Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Nansha

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Nắm được cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Nansha sẽ là chìa khóa để doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định kinh tế hiệu quả trong quá trình xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Trung Quốc. Đây là tuyến hàng hải chiến lược, không chỉ kết nối giữa hai cảng lớn mà còn giúp tối ưu chi phí vận chuyển và thời gian giao hàng. Trong bài viết này, Project Shipping sẽ cung cấp thông tin giúp bạn nắm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến mức cước.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Nansha
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Nansha

Giới thiệu về cảng Nansha – Trung Quốc

Nansha là một khu vực thuộc thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Vị trí của cảng Nansha nằm dọc theo bờ sông Châu Giang, đóng vai trò là một trong những cửa ngõ hàng hải quan trọng của khu vực phía nam Trung Quốc. Cảng Nansha được biết đến với khả năng xử lý lượng hàng hóa lớn và hiện đại, hỗ trợ mạnh mẽ cho các tuyến vận tải quốc tế. 

  • Tọa độ cảng: 22º 44′ 35” N, 113º 34′ 32” E
  • Mã cảng: CNNSA

Đây cũng là một trong những cảng chiến lược kết nối với các tuyến hàng hải quan trọng trên thế giới.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đến Nansha – Trung Quốc của Project Shipping

Các mặt hàng vận chuyển đi Nansha – Trung Quốc

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã khẳng định vai trò là một đối tác xuất khẩu hàng đầu của Trung Quốc, cung cấp đa dạng các sản phẩm chất lượng cho thị trường này. Dưới đây là những nhóm hàng chính mà Việt Nam đang xuất khẩu sang Trung Quốc:

  • Điện thoại và linh kiện điện tử: Sản phẩm từ Việt Nam đang nắm giữ thị phần lớn tại Trung Quốc nhờ vào chất lượng và hiệu suất đáng tin cậy.
  • Sắt thép: Việt Nam cung cấp sắt thép đạt tiêu chuẩn cao, đáp ứng nhu cầu trong các lĩnh vực xây dựng và công nghiệp của Trung Quốc.
  • Máy móc, thiết bị và phụ tùng: Các sản phẩm máy móc và phụ tùng của Việt Nam góp phần lớn vào sự phát triển công nghiệp của Trung Quốc và được xuất khẩu ngày càng nhiều.
  • Thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu: Các sản phẩm nông nghiệp này giúp hỗ trợ phát triển nền nông nghiệp của Trung Quốc, đặc biệt trong sản xuất nông sản.
  • Cao su: Cao su Việt Nam được ưa chuộng tại Trung Quốc nhờ vào chất lượng và tính ổn định, phục vụ nhiều ngành công nghiệp.
  • Đồ gia dụng: Những sản phẩm đồ gia dụng từ Việt Nam mang lại sự tiện ích trong sinh hoạt hằng ngày cho người tiêu dùng Trung Quốc.
  • Thủy sản: Sản phẩm thủy sản tươi ngon của Việt Nam là nguồn cung cấp thực phẩm chất lượng, đóng góp quan trọng cho ngành thực phẩm của Trung Quốc.
  • Sản phẩm từ mây, tre, cói và thảm: Các mặt hàng từ nguyên liệu tự nhiên của Việt Nam không chỉ được xuất khẩu mà còn giúp thúc đẩy lối sống bền vững và thân thiện với môi trường tại Trung Quốc.

Cước vận chuyển từ cảng Hải Phòng Việt Nam đến Nansha – Trung Quốc

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Hải Phòng đi cảng Nansha có mức giá cụ thể như sau:

Container 20 feet  Container 40 feet
USD USD

Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Cước vận chuyển hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM/USD) từ cảng Hải Phòng đi cảng Nansha có mức giá cụ thể như sau:

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) USD

Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam đi cảng Nansha, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges sau đây:

Hàng FCL
  Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $145 $235 $195 $295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40 $40
Phí khai AMS (AMS) $35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8 $10
Phí Thả hàng (Telex) $40 $40 $40 $40

Các khoản phụ phí này là cần thiết để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và an toàn, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và tránh phát sinh thêm khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Việt Nam bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng nguyên container (FCL), nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa. Dưới đây là chi tiết các khoản phụ phí:

