Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Visakhapatnam là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí và nâng cao hiệu quả trong hoạt động xuất nhập khẩu. Với dịch vụ vận tải từ Project Shipping, doanh nghiệp được đảm bảo an toàn, đúng thời hạn, cùng nhiều tùy chọn linh hoạt từ hàng nguyên container (FCL) đến hàng lẻ (LCL). Sở hữu kinh nghiệm dày dặn và cam kết về chất lượng, chúng tôi đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường và tự tin vươn ra quốc tế.
Giới thiệu về cảng Visakhapatnam – Ấn Độ
Cảng Visakhapatnam, thường được gọi là cảng Vizag, nằm tại bang Andhra Pradesh trên bờ biển phía đông của Ấn Độ. Là một trong những cảng tự nhiên sâu nhất của Ấn Độ, cảng Visakhapatnam đóng vai trò quan trọng trong hoạt động thương mại quốc tế và khu vực, kết nối Ấn Độ với các quốc gia ở Đông Nam Á, Đông Á và Thái Bình Dương.
Vị trí chiến lược và cơ sở hạ tầng hiện đại giúp cảng Vizag trở thành điểm trung chuyển hàng hóa chính cho các ngành công nghiệp lớn của Ấn Độ, đặc biệt là sắt thép, phân bón, than đá, và dầu mỏ.
Bên cạnh khả năng xử lý hàng hóa đa dạng từ container, hàng rời đến các loại hàng hóa đặc biệt, cảng Visakhapatnam còn có các dịch vụ hỗ trợ như kho bãi, dịch vụ logistics và bảo quản hàng hóa.
Với sự đầu tư liên tục vào cơ sở hạ tầng và dịch vụ, cảng Vizag không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thương trong nước mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực, mở rộng cơ hội thương mại quốc tế cho Ấn Độ.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Visakhapatnam – Ấn Độ của Project Shipping
Với kinh nghiệm phong phú trong ngành logistics và vận tải quốc tế, Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Cảng Cát Lái (Việt Nam) đến Cảng Visakhapatnam (Ấn Độ), tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và phát triển thị trường Ấn Độ.
Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi cam kết mang đến các giải pháp vận tải đường biển an toàn, linh hoạt và tiết kiệm chi phí, đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời hạn và trong điều kiện hoàn hảo. Project Shipping không ngừng cải tiến dịch vụ để giúp khách hàng đạt được sự phát triển bền vững trong thị trường quốc tế.
Các mặt hàng xuất khẩu đi Visakhapatnam – Ấn Độ
- Điện thoại và linh kiện: Việt Nam là nguồn cung cấp đa dạng các loại điện thoại và linh kiện, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng công nghệ ngày càng tăng cao tại Ấn Độ.
- Sắt thép: Các sản phẩm sắt thép chất lượng cao từ Việt Nam với giá cả cạnh tranh, rất được ưa chuộng trong ngành xây dựng và sản xuất tại Ấn Độ.
- Máy móc, thiết bị và phụ tùng: Việt Nam cung cấp nhiều loại máy móc, thiết bị, và phụ tùng, hỗ trợ cho các ngành công nghiệp và các dự án xây dựng lớn tại Ấn Độ.
- Thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu: Các sản phẩm này từ Việt Nam đáp ứng nhu cầu lớn của lĩnh vực nông nghiệp đang phát triển nhanh chóng tại Ấn Độ.
- Cao su: Sản phẩm cao su từ Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong ngành sản xuất và chế biến của Ấn Độ.
- Đồ gia dụng: Với mẫu mã phong phú và chất lượng cao, các sản phẩm gia dụng từ Việt Nam đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng hằng ngày của người dân Ấn Độ.
- Thủy sản: Các sản phẩm thủy sản như tôm và cá từ Việt Nam phục vụ cho nhu cầu thực phẩm chất lượng cao của thị trường Ấn Độ.
- Đồ chơi và dụng cụ thể thao: Sản phẩm đồ chơi và dụng cụ thể thao từ Việt Nam mang đến nhiều lựa chọn phong phú, phục vụ nhu cầu giải trí và thể thao của người tiêu dùng Ấn Độ.
Những mặt hàng xuất khẩu này không chỉ đáp ứng đa dạng nhu cầu của thị trường Ấn Độ mà còn thúc đẩy thương mại song phương, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hoạt động trên thị trường quốc tế.
Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Visakhapatnam – Ấn Độ
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Cát Lái đến Cảng Visakhapatnam, là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp vận chuyển số lượng lớn hàng hóa với chi phí tiết kiệm.
Đây là giải pháp lý tưởng để doanh nghiệp quản lý chi phí vận tải và đảm bảo thời gian giao hàng cho các lô hàng lớn và thường xuyên.
Container 20 feet | Container 40 feet |
800 USD | 1000 USD |
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Dành cho doanh nghiệp có khối lượng hàng nhỏ không yêu cầu container nguyên, dịch vụ hàng lẻ (LCL) của Project Shipping áp dụng mức phí dựa trên dung tích (CBM) với mức tối thiểu là 1 CBM:
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) | 12 |
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container từ Cảng Cát Lái đến Ấn Độ, các doanh nghiệp cần dự trù các chi phí bổ sung sau để quản lý ngân sách chính xác:
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $145 | $235 | $195 | $295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 | $40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với dịch vụ hàng lẻ (LCL), phụ phí được tính dựa trên thể tích hoặc khối lượng, tạo sự linh hoạt cho doanh nghiệp trong việc quản lý chi phí:
Hàng LCL | |
THC | USD10/CBM |
CFS | USD10/CBM |
AMS | USD10/SET |
LSS | USD8/CBM |
RR | USD25/CBM |
Fumigation | $20/SET |
Hiểu rõ các khoản phụ phí này giúp doanh nghiệp dự trù chi phí vận chuyển một cách chính xác và đảm bảo hiệu quả tối đa trong quá trình vận tải từ Việt Nam đến Ấn Độ.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Visakhapatnam – Ấn Độ và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Cát Lái đến Cảng Visakhapatnam với các lựa chọn linh hoạt, bao gồm 20’DC, 40’DC, container lạnh, và flat rack, đáp ứng nhu cầu vận chuyển đa dạng của khách hàng.
- Dịch vụ Door-to-Door (FCL): Theo các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, Project Shipping nhận hàng từ địa chỉ của người bán và giao trực tiếp đến địa chỉ người nhận cuối, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí.
- Dịch vụ Port-to-Door (FCL): Theo điều kiện FAS và FOB, hàng hóa được vận chuyển từ cảng đi đến kho của người nhận, đảm bảo thời gian giao hàng đúng hẹn.
- Dịch vụ Port-to-Port (FCL): Dành cho các doanh nghiệp muốn tự xử lý thủ tục tại cảng đến, vận chuyển từ cảng xuất phát đến cảng đến giúp tiết kiệm chi phí và linh hoạt trong quy trình.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Visakhapatnam – Ấn Độ và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Dịch vụ hàng lẻ (LCL) của Project Shipping là giải pháp lý tưởng cho các lô hàng có khối lượng nhỏ (dưới 16 CBM). Với khả năng kết hợp nhiều lô hàng trong cùng một container, dịch vụ này giúp tối ưu hóa chi phí vận chuyển.
- Dịch vụ Door-to-Door (LCL): Theo các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, Project Shipping thực hiện thu gom, đóng gói, và vận chuyển hàng hóa đến tận nơi cho khách hàng.
- Dịch vụ Port-to-Door (LCL): Theo điều kiện FAS và FOB, hàng hóa được vận chuyển từ cảng đến địa chỉ người nhận cuối, đảm bảo an toàn và đúng tiến độ.
- Dịch vụ Port-to-Port (LCL): Phù hợp cho doanh nghiệp tự thực hiện các thủ tục tại cảng đến, dịch vụ này giúp tiết kiệm chi phí và tạo điều kiện linh hoạt trong quy trình vận chuyển.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container thường và Container cao (Dry Container, Dry High Cube Container)
Container thường, bao gồm các loại 20 feet, 40 feet và 45 feet, là lựa chọn phổ biến cho các loại hàng hóa khô không cần điều kiện bảo quản đặc biệt. Những container này có độ bền cao và khả năng chống chịu tốt với môi trường, phù hợp cho các hàng hóa có kích thước vừa phải.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m3 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 m3 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer Container)
Container lạnh được thiết kế với hệ thống điều chỉnh nhiệt độ, lý tưởng cho các loại hàng cần bảo quản đặc biệt như thực phẩm và dược phẩm. Loại container này đảm bảo chất lượng hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 ’RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m3 |
Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 m3 |
- Container mở nóc (Open Top Container): Container mở nóc không có mái che, cho phép dễ dàng xếp dỡ hàng hóa từ phía trên. Phù hợp cho các hàng hóa cồng kềnh hoặc thiết bị công nghiệp lớn.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Loại container này không có tường bao quanh và có thể gập lại khi không sử dụng, thích hợp để vận chuyển các hàng hóa nặng, cồng kềnh như máy móc và vật liệu xây dựng.
- Container bồn (Tank Container): Container bồn có thiết kế chịu lực cao, chống rò rỉ, và phù hợp cho việc vận chuyển chất lỏng hoặc hóa chất, đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.
Với đa dạng các loại container, Project Shipping đáp ứng đầy đủ các nhu cầu vận chuyển của khách hàng, từ hàng khô đến hàng lạnh, mang lại sự an tâm và chất lượng dịch vụ tối ưu.
Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Visakhapatnam – Ấn Độ
Project Shipping cung cấp lịch trình tàu linh hoạt cho cả hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL), đảm bảo thời gian giao hàng đúng hẹn để hỗ trợ doanh nghiệp trong các kế hoạch xuất nhập khẩu.
Lịch tàu và thời gian vận chuyển được cập nhật thường xuyên, giúp doanh nghiệp dễ dàng sắp xếp và quản lý lịch trình.
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Ba, Thứ Bảy hàng tuần | 22 – 25 ngày | Đảm bảo giao hàng đúng hạn và an toàn, đáp ứng nhu cầu linh hoạt của khách hàng |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 22 – 25 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Visakhapatnam – Ấn Độ
Để đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đến Ấn Độ diễn ra suôn sẻ, doanh nghiệp nên lưu ý các thủ tục và yêu cầu pháp lý sau:
- Thủ tục nhập khẩu tại Ấn Độ: Hàng hóa cần tuân thủ các quy định nhập khẩu của Ấn Độ để tránh rủi ro pháp lý.
- Thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Đảm bảo kiểm tra kỹ lưỡng về giấy phép và thuế xuất khẩu để chuẩn bị đầy đủ hồ sơ.
- Giấy phép nhập khẩu đặc biệt: Đối với các sản phẩm nhạy cảm như thực phẩm và thiết bị y tế, doanh nghiệp cần giấy phép nhập khẩu trước khi xuất khẩu.
- Chứng nhận xuất xứ (C.O): Để được hưởng ưu đãi thuế, doanh nghiệp nên xin chứng nhận xuất xứ khi xuất khẩu vào Ấn Độ.
- Kiểm dịch thực vật: Đối với sản phẩm từ thực vật, kiểm dịch là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo an toàn sinh học.
- Phun trùng cho hàng gỗ: Các sản phẩm từ gỗ cần được phun trùng để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn và ngăn ngừa sâu bệnh.
- Đóng gói chắc chắn: Đảm bảo hàng hóa được đóng gói cẩn thận do thời gian vận chuyển dài.
- Lựa chọn đối tác vận chuyển uy tín: Làm việc với công ty logistics uy tín như Project Shipping sẽ đảm bảo quy trình xuất khẩu an toàn và đúng tiến độ.
Những lưu ý này giúp doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu pháp lý của cả hai quốc gia và thúc đẩy thương mại quốc tế ổn định và bền vững.
Lời kết
Project Shipping không chỉ đơn thuần là một dịch vụ vận chuyển mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình vươn ra thị trường quốc tế. Với cước phí vận chuyển đường biển hợp lý từ Cảng Cát Lái đến Cảng Visakhapatnam, chúng tôi mang đến các giải pháp vận tải tối ưu, đảm bảo an toàn và đúng tiến độ cho từng lô hàng. Đội ngũ chuyên gia của Project Shipping luôn tận tâm và chuyên nghiệp trong từng giai đoạn vận chuyển, từ khâu tư vấn ban đầu đến lúc hàng hóa cập cảng an toàn.
Hãy liên hệ với Project Shipping ngay hôm nay để nhận tư vấn chi tiết và khám phá các giải pháp vận tải phù hợp nhất, giúp doanh nghiệp của bạn phát triển bền vững trên thị trường quốc tế!
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Mundra