam.
  • Chứng nhận xuất xứ (C.O): Xin chứng nhận xuất xứ tại Việt Nam để được hưởng mức thuế ưu đãi khi xuất khẩu sang Trung Quốc.
  • Kiểm dịch thực vật: Đảm bảo các sản phẩm từ cây trồng chưa qua chế biến có chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu.
  • Phun trùng gỗ và sản phẩm từ gỗ: Thực hiện phun trùng đối với gỗ và các sản phẩm từ gỗ đã qua sơ chế để tuân thủ các quy định an toàn và xuất khẩu.
  • Đóng gói hàng hóa: Đóng gói kỹ lưỡng để bảo vệ hàng hóa khỏi hư hỏng trong suốt quá trình vận chuyển từ Hải Phòng đến Shanghai.
  • Chọn công ty vận chuyển uy tín: Hợp tác với một đơn vị vận chuyển chuyên tuyến Việt Nam – Trung Quốc để được hỗ trợ và đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra trơn tru.

Những bước chuẩn bị này sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa quy trình xuất khẩu hàng hóa từ Hải Phòng sang thị trường Trung Quốc.

Nhưng lưu ý khi vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đi Shanghai - Trung Quốc
Nhưng lưu ý khi vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đi Shanghai – Trung Quốc

Lời kết:

Hiểu rõ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Shanghai sẽ giúp doanh nghiệp quản lý chi phí và lên kế hoạch xuất khẩu hiệu quả hơn. Với việc lựa chọn dịch vụ vận tải chính xác, doanh nghiệp có thể giảm thiểu rủi ro và đảm bảo thời gian giao hàng đúng hẹn. Hãy liên hệ  Project Shipping để được tư vấn chi tiết và nhận báo giá phù hợp, từ đó tối ưu hóa quy trình vận chuyển và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Ningbo

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng
Nắm rõ thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng là điều cần thiết...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Đà Nẵng
Trong bối cảnh thương mại quốc tế ngày càng phát triển, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa là rất...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