Cước vận chuyển đường biển từ cảng Hải Phòng đến cảng Naha đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Nhật Bản một cách hiệu quả. Với mức cước hợp lý và dịch vụ chuyên nghiệp, Project Shipping mang đến cho doanh nghiệp giải pháp vận tải tối ưu, giúp duy trì chuỗi cung ứng thông suốt và đáp ứng yêu cầu vận chuyển hàng hóa quốc tế với thời gian giao hàng chính xác và an toàn tuyệt đối.
Giới thiệu về cảng Naha – Nhật Bản
Cảng Naha, tọa lạc trên đảo Okinawa, là một trong những cảng biển chiến lược của Nhật Bản, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các tuyến vận tải khu vực Đông Á. Nằm ở vị trí thuận lợi trên tuyến hàng hải giữa Nhật Bản, Trung Quốc và các nước Đông Nam Á, cảng Naha không chỉ phục vụ nhu cầu vận chuyển nội địa mà còn là cửa ngõ quan trọng cho giao thương quốc tế.
Cảng Naha được trang bị cơ sở hạ tầng hiện đại, có khả năng xử lý nhiều loại hàng hóa khác nhau, từ hàng tiêu dùng, nông sản đến hàng công nghiệp. Với vị trí chiến lược và khả năng xử lý hàng hóa hiệu quả, cảng Naha đang ngày càng thu hút các doanh nghiệp quốc tế, tạo cơ hội mở rộng giao thương và phát triển kinh tế bền vững cho khu vực.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đến Naha – Nhật Bản của Project Shipping
Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận tải biển từ cảng Hải Phòng đến cảng Naha, Nhật Bản, giúp doanh nghiệp Việt Nam tối ưu hóa chi phí vận chuyển và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải quốc tế, chúng tôi cam kết hàng hóa được bảo quản an toàn suốt hành trình, từ khâu bốc xếp tại cảng xuất phát đến khi hoàn tất giao nhận tại điểm đến. Mỗi lô hàng đều được giám sát chặt chẽ, giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí logistics và duy trì chuỗi cung ứng ổn định, hiệu quả.
Liên hệ với Project Shipping để nhận báo giá hấp dẫn cùng sự tư vấn chuyên sâu cho dịch vụ vận chuyển từ Hải Phòng đến Naha.
Các mặt hàng vận chuyển đi Naha – Nhật Bản
Tuyến vận tải biển từ Hải Phòng đến Naha giữ vai trò quan trọng trong việc chuyên chở nhiều loại hàng hóa từ Việt Nam sang Nhật Bản. Dưới đây là những mặt hàng chủ yếu thường được vận chuyển trên tuyến này:
- Máy tính, thiết bị điện tử và linh kiện: Việt Nam xuất khẩu đa dạng sản phẩm như máy tính, bảng mạch, linh kiện bán dẫn và các thiết bị điện tử tiêu dùng sang Nhật Bản, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật cao của thị trường này.
- Điện thoại và phụ kiện kèm theo: Các sản phẩm điện thoại di động và phụ kiện như pin, bộ sạc, tai nghe và màn hình từ Việt Nam rất được ưa chuộng tại Nhật Bản nhờ chất lượng cao và thiết kế hiện đại, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.
- Máy móc, thiết bị công nghiệp và phụ tùng: Việt Nam cung cấp các loại máy móc công nghiệp, thiết bị xây dựng và dụng cụ cơ khí chất lượng cao cho thị trường Nhật Bản, đóng góp vào sự phát triển của các ngành công nghiệp tại quốc gia này.
- Sản phẩm sắt thép: Các loại thép thanh, thép ống và thép tấm từ Việt Nam, sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, đáp ứng nhu cầu trong các ngành xây dựng và sản xuất của Nhật Bản.
- Đồ thủ công mỹ nghệ: Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam như gốm sứ, đồ tre nứa, sơn mài và đồ gỗ được ưa chuộng tại Nhật Bản nhờ thiết kế tinh xảo và tay nghề thủ công cao, phù hợp cho trang trí và làm quà tặng văn hóa.
- Hàng dệt may: Việt Nam xuất khẩu nhiều mặt hàng dệt may sang Nhật Bản, từ quần áo thời trang, vải vóc đến phụ kiện may mặc. Với chất lượng cao và kiểu dáng đa dạng, các sản phẩm này được thị trường Nhật Bản yêu thích, phục vụ trong lĩnh vực thời trang và trang phục công sở.
