Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Qingdao là yếu tố đáng quan tâm mà các doanh nghiệp xuất khẩu cần nắm rõ để tối ưu hóa chi phí vận tải. Việc lựa chọn được dịch vụ vận chuyển phù hợp không chỉ giúp giảm thiểu rủi ro mà còn đảm bảo hàng hóa được giao đến đích an toàn, đúng thời gian. Trong bài viết này, Project Shipping sẽ cung cấp thông tin chi tiết về giá cước.
Giới thiệu về cảng Cảng Qingdao – Trung Quốc
Qingdao, một thành phố ven biển lớn nằm ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, nổi tiếng với cảng biển bận rộn và hiện đại. Cảng Qingdao tọa độ cảng: 36º 3′ 53” N, 120º 23′ 7” E, Mã cảng: CNTAO, và đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Trung Quốc với các tuyến thương mại quốc tế trên Biển Hoàng Hải. Với nhiều terminal hiện đại, cảng này phục vụ đa dạng các loại hàng hóa và là một trong những cửa ngõ chính cho xuất nhập khẩu của Trung Quốc.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đến Qingdao – Trung Quốc của Project Shipping
Sự phát triển vượt bậc trong thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc được minh chứng qua sự gia tăng đáng kể trong các giao dịch hàng hóa, bao gồm thiết bị điện tử, máy móc và dệt may. Để đảm bảo hiệu quả kinh doanh, giảm thiểu rủi ro cũng như kiểm soát chi phí và thời gian, việc lựa chọn đối tác vận tải uy tín và dịch vụ chất lượng là yếu tố then chốt đối với các doanh nghiệp.
Với hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong ngành logistics, Project Shipping tự hào cung cấp các giải pháp vận tải hàng hóa từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Qingdao, mang đến sự linh hoạt và giá cả cạnh tranh. Chúng tôi cam kết duy trì các tuyến vận chuyển ổn định và an toàn, đồng thời đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu của khách hàng, góp phần hỗ trợ tối ưu cho hoạt động kinh doanh của họ.
Các mặt hàng vận chuyển đi Qingdao – Trung Quốc
Việt Nam đang tích cực mở rộng hoạt động xuất khẩu sang thị trường Qingdao của Trung Quốc với danh mục hàng hóa ngày càng phong phú. Trong số đó, một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực gồm:
- Điện thoại và linh kiện điện tử: Các sản phẩm điện tử Việt Nam được người tiêu dùng Trung Quốc đánh giá cao nhờ vào độ bền và chất lượng vượt trội.
- Sắt thép: Việt Nam cung cấp sắt thép chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn trong lĩnh vực xây dựng và công nghiệp sản xuất tại Trung Quốc.
- Máy móc, thiết bị và phụ tùng: Những sản phẩm này góp phần quan trọng vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Trung Quốc.
- Thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu: Các sản phẩm này đóng vai trò thiết yếu trong việc thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của ngành nông nghiệp tại Trung Quốc.
- Cao su: Sản phẩm cao su từ Việt Nam được biết đến với độ bền cao và chất lượng đồng đều.
- Đồ gia dụng: Các mặt hàng gia dụng từ Việt Nam phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân Trung Quốc.
- Thủy sản: Thủy sản tươi ngon của Việt Nam ngày càng trở thành lựa chọn ưa thích trong các bữa ăn của người Trung Quốc.
- Sản phẩm từ mây, tre, cói và thảm: Những mặt hàng này phù hợp với xu hướng tiêu dùng bền vững và bảo vệ môi trường tại Trung Quốc.
Sự đa dạng của các mặt hàng xuất khẩu không chỉ đẩy mạnh hoạt động giao thương giữa hai quốc gia mà còn thắt chặt quan hệ kinh tế vững bền giữa Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt tại khu vực Qingdao.
Cước vận chuyển từ Cảng Hải Phòng đến Qingdao – Trung Quốc
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Hải Phòng đi Cảng Qingdao – Trung Quốc có mức giá cụ thể như sau:
Container 20 feet | Container 40 feet |
60 USD | 120 USD |
Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) | 3 USD |
Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam đi Cảng Qingdao – Trung Quốc, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges.
