Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Copenhagen đến Cảng Cát Lái là một yếu tố quan trọng trong quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Đan Mạch và Việt Nam. Với vị trí chiến lược của hai cảng này, việc lựa chọn dịch vụ vận chuyển biển phù hợp không chỉ giúp tối ưu chi phí mà còn đảm bảo hiệu quả trong việc vận chuyển hàng hóa quốc tế. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Project Shipping tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến cước phí vận chuyển cũng như các giải pháp logistics hiệu quả.

Giới thiệu về Cảng Cát Lái – Việt Nam
Cảng Cát Lái, tọa lạc tại thành phố Hồ Chí Minh, là một trong những cảng biển quan trọng bậc nhất của Việt Nam, giữ vai trò chủ chốt trong việc kết nối các hoạt động thương mại quốc tế của khu vực miền Nam. Tọa độ 10°45’25″N – 106°47’hoạt. Đây là cảng chuyên xử lý hàng container, có khả năng tiếp nhận các tàu biển có trọng tải lớn, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa đi và đến các thị trường toàn cầu.
Với hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và các thiết bị xếp dỡ tối tân, Cảng Cát Lái không chỉ tăng cường năng lực xử lý hàng hóa mà còn giúp tối ưu hóa thời gian thông quan. Sự phát triển mạnh mẽ của cảng đã góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực, đồng thời nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ logistics quốc tế, khẳng định vai trò quan trọng của Cát Lái trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Copenhagen Đan Mạch đến Cát Lái – Việt Nam của Project Shipping
Project Shipping tự hào mang đến các giải pháp vận chuyển biển chuyên nghiệp giữa Cảng Copenhagen và Cảng Cát Lái, giúp doanh nghiệp Việt Nam tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ logistics toàn diện, linh hoạt và tiết kiệm, mang lại những lợi ích cạnh tranh đáng kể cho khách hàng trong môi trường kinh doanh quốc tế.
Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, Project Shipping luôn đồng hành cùng khách hàng từ đầu đến cuối quá trình vận chuyển. Chúng tôi cung cấp các giải pháp vận chuyển được thiết kế riêng biệt cho từng loại hàng hóa, đảm bảo an toàn, đúng tiến độ và hiệu quả tối ưu, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh với chi phí hợp lý.
Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái – Việt Nam
- Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh: Các mặt hàng thực phẩm như thịt, hải sản, rau củ tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn và các sản phẩm đông lạnh yêu cầu phải bảo quản lạnh trong suốt quá trình vận chuyển từ Đan Mạch. Đây là nhóm sản phẩm quan trọng phục vụ nhu cầu tiêu dùng tại Việt Nam.
- Thiết bị và máy móc: Việt Nam nhập khẩu một số lượng lớn các thiết bị công nghiệp và máy móc từ Đan Mạch, bao gồm các loại máy móc phục vụ sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, cũng như các thiết bị cơ khí chuyên dụng.
- Hóa chất và chế phẩm công nghiệp: Các sản phẩm hóa chất, chế phẩm công nghiệp từ Đan Mạch đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguyên liệu cho ngành sản xuất, hóa học, dược phẩm, và xử lý môi trường tại Việt Nam.
- Mỹ phẩm: Mỹ phẩm cao cấp và các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp từ Đan Mạch được nhập khẩu vào Việt Nam, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước với chất lượng vượt trội và công nghệ tiên tiến.
- Thiết bị y tế: Việt Nam cũng nhập khẩu thiết bị y tế hiện đại từ Đan Mạch, phục vụ cho ngành y tế, bao gồm các thiết bị phục vụ chẩn đoán, điều trị và phục hồi chức năng.
- Giày dép, hàng may mặc, và bông: Các sản phẩm giày dép, trang phục may sẵn, vải và bông từ Đan Mạch ngày càng trở nên phổ biến tại thị trường tiêu dùng Việt Nam, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và sản xuất dệt may trong nước.
