Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Tokyo đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hoạt động kinh doanh tại Nhật Bản. Với sự phát triển của mối quan hệ thương mại giữa hai quốc gia, nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng gia tăng, đòi hỏi các giải pháp vận tải hiệu quả về chi phí và đảm bảo chất lượng. Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Tokyo với các phương án linh hoạt, đáp ứng mọi nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp.
Giới thiệu về cảng Tokyo – Nhật Bản
Cảng Tokyo, nằm ở vị trí chiến lược tại thủ đô Nhật Bản, là một trong những cảng biển lớn nhất và quan trọng nhất ở châu Á. Được thành lập từ giữa thế kỷ 19, cảng đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và hiện nay không chỉ là một trung tâm logistics lớn mà còn là một cửa ngõ thương mại quốc tế hàng đầu, kết nối Nhật Bản với các thị trường toàn cầu.
Cảng Tokyo có hạ tầng hiện đại với khả năng tiếp nhận các tàu có trọng tải lớn, bao gồm cả tàu container và tàu hàng rời. Hệ thống bến cảng cùng các thiết bị chuyên dụng được đầu tư mạnh mẽ giúp cảng xử lý khối lượng hàng hóa lớn một cách hiệu quả, đáp ứng nhu cầu giao thương ngày càng gia tăng. Không chỉ dừng lại ở chức năng vận chuyển, cảng còn có các khu vực kho bãi hiện đại, hỗ trợ quản lý và bảo quản hàng hóa, đảm bảo chất lượng trong suốt quá trình lưu trữ.
Với vai trò là trung tâm kinh tế của Nhật Bản, Cảng Tokyo còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước mở rộng hoạt động kinh doanh. Hơn nữa, cảng cũng hỗ trợ mạnh mẽ cho ngành du lịch nhờ vào các dịch vụ vận tải khách, góp phần làm phong phú thêm trải nghiệm của du khách đến với Nhật Bản.
Với những lợi thế vượt trội về vị trí địa lý, hạ tầng và dịch vụ, Cảng Tokyo tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của mình trong mạng lưới logistics toàn cầu và là một điểm đến lý tưởng cho các hoạt động thương mại quốc tế.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Tokyo – Nhật Bản của Project Shipping
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực logistics và vận tải, Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Cảng Cát Lái (Việt Nam) đến Cảng Tokyo (Nhật Bản), giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và mở rộng thị trường Nhật Bản.
Đội ngũ của chúng tôi cam kết mang đến các giải pháp vận tải đường biển linh hoạt, an toàn, và tối ưu chi phí, đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời hạn và trong điều kiện tốt nhất. Không ngừng cải tiến và mở rộng dịch vụ, Project Shipping luôn hướng tới hỗ trợ khách hàng phát triển bền vững trong môi trường thương mại quốc tế.
Các mặt hàng xuất khẩu đi Tokyo – Nhật Bản
- Máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện:
- Việt Nam là nguồn cung cấp quan trọng các sản phẩm điện tử và linh kiện máy tính cho Nhật Bản.
- Các sản phẩm này đáp ứng nhu cầu của thị trường Nhật Bản với chất lượng đảm bảo và giá thành cạnh tranh.
- Điện thoại và linh kiện:
- Việt Nam xuất khẩu số lượng lớn điện thoại di động và linh kiện sang Nhật Bản, đáp ứng thị trường tiêu thụ công nghệ cao và không ngừng tăng trưởng tại đây.
- Máy móc, thiết bị và dụng cụ phụ tùng:
- Các sản phẩm máy móc, thiết bị, và dụng cụ phụ tùng từ Việt Nam được xuất khẩu để phục vụ cho các ngành công nghiệp và xây dựng tại Nhật Bản, đóng góp vào nhu cầu hiện đại hóa hạ tầng và công nghiệp.
- Sắt thép:
- Với chất lượng cao và giá thành hợp lý, sắt thép Việt Nam trở thành lựa chọn ưa chuộng trong lĩnh vực xây dựng và sản xuất của Nhật Bản, một trong những ngành luôn có nhu cầu ổn định.
- Đồ mỹ nghệ:
- Các sản phẩm đồ mỹ nghệ thủ công từ Việt Nam được đánh giá cao tại Nhật Bản, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm văn hóa nghệ thuật có giá trị thẩm mỹ.
- Dệt may:
- Sản phẩm dệt may từ Việt Nam với đa dạng mẫu mã và chất lượng cao được thị trường Nhật Bản ưa chuộng, đặc biệt là các mặt hàng thời trang và phụ kiện.
- Thủy sản:
- Việt Nam có thế mạnh trong lĩnh vực thủy sản, cung cấp nhiều sản phẩm như tôm, cá và thủy sản chế biến chất lượng cao, đáp ứng thị trường tiêu thụ lớn của Nhật Bản.