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $145 | $235 | $195 | $295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 | $40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Việt Nam cũng bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng FCL, nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa.
Hàng LCL | |
THC | 10 USD/CBM |
CFS | 10 USD/CBM |
LSS | 10 USD/CBM |
GRI | 40 USD/CBM |
AMS | 30 USD/SET |
Fumigation | $20/SET |
Vận chuyển hàng nguyên container từ Hải Phòng Việt Nam đi Qingdao – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp một loạt các giải pháp vận chuyển linh hoạt cho hàng hóa nguyên container, bao gồm nhiều loại container như 20 feet, 40 feet, container lạnh và flat rack, nhằm đáp ứng các yêu cầu đa dạng của khách hàng. Chúng tôi cũng hỗ trợ nhiều phương thức giao dịch quốc tế để phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng đối tác. Dưới đây là các dịch vụ nổi bật mà chúng tôi cung cấp:
- Dịch vụ door-to-door cho hàng nguyên (FCL): Với các điều kiện như EXW, FCA, DAP và DDP, chúng tôi đảm nhiệm việc lấy hàng trực tiếp từ địa chỉ người gửi và giao đến kho người nhận. Dịch vụ này giúp tối ưu hóa quy trình, tiết kiệm thời gian và mang lại sự tiện lợi tối đa.
- Dịch vụ port-to-door cho hàng nguyên (FCL): Được thiết kế theo các điều kiện như FAS và FOB, chúng tôi đảm bảo việc nhận hàng tại cảng xuất khẩu và giao đến kho của người nhận, mang đến sự hiệu quả và mượt mà cho quá trình vận chuyển.
- Dịch vụ port-to-port cho hàng nguyên (FCL): Phù hợp với các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này tập trung vào vận chuyển giữa các cảng, không bao gồm các thủ tục hải quan hoặc giao hàng nội địa, phù hợp cho khách hàng chỉ cần vận chuyển hàng hóa giữa các cảng.
Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container chuyên nghiệp, linh hoạt và phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.
Vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng Việt Nam đi Qingdao – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ với khối lượng từ dưới 1cbm đến dưới 16cbm, theo các phương thức gom hàng và đóng container xuất hoặc nhập từ Trung Quốc như sau:
- Dịch vụ door-to-door cho hàng lẻ (LCL): Dành cho khách hàng mua hàng theo các điều kiện như EXW, FCA, DAP, DDP,…, hàng hóa sẽ được lấy từ địa chỉ của người bán, sau đó gom lại tại bãi tập kết, đóng container, và vận chuyển đến kho của người mua.
- Dịch vụ port-to-door cho hàng lẻ (LCL): Khi khách hàng giao dịch theo các điều kiện như FAS, FOB,…, hàng hóa sẽ được người bán chuyển đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất, sau đó Project Shipping sẽ tiếp nhận và vận chuyển đến kho của người mua.
- Dịch vụ port-to-port cho hàng lẻ (LCL): Phù hợp với những giao dịch theo các điều kiện như FAS, FOB,… mà không yêu cầu dịch vụ hải quan hay giao hàng nội địa. Hàng hóa sẽ được người bán chuyển đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất, Project Shipping sẽ gom hàng, đóng container và đưa về kho của mình để người mua đến nhận hàng.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container thường (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container)
Container với các kích thước 20 feet, 40 feet và 45 feet, bao gồm loại thường (Dry Container) và loại cao hơn (Dry High Cube), được thiết kế đặc biệt để chuyên chở hàng hóa khô và hàng hóa tổng hợp. Những container này phù hợp cho việc vận chuyển các lô hàng có quy mô vừa, đảm bảo khả năng chịu tải cao và bảo vệ hàng hóa khỏi các tác động có thể gây hư hỏng hoặc biến dạng trong quá trình vận tải. Chúng giúp duy trì an toàn cho hàng hóa từ khâu bốc xếp cho đến khi được giao đến tay người nhận.