Cước vận chuyển từ cảng Copenhagen Đan Mạch đến Cát Lái – Việt Nam
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Dịch vụ vận chuyển FCL (Full Container Load) áp dụng cho các lô hàng được đóng gói đầy trong container. Mức cước phí cho dịch vụ này được quy định như sau:
Container 20 feet |
Container 40 feet |
1630 USD |
2593 USD |
Giải pháp vận chuyển FCL là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa từ Đan Mạch sang Việt Nam, đặc biệt là đối với những lô hàng lớn, giúp tối ưu hóa chi phí vận tải khi sử dụng container nguyên.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) |
35 USD |
Dịch vụ LCL là giải pháp tối ưu cho các lô hàng nhỏ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận chuyển và giữ được sự linh hoạt trong quản lý chuỗi cung ứng quốc tế.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Đan Mạch đến Cảng Cát Lái, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các phụ phí địa phương ngoài cước phí vận chuyển chính. Các phụ phí này bao gồm:
Hàng FCL |
||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF |
Cont 40RF |
|
Phí THC | $150 | $230 | $195 |
$285 |
Phí DO |
$40 | $40 | $40 | $40 |
Phí CIC | $90 | $150 | $90 |
$150 |
Phí Cleanning |
$8 | $10 | $8 | $10 |
Phí EMF | $20 | $25 | $20 |
$25 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với các lô hàng LCL (hàng lẻ), các khoản phụ phí được tính theo thể tích hàng hóa và các yêu cầu khác như bảo quản đặc biệt hoặc điều kiện vận chuyển. Cụ thể:
Hàng LCL |
|
D/O |
USD40/BILL |
CFS |
USD20/CBM |
THC |
USD10/CBM |
CIC |
USD10/CBM |
Việc hiểu rõ các phụ phí này sẽ giúp doanh nghiệp tính toán chi phí vận chuyển một cách chính xác, từ đó có thể kiểm soát chi phí hiệu quả và tránh phát sinh các khoản phí bất ngờ trong suốt quá trình vận chuyển hàng hóa

Vận chuyển hàng nguyên container Copenhagen Đan Mạch đi Cát Lái – Việt Nam và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa nguyên container (FCL) giữa Cảng Copenhagen (Đan Mạch) và Cảng Cát Lái (Việt Nam). Chúng tôi luôn cam kết cung cấp các giải pháp tối ưu giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả cho các doanh nghiệp, đồng thời đáp ứng nhu cầu vận chuyển quốc tế một cách linh hoạt và hiệu quả.
- Dịch Vụ Door-to-Door (FCL):
Dịch vụ này cung cấp giải pháp toàn diện cho các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP. Chúng tôi sẽ thu gom hàng hóa từ kho của người bán, vận chuyển đến cảng xuất khẩu, và tiếp tục chuyển hàng trực tiếp đến kho của người nhận tại Việt Nam. - Dịch Vụ Port-to-Door (FCL):
Dành cho các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này bao gồm việc vận chuyển hàng hóa từ Cảng Copenhagen đến kho người nhận tại Cát Lái, giúp đơn giản hóa quy trình quốc tế nhưng không bao gồm thủ tục hải quan tại cảng nhập khẩu. - Dịch Vụ Port-to-Port (FCL):
Với các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này cung cấp vận chuyển từ Cảng Copenhagen đến Cảng Cát Lái. Tuy nhiên, dịch vụ này không bao gồm thủ tục hải quan hoặc vận chuyển nội địa tại Việt Nam.
Vận chuyển hàng lẻ Copenhagen Đan Mạch đi Cát Lái – Việt Nam và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Ngoài các dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container, Project Shipping còn cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) cho các lô hàng có thể tích nhỏ hơn 16 cbm. Đây là giải pháp lý tưởng giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả vận hành.
- Dịch Vụ Door-to-Door (LCL):
Dịch vụ này bao gồm thu gom hàng hóa từ kho người bán, vận chuyển đến kho tập kết tại cảng xuất khẩu, đóng gói vào container, và giao hàng trực tiếp đến kho người nhận tại Việt Nam. Dịch vụ này áp dụng cho các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP. - Dịch Vụ Port-to-Door (LCL):
Dành cho các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này hỗ trợ vận chuyển hàng hóa từ cảng xuất khẩu tại Đan Mạch đến kho người nhận tại Việt Nam, tối ưu hóa chi phí cho các lô hàng lẻ. - Dịch Vụ Port-to-Port (LCL):
Cũng áp dụng cho các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này chỉ bao gồm vận chuyển từ Cảng Copenhagen đến Cảng Cát Lái, không bao gồm thủ tục hải quan hoặc vận chuyển nội địa tại Việt Nam.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube)
Container khô tiêu chuẩn và container cao là hai loại container phổ biến dùng trong việc vận chuyển hàng hóa không yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt. Các loại container này thường được sử dụng để vận chuyển các mặt hàng có kích thước và trọng lượng vừa phải trong các ngành công nghiệp khác nhau.
Loại Container |
Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 |
33.2 m3 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 |
67.6 m3 |
Container 40 feet cao |
12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 |
83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer Container)
Được thiết kế đặc biệt để vận chuyển hàng hóa yêu cầu điều kiện nhiệt độ thấp như thực phẩm tươi sống, dược phẩm và các sản phẩm dễ hỏng. Các container lạnh giúp duy trì nhiệt độ ổn định trong suốt quá trình vận chuyển, đảm bảo hàng hóa luôn ở trong điều kiện lý tưởng.
Loại Container |
Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 ’RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 |
28.4 m3 |
Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 |
67.0 m3 |
Các loại Container khác:
- Container mở nóc (Open Top Container)
Loại container này không có mái, thích hợp cho việc vận chuyển các mặt hàng có kích thước lớn hoặc yêu cầu phương thức xếp dỡ đặc biệt.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container)
Được thiết kế không có vách ngắn, container mặt phẳng thích hợp cho việc vận chuyển hàng hóa cồng kềnh, có kích thước lớn như máy móc hoặc thiết bị công nghiệp
- Container bồn (Tank Container)
Container bồn là một loại container chuyên dụng để vận chuyển chất lỏng, khí nén hoặc hóa chất. Với thiết kế đặc biệt, container này đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho các mặt hàng như dầu mỏ, hóa chất, hoặc thực phẩm lỏng trong suốt quá trình vận chuyển.

Lịch tàu từ Copenhagen Đan Mạch đi Cát Lái – Việt Nam
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến |
Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) |
Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ bảy | 35 – 40 ngày | Doanh nghiệp nên tự chủ trong việc tìm kiếm các giải pháp vận chuyển tối ưu và hiệu quả. |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần |
35 – 40 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Copenhagen Đan Mạch đi Cát Lái – Việt Nam
Kiểm tra thủ tục xuất khẩu tại Đan Mạch
Doanh nghiệp cần thực hiện các bước kiểm tra cần thiết để đảm bảo rằng mọi thủ tục xuất khẩu từ Đan Mạch được tuân thủ đầy đủ. Điều này bao gồm việc xác định xem hàng hóa có cần giấy phép xuất khẩu đặc biệt hay phải chịu thuế xuất khẩu, và chắc chắn rằng các giấy tờ liên quan đã được hoàn tất đúng quy định của cơ quan chức năng tại Đan Mạch.
- Giấy phép nhập khẩu và các yêu cầu đối với hàng hóa đặc biệt
Một số mặt hàng như thực phẩm, dược phẩm, cây trồng, hoặc động vật sống yêu cầu doanh nghiệp xin giấy phép nhập khẩu trước khi xuất khẩu. Do đó, doanh nghiệp cần chuẩn bị thủ tục để có giấy phép nhập khẩu từ phía Việt Nam nhằm đảm bảo quy trình xuất khẩu diễn ra suôn sẻ.
- Chứng nhận xuất xứ (C.O) để hưởng thuế ưu đãi
Hàng hóa xuất khẩu từ Đan Mạch sang Việt Nam có thể được hưởng các mức thuế ưu đãi nếu có chứng nhận xuất xứ (C.O). Doanh nghiệp cần làm thủ tục xin cấp chứng nhận xuất xứ từ cơ quan chức năng Đan Mạch để giảm thiểu chi phí thuế khi nhập khẩu vào Việt Nam.
- Chứng nhận kiểm dịch thực vật cho hàng hóa là cây trồng và sản phẩm từ cây
Với các mặt hàng là cây trồng hoặc sản phẩm từ cây chưa qua chế biến, doanh nghiệp phải có chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu. Điều này đảm bảo hàng hóa đáp ứng yêu cầu kiểm dịch của Việt Nam và không gây hại cho môi trường hay nông nghiệp địa phương.
- Phun trùng đối với sản phẩm từ gỗ
Nếu xuất khẩu các sản phẩm từ gỗ, đặc biệt là gỗ thành phẩm hoặc đã qua sơ chế, doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục phun trùng để bảo đảm hàng hóa không mang mầm bệnh hoặc côn trùng trong quá trình vận chuyển.
- Đảm bảo đóng gói hàng hóa chắc chắn
Vì quá trình vận chuyển có thể kéo dài, việc đóng gói hàng hóa chắc chắn là rất quan trọng để ngăn ngừa hư hại. Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng hàng hóa được đóng gói một cách an toàn và bảo vệ tốt nhất trước khi vận chuyển đến Việt Nam.
- Lựa chọn công ty vận chuyển uy tín
Để đảm bảo mọi thủ tục diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp nên chọn công ty vận chuyển uy tín, chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển giữa Đan Mạch và Việt Nam. Các công ty này sẽ hỗ trợ tư vấn, giải đáp các thắc mắc về thủ tục nhập khẩu, giấy tờ cần thiết, và các quy định mà doanh nghiệp cần tuân thủ khi xuất khẩu.
Lời kết
Việc nắm rõ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Copenhagen đến Cảng Cát Lái là một yếu tố không thể thiếu để doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và đảm bảo hiệu quả trong chuỗi cung ứng quốc tế. Với sự hỗ trợ từ các giải pháp logistics phù hợp và dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp, việc vận chuyển hàng hóa giữa Đan Mạch và Việt Nam sẽ trở nên thuận lợi và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Hãy liên hệ với Project Shipping ngay hôm nay để nhận được sự tư vấn chi tiết về cước phí vận chuyển và các giải pháp logistics tối ưu.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng AARHUS đến Cảng Cát Lái