Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Hakata là yếu tố thiết yếu giúp doanh nghiệp Việt Nam tối ưu hóa ngân sách khi mở rộng thị trường sang Nhật Bản. Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực vận tải quốc tế, Project Shipping mang đến giải pháp vận chuyển toàn diện, giúp hàng hóa được giao nhận an toàn, đúng tiến độ, và với chi phí tối ưu nhất. Lựa chọn Project Shipping, doanh nghiệp có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ và khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Giới thiệu về cảng Hakata – Nhật Bản
Cảng Hakata, nằm ở thành phố Fukuoka, Nhật Bản, là một trong những cảng biển lớn và có lịch sử lâu đời tại khu vực Kyushu. Là cửa ngõ chính kết nối đảo Kyushu với phần còn lại của Nhật Bản và các nước châu Á, cảng Hakata đóng vai trò quan trọng trong thương mại quốc tế và vận tải biển của Nhật Bản.
Với cơ sở hạ tầng hiện đại và hệ thống quản lý tiên tiến, cảng Hakata có khả năng xử lý nhiều loại hàng hóa đa dạng, từ container, hàng rời cho đến các loại hàng đặc thù cần bảo quản đặc biệt.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đến Hakata – Nhật Bản của Project Shipping
Project Shipping hân hạnh cung cấp dịch vụ vận tải biển từ cảng Hải Phòng đến cảng Hakata, Nhật Bản, giúp doanh nghiệp Việt Nam tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực vận tải quốc tế, chúng tôi đảm bảo hàng hóa được bảo quản an toàn trong suốt hành trình, từ khâu bốc xếp tại cảng xuất phát đến khi hoàn tất giao nhận tại điểm đến. Mỗi lô hàng đều được giám sát chặt chẽ, giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí logistics và duy trì chuỗi cung ứng ổn định, hiệu quả.
Hãy liên hệ với Project Shipping để nhận báo giá hấp dẫn cùng sự tư vấn chuyên sâu cho dịch vụ vận chuyển từ Hải Phòng đến Hakata.
Các mặt hàng vận chuyển đi Hakata – Nhật Bản
Tuyến vận tải biển từ Hải Phòng đến Hakata giữ vai trò quan trọng trong việc chuyên chở nhiều loại hàng hóa từ Việt Nam sang Nhật Bản.
Dưới đây là những mặt hàng chủ yếu thường được vận chuyển trên tuyến này:
- Máy tính, thiết bị điện tử và linh kiện: Việt Nam xuất khẩu nhiều sản phẩm như máy tính, bảng mạch, linh kiện bán dẫn và các thiết bị điện tử tiêu dùng sang Nhật Bản, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe của thị trường này.
- Điện thoại và phụ kiện kèm theo: Các sản phẩm điện thoại di động và phụ kiện như pin, bộ sạc, tai nghe và màn hình từ Việt Nam rất được ưa chuộng tại Nhật Bản nhờ chất lượng cao và thiết kế hiện đại, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.
- Máy móc, thiết bị công nghiệp và phụ tùng: Việt Nam cung cấp đa dạng các loại máy móc công nghiệp, thiết bị xây dựng và dụng cụ cơ khí chất lượng cao cho thị trường Nhật Bản, đóng góp lớn vào sự phát triển của các ngành công nghiệp tại quốc gia này.
- Sản phẩm sắt thép: Các loại thép thanh, thép ống và thép tấm từ Việt Nam, sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, đáp ứng nhu cầu trong các ngành xây dựng và sản xuất của Nhật Bản.
- Đồ thủ công mỹ nghệ: Sản phẩm thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, đồ tre nứa, sơn mài và đồ gỗ từ Việt Nam rất được ưa chuộng tại Nhật nhờ thiết kế tinh xảo và tay nghề thủ công cao, phù hợp cho trang trí và quà tặng văn hóa.
- Hàng dệt may: Việt Nam xuất khẩu nhiều mặt hàng dệt may sang Nhật Bản, từ quần áo thời trang, vải vóc đến phụ kiện may mặc. Với chất lượng cao và kiểu dáng đa dạng, các sản phẩm này được thị trường Nhật Bản yêu thích, phục vụ trong lĩnh vực thời trang và trang phục công sở.
- Thủy sản: Các mặt hàng như tôm, cá tra, cá ba sa và hải sản chế biến từ Việt Nam luôn đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm khắt khe của Nhật Bản, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu thụ thủy sản tươi và đông lạnh tại đây.
