Dịch vụ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cochin đến Cảng Cát Lái do Project Shipping cung cấp mang lại sự an tâm và uy tín cho doanh nghiệp khi gửi hàng hóa. Với các lựa chọn giá cả linh hoạt và giải pháp vận chuyển được thiết kế riêng, Project Shipping đáp ứng nhu cầu vận chuyển đa dạng, từ hàng hóa nhỏ lẻ đến lô hàng lớn. Chúng tôi không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí vận chuyển mà còn hỗ trợ lập kế hoạch xuất nhập khẩu.
Giới thiệu về cảng Cát Lái Việt Nam
Nằm dọc theo sông Đồng Nai, Cảng Cát Lái (Tân Cảng – Cát Lái) là một cảng biển chiến lược tại TP. Hồ Chí Minh, thuộc quản lý của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn dưới sự giám sát của Bộ Quốc phòng Việt Nam. Cảng Cát Lái cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu khoảng 43 hải lý và có độ sâu bến 12,5 mét, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống cảng phía Nam.
Với danh hiệu là cảng container lớn nhất cả nước và lọt vào top 25 cảng hàng đầu thế giới, Cảng Cát Lái có quy mô rộng lớn, chiếm hơn 90% thị phần container khu vực miền Nam và gần 50% của cả nước, góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cochin – Ấn Độ đến Cát Lái Việt Nam của Project Shipping
Thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ đang phát triển mạnh mẽ, với các mặt hàng chủ lực như máy móc, thiết bị điện tử và may mặc. Để doanh nghiệp đạt hiệu quả cao, cần có những giải pháp vận chuyển an toàn, nhanh chóng và chi phí hợp lý.
Project Shipping tự hào là đối tác logistics hàng đầu, cung cấp thông tin rõ ràng về cước phí, phụ phí và các yếu tố quan trọng trong vận chuyển. Chúng tôi cam kết hỗ trợ doanh nghiệp quản lý quy trình xuất nhập khẩu hiệu quả, giúp các giao dịch diễn ra thuận lợi, từ đó gia tăng sức cạnh tranh quốc tế.
Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái Việt Nam
Cảng Cát Lái, một trong những cảng lớn nhất Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuyến đường biển từ Cochin – Ấn Độ đến Cát Lái Việt Nam tạo cơ hội để doanh nghiệp Việt tiếp cận nhanh chóng các sản phẩm chất lượng cao từ Ấn Độ.
Hiện tại, Việt Nam gia tăng nhập khẩu từ Ấn Độ với nhiều loại hàng hóa như:
- Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh: Cung ứng các loại thực phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.
- Thiết bị và máy móc: Nhập khẩu thiết bị công nghiệp và máy móc hiện đại nhằm tối ưu hóa sản xuất.
- Hóa chất và chế phẩm: Các sản phẩm hóa chất phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp trong nước.
- Mỹ phẩm: Nhu cầu tăng cao thúc đẩy nhập khẩu các sản phẩm mỹ phẩm từ Ấn Độ.
- Thiết bị y tế: Các thiết bị y tế chất lượng cao hỗ trợ cho ngành chăm sóc sức khỏe.
- Giày dép và hàng may mặc: Các sản phẩm thời trang, từ giày dép đến quần áo, nằm trong danh mục nhập khẩu.
Hoạt động nhập khẩu này không chỉ thúc đẩy kinh tế Việt Nam mà còn tăng cường mối quan hệ thương mại song phương.
Cước vận chuyển từ cảng Cochin – Ấn Độ đến Cát Lái Việt Nam
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Dưới đây là bảng giá cước cho dịch vụ vận chuyển container từ Cochin – Ấn Độ đến Cát Lái Việt Nam:
Loại Container | Giá Vận Chuyển (USD) |
Container 20 feet | 430 |
Container 40 feet | 770 |
Mức giá vận chuyển này là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp, giúp giảm thiểu chi phí nhập khẩu hàng hóa từ Ấn Độ sang Việt Nam. Đây là giải pháp lý tưởng cho doanh nghiệp muốn tối ưu hóa quy trình vận chuyển quốc tế một cách hiệu quả và tiết kiệm.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
Vận chuyển hàng lẻ (LCL) là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp có lô hàng nhỏ, giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Dưới đây là bảng cước phí chi tiết cho dịch vụ vận chuyển hàng LCL:
Loại Cước Vận Chuyển Hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM) | Mức Giá (USD) |
Hàng LCL | 14 |
Dịch vụ vận chuyển hàng LCL này đặc biệt phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khi nhập khẩu từ Ấn Độ về Việt Nam. Lựa chọn LCL không chỉ tối ưu về chi phí mà còn mang lại sự linh hoạt trong quy trình nhập khẩu, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu thị trường.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cochin đến Việt Nam, doanh nghiệp cần chú ý không chỉ đến cước phí chính mà còn các khoản phụ phí và chi phí địa phương. Những yếu tố này có thể có tác động lớn đến tổng chi phí và ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động xuất khẩu.
Dưới đây là bảng chi phí cho các loại container:
Loại Container | Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF |
Phí THC | $150 | $230 | $195 | $285 |
Phí DO | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí CIC | $90 | $150 | $90 | $150 |
Phí Cleaning | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí EMF | $20 | $25 | $20 | $25 |
Việc hiểu rõ và phân tích các khoản phí như THC, DO, CIC, Cleaning và EMF sẽ giúp doanh nghiệp quản lý chi phí vận chuyển tốt hơn, giảm thiểu rủi ro tài chính và nâng cao hiệu quả trong hoạt động xuất khẩu.
- Local charges hàng lẻ LCL:
Khi tiến hành vận chuyển hàng lẻ (LCL), doanh nghiệp cần lưu ý rằng chi phí địa phương tại Việt Nam cũng bao gồm nhiều loại phụ phí giống như với hàng nguyên container (FCL). Tuy nhiên, các khoản phí này thường được xác định dựa trên khối lượng hoặc thể tích hàng hóa. Do đó, việc tính toán chi phí một cách chính xác là rất quan trọng để doanh nghiệp có thể quản lý ngân sách hiệu quả.
Dưới đây là bảng chi phí cho dịch vụ vận chuyển hàng LCL:
Loại Chi Phí | Mức Phí |
Phí D/O | USD 40/BILL |
Phí CFS | USD 20/CBM |
Phí THC | USD 10/CBM |
Phí CIC | USD 10/CBM |
Việc nắm vững các khoản chi phí này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kiểm soát ngân sách tốt hơn và tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa, từ đó cải thiện hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đến Cochin – Ấn Độ và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping tự hào giới thiệu dịch vụ vận tải đường biển đi Việt Nam với đa dạng các loại container như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack, đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển hàng hóa của quý khách hàng. Dịch vụ của chúng tôi được thiết kế với nhiều tùy chọn linh hoạt, mang đến sự tiện lợi và tối ưu cho chuỗi cung ứng quốc tế, giúp doanh nghiệp dễ dàng trong quá trình xuất nhập khẩu.
- Dịch vụ Door to Door (FCL): Với dịch vụ này, Project Shipping đảm nhận toàn bộ quy trình vận chuyển từ kho người bán đến tận nơi tại kho người mua, tuân thủ các điều khoản EXW, FCA, DAP và DDP. Dịch vụ này giúp doanh nghiệp quản lý chuỗi cung ứng một cách hiệu quả, tiết kiệm thời gian và giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển quốc tế.
- Dịch vụ Port to Door (FCL): Phù hợp với các đơn hàng theo điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này của chúng tôi nhận hàng trực tiếp tại cảng xuất và giao đến địa chỉ khách hàng yêu cầu. Project Shipping cam kết an toàn và đúng hạn, giúp hàng hóa của bạn được vận chuyển đến đích một cách hiệu quả và kịp thời.
- Dịch vụ Port to Port (FCL): Đây là giải pháp tối ưu cho các lô hàng theo điều kiện FAS và FOB, không cần qua thủ tục hải quan phức tạp. Với dịch vụ này, chúng tôi nhận hàng tại cảng xuất phát và đảm bảo hàng đến cảng đích an toàn, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đơn giản hóa quy trình và tiết kiệm chi phí.
Với kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp, Project Shipping luôn là đối tác đáng tin cậy cho các doanh nghiệp muốn tối ưu hóa quy trình logistics của mình. Hãy tin tưởng chúng tôi để nhận được giải pháp vận chuyển hàng hóa hiệu quả, chuyên nghiệp, giúp chuyến hàng của bạn luôn an toàn và đúng hẹn
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đến Cochin – Ấn Độ và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) của Project Shipping giúp doanh nghiệp dễ dàng gửi lô hàng từ dưới 1 CBM đến 16 CBM đến Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các phương án ghép hàng vào container linh hoạt cho xuất khẩu và nhập khẩu:
- Dịch vụ Door to Door cho Hàng Lẻ (LCL): Chúng tôi nhận hàng từ người bán và giao tận nơi cho người mua với điều khoản EXW, FCA, DAP, DDP, tối ưu quy trình xuất nhập khẩu.
- Dịch vụ Port to Door cho Hàng Lẻ (LCL): Dành cho các lô hàng FAS hoặc FOB, dịch vụ này nhận hàng tại cảng và vận chuyển an toàn đến kho của người mua.