- Giày dép:
- Các sản phẩm giày dép từ Việt Nam với thiết kế đa dạng và giá cả hợp lý rất được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng, mở ra nhiều tiềm năng phát triển cho các doanh nghiệp xuất khẩu.
Những mặt hàng này không chỉ đáp ứng nhu cầu của thị trường Nhật Bản mà còn đóng góp vào việc thúc đẩy mối quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Tokyo – Nhật Bản
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cát Lái đến Tokyo mang lại lợi ích về chi phí cho các doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển khối lượng lớn.
Bảng giá cước cho container 20 feet và 40 feet như sau:
Container 20 feet | Container 40 feet |
250 USD | 500 USD |
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Đối với các doanh nghiệp có lô hàng nhỏ, dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) cung cấp giải pháp linh hoạt và tiết kiệm chi phí, tính cước dựa trên dung tích hàng hóa (CBM) với mức tối thiểu 1 CBM:
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) | 2 |
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container từ Cảng Cát Lái đến Nhật Bản, các doanh nghiệp cần chuẩn bị cho các loại phụ phí sau đây:
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $145 | $235 | $195 | $295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 | $40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với hàng lẻ (LCL), các phụ phí được tính dựa trên thể tích hoặc khối lượng hàng hóa, bao gồm:
Hàng LCL | |
THC | USD10/CBM |
CFS | USD10/CBM |
AMS | USD10/SET |
LSS | USD8/CBM |
RR | USD25/CBM |
Fumigation | $20/SET |
Những phụ phí này giúp các doanh nghiệp hoạch định chi phí một cách hiệu quả cho hành trình vận chuyển từ Việt Nam đến Nhật Bản, bảo đảm quy trình vận tải diễn ra an toàn và trôi chảy.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Tokyo – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Cát Lái đến Cảng Tokyo và ngược lại, với đa dạng các loại container như 20’DC, 40’DC, container lạnh, và flat rack.
Dịch vụ FCL này mang đến giải pháp tối ưu về chi phí và linh hoạt cho các nhu cầu vận tải đa dạng:
- Dịch vụ Door-to-Door (FCL): Theo các điều kiện như EXW, FCA, DAP và DDP, hàng hóa sẽ được thu gom từ địa điểm của người bán và giao đến địa chỉ của người nhận mà không cần qua nhiều khâu trung gian, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển.
- Dịch vụ Port-to-Door (FCL): Với các điều kiện FAS và FOB, hàng hóa được vận chuyển từ cảng xuất phát đến kho của người nhận, đảm bảo giao hàng đúng tiến độ và đến đúng vị trí mong muốn.
- Dịch vụ Port-to-Port (FCL): Đây là phương án vận chuyển từ cảng khởi hành đến cảng đích mà không qua các thủ tục hải quan nội địa, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp có khả năng tự xử lý các thủ tục giao nhận hàng hóa tại đích đến.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Tokyo – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping cũng hỗ trợ dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL), lý tưởng cho các lô hàng có khối lượng nhỏ từ dưới 1 CBM đến dưới 16 CBM. Với hình thức LCL, hàng hóa từ nhiều doanh nghiệp sẽ được gộp vào một container chung, giúp giảm thiểu chi phí vận chuyển cho những lô hàng có kích thước nhỏ.
Các tùy chọn dịch vụ bao gồm:
- Dịch vụ Door-to-Door (LCL): Theo các điều kiện như EXW, FCA, DAP và DDP, Project Shipping sẽ tiến hành thu gom, đóng gói và vận chuyển hàng hóa đến tận nơi, giúp doanh nghiệp quản lý dễ dàng và giảm bớt các thủ tục trung gian.
- Dịch vụ Port-to-Door (LCL): Theo điều kiện FAS và FOB, hàng hóa sẽ được vận chuyển từ cảng đến tận địa chỉ người nhận, đảm bảo an toàn trong quá trình giao nhận và giao hàng đúng tiến độ.
- Dịch vụ Port-to-Port (LCL): Đây là lựa chọn tiết kiệm cho những doanh nghiệp có thể tự xử lý thủ tục nhận hàng tại cảng đến, phù hợp với các điều kiện FAS và FOB.