- Giày dép: Sản phẩm giày dép từ Việt Nam, bao gồm giày da, giày thể thao và giày thời trang, đảm bảo chất lượng, đa dạng mẫu mã, mang lại sự thoải mái và phong cách cho người tiêu dùng Nhật Bản.
Các mặt hàng này không chỉ giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu mà còn thúc đẩy mối quan hệ thương mại song phương, góp phần tạo nền tảng hợp tác bền vững trong bối cảnh kinh tế quốc tế ngày càng phát triển.
Cước vận chuyển từ cảng Hải Phòng Việt Nam đến Hakata – Nhật Bản
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển nguyên container (FCL) từ Hải Phòng đến Hakata, mang đến giải pháp lý tưởng cho doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn.
Dưới đây là chi tiết mức cước cho tuyến vận chuyển này:
Container 20 feet | Container 40 feet |
350 USD | 750 USD |
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Với những lô hàng có kích thước nhỏ hơn, Project Shipping triển khai dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vận tải:
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) | 10 |
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Bên cạnh chi phí vận chuyển chính, doanh nghiệp cũng cần dự trù các phụ phí tại cảng để có kế hoạch tài chính hiệu quả. Các khoản phụ phí phổ biến bao gồm:
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $145 | $235 | $195 | $295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 | $40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Hàng LCL | |
THC | USD10/CBM |
CFS | USD10/CBM |
AMS | USD10/SET |
LSS | USD8/CBM |
RR | USD25/CBM |
Fumigation | $20/SET |
Các phụ phí này giúp doanh nghiệp dự toán chi phí vận chuyển chính xác hơn, giảm thiểu rủi ro tài chính trong quá trình vận chuyển.
Vận chuyển hàng nguyên container Hải Phòng Việt Nam đi Hakata – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp dịch vụ FCL với nhiều hình thức vận tải linh hoạt, đáp ứng các nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp:
- FCL Door-to-Door: Vận chuyển từ điểm xuất phát đến nơi giao nhận cuối cùng, phù hợp với các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí thông qua việc giảm thiểu các khâu trung gian.
- FCL Port-to-Door: Dịch vụ vận chuyển từ cảng xuất đến kho của người nhận, thích hợp với điều kiện FAS và FOB, giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian giao nhận và tối ưu chi phí.
- FCL Port-to-Port: Vận chuyển trực tiếp từ cảng đến cảng, cho phép doanh nghiệp chủ động trong khai báo hải quan và quản lý chuỗi cung ứng, giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa thời gian vận chuyển.
Vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng Việt Nam đi Hakata – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping cung cấp dịch vụ LCL để đáp ứng nhu cầu của các lô hàng nhỏ hơn, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa logistics:
- Door-to-Door (LCL): Gom hàng từ địa chỉ người gửi và giao tận nơi nhận, đáp ứng các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, mang đến giải pháp vận chuyển toàn diện, tiện lợi cho doanh nghiệp.
- Port-to-Door (LCL): Dịch vụ vận chuyển từ cảng xuất đến kho của người nhận, phù hợp với điều kiện FAS và FOB, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và giảm thiểu các khâu trung gian.
- Port-to-Port (LCL): Chuyển hàng từ kho tập kết đến cảng đích mà không yêu cầu khai báo hải quan, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển một cách hiệu quả, đặc biệt với các lô hàng nhỏ.
Các loại container – kích thước và khối lượng
Project Shipping cung cấp nhiều loại container đa dạng để đáp ứng nhu cầu vận chuyển phong phú của doanh nghiệp, từ các hàng hóa thông dụng đến những mặt hàng cần điều kiện bảo quản đặc biệt.
- Container khô (Dry Container) 20 feet, 40 feet, 45 feet và Container cao (Dry High Cube Container) 20 feet, 40 feet, 45 feet: Đây là các container tiêu chuẩn dùng cho các loại hàng khô, không cần bảo quản phức tạp và ít nguy cơ hư hỏng.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 |
Container 40 feet | 12.032 | 2.350 | 2.392 | 67.6 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 |
- Container lạnh (Reefer Container) 20 feet, 40 feet: Loại container này được thiết kế duy trì nhiệt độ từ -25°C đến 25°C, phù hợp với thực phẩm, dược phẩm và các sản phẩm cần bảo quản ổn định.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20′ RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
Container 40′ RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 |
- Container mở nóc (Open Top Container): Với thiết kế mở phần nóc, container này phù hợp cho các loại hàng lớn, nặng, dễ dàng xếp dỡ từ phía trên như thiết bị công nghiệp.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Không có vách bao quanh, loại container này tối ưu không gian cho các lô hàng cồng kềnh, hoặc có hình dạng đặc biệt, giúp dễ dàng xếp dỡ.