- Thủy sản: Các mặt hàng như tôm, cá tra, cá ba sa và hải sản chế biến từ Việt Nam luôn đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm khắt khe của Nhật Bản, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu thụ thủy sản tươi và đông lạnh tại đây.
- Giày dép: Sản phẩm giày dép từ Việt Nam, bao gồm giày da, giày thể thao và giày thời trang, đảm bảo chất lượng, đa dạng mẫu mã, mang lại sự thoải mái và phong cách cho người tiêu dùng Nhật Bản.
Các mặt hàng này không chỉ giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu mà còn thúc đẩy mối quan hệ thương mại song phương, góp phần tạo nền tảng hợp tác bền vững trong bối cảnh kinh tế quốc tế ngày càng phát triển.
Cước vận chuyển từ cảng Hải Phòng Việt Nam đến Naha – Nhật Bản
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển nguyên container (FCL) từ Hải Phòng đến Naha, mang đến giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp cần vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn. Chi tiết mức cước cho tuyến vận chuyển này:
Container 20 feet | Container 40 feet |
500 USD | 1200 USD |
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Với các lô hàng nhỏ hơn, Project Shipping triển khai dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL), giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí vận tải. Cước vận chuyển hàng LCL được tính dựa trên thể tích (tối thiểu 1CBM).
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) | 5 |
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Ngoài chi phí vận chuyển chính, doanh nghiệp cần lưu ý các phụ phí tại cảng để đảm bảo kế hoạch tài chính toàn diện. Dưới đây là các khoản phụ phí phổ biến:
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $145 | $235 | $195 | $295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 | $40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Hàng LCL | |
THC | USD10/CBM |
CFS | USD10/CBM |
AMS | USD10/SET |
LSS | USD8/CBM |
RR | USD25/CBM |
Fumigation | $20/SET |
Các phụ phí này giúp doanh nghiệp dự toán chi phí vận chuyển một cách chính xác và giảm thiểu rủi ro tài chính trong quá trình vận chuyển.
Vận chuyển hàng nguyên container Hải Phòng Việt Nam đi Naha – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp nhiều hình thức vận tải linh hoạt cho dịch vụ FCL, đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp:
- FCL Door-to-Door: Vận chuyển hàng từ nơi xuất phát đến nơi giao nhận cuối cùng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tối giản các khâu trung gian.
- FCL Port-to-Door: Dịch vụ từ cảng xuất đến kho nhận, thích hợp cho các điều kiện giao hàng FAS và FOB, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí.
- FCL Port-to-Port: Vận chuyển trực tiếp từ cảng xuất đến cảng đích, cho phép doanh nghiệp chủ động trong việc khai báo hải quan và tối ưu hóa chuỗi cung ứng.
Vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng Việt Nam đi Naha – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Với dịch vụ LCL, Project Shipping đáp ứng nhu cầu của các lô hàng nhỏ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và quản lý logistics hiệu quả:
- Door-to-Door (LCL): Gom hàng từ địa chỉ người gửi và giao tận nơi, mang đến giải pháp vận chuyển toàn diện, thuận tiện.
- Port-to-Door (LCL): Dịch vụ vận chuyển từ cảng đến kho nhận, giúp doanh nghiệp giảm chi phí và tối giản các công đoạn trung gian.
- Port-to-Port (LCL): Vận chuyển từ kho đến cảng đích mà không yêu cầu khai báo hải quan, tối ưu thời gian và chi phí, đặc biệt cho các lô hàng nhỏ.
Các loại container – kích thước và khối lượng
Project Shipping cung cấp nhiều loại container để đáp ứng tốt nhất nhu cầu vận chuyển đa dạng của doanh nghiệp, từ các hàng hóa thông thường đến những mặt hàng đặc thù cần điều kiện bảo quản đặc biệt:
- Container khô 20 feet, 40 feet, 45 feet (Dry Container) và Container cao 20 feet, 40 feet, 45 feet (Dry High Cube Container): Đây là các container tiêu chuẩn, thường dùng cho các loại hàng khô không yêu cầu điều kiện bảo quản phức tạp, không quá khổ và có tính an toàn cao trong lưu trữ và vận chuyển. Các loại container này thường được ký hiệu là 20’DC hoặc 40’DC.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 |
Container 40 feet | 12.032 | 2.350 | 2.392 | 67.6 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 |
- Container lạnh 20 feet, 40 feet (Reefer Container): Loại container này duy trì nhiệt độ từ -25°C đến 25°C, được thiết kế chuyên dụng cho các loại hàng hóa cần bảo quản lạnh hoặc mát, như thực phẩm, dược phẩm, và các mặt hàng nhạy cảm với nhiệt độ.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20′ RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
Container 40′ RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 |
- Container mở nóc (Open Top Container): Được thiết kế với phần nóc mở, cho phép xếp dỡ hàng hóa từ phía trên, phù hợp với các mặt hàng lớn và nặng như thiết bị công nghiệp hoặc các mặt hàng vượt quá chiều cao của container tiêu chuẩn.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Loại container này không có vách bao quanh, giúp tối ưu không gian và dễ dàng xếp dỡ các lô hàng có hình dạng đặc biệt hoặc kích thước cồng kềnh, phù hợp cho các loại máy móc, thiết bị công trình lớn.