Kích thước và trọng lượng lọt lòng của các container tiêu chuẩn 20’, 40’, 45’ như sau:
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m3 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 m3 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer Container)
Container lạnh, thường có kích thước 20 hoặc 40 feet, được chế tạo đặc biệt để duy trì nhiệt độ ổn định suốt hành trình vận chuyển. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho các mặt hàng nhạy cảm với nhiệt độ như thực phẩm tươi, dược phẩm và hàng đông lạnh. Container lạnh đảm bảo chất lượng sản phẩm được bảo toàn trong toàn bộ quá trình vận tải, bảo vệ hàng hóa khỏi những biến động nhiệt độ và giữ cho sản phẩm luôn ở trạng thái tốt nhất.
Kích thước và trọng lượng lọt lòng của các container lạnh tiêu chuẩn 20’, 40’:
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 ’RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m3 |
Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 m3 |
- Container mở nóc (Open Top Container) là sự lựa chọn lý tưởng cho các lô hàng có chiều cao vượt quá kích thước của container thông thường. Với thiết kế không có mái, việc bốc xếp và vận chuyển các hàng hóa cồng kềnh hoặc kích thước lớn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
- Container dạng mặt phẳng (Flat Rack Container) được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các mặt hàng nặng hoặc có hình dạng không đồng đều. Với bề mặt phẳng và không có thành bên, loại container này mang lại sự linh hoạt tối đa cho việc xếp dỡ và tổ chức hàng hóa.
- Container bồn (Tank Container) là giải pháp chuyên biệt cho việc vận chuyển các chất lỏng, hóa chất hoặc khí nén. Với cấu trúc bồn chứa bên trong, container này đảm bảo an toàn và hiệu quả suốt quá trình vận chuyển.
Lịch tàu từ Hải Phòng Việt Nam đi Qingdao – Trung Quốc
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Ba, Thứ Bảy hàng tuần | 5 đến 7 ngày | Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn
Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 5 đến 7 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đi Qingdao – Trung Quốc
Trước khi tiến hành xuất khẩu hàng hóa từ Hải Phòng đến Cảng Qingdao – Trung Quốc, cần tuân thủ một số bước quan trọng để đảm bảo quá trình này diễn ra trơn tru và đáp ứng các yêu cầu của thị trường Trung Quốc.
Dưới đây là những lưu ý cần thiết:
- Xem xét kỹ các thủ tục nhập khẩu và yêu cầu đặc thù của thị trường Trung Quốc trước khi xuất hàng từ Hải Phòng đến Cảng Qingdao.
- Đảm bảo rằng các thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam không gặp trở ngại nào liên quan đến giấy phép hoặc thuế xuất khẩu.
- Đối với các mặt hàng như thực phẩm, sản phẩm y tế, cây trồng, và động vật sống, cần xin giấy phép nhập khẩu từ Trung Quốc trước khi hàng rời khỏi Việt Nam.
- Để được hưởng các mức thuế ưu đãi khi xuất khẩu sang Trung Quốc, cần xin chứng nhận xuất xứ (C.O) tại Việt Nam.
- Đối với cây trồng và các sản phẩm chưa qua chế biến từ cây, cần đảm bảo rằng chúng có chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu.
- Đối với gỗ và các sản phẩm từ gỗ đã qua sơ chế, cần tiến hành phun trùng để đảm bảo an toàn và tuân thủ các quy định hiện hành.
- Đóng gói hàng hóa cẩn thận nhằm tránh hư hỏng trong suốt quá trình vận chuyển từ Hải Phòng đến Cảng Qingdao, nhất là khi thời gian vận chuyển có thể kéo dài.
- Hợp tác với một công ty vận chuyển đáng tin cậy, chuyên tuyến Việt Nam – Trung Quốc để được tư vấn và hỗ trợ cần thiết, đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.
Lời kết:
Việc hiểu rõ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Qingdao sẽ giúp doanh nghiệp có kế hoạch tốt hơn trong việc quản lý chi phí và tiến hành xuất khẩu. Project Shipping sẽ là sự lựa chọn đúng đắn về dịch vụ vận tải không chỉ mang lại lợi ích về chi phí mà còn đảm bảo sự an toàn và thời gian giao hàng chính xác.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Haikou