- Container bồn (Tank Container): Được chế tạo từ thép chịu lực, chuyên dụng cho các mặt hàng dạng lỏng hoặc hóa chất cần điều kiện bảo quản đặc biệt, đảm bảo an toàn tối đa cho hàng dễ cháy nổ.
Project Shipping hỗ trợ tư vấn loại container phù hợp, giúp bảo vệ an toàn cho hàng hóa và tối ưu chi phí vận chuyển từ Hải Phòng đến Hakata.
Lịch tàu từ Hải Phòng Việt Nam đi Hakata – Nhật Bản
Dịch vụ vận tải biển từ Hải Phòng đến Hakata của Project Shipping được lên lịch linh hoạt, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của doanh nghiệp:
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7 – 10 ngày | Đảm bảo hàng hóa đến đúng hạn, tiết kiệm chi phí |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7 – 10 ngày |
Lịch trình này đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời gian, hỗ trợ quá trình logistics diễn ra hiệu quả và suôn sẻ.
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đi Hakata – Nhật Bản
Để quá trình vận chuyển suôn sẻ, doanh nghiệp cần lưu ý các yêu cầu và thủ tục sau:
- Hiểu rõ các thủ tục nhập khẩu và quy định tại Nhật Bản: Đảm bảo tuân thủ các yêu cầu giúp tránh rủi ro pháp lý và sự cố khi hàng hóa đến Nhật.
- Kiểm tra thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ xuất khẩu, tránh vướng mắc về giấy phép đặc biệt hoặc thuế xuất khẩu có thể gây gián đoạn.
- Giấy phép nhập khẩu đối với hàng hóa đặc biệt: Với các sản phẩm như thực phẩm, dược phẩm, cây trồng, động vật sống, cần xin giấy phép nhập khẩu trước khi hàng rời cảng để đảm bảo quá trình thông quan suôn sẻ.
- Chứng nhận xuất xứ (C.O): Chứng nhận xuất xứ là bắt buộc để hàng hóa hưởng ưu đãi thuế theo hiệp định thương mại song phương giữa Việt Nam và Nhật Bản.
- Kiểm dịch cho cây trồng và sản phẩm chưa qua chế biến: Các mặt hàng cây trồng hoặc sản phẩm chưa qua chế biến cần chứng nhận kiểm dịch thực vật để đáp ứng quy định an toàn sinh học tại Nhật.
- Khử trùng đối với sản phẩm gỗ: Sản phẩm gỗ hoặc sơ chế từ gỗ cần khử trùng để đạt chuẩn vệ sinh và an toàn trước khi nhập khẩu.
- Đóng gói chắc chắn để bảo vệ hàng hóa: Thời gian vận chuyển dài đòi hỏi hàng hóa được đóng gói cẩn thận, đặc biệt là các sản phẩm dễ vỡ, giảm thiểu nguy cơ hư hỏng.
- Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Chọn một đối tác chuyên tuyến Việt Nam – Nhật Bản giúp đảm bảo quy trình, tư vấn hỗ trợ đầy đủ trước khi xuất hàng.
Những lưu ý này sẽ giúp doanh nghiệp chuẩn bị chu đáo cho quá trình xuất khẩu, đảm bảo hiệu quả trong từng khâu và tối ưu chi phí, thời gian trong giao thương quốc tế.
Lời kết
Dịch vụ vận chuyển từ Hải Phòng đến Hakata của Project Shipping là sự lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp Việt Nam khi cần một đối tác vận tải đáng tin cậy và chuyên nghiệp. Chúng tôi cam kết mang đến mức cước phù hợp nhất, đi kèm với dịch vụ tư vấn tận tâm và quy trình vận chuyển an toàn, linh hoạt, đáp ứng mọi yêu cầu đặc thù của khách hàng.
Để nhận báo giá chi tiết và thông tin hỗ trợ, hãy liên hệ với Project Shipping – chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và giúp doanh nghiệp bạn đạt được hiệu quả tối ưu trong giao thương quốc tế.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Moji