Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Sanshan

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Sanshan đang trở thành một trong những yếu tố quan trọng trong hoạt động logistics giữa Việt Nam và Trung Quốc. Trong bài viết này, Project Shipping sẽ cung cấp thông tin về chi phí vận chuyển và các yếu tố ảnh hưởng đến giá cước không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí mà còn đảm bảo quy trình xuất nhập khẩu diễn ra thuận lợi và đúng tiến độ.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Sanshan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Sanshan

Giới thiệu về cảng Sanshan – Trung Quốc

Sanshan, một cảng biển quan trọng của Trung Quốc, nằm ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông. Cảng Sanshan có vai trò chủ chốt trong việc kết nối các tuyến vận tải đường biển giữa Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á. Với vị trí địa lý chiến lược gần sông Châu Giang, cảng Sanshan đóng vai trò trung tâm trong việc vận chuyển hàng hóa và phát triển thương mại quốc tế. 

Tọa độ cảng: 31º 15′ 8” N, 118º 10′ 25” E Mã cảng: CNSHG. Cảng Sanshan có nhiều bến cảng phục vụ cho các loại hàng hóa từ container đến hàng rời, góp phần vào sự phát triển kinh tế và thương mại của khu vực.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đến Sanshan – Trung Quốc của Project Shipping

Các mặt hàng vận chuyển đi Sanshan – Trung Quốc

Gần đây, Việt Nam đã củng cố vị thế của mình như một đối tác xuất khẩu chiến lược đối với Trung Quốc, cung cấp nhiều sản phẩm chất lượng cao. Dưới đây là những nhóm mặt hàng chủ lực mà Việt Nam đang xuất khẩu sang Trung Quốc:

  • Điện thoại và linh kiện điện tử: Với chất lượng ổn định và hiệu suất cao, các thiết bị điện tử của Việt Nam đã giành được thị phần lớn tại Trung Quốc.
  • Sắt thép: Sản phẩm sắt thép từ Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe, góp phần quan trọng vào các dự án xây dựng và công nghiệp hóa tại Trung Quốc.
  • Máy móc, thiết bị và phụ tùng: Xuất khẩu máy móc và thiết bị từ Việt Nam ngày càng tăng, hỗ trợ sự phát triển của ngành công nghiệp Trung Quốc.
  • Thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu: Những sản phẩm này đóng góp lớn cho sản xuất nông nghiệp và cải thiện hiệu suất nông sản tại Trung Quốc.
  • Cao su: Với độ bền và chất lượng cao, cao su Việt Nam phục vụ nhiều nhu cầu công nghiệp tại Trung Quốc.
  • Đồ gia dụng: Các sản phẩm gia dụng của Việt Nam mang lại sự tiện ích, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc.
  • Thủy sản: Thủy sản tươi từ Việt Nam góp phần lớn trong ngành thực phẩm của Trung Quốc, đảm bảo chất lượng và an toàn.
  • Sản phẩm từ mây, tre, cói và thảm: Các mặt hàng thủ công này không chỉ giúp tăng trưởng xuất khẩu mà còn phù hợp với xu hướng tiêu dùng xanh và thân thiện môi trường tại Trung Quốc.

Cước vận chuyển từ cảng Hải Phòng Việt Nam đến Sanshan – Trung Quốc

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Hải Phòng đi cảng Sanshan có mức giá cụ thể như sau:

Container 20 feet  Container 40 feet
USD USD

Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Cước vận chuyển hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM/USD) từ cảng Hải Phòng đi cảng Sanshan có mức giá cụ thể như sau:

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) USD

Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam đi cảng Sanshan, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges sau đây:

Hàng FCL
  Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $145 $235 $195 $295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40 $40
Phí khai AMS (AMS) $35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8 $10
Phí Thả hàng (Telex) $40 $40 $40 $40

Các khoản phụ phí này là cần thiết để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và an toàn, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và tránh phát sinh thêm khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Việt Nam bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng nguyên container (FCL), nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa. Dưới đây là chi tiết các khoản phụ phí:

Hàng LCL
THC 10 USD/CBM
CFS 10 USD/CBM
LSS 10 USD/CBM
GRI 40 USD/CBM
AMS 30 USD/SET
Fumigation $20/SET

Các khoản phụ phí này được áp dụng để đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn trong quá trình vận chuyển hàng lẻ (LCL), giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Vận chuyển hàng nguyên container từ Hải Phòng Việt Nam đi Sanshan – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp các giải pháp vận chuyển toàn diện cho hàng hóa nguyên container, bao gồm các loại như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack, đáp ứng nhu cầu giao thương quốc tế đa dạng:

  • Dịch vụ door to door (FCL): Thích hợp cho các điều kiện giao dịch như EXW, FCA, DAP, DDP,… Project Shipping chịu trách nhiệm lấy hàng từ địa chỉ của người bán và giao thẳng đến kho của người mua, đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra nhanh chóng, an toàn.
  • Dịch vụ port to door (FCL): Áp dụng cho các điều kiện như FAS, FOB,… Project Shipping tổ chức vận chuyển từ cảng xuất hàng đến địa chỉ người mua, tối ưu thời gian và hạn chế rủi ro trong quá trình giao nhận.
  • Dịch vụ port to port (FCL): Phù hợp với các giao dịch theo điều kiện FAS, FOB,… mà không yêu cầu hỗ trợ về thủ tục hải quan hay giao hàng nội địa, Project Shipping đảm nhiệm toàn bộ việc vận chuyển giữa các cảng.

Với sự đa dạng trong dịch vụ vận tải và khả năng linh hoạt, Project Shipping cam kết cung cấp giải pháp vận chuyển phù hợp cho mọi nhu cầu của khách hàng trong giao dịch quốc tế.

Vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng Việt Nam đi Sanshan – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping cung cấp giải pháp vận chuyển hàng lẻ với khối lượng từ dưới 1CBM đến 16CBM, giúp ghép hàng vào container xuất hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc với nhiều tùy chọn linh hoạt:

  • Dịch vụ door to door cho hàng lẻ (LCL): Dành cho các giao dịch theo điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP, Project Shipping sẽ thu gom hàng hóa từ địa chỉ người bán, tập trung hàng lẻ tại trung tâm, sau đó đóng container và giao hàng trực tiếp đến kho của người nhận.
  • Dịch vụ port to door cho hàng lẻ (LCL): Với các giao dịch theo điều kiện FAS, FOB, Project Shipping sẽ tiếp nhận hàng từ bãi tập kết hoặc cảng gần nhất, sau đó xử lý việc vận chuyển và giao hàng đến kho của người mua, đảm bảo hàng đến nơi an toàn và đúng hạn.
  • Dịch vụ port to port cho hàng lẻ (LCL): Áp dụng cho các điều kiện như FAS, FOB, không yêu cầu hỗ trợ hải quan hoặc giao hàng nội địa. Người bán đưa hàng đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất, sau đó Project Shipping sẽ tổ chức việc ghép hàng và vận chuyển đến cảng đến. Người mua sẽ đến kho của chúng tôi để nhận hàng.

Với sự linh hoạt và chuyên nghiệp, Project Shipping đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu vận chuyển hàng lẻ của khách hàng một cách hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container):

Các loại container 20 feet, 40 feet, 45 feet loại thường (Dry Container) và loại cao (Dry High Cube) (ký hiệu 20’DC hoặc 40’DC) được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các loại hàng khô và tổng hợp. Chúng phù hợp với những lô hàng không quá cồng kềnh và không dễ bị hỏng hóc.

Kích thước và thể tích của các loại container tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container thường dùng trong vận chuyển hàng khô và tổng hợp. Những thông số này giúp các doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp nhất cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa của mình.

  • Container lạnh (Reefer Container):

Container lạnh 20 feet và 40 feet (Reefer container) thường được sử dụng để vận chuyển các loại hàng hóa cần duy trì nhiệt độ mát hoặc lạnh, như thực phẩm tươi sống, dược phẩm, hoặc các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ.