Hàng LCL
THC 10 USD/CBM
CFS 10 USD/CBM
LSS 10 USD/CBM
GRI 40 USD/CBM
AMS 30 USD/SET
Fumigation $20/SET

Các khoản phụ phí này được áp dụng để đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn trong quá trình vận chuyển hàng lẻ (LCL), giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

Vận chuyển hàng nguyên container từ Hải Phòng Việt Nam đi Nansha – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp giải pháp vận chuyển hàng hóa nguyên container như 20’DC, 40’DC, container lạnh, và container flat rack, đáp ứng đa dạng các hình thức giao dịch quốc tế như sau:

  • Vận chuyển door to door hàng nguyên container (FCL): Dịch vụ này phù hợp với các điều kiện mua bán như EXW, FCA, DAP, DDP,…, trong đó Project Shipping chịu trách nhiệm lấy hàng trực tiếp từ địa chỉ của người bán và giao đến kho của người mua.
  • Vận chuyển port to door hàng nguyên container (FCL): Áp dụng cho các giao dịch theo điều kiện FAS, FOB,…, Project Shipping sẽ đảm nhận việc vận chuyển hàng từ cảng khởi hành đến kho của người mua.
  • Vận chuyển port to port hàng nguyên container (FCL): Dành cho các giao dịch theo giá FAS, FOB,… mà không cần hỗ trợ về khai báo hải quan hay vận chuyển nội địa. Project Shipping sẽ vận chuyển hàng từ cảng của người bán đến cảng của người mua.

Với dịch vụ đa dạng và linh hoạt, Project Shipping cam kết đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển quốc tế của bạn.

Vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng Việt Nam đi Nansha – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển gom hàng lẻ với khối lượng từ dưới 1CBM đến dưới 16CBM, phục vụ việc ghép hàng đóng container xuất hoặc nhập Trung Quốc với nhiều phương thức linh hoạt như sau:

  • Dịch vụ vận chuyển door to door cho hàng lẻ (LCL): Dành cho khách hàng mua hàng theo các điều kiện như EXW, FCA, DAP, DDP, dịch vụ của Project Shipping bao gồm việc thu gom hàng hóa từ địa chỉ người bán, tập hợp hàng lẻ tại trung tâm tập kết, đóng container và chuyển hàng đến tận kho của người nhận.
  • Dịch vụ vận chuyển port to door cho hàng lẻ (LCL): Đối với khách hàng mua hàng theo các điều kiện như FAS, FOB, dịch vụ của Project Shipping bắt đầu từ khi hàng hóa được đưa đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất. Sau đó, chúng tôi sẽ tiếp nhận hàng và giao đến kho của người mua.
  • Dịch vụ vận chuyển port to port cho hàng lẻ (LCL): Dành cho các giao dịch mua bán theo điều kiện như FAS, FOB, mà không cần dịch vụ hải quan hoặc giao hàng nội địa. Người bán đưa hàng đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất, Project Shipping sẽ tổ chức gom hàng và vận chuyển về kho của chúng tôi, từ đó người mua có thể đến nhận hàng.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container):

Các loại container 20 feet, 40 feet, 45 feet loại thường (Dry Container) và loại cao (Dry High Cube) (ký hiệu 20’DC hoặc 40’DC) được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các loại hàng khô và tổng hợp. Chúng phù hợp với những lô hàng không quá cồng kềnh và không dễ bị hỏng hóc.

Kích thước và thể tích của các loại container tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container thường dùng trong vận chuyển hàng khô và tổng hợp. Những thông số này giúp các doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp nhất cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa của mình.

  • Container lạnh (Reefer Container):

Container lạnh 20 feet và 40 feet (Reefer container) thường được sử dụng để vận chuyển các loại hàng hóa cần duy trì nhiệt độ mát hoặc lạnh, như thực phẩm tươi sống, dược phẩm, hoặc các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ.