Project Shipping cam kết mang đến cho khách hàng giải pháp vận chuyển toàn diện, giúp hàng hóa luôn đến đích đúng thời gian và trong tình trạng tốt nhất, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng hoạt động thương mại quốc tế một cách hiệu quả.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container Khô (Dry Container): Đây là loại container được sử dụng rộng rãi nhất, phù hợp để vận chuyển các loại hàng hóa không yêu cầu kiểm soát nhiệt độ. Các kích thước bao gồm:
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m3 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 m3 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer container): Loại container này được thiết kế để duy trì nhiệt độ ổn định, thích hợp cho hàng hóa cần kiểm soát nhiệt độ như thực phẩm và dược phẩm.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 ’RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m3 |
Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 m3 |
- Container mở nóc (Open Top Container): Không có mái, giúp dễ dàng xếp dỡ hàng hóa từ phía trên, phù hợp với các thiết bị công nghiệp hoặc vật liệu xây dựng lớn.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Thiết kế không có tường và có thể gập lại khi không sử dụng, thích hợp cho các loại hàng hóa cồng kềnh, nặng như máy móc và vật liệu xây dựng.
- Container bồn (Tank Container): Container bồn được làm từ thép chịu lực, có khả năng chống rò rỉ và phù hợp để vận chuyển các chất lỏng hoặc hóa chất, đảm bảo an toàn cho hàng hóa nguy hiểm hoặc dễ cháy nổ.
Project Shipping cam kết cung cấp các giải pháp container đa dạng và phù hợp với nhu cầu, đảm bảo hiệu quả và sự an tâm cho khách hàng trong vận chuyển quốc tế.
Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Tokyo – Nhật Bản
Project Shipping cung cấp lịch trình linh hoạt cho dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL), đảm bảo hàng hóa được giao đúng hạn để hỗ trợ tốt nhất cho nhu cầu xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7 – 10 ngày | Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn
Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất nhập khẩu |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7 – 10 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Tokyo – Nhật Bản
Để đảm bảo quá trình xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Nhật Bản diễn ra thuận lợi, các doanh nghiệp cần lưu ý một số yêu cầu và thủ tục quan trọng dưới đây:
- Kiểm tra thủ tục nhập khẩu và yêu cầu pháp lý tại Nhật Bản:
- Doanh nghiệp nên nghiên cứu kỹ các quy định nhập khẩu của Nhật Bản để đảm bảo hàng hóa đáp ứng các yêu cầu cần thiết, tránh các rủi ro về thủ tục pháp lý khi vào thị trường Nhật.
- Xem xét thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam:
- Kiểm tra xem hàng hóa có bị hạn chế hoặc yêu cầu giấy phép xuất khẩu từ Việt Nam hay không
- Đồng thời xác định xem có phải nộp thuế xuất khẩu hay không để chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và tránh chậm trễ.
- Giấy phép đặc biệt đối với các mặt hàng nhạy cảm:
- Đối với các loại hàng như thực phẩm, thiết bị y tế, cây sống, và động vật sống, cần xin giấy phép nhập khẩu từ phía Nhật Bản trước khi hàng rời Việt Nam để đảm bảo hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn và được thông quan dễ dàng.
- Chứng nhận xuất xứ (C.O):
- Xin cấp Giấy chứng nhận xuất xứ (C.O) tại Việt Nam để hàng hóa có thể được hưởng các ưu đãi thuế quan khi vào thị trường Nhật Bản, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển.
- Kiểm dịch thực vật đối với hàng hóa nông sản:
- Đối với các sản phẩm từ cây trồng và nông sản chưa qua chế biến, cần thực hiện chứng nhận kiểm dịch thực vật theo quy định để đảm bảo hàng hóa không gây hại cho hệ sinh thái tại Nhật.
- Phun trùng đối với hàng gỗ:
- Với các sản phẩm gỗ hoặc sản phẩm đã qua sơ chế từ gỗ, yêu cầu thực hiện phun trùng để đảm bảo tiêu chuẩn an toàn và tránh sự lây lan của các loại sâu bệnh.
- Đóng gói hàng hóa chắc chắn:
- Thời gian vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Nhật Bản có thể kéo dài, do đó, cần sử dụng vật liệu đóng gói chắc chắn để bảo vệ hàng hóa khỏi va đập và hư hại trong suốt hành trình.
- Chọn đối tác vận chuyển uy tín:
- Doanh nghiệp nên hợp tác với các công ty logistics có uy tín và kinh nghiệm chuyên tuyến Việt Nam – Nhật Bản.
- Những đối tác này sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ xử lý các thủ tục phức tạp, giúp quá trình vận chuyển diễn ra an toàn và hiệu quả.
Những lưu ý này sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đến Nhật Bản diễn ra trơn tru, đồng thời tuân thủ các quy định pháp lý của cả hai quốc gia.
Lời kết
Hiểu rõ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Tokyo sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng hoạch định tài chính và xây dựng chiến lược vận tải tối ưu. Với cam kết của Project Shipping về chất lượng và an toàn, chúng tôi hy vọng rằng thông tin trong bài viết sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện, từ đó đưa ra quyết định hợp lý cho hoạt động vận chuyển hàng hóa quốc tế, nâng cao hiệu quả và lợi thế cạnh tranh trên thị trường Nhật Bản.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Nagoya