Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Lianyungang

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ cảng Hải Phòng đến cảng Lianyungang là một yếu tố quan trọng trong chuỗi cung ứng giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tuyến đường biển này không chỉ kết nối hai cảng lớn mà còn thúc đẩy sự phát triển của hoạt động thương mại song phương. Để các doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí vận chuyển và đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn, việc hiểu rõ cước phí vận tải và các yếu tố ảnh hưởng đến nó là điều cần thiết. Trong bài viết này, Project Shipping sẽ cung cấp thông tin chi tiết về chi phí vận chuyển trên tuyến đường biển giữa Hải Phòng và Lianyungang.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Lianyungang
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Lianyungang

Giới thiệu về cảng Lianyungang – Trung Quốc

Lianyungang là một thành phố lớn thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, nằm ở phía đông bắc của đồng bằng châu thổ sông Dương Tử và tiếp giáp với biển Hoàng Hải. Thành phố này được biết đến là một trung tâm kinh tế và cảng biển quan trọng của khu vực. Với vị trí chiến lược tại điểm đầu của tuyến đường sắt Á-Âu, Lianyungang đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Trung Quốc với các nước châu Á và châu Âu.

Tọa độ cảng: 34º 43′ 59” N, 119º 27′ 0” E Mã cảng: CNLYG, nằm trên bờ biển Hoàng Hải và có nhiều bến cảng, terminal phục vụ vận tải biển quốc tế, đồng thời là cửa ngõ quan trọng cho xuất nhập khẩu hàng hóa của Trung Quốc.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đến Lianyungang – Trung Quốc của Project Shipping

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành logistics, Project Shipping cam kết cung cấp cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Lianyungang với mức giá cạnh tranh cùng dịch vụ linh hoạt, an toàn và đúng hẹn. Tuyến đường này được khai thác đều đặn, đảm bảo chất lượng vận chuyển cho cả khách hàng trong và ngoài nước.

Các mặt hàng vận chuyển đi Lianyungang – Trung Quốc

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã khẳng định mạnh mẽ vị thế của mình là một trong những đối tác xuất khẩu chủ lực của Trung Quốc, cung cấp nhiều sản phẩm chất lượng cao vào thị trường này. Sau đây là các nhóm hàng chủ yếu mà Việt Nam đang xuất khẩu sang Trung Quốc:

  • Điện thoại và linh kiện điện tử: Các sản phẩm điện thoại và linh kiện do Việt Nam sản xuất đang chiếm thị phần lớn tại Trung Quốc nhờ vào chất lượng xuất sắc.
  • Sắt thép: Việt Nam xuất khẩu các loại sắt thép chất lượng, phục vụ nhu cầu xây dựng và công nghiệp của Trung Quốc.
  • Máy móc, thiết bị và phụ tùng: Việt Nam cũng cung cấp máy móc, thiết bị và phụ tùng, hỗ trợ sự phát triển công nghiệp của Trung Quốc.
  • Thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu: Các sản phẩm nông nghiệp này từ Việt Nam đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành nông nghiệp tại Trung Quốc.
  • Cao su: Sản phẩm cao su của Việt Nam được ưa chuộng tại Trung Quốc nhờ chất lượng ổn định, phù hợp với nhu cầu thị trường.
  • Đồ gia dụng: Các mặt hàng gia dụng của Việt Nam đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hằng ngày của người dân Trung Quốc.
  • Thủy sản: Sản phẩm thủy sản từ Việt Nam, nổi bật với chất lượng tươi ngon, được xuất khẩu và sử dụng trong ngành thực phẩm Trung Quốc.
  • Sản phẩm từ mây, tre, cói và thảm: Những sản phẩm từ nguyên liệu tự nhiên này của Việt Nam không chỉ là hàng xuất khẩu mà còn góp phần tạo ra không gian sống thân thiện với môi trường tại Trung Quốc.

Cước vận chuyển từ cảng Hải Phòng Việt Nam đến Lianyungang – Trung Quốc

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Hải Phòng đi cảng Lianyungang có mức giá cụ thể như sau:

Container 20 feet  Container 40 feet
Liên hệ để được báo giá trực tiếp Liên hệ để được báo giá trực tiếp

Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Cước vận chuyển hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM/USD) từ cảng Hải Phòng đi cảng Lianyungang có mức giá cụ thể như sau:

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) Liên hệ để được báo giá trực tiếp

Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam đi cảng Lianyungang, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges sau đây:

Hàng FCL
  Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $145 $235 $195 $295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40 $40
Phí khai AMS (AMS) $35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8 $10
Phí Thả hàng (Telex) $40 $40 $40 $40

Các khoản phụ phí này là cần thiết để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và an toàn, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và tránh phát sinh thêm khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Việt Nam bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng nguyên container (FCL), nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa. Dưới đây là chi tiết các khoản phụ phí:

Hàng LCL
THC 10 USD/CBM
CFS 10 USD/CBM
LSS 10 USD/CBM
GRI 40 USD/CBM
AMS 30 USD/SET
Fumigation $20/SET

Các khoản phụ phí này được áp dụng để đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn trong quá trình vận chuyển hàng lẻ (LCL), giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

Vận chuyển hàng nguyên container Hải Phòng Việt Nam đi Lianyungang – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp giải pháp vận chuyển hàng hóa nguyên container như 20’DC, 40’DC, container lạnh, và container flat rack, đáp ứng đa dạng các hình thức giao dịch quốc tế như sau:

  • Vận chuyển door to door hàng nguyên container (FCL): Dịch vụ này phù hợp với các điều kiện mua bán như EXW, FCA, DAP, DDP,… trong đó Project Shipping chịu trách nhiệm lấy hàng trực tiếp từ địa chỉ của người bán và giao đến kho của người mua.
  • Vận chuyển port to door hàng nguyên container (FCL): Áp dụng cho các giao dịch theo điều kiện FAS, FOB,… Project Shipping sẽ đảm nhận việc vận chuyển hàng từ cảng khởi hành đến kho của người mua.
  • Vận chuyển port to port hàng nguyên container (FCL): Dành cho các giao dịch theo giá FAS, FOB,… mà không cần hỗ trợ về khai báo hải quan hay vận chuyển nội địa. Project Shipping sẽ vận chuyển hàng từ cảng của người bán đến cảng của người mua.

Với dịch vụ đa dạng và linh hoạt, Project Shipping cam kết đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển quốc tế của bạn.

Vận chuyển hàng lẻ Hải Phòng Việt Nam đi Lianyungang – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển gom hàng lẻ với khối lượng từ dưới 1CBM đến dưới 16CBM, phục vụ việc ghép hàng đóng container xuất hoặc nhập Trung Quốc với nhiều phương thức linh hoạt như sau:

  • Dịch vụ vận chuyển door to door hàng lẻ (LCL): Dành cho khách hàng mua theo các điều kiện (EXW, FCA, DAP, DDP,…), Project Shipping sẽ lấy hàng từ địa chỉ người bán, gom hàng lẻ tại bãi tập kết, đóng container và giao hàng đến tận kho của người mua.
  • Dịch vụ vận chuyển port to door hàng lẻ (LCL): Khi khách hàng mua theo giá (FAS, FOB,…) người bán sẽ đưa hàng đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất, sau đó Project Shipping tiếp nhận và giao hàng đến kho của người mua.
  • Dịch vụ vận chuyển port to port hàng lẻ (LCL): Phù hợp cho các giao dịch theo giá (FAS, FOB,…) mà không yêu cầu dịch vụ hải quan hoặc giao hàng nội địa. Người bán sẽ đưa hàng đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất, Project Shipping sẽ gom hàng, đưa về kho của mình, và người mua sẽ đến lấy hàng tại đó.

Với Project Shipping, doanh nghiệp của bạn sẽ được hỗ trợ toàn diện trong quá trình vận chuyển hàng lẻ quốc tế, đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container):

Các loại container 20 feet, 40 feet, 45 feet loại thường (Dry Container) và loại cao (Dry High Cube) (ký hiệu 20’DC hoặc 40’DC) được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các loại hàng khô và tổng hợp. Chúng phù hợp với những lô hàng không quá cồng kềnh và không dễ bị hỏng hóc.

Kích thước và thể tích của các loại container tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container thường dùng trong vận chuyển hàng khô và tổng hợp. Những thông số này giúp các doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp nhất cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa của mình.

