Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Ma’anshan

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh chóng của thương mại quốc tế, việc quản lý chi phí vận chuyển hiệu quả là một yếu tố quan trọng để tối ưu hóa lợi nhuận và đảm bảo sự cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt, cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Ma’anshan là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí giao thương giữa Việt Nam và Trung Quốc. Trong bài viết này, Project Shipping sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến cước vận chuyển hàng hóa đường biển.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Ma'anshan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Ma’anshan

Giới thiệu về cảng Ma’anshan – Trung Quốc

Ma’anshan, một thành phố lớn thuộc tỉnh An Huy ở miền đông Trung Quốc, nằm gần bờ sông Dương Tử. Với vị trí chiến lược của mình, Ma’anshan đóng vai trò quan trọng trong hệ thống vận tải và logistics của khu vực. Thành phố này có dân số khoảng 2 triệu người, với nền kinh tế chủ yếu dựa vào ngành công nghiệp và sản xuất.

Tọa độ cảng: 31º 42′ 27” N, 118º 27′ 56” E Mã cảng: CNMAA, là một cảng nội địa nằm trên sông Dương Tử. Cảng Ma’anshan không phải là một cảng biển nhưng đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối hàng hóa với các tuyến đường vận tải chính. Cảng này có các cơ sở hạ tầng hiện đại và hoạt động tích cực, hỗ trợ cho việc vận chuyển hàng hóa giữa các khu vực trong Trung Quốc và quốc tế.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đến Ma’anshan – Trung Quốc của Project Shipping

Hiện nay, với sự gia tăng trong trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc, nhu cầu vận chuyển hàng hóa như thiết bị điện tử, may mặc, máy móc và nhiều mặt hàng khác đang tăng cao.

Việc lựa chọn một đơn vị vận tải chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, giảm chi phí và hạn chế rủi ro trong quá trình vận chuyển.

Project Shipping, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành logistics, cung cấp dịch vụ vận chuyển an toàn, đáng tin cậy và linh hoạt từ Hải Phòng đến Ma’anshan – Trung Quốc. Chúng tôi có khả năng xử lý cả hàng lẻ (LCL) và hàng nguyên container (FCL), cùng với dịch vụ vận chuyển hàng rời cho các mặt hàng cồng kềnh.

Project Shipping cam kết mang đến mức giá cạnh tranh, thời gian vận chuyển linh hoạt và các giải pháp tối ưu cho cả doanh nghiệp và cá nhân, đảm bảo hàng hóa được giao đúng hạn và an toàn.

Các mặt hàng vận chuyển đi Ma’anshan – Trung Quốc

Gần đây, Việt Nam đã nổi lên như một đối tác xuất khẩu quan trọng đối với Trung Quốc, cung cấp nhiều sản phẩm chất lượng cao. Dưới đây là các nhóm hàng hóa chính mà Việt Nam gửi đến Trung Quốc:

  • Điện thoại và linh kiện điện tử: Các sản phẩm điện tử từ Việt Nam, với chất lượng ổn định và hiệu suất cao, đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc.
  • Sắt thép: Các sản phẩm sắt thép từ Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế, đóng góp lớn vào các dự án xây dựng và phát triển công nghiệp tại Trung Quốc.
  • Máy móc, thiết bị và phụ tùng: Xuất khẩu máy móc và thiết bị từ Việt Nam đang gia tăng, hỗ trợ đáng kể cho sự phát triển ngành công nghiệp của Trung Quốc.
  • Thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu: Những sản phẩm này đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hiệu quả sản xuất nông nghiệp tại Trung Quốc.
  • Cao su: Cao su từ Việt Nam, với chất lượng và độ bền cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các ngành công nghiệp tại Trung Quốc.
  • Đồ gia dụng: Các sản phẩm gia dụng từ Việt Nam mang lại tiện ích và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của thị trường Trung Quốc.
  • Thủy sản: Thủy sản tươi từ Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong ngành thực phẩm Trung Quốc, đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn.
  • Sản phẩm từ mây, tre, cói và thảm: Những mặt hàng thủ công này không chỉ thúc đẩy xuất khẩu mà còn phù hợp với xu hướng tiêu dùng bền vững và bảo vệ môi trường tại Trung Quốc.

Cước vận chuyển từ cảng Hải Phòng Việt Nam đến Ma’anshan – Trung Quốc

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Hải Phòng đi cảng Ma’anshan có mức giá cụ thể như sau:

Container 20 feet  Container 40 feet
USD USD

Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Cước vận chuyển hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM/USD) từ cảng Hải Phòng đi cảng Ma’anshan có mức giá cụ thể như sau:

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) USD

Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam đi cảng Ma’anshan, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges sau đây:

Hàng FCL
  Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $145 $235 $195 $295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40 $40
Phí khai AMS (AMS) $35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8 $10
Phí Thả hàng (Telex) $40 $40 $40 $40

Các khoản phụ phí này là cần thiết để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và an toàn, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và ngăn chặn các phát sinh không mong muốn khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Việt Nam bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng nguyên container (FCL), nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa. Dưới đây là chi tiết các khoản phụ phí:

Hàng LCL
THC 10 USD/CBM
CFS 10 USD/CBM
LSS 10 USD/CBM
GRI 40 USD/CBM
AMS 30 USD/SET
Fumigation $20/SET

Các khoản phụ phí này được áp dụng để đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn trong quá trình vận chuyển hàng lẻ (LCL), giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Vận chuyển hàng nguyên container từ Hải Phòng Việt Nam đi Ma’anshan – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp giải pháp toàn diện cho vận chuyển hàng hóa nguyên container, bao gồm các loại container như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của giao thương quốc tế. Dưới đây là các dịch vụ chính mà chúng tôi cung cấp:

  • Dịch vụ door to door cho hàng nguyên (FCL): Được thiết kế cho các điều kiện giao dịch như EXW, FCA, DAP, DDP, dịch vụ này bao gồm việc thu gom hàng hóa từ địa chỉ người bán và vận chuyển trực tiếp đến kho của người mua. Project Shipping đảm bảo rằng quá trình vận chuyển diễn ra nhanh chóng và an toàn.
  • Dịch vụ port to door cho hàng nguyên  (FCL): Phục vụ các điều kiện giao dịch như FAS, FOB, dịch vụ này đảm nhận việc chuyển hàng từ cảng xuất đến địa chỉ của người mua, giúp tối ưu hóa thời gian giao hàng và giảm thiểu rủi ro trong quá trình giao nhận.
  • Dịch vụ port to port cho hàng nguyên (FCL): Áp dụng cho các điều kiện như FAS, FOB, dịch vụ này tập trung vào việc vận chuyển hàng hóa giữa các cảng mà không bao gồm hỗ trợ về thủ tục hải quan hoặc giao hàng nội địa.

Project Shipping cam kết mang đến dịch vụ vận chuyển hiệu quả và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng Việt Nam đi Ma’anshan – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ với khối lượng từ dưới 1CBM đến 16CBM, cho phép ghép hàng hóa vào container cho các chuyến xuất khẩu hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc với nhiều lựa chọn linh hoạt. Dưới đây là các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp:

  • Dịch vụ door to door cho hàng lẻ (LCL): Áp dụng cho các điều kiện như EXW, FCA, DAP, DDP. Chúng tôi sẽ thu gom hàng hóa từ địa chỉ của người bán, tập trung tại điểm trung chuyển, đóng gói vào container và giao hàng trực tiếp đến kho của người nhận.
  • Dịch vụ port to door cho hàng lẻ (LCL): Được thiết kế cho các điều kiện giao dịch như FAS, FOB. Chúng tôi tiếp nhận hàng hóa từ bãi tập kết hoặc cảng gần nhất, thực hiện vận chuyển và giao hàng đến kho của người mua, đảm bảo hàng hóa được chuyển giao an toàn và đúng hạn.
  • Dịch vụ port to port cho hàng lẻ (LCL): Phù hợp với các điều kiện như FAS, FOB, không bao gồm hỗ trợ về hải quan hoặc giao hàng nội địa. Người bán gửi hàng đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất, và chúng tôi sẽ tổ chức ghép hàng và vận chuyển đến cảng đích. Người mua sẽ đến kho của chúng tôi để nhận hàng.

Với sự linh hoạt và chuyên nghiệp, Project Shipping cam kết cung cấp giải pháp vận chuyển hàng lẻ hiệu quả và đáng tin cậy, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container):

Các loại container 20 feet, 40 feet, 45 feet loại thường (Dry Container) và loại cao (Dry High Cube) (ký hiệu 20’DC hoặc 40’DC) được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các loại hàng khô và tổng hợp. Chúng phù hợp với những lô hàng không quá cồng kềnh và không dễ bị hỏng hóc.

Kích thước và thể tích của các loại container tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container thường dùng trong vận chuyển hàng khô và tổng hợp. Những thông số này giúp các doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp nhất cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa của mình.

  • Container lạnh (Reefer Container):

Container lạnh 20 feet và 40 feet (Reefer container) thường được sử dụng để vận chuyển các loại hàng hóa cần duy trì nhiệt độ mát hoặc lạnh, như thực phẩm tươi sống, dược phẩm, hoặc các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ.

Kích thước và thể tích của các container lạnh tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container mở nóc (Open Top Container): Thích hợp cho các loại hàng hóa có chiều cao vượt quá giới hạn của container thông thường.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Được thiết kế để vận chuyển hàng hóa nặng hoặc hàng có hình dạng không đồng đều.
  • Container bồn (Tank Container): Dùng để vận chuyển các loại chất lỏng, hóa chất, hoặc khí nén.

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container lạnh và các loại container đặc biệt, giúp doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp với đặc thù của từng loại hàng hóa.

Các loại container - kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Hải Phòng Việt Nam đi Ma’anshan – Trung Quốc

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình và thời gian vận chuyển đường biển cho hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL) từ cảng Hải Phòng đến cảng Ma’anshan

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu

Hàng lẻ (LCL)

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đi Ma’anshan – Trung Quốc

Để đảm bảo việc xuất khẩu hàng hóa từ Hải Phòng đến cảng Ma’anshan, Trung Quốc, diễn ra thuận lợi và đáp ứng các yêu cầu của phía Trung Quốc, doanh nghiệp cần thực hiện một số bước quan trọng. Các bước cần chuẩn bị bao gồm:

  • Tìm hiểu quy định nhập khẩu: Doanh nghiệp cần nắm rõ các quy định và tiêu chuẩn nhập khẩu của Trung Quốc để đảm bảo rằng hàng hóa từ Hải Phòng phù hợp với yêu cầu của thị trường Trung Quốc.
  • Hoàn tất thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Cần hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý và nghĩa vụ thuế trước khi hàng hóa được xuất khẩu.
  • Xin giấy phép nhập khẩu từ Trung Quốc: Đối với các mặt hàng đặc thù như thực phẩm, dược phẩm, hoặc sản phẩm động thực vật, việc có giấy phép nhập khẩu là yêu cầu bắt buộc trước khi xuất hàng.
  • Đăng ký chứng nhận xuất xứ (C.O): Để hưởng các ưu đãi thuế khi nhập khẩu vào Trung Quốc, doanh nghiệp cần xin cấp chứng nhận xuất xứ từ Việt Nam.
  • Kiểm dịch thực vật: Đối với các sản phẩm từ cây trồng chưa qua chế biến, cần có giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật để đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.
  • Xử lý hun trùng cho sản phẩm gỗ: Các sản phẩm từ gỗ cần được xử lý hun trùng để phù hợp với quy định xuất khẩu sang Trung Quốc.
  • Đóng gói hàng hóa: Đóng gói hàng hóa cần được thực hiện cẩn thận để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
  • Chọn đối tác vận tải đáng tin cậy: Hợp tác với các công ty vận tải uy tín và có kinh nghiệm sẽ đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời gian và an toàn.

Việc thực hiện đầy đủ các bước này sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo quy trình xuất khẩu diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Lời kết:

Việc nắm bắt thông tin chi tiết về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Ma’anshan không chỉ giúp các doanh nghiệp quản lý chi phí hiệu quả mà còn tối ưu hóa quy trình logistics. Các yếu tố như điều kiện thị trường, chính sách hải quan và mức độ cạnh tranh giữa các nhà vận tải đều ảnh hưởng đến cước phí cuối cùng. 

Bằng cách hiểu rõ và phân tích kỹ lưỡng các yếu tố này, doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định vận chuyển hợp lý và tiết kiệm chi phí nhất. Liên hệ Project Shipping ngay để hiểu rõ quy trình là điều cần thiết để tối ưu hóa quá trình vận tải hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc trên tuyến đường biển quan trọng này.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Xingang

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Hải Phòng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Hải Phòng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Hải Phòng là thông tin quan trọng giúp doanh...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Hải Phòng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Hải Phòng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Hải Phòng là thông tin then chốt giúp doanh nghiệp...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