Kích thước và thể tích của các container lạnh tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container mở nóc (Open Top Container): Thích hợp cho các loại hàng hóa có chiều cao vượt quá giới hạn của container thông thường.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Được thiết kế để vận chuyển hàng hóa nặng hoặc hàng có hình dạng không đồng đều.
  • Container bồn (Tank Container): Dùng để vận chuyển các loại chất lỏng, hóa chất, hoặc khí nén.

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container lạnh và các loại container đặc biệt, giúp doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp với đặc thù của từng loại hàng hóa.

Các loại container - kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Hải Phòng Việt Nam đi Sanshan – Trung Quốc

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình và thời gian vận chuyển đường biển cho hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL) từ cảng Hải Phòng đến cảng Sanshan

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu

Hàng lẻ (LCL)

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đi Sanshan – Trung Quốc

Trước khi thực hiện xuất khẩu hàng hóa từ Hải Phòng tới cảng Sanshan ở Trung Quốc, các doanh nghiệp cần tuân theo một số bước quan trọng để đảm bảo quy trình diễn ra suôn sẻ và phù hợp với yêu cầu của thị trường Trung Quốc. Dưới đây là các bước cần thực hiện:

  • Nắm bắt quy định nhập khẩu: Doanh nghiệp phải hiểu rõ các quy định nhập khẩu của Trung Quốc để đảm bảo rằng hàng hóa từ Hải Phòng đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của quốc gia này.
  • Hoàn thiện thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Các giấy tờ pháp lý và quy định về thuế quan cần được xử lý đầy đủ và chính xác trước khi hàng hóa rời khỏi cảng.
  • Xin giấy phép nhập khẩu từ Trung Quốc: Đối với các mặt hàng đặc biệt như thực phẩm, dược phẩm hoặc động thực vật, doanh nghiệp cần có giấy phép nhập khẩu trước khi vận chuyển.
  • Cấp chứng nhận xuất xứ (C.O): Để được hưởng các ưu đãi thuế quan tại Trung Quốc, doanh nghiệp cần chuẩn bị giấy chứng nhận xuất xứ từ Việt Nam.
  • Thực hiện kiểm dịch thực vật: Đối với sản phẩm từ cây trồng chưa qua chế biến, cần có giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật để đủ điều kiện xuất khẩu.
  • Xử lý hun trùng cho sản phẩm gỗ: Các sản phẩm từ gỗ phải được xử lý hun trùng để đáp ứng yêu cầu xuất khẩu của Trung Quốc.
  • Đóng gói hàng hóa: Hàng hóa cần được đóng gói chắc chắn để bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển từ Hải Phòng đến cảng Sanshan.
  • Chọn đối tác vận chuyển đáng tin cậy: Hợp tác với các công ty vận tải uy tín và có kinh nghiệm sẽ giúp đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời gian và an toàn.

Bằng cách tuân thủ các bước trên, doanh nghiệp có thể giảm thiểu rủi ro và đảm bảo việc xuất khẩu hàng hóa thành công.

Lời kết:

Việc nắm bắt thông tin chi tiết về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Sanshan đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng một kế hoạch vận tải hiệu quả cho doanh nghiệp. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp có cái nhìn rõ ràng về các chi phí liên quan mà còn giúp đánh giá các tùy chọn vận chuyển khác nhau. Bằng cách thực hiện so sánh kỹ lưỡng giữa các giải pháp vận chuyển, doanh nghiệp có thể lựa chọn phương án tối ưu nhất về chi phí, đảm bảo rằng hàng hóa được giao đúng hạn và duy trì chất lượng dịch vụ.

Liên hệ  Project Shipping ngay để hiểu rõ quy trình là điều cần thiết để tối ưu hóa quá trình vận tải hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc trên tuyến đường biển quan trọng này.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Xiamen

 

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng
Nắm rõ thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng là điều cần thiết...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Đà Nẵng
Trong bối cảnh thương mại quốc tế ngày càng phát triển, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa là rất...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