  • Container lạnh (Reefer Container):

Container lạnh 20 feet và 40 feet (Reefer container) thường được sử dụng để vận chuyển các loại hàng hóa cần duy trì nhiệt độ mát hoặc lạnh, như thực phẩm tươi sống, dược phẩm, hoặc các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ.

Kích thước và thể tích của các container lạnh tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container mở nóc (Open Top Container): Thích hợp cho các loại hàng hóa có chiều cao vượt quá giới hạn của container thông thường.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Được thiết kế để vận chuyển hàng hóa nặng hoặc hàng có hình dạng không đồng đều.
  • Container bồn (Tank Container): Dùng để vận chuyển các loại chất lỏng, hóa chất, hoặc khí nén.

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container lạnh và các loại container đặc biệt, giúp doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp với đặc thù của từng loại hàng hóa.

Các loại container - kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Hải Phòng Việt Nam đi Lianyungang – Trung Quốc

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình và thời gian vận chuyển đường biển cho hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL) từ cảng Hải Phòng đến cảng Lianyungang

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Liên hệ trực tiếp Liên hệ trực tiếp Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn. Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu
Hàng lẻ (LCL) Liên hệ trực tiếp Liên hệ trực tiếp

 

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đi Lianyungang – Trung Quốc

Trước khi thực hiện xuất khẩu hàng hóa từ Hải Phòng đến Lianyungang – Trung Quốc, các doanh nghiệp cần tuân thủ một số quy trình quan trọng để đảm bảo việc xuất khẩu được thực hiện suôn sẻ và đáp ứng các yêu cầu của thị trường Trung Quốc.

Các bước cần lưu ý bao gồm:

  • Hiểu rõ quy định nhập khẩu: Doanh nghiệp phải nắm bắt đầy đủ các quy định và yêu cầu nhập khẩu của Trung Quốc để đảm bảo hàng hóa từ Hải Phòng đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết.
  • Hoàn tất thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Cần đảm bảo rằng tất cả các thủ tục xuất khẩu đã được hoàn thiện, không gặp trở ngại về giấy tờ hoặc thuế.
  • Xin giấy phép nhập khẩu từ Trung Quốc: Đối với các mặt hàng như thực phẩm, sản phẩm y tế, hay động thực vật sống, doanh nghiệp cần có giấy phép nhập khẩu từ phía Trung Quốc trước khi xuất hàng.
  • Chứng nhận xuất xứ (C.O): Doanh nghiệp cần xin chứng nhận xuất xứ tại Việt Nam để nhận các ưu đãi thuế khi hàng hóa nhập vào Trung Quốc.
  • Kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm từ cây trồng chưa chế biến cần có giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu.
  • Xử lý phun trùng cho gỗ và sản phẩm từ gỗ: Các sản phẩm gỗ cần được xử lý phun trùng theo các quy định để đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu.
  • Đóng gói hàng hóa: Hàng hóa cần được đóng gói cẩn thận để tránh hư hại trong suốt hành trình từ Hải Phòng đến Lianyungang.
  • Chọn đối tác vận chuyển đáng tin cậy: Hợp tác với các công ty vận tải có kinh nghiệm và chuyên nghiệp trên tuyến Việt Nam – Trung Quốc để đảm bảo quy trình vận chuyển được thực hiện hiệu quả và an toàn.

Việc tuân thủ các bước chuẩn bị này sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo rằng quá trình xuất khẩu hàng hóa diễn ra một cách thuận lợi.

Lời kết

Cước vận chuyển đường biển từ cảng Hải Phòng đến cảng Lianyungang chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố như loại hàng hóa, khối lượng, và phương thức vận tải. Để đảm bảo chi phí vận chuyển hợp lý và quá trình giao thương diễn ra thuận lợi, các doanh nghiệp cần nắm vững những yếu tố này cũng như chọn lựa đối tác vận tải uy tín. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp tối ưu hóa quá trình vận chuyển và thúc đẩy sự phát triển kinh tế giữa hai quốc gia.

Liên hệ  Project Shipping ngay để hiểu rõ quy trình là điều cần thiết để tối ưu hóa quá trình vận tải hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc trên tuyến đường biển quan trọng này. 

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Ningbo

 

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Cát Lái
Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng phát triển, việc nắm rõ thông tin về cước vận chuyển đường...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Bangkok
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Bangkok
Dịch vụ tuyến cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Bangkok của Project Shipping mang đến...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