Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Swinoujscie là một yếu tố quan trọng đối với các doanh nghiệp Việt Nam đang hướng tới thị trường Ba Lan. Với sự phát triển của nền kinh tế Ba Lan và nhu cầu xuất khẩu hàng hóa ngày càng tăng, việc hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Swinoujscie là điều rất cần thiết. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến cước phí vận chuyển và các dịch vụ vận chuyển qua Project Shipping.

Giới thiệu về Cảng Swinoujscie – Ba Lan
Cảng Swinoujscie là một trong những cảng biển quan trọng của Ba Lan, nằm ở khu vực eo biển Świna, trên các đảo Wolin và Usedom, gần Biển Baltic. Đây là một cảng đa năng, phục vụ cả hoạt động vận chuyển hàng hóa và hành khách, đóng vai trò chiến lược trong việc kết nối Ba Lan với các quốc gia xung quanh Biển Baltic.
Trong năm 2022, Cảng Swinoujscie đã xử lý gần 20 triệu tấn hàng hóa, chiếm khoảng 16,8% tổng lượng hàng hóa qua các cảng biển Ba Lan, cho thấy tầm quan trọng của cảng trong nền kinh tế vận tải quốc tế của Ba Lan. Cảng cũng tiếp nhận hơn 6.200 tàu có tổng trọng tải lớn, thể hiện khả năng tiếp nhận và xử lý các lô hàng lớn với hiệu quả cao.
Cảng Swinoujscie cùng với Cảng Szczecin được quản lý dưới một cơ quan duy nhất, tạo thành Cảng Szczecin-Swinoujscie, khu phức hợp cảng lớn thứ 6 trên Biển Baltic. Điều này không chỉ giúp tối ưu hóa các dịch vụ vận chuyển hàng hóa mà còn thúc đẩy sự phát triển của khu vực, góp phần vào sự phát triển kinh tế của Ba Lan và khu vực Baltic.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Swinoujscie – Ba Lan của Project Shipping
Dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Cát Lái, Việt Nam đến Swinoujscie, Ba Lan của Project Shipping mang đến giải pháp toàn diện cho việc xuất khẩu hàng hóa quốc tế. Với các dịch vụ đa dạng từ vận chuyển bằng đường biển, thủ tục hải quan, cho đến dịch vụ lưu kho, chúng tôi giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời đảm bảo hàng hóa được vận chuyển một cách hiệu quả và an toàn. Project Shipping là đối tác đáng tin cậy, luôn cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Các mặt hàng vận chuyển đi Swinoujscie – Ba Lan
Dưới đây là một số mặt hàng chính trong thương mại giữa Việt Nam và Ba Lan, cùng với dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Cảng Cát Lái tới Cảng Swinoujscie:
- Điện thoại và linh kiện: Việt Nam là trung tâm sản xuất điện thoại di động lớn, xuất khẩu các sản phẩm điện tử và linh kiện, phục vụ nhu cầu tiêu thụ tại Ba Lan.
- Sắt thép: Thép cuộn, thép tấm và thép xây dựng từ Việt Nam được xuất khẩu sang Ba Lan, đóng góp vào ngành công nghiệp chế tạo và xây dựng.
- Máy móc và thiết bị công nghiệp: Các sản phẩm máy móc, thiết bị điện và phụ tùng từ Việt Nam phục vụ sản xuất và chế tạo tại Ba Lan.
- Thực phẩm chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu: Các sản phẩm nông nghiệp từ Việt Nam giúp phát triển ngành nông nghiệp tại Ba Lan.
- Cao su: Việt Nam cung cấp cao su nguyên liệu và các sản phẩm cao su cho các ngành chế biến tại Ba Lan.
- Đồ gia dụng: Các sản phẩm gia dụng từ Việt Nam, đặc biệt là đồ nội thất và thiết bị nhà bếp, được thị trường Ba Lan ưa chuộng.
- Thủy sản: Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm thủy sản như cá, tôm, mực đáp ứng nhu cầu thực phẩm tại Ba Lan.
- Sản phẩm từ mây, tre, cói và thảm: Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ mây, tre, cói và thảm của Việt Nam được Ba Lan yêu thích trong trang trí nội thất.
Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Swinoujscie – Ba Lan
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Dịch vụ FCL là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp vận chuyển số lượng lớn hàