Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Jakarta

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Jakarta đang trở thành một yếu tố quan trọng trong chiến lược logistics của nhiều doanh nghiệp. Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại quốc tế, việc lựa chọn dịch vụ vận chuyển phù hợp không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo hàng hóa được giao đúng tiến độ. Project Shipping cam kết cung cấp dịch vụ vận chuyển đáng tin cậy, với mức cước cạnh tranh và chất lượng phục vụ tốt nhất, giúp doanh nghiệp dễ dàng mở rộng thị trường và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Jakarta
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Jakarta

Giới thiệu về cảng Jakarta

Cảng Jakarta, hay Cảng Tanjung Priok, là cảng biển lớn nhất và quan trọng nhất của Indonesia, chiếm khoảng 50% lưu lượng hàng hóa vận chuyển qua đường biển của quốc gia này. Nằm ở phía Bắc thành phố Jakarta, cảng được trang bị cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm bến tàu sâu, kho bãi rộng và thiết bị nâng hạ tiên tiến, giúp xử lý hiệu quả nhiều loại hàng hóa như container, hàng rời và hàng lỏng.

Cảng Tanjung Priok cũng được kết nối với các tuyến giao thông quan trọng, bao gồm đường bộ và đường sắt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân phối hàng hóa đến các khu vực khác trong nước. Chính phủ Indonesia đang nỗ lực đầu tư nâng cấp và mở rộng cảng để cải thiện năng lực và hiệu quả hoạt động, góp phần vào sự phát triển kinh tế của khu vực.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Hải Phòng – Việt Nam đến Jakarta của Project Shipping

Với kinh nghiệm dày dặn trong ngành logistics, Project Shipping tự hào giới thiệu dịch vụ vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Jakarta. 

Cam kết của chúng tôi là cung cấp các giải pháp vận chuyển đa dạng và linh hoạt, đi kèm mức phí hợp lý và đảm bảo tính an toàn cũng như độ tin cậy cao cho mọi chuyến hàng. Dịch vụ của Project Shipping giúp khách hàng tối ưu hóa chuỗi cung ứng, từ đó tạo nền tảng bền vững cho sự phát triển trong hoạt động xuất nhập khẩu.

Các mặt hàng xuất khẩu đi Jakarta 

Để quá trình xuất khẩu diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ lưỡng từ các khâu ban đầu. Dưới đây là các mặt hàng chính mà Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Jakarta:

  • Thiết bị điện tử và linh kiện: Các sản phẩm công nghệ cao như máy tính xách tay, vi mạch và bo mạch chủ được xuất khẩu từ Việt Nam, phục vụ nhu cầu của các ngành công nghiệp công nghệ tại Jakarta.
  • Điện thoại và phụ kiện: Các loại điện thoại di động và phụ kiện như màn hình, pin đáp ứng nhu cầu tiêu dùng lớn tại Jakarta.
  • Máy móc và thiết bị công nghiệp: Các loại máy móc và thiết bị sản xuất công nghiệp được cung cấp để hỗ trợ đa dạng ngành sản xuất tại Jakarta.
  • Sắt thép: Sản phẩm từ sắt thép, bao gồm cả nguyên liệu thô và thành phẩm chế biến, được xuất khẩu để đáp ứng nhu cầu xây dựng và sản xuất của Jakarta.
  • Máy ảnh và thiết bị quay phim: Các sản phẩm máy ảnh kỹ thuật số và thiết bị quay phim, cùng linh kiện, phục vụ cho ngành giải trí và nhu cầu cá nhân tại Jakarta.
  • Dệt may: Sản phẩm dệt may như quần áo, vải vóc và phụ kiện thời trang từ Việt Nam được thị trường Jakarta đón nhận, nhờ chất lượng và thiết kế đa dạng.
  • Thủy sản: Việt Nam là một trong những nhà cung cấp thủy sản chính cho Jakarta với các mặt hàng như cá, tôm và sản phẩm chế biến từ hải sản.
  • Giày dép: Từ giày thể thao đến giày thời trang, các sản phẩm giày dép của Việt Nam ngày càng phổ biến tại Jakarta, nổi bật về mẫu mã và chất lượng.

Xuất khẩu các mặt hàng trên không chỉ đóng góp tích cực vào kim ngạch thương mại của Việt Nam mà còn thúc đẩy quan hệ thương mại song phương với Indonesia.

Cước vận chuyển từ cảng Hải Phòng – Việt Nam đến Jakarta

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Giá cước cho vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Jakarta có các mức phí cụ thể dựa trên loại container 20 feet hoặc 40 feet. Đây là lựa chọn hợp lý cho doanh nghiệp có khối lượng hàng lớn, muốn tối ưu chi phí vận chuyển trong tuyến từ Hải Phòng đến Jakarta.

Container 20 feet  Container 40 feet
210 USD 340 USD
  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Đối với hàng lẻ (LCL), cước phí được tính dựa trên thể tích (CBM), với mức tối thiểu cho mỗi CBM. Giải pháp này rất phù hợp cho doanh nghiệp muốn vận chuyển lô hàng nhỏ, không đủ để lấp đầy container nhưng vẫn cần đảm bảo hiệu quả chi phí. Để biết thêm chi tiết về dịch vụ vận chuyển LCL, bạn có thể tham khảo thêm tại Project Shipping.

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD)                        7

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Cước vận chuyển từ cảng Hải Phòng - Việt Nam đến Jakarta
Cước vận chuyển từ cảng Hải Phòng – Việt Nam đến Jakarta

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container từ Cảng Hải Phòng đi Jakarta, ngoài cước phí chính, doanh nghiệp cần xem xét các loại phụ phí và local charges liên quan. 

Những phí này có thể bao gồm phí THC (xếp dỡ tại cảng), phí vận đơn, phí khai báo AMS, cùng các phụ phí khác như phí chì (seal) và phí thả hàng qua Telex. Các chi phí này được áp dụng khác nhau tùy theo loại container, giúp doanh nghiệp hiểu rõ chi phí phát sinh khi lựa chọn phương thức vận tải này. 

Hàng FCL
  Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $145 $235 195 295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40 $40
Phí khai AMS (AMS) $35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8 $10
Phí Thả hàng (Telex) $40 $40 $40 $40
  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với các lô hàng nhỏ (LCL), các loại phụ phí và local charges tại Việt Nam cũng tương tự như đối với hàng FCL, nhưng thường được tính toán dựa trên thể tích hoặc khối lượng của lô hàng. 

Những chi phí này bao gồm phí THC, phí lưu kho (CFS), phí nhiên liệu (LSS), phí tăng cước chung (GRI), phí khai báo AMS, và chi phí phun trùng (fumigation) nhằm đảm bảo sự an toàn và đáp ứng các quy định quốc tế trong quá trình vận chuyển hàng lẻ.

Hàng LCL
THC 10 USD/CBM
CFS 10 USD/CBM
LSS 10 USD/CBM
GRI 40 USD/CBM
AMS 30 USD/SET
Fumigation $20/SET

Vận chuyển hàng nguyên container từ Hải Phòng – Việt Nam đi Jakarta và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping mang đến các giải pháp vận chuyển hàng nguyên container (FCL) với đa dạng loại container như container 20’DC, 40’DC, container lạnh, và flat rack, phù hợp với từng nhu cầu cụ thể của khách hàng. 

Chúng tôi cung cấp các tùy chọn dịch vụ linh hoạt sau:

  • Dịch vụ Door-to-Door (FCL): Với các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, chúng tôi nhận hàng từ kho của người bán và vận chuyển trực tiếp đến địa chỉ của người mua, hỗ trợ khách hàng tiết kiệm thời gian và nguồn lực.
  • Dịch vụ Port-to-Door (FCL): Với điều kiện FAS và FOB, chúng tôi vận chuyển hàng từ cảng xuất phát đến kho hàng tại điểm nhận, đảm bảo giao hàng đúng thời điểm và đúng nơi đã thỏa thuận.
  • Dịch vụ Port-to-Port (FCL): Tùy chọn này dành cho các doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí bằng cách vận chuyển hàng từ cảng khởi hành đến cảng đến mà không cần thông qua thủ tục hải quan nội địa, áp dụng cho các điều kiện FAS và FOB.

Vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Việt Nam đi Jakarta và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) cho các lô hàng có khối lượng từ dưới 1 CBM đến dưới 16 CBM, đáp ứng linh hoạt nhu cầu của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu với các hình thức sau:

  • Dịch vụ Door-to-Door (LCL): Được thiết kế cho những khách hàng yêu cầu tính tiện lợi, dịch vụ này nhận hàng trực tiếp tại kho của khách hàng, đóng gói cẩn thận và giao đến địa điểm của người mua. Áp dụng cho các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, dịch vụ này giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo tính an toàn của hàng hóa trong suốt hành trình vận chuyển.
  • Dịch vụ Port-to-Door (LCL): Với điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này nhận hàng từ cảng xuất phát và vận chuyển đến kho của người nhận. Chúng tôi đảm nhận các khâu cần thiết từ bốc dỡ hàng đến giao tận kho, mang lại sự thuận tiện và tối ưu thời gian cho khách hàng.
  • Dịch vụ Port-to-Port (LCL): Tùy chọn này phù hợp với doanh nghiệp có khả năng tự quản lý quy trình giao nhận tại cảng đến. Hàng sẽ được vận chuyển từ cảng xuất phát đến cảng đích mà không cần thông qua khai báo hải quan nội địa, với các điều kiện FAS và FOB.
Vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng - Việt Nam đi Jakarta và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Việt Nam đi Jakarta và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container Khô (Dry Container): Thường được sử dụng rộng rãi cho các mặt hàng không yêu cầu bảo quản đặc biệt. Các kích thước phổ biến bao gồm 20 feet, 40 feet và 45 feet, với các thông số cụ thể như sau:
Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3
  • Container lạnh (Reefer Container): Được thiết kế để giữ nhiệt độ ổn định, phù hợp cho hàng hóa như thực phẩm hoặc dược phẩm cần điều kiện nhiệt độ đặc biệt. Các loại container lạnh điển hình bao gồm:
Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container mở nóc (Open Top Container): Loại container này không có mái, giúp thuận tiện cho việc xếp dỡ các mặt hàng có chiều cao vượt chuẩn hoặc cần sử dụng cần cẩu để nâng hạ. Được sử dụng phổ biến cho thiết bị công nghiệp cồng kềnh và vật liệu xây dựng.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Thiết kế không có thành hoặc mái, thích hợp để vận chuyển các mặt hàng quá khổ hoặc hàng nặng như máy móc lớn và kết cấu kim loại dài. Container flat rack thường có đầu cố định hoặc gập lại để linh hoạt hơn trong việc xếp dỡ.
  • Container bồn (Tank Container): Dành riêng cho các mặt hàng dạng lỏng, khí hóa lỏng, hoặc hóa chất. Với cấu trúc thép chắc chắn, loại container này đảm bảo an toàn cho các hàng hóa nguy hiểm và dễ cháy nổ. Container bồn là lựa chọn phù hợp trong các ngành công nghiệp hóa chất, dầu khí và thực phẩm.

Lịch tàu từ Hải Phòng – Việt Nam đi Jakarta

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Thứ Hai, Thứ Năm, Chủ Nhật hàng tuần 3 – 4 ngày Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất nhập khẩu

Hàng lẻ (LCL) Thứ Hai, Thứ Tư, Chủ Nhật hàng tuần 3 – 4 ngày

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Hải Phòng – Việt Nam đi Jakarta

Để đảm bảo quy trình xuất khẩu diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp cần lưu ý thực hiện các bước sau trước khi gửi hàng đến Jakarta:

  • Tìm hiểu quy trình nhập khẩu tại Jakarta: Doanh nghiệp cần nắm rõ các quy định về an toàn, chất lượng và yêu cầu kiểm dịch để tránh rủi ro trong khâu thông quan.
  • Kiểm tra quy trình xuất khẩu từ Việt Nam: Đảm bảo hàng hóa không yêu cầu giấy phép xuất khẩu đặc biệt hoặc phải chịu bất kỳ loại thuế xuất khẩu nào trước khi xuất hàng.
  • Xin giấy phép nhập khẩu: Đối với các mặt hàng đặc thù như thực phẩm và dược phẩm, doanh nghiệp cần đăng ký giấy phép nhập khẩu từ Jakarta trước khi thực hiện xuất khẩu.
  • Cung cấp chứng nhận xuất xứ (C.O): Chứng nhận xuất xứ cần thiết để tận dụng ưu đãi thuế quan theo các hiệp định thương mại giữa hai quốc gia.
  • Thực hiện kiểm dịch thực vật: Đối với hàng hóa có nguồn gốc từ thực vật, cần tiến hành kiểm dịch đầy đủ trước khi xuất khẩu để đảm bảo tuân thủ các quy định nhập khẩu.
  • Xử lý phun trùng đối với sản phẩm gỗ: Đối với các sản phẩm từ gỗ, việc xử lý phun trùng là yêu cầu cần thiết để tránh bị từ chối nhập khẩu tại Jakarta.
  • Đảm bảo an toàn đóng gói: Đóng gói cẩn thận là yếu tố quan trọng để bảo vệ hàng hóa khỏi các tác động bất lợi trong quá trình vận chuyển.
  • Lựa chọn nhà vận chuyển uy tín: Hợp tác với đơn vị vận tải giàu kinh nghiệm trong tuyến Hải Phòng – Jakarta sẽ giúp đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

Thực hiện đầy đủ các bước này sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo hàng hóa đến Jakarta đúng hẹn, nâng cao hiệu quả kinh doanh và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững trong xuất khẩu.

Lời kết

Tóm lại, cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Jakarta là một giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn tối ưu hóa chi phí và đảm bảo tính an toàn trong quá trình vận chuyển. Với Project Shipping, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ, thời gian giao hàng và chi phí hợp lý. 

Hãy khám phá ngay dịch vụ của chúng tôi để nhận được những ưu đãi hấp dẫn và giải pháp vận chuyển phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn!

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Kwangyang

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bilbao
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bilbao
Vận chuyển hàng hóa đường biển đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối các nền kinh tế trên toàn...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona là một yếu tố quan trọng trong quá trình...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