Kích thước và thể tích của các container lạnh tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container mở nóc (Open Top Container): Thích hợp cho các loại hàng hóa có chiều cao vượt quá giới hạn của container thông thường.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Được thiết kế để vận chuyển hàng hóa nặng hoặc hàng có hình dạng không đồng đều.
  • Container bồn (Tank Container): Dùng để vận chuyển các loại chất lỏng, hóa chất, hoặc khí nén.

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container lạnh và các loại container đặc biệt, giúp doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp với đặc thù của từng loại hàng hóa.

Các loại container - kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Hải Phòng Việt Nam đi Nansha – Trung Quốc

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình và thời gian vận chuyển đường biển cho hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL) từ cảng Hải Phòng đến cảng Nansha

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu

Hàng lẻ (LCL)

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đi Nansha – Trung Quốc

Trước khi tiến hành xuất khẩu hàng hóa từ Hải Phòng đến Nansha – Trung Quốc, các doanh nghiệp cần tuân thủ một loạt quy trình quan trọng nhằm đảm bảo quá trình xuất khẩu diễn ra thuận lợi và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu từ thị trường Trung Quốc.

Các bước thực hiện bao gồm:

  • Hiểu rõ quy định nhập khẩu: Doanh nghiệp cần nắm vững các quy định nhập khẩu của Trung Quốc để đảm bảo hàng hóa từ Hải Phòng đáp ứng đúng các tiêu chuẩn.
  • Hoàn tất thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Đảm bảo toàn bộ thủ tục liên quan đến xuất khẩu được hoàn tất chính xác, bao gồm giấy tờ pháp lý và thuế quan.
  • Xin giấy phép nhập khẩu từ Trung Quốc: Với các mặt hàng đặc thù như thực phẩm, dược phẩm, hoặc động thực vật, doanh nghiệp phải có giấy phép nhập khẩu trước khi tiến hành xuất hàng.
  • Chứng nhận xuất xứ (C.O): Doanh nghiệp cần xin cấp chứng nhận xuất xứ tại Việt Nam để hưởng các ưu đãi thuế khi nhập khẩu hàng vào Trung Quốc.
  • Kiểm dịch thực vật: Với các sản phẩm từ cây trồng chưa qua chế biến, cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu.
  • Xử lý hun trùng cho gỗ và sản phẩm từ gỗ: Các sản phẩm gỗ cần được xử lý phun trùng để đáp ứng quy định xuất khẩu của thị trường Trung Quốc.
  • Đóng gói cẩn thận: Hàng hóa cần được đóng gói kỹ lưỡng nhằm tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển từ Hải Phòng đến Nansha.
  • Lựa chọn đối tác vận chuyển tin cậy: Doanh nghiệp nên hợp tác với các đơn vị vận chuyển uy tín và có kinh nghiệm trên tuyến đường Việt Nam – Trung Quốc để đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và đúng tiến độ.

Bằng cách thực hiện đầy đủ các bước trên, doanh nghiệp có thể giảm thiểu rủi ro và đảm bảo quá trình xuất khẩu diễn ra suôn sẻ.

Lời kết:

Hiểu rõ về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Nansha không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý chi phí hiệu quả mà còn đảm bảo quá trình lưu thông hàng hóa diễn ra suôn sẻ, đúng thời hạn. Tuyến đường biển này đóng vai trò chiến lược trong việc thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc, hai quốc gia có mối quan hệ thương mại lâu đời và sâu rộng.

Do đó, việc nắm bắt thông tin về cước vận chuyển sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những dự toán chi phí chính xác, từ đó tối ưu hóa nguồn lực và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Liên hệ  Project Shipping ngay để hiểu rõ quy trình là điều cần thiết để tối ưu hóa quá trình vận tải hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc trên tuyến đường biển quan trọng này.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Shantou

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng LAT KRABANG đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng LAT KRABANG đến Cảng Đà Nẵng
Tuyến cước vận chuyển đường biển từ Cảng LAT KRABANG đến Cảng Đà Nẵng là giải pháp hiệu quả giúp doanh...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng LAT KRABANG đến Cảng Hải Phòng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng LAT KRABANG đến Cảng Hải Phòng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng LAT KRABANG đến Cảng Hải Phòng là yếu tố then chốt giúp các doanh...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