- Container bồn (Tank Container): Được chế tạo từ thép chịu lực cao và chống rò rỉ, loại container này chuyên dụng cho các mặt hàng dạng lỏng, hóa chất hoặc khí nén, giúp đảm bảo an toàn tối đa cho hàng hóa dễ cháy nổ hoặc cần điều kiện bảo quản đặc biệt.
Project Shipping luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp nhất, đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và tối ưu hóa chi phí cho lộ trình từ Hải Phòng đến Naha.
Lịch tàu từ Hải Phòng Việt Nam đi Naha – Nhật Bản
Dịch vụ vận tải biển của Project Shipping từ Hải Phòng đến Naha có lịch trình linh hoạt, sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu vận chuyển của doanh nghiệp:
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7 – 10 ngày | Đảm bảo hàng hóa đến đúng hạn, tiết kiệm chi phí |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7 – 10 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đi Naha – Nhật Bản
Để quy trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và hiệu quả, doanh nghiệp cần chú ý đến các yêu cầu và thủ tục sau:
- Nắm rõ quy định nhập khẩu tại Nhật Bản: Tuân thủ quy định giúp giảm thiểu rủi ro pháp lý và các vấn đề phát sinh khi hàng hóa đến Nhật.
- Kiểm tra thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Đảm bảo giấy tờ xuất khẩu đầy đủ để tránh các vướng mắc về giấy phép hoặc thuế xuất khẩu làm gián đoạn quy trình.
- Giấy phép nhập khẩu cho hàng hóa đặc biệt: Đối với thực phẩm, dược phẩm, cây trồng, và động vật sống, doanh nghiệp cần xin giấy phép nhập khẩu để đảm bảo quá trình thông quan tại Nhật Bản được suôn sẻ.
- Chứng nhận xuất xứ (C.O): C.O giúp hàng hóa được công nhận và hưởng ưu đãi thuế quan theo hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản.
- Kiểm dịch thực vật cho cây trồng và sản phẩm chưa chế biến: Đảm bảo kiểm dịch thực vật nhằm tuân thủ các quy định về an toàn sinh học của Nhật Bản.
- Xử lý khử trùng cho sản phẩm gỗ: Sản phẩm gỗ cần được xử lý khử trùng để đạt tiêu chuẩn an toàn trước khi nhập khẩu.
- Đóng gói chắc chắn: Thời gian vận chuyển dài đòi hỏi hàng hóa phải được đóng gói an toàn, đặc biệt đối với sản phẩm dễ vỡ, nhằm giảm thiểu nguy cơ hư hỏng.
- Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Chọn một đối tác chuyên tuyến Việt Nam – Nhật Bản giúp doanh nghiệp đảm bảo quy trình, được tư vấn đầy đủ trước khi xuất hàng.
Những lưu ý trên sẽ giúp doanh nghiệp chuẩn bị chu đáo cho quá trình xuất khẩu, đảm bảo hiệu quả trong từng khâu và tối ưu chi phí, thời gian trong hoạt động giao thương quốc tế.
Lời kết
Dịch vụ vận chuyển từ cảng Hải Phòng đến cảng Naha của Project Shipping không chỉ đảm bảo cước phí hợp lý mà còn cam kết chất lượng và sự an toàn cho từng lô hàng. Với kinh nghiệm và sự tận tâm, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trong mọi nhu cầu vận chuyển, từ các lô hàng lớn đến hàng nhỏ lẻ, giúp doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng tiếp cận thị trường Nhật Bản.
Hãy để Project Shipping trở thành đối tác tin cậy, giúp tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh và xây dựng chuỗi cung ứng ổn định cho doanh nghiệp bạn.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Hakata