- Dịch vụ Port to Port cho Hàng Lẻ (LCL): Phù hợp với các lô hàng FAS hoặc FOB không yêu cầu thông quan, người bán chỉ cần đưa hàng đến điểm tập kết, chúng tôi sẽ đảm bảo ghép hàng và chuyển đến địa điểm nhận.
Ghé thăm Project Shipping để tìm hiểu thêm về các dịch vụ vận tải biển và hỗ trợ logistics linh hoạt của chúng tôi.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container Thường và Container Cao
Project Shipping cung cấp các loại container vận chuyển đa dạng, từ container thường (Dry Container) đến container cao (Dry High Cube Container), với kích thước 20 feet, 40 feet và 45 feet (ký hiệu 20’DC, 40’DC), phù hợp vận chuyển hàng khô và hàng tổng hợp, đảm bảo an toàn cho hàng hóa.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.34 | 2.597 | 8300 |
- Container Lạnh (Reefer Container)
Để đáp ứng nhu cầu bảo quản hàng hóa nhiệt độ ổn định, chúng tôi cung cấp container lạnh (Reefer Container).
Loại Container lạnh | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet lạnh | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
Container 40 feet lạnh | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 |
Các Loại Container Khác:
- Open Top Container: Cho hàng kích thước lớn.
- Flat Rack Container: Cho hàng nặng hoặc có hình dạng đặc biệt.
- Tank Container: Vận chuyển chất lỏng.
Với các loại container đa dạng, Project Shipping cam kết đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển của quý khách.
Lịch tàu từ Cochin – Ấn Độ đi Cát Lái Việt Nam
Chúng tôi liên tục theo dõi lịch trình tàu từ cảng Cát Lái Việt Nam đi Cochin – Ấn Độ, đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời và chính xác, giúp khách hàng dễ dàng lên kế hoạch vận chuyển. Chi tiết lịch trình giúp quý khách lựa chọn phương án tối ưu cho nhu cầu của mình.
Loại Hàng Hóa | Ngày Khởi Hành | Thời Gian Dự Kiến | Ghi Chú |
Hàng Nguyên Container (FCL) | Thứ Ba, Thứ Bảy hàng tuần | 16 – 21 ngày | Đảm bảo an toàn, giao hàng đúng thời gian, hỗ trợ xuất khẩu hiệu quả. |
Hàng Lẻ (LCL) | Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 16 – 21 ngày |
Dịch vụ ổn định và đáng tin cậy của chúng tôi cam kết đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển của quý khách.
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cochin – Ấn Độ đi Cát Lái Việt Nam
Trước khi tiến hành nhập khẩu hàng hóa vào Việt Nam, doanh nghiệp cần kiểm tra các thủ tục và yêu cầu nhập khẩu cần thiết. Dưới đây là những điểm cần lưu ý để quy trình diễn ra suôn sẻ:
- Kiểm tra thủ tục nhập khẩu: Doanh nghiệp cần nắm rõ quy định và yêu cầu nhập khẩu hàng hóa vào Việt Nam.
- Xác minh thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Kiểm tra xem hàng hóa có cần giấy phép hoặc chịu thuế xuất khẩu hay không.
- Sản phẩm đặc thù: Các sản phẩm như thực phẩm, y tế, cây và động vật sống cần có giấy phép nhập khẩu.
- Chứng nhận xuất xứ (C.O): Để hưởng thuế ưu đãi khi xuất khẩu sang Việt Nam, doanh nghiệp cần có chứng nhận xuất xứ.
- Kiểm dịch thực vật: Sản phẩm nông nghiệp và chưa chế biến cần được kiểm dịch thực vật.
- Phun trùng cho gỗ: Các sản phẩm gỗ phải qua xử lý phun trùng để đáp ứng yêu cầu kiểm dịch.
- Đóng gói chắc chắn: Hàng hóa cần đóng gói kỹ để an toàn trong quá trình vận chuyển.
- Lựa chọn đối tác vận chuyển: Doanh nghiệp nên hợp tác với đơn vị vận chuyển uy tín chuyên tuyến Việt Nam – Ấn Độ.
Việc hiểu rõ các quy định này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Lời kết
Dịch vụ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cochin đến Cảng Cát Lái của Project Shipping sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí và thời gian vận chuyển. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành logistics, chúng tôi hiểu rõ nhu cầu của doanh nghiệp và cam kết mang đến giải pháp vận chuyển an toàn, nhanh chóng và đúng thời gian. Project Shipping sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong mọi khâu của quy trình xuất nhập khẩu, đảm bảo các lô hàng luôn đến nơi một cách hiệu quả nhất.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Mundra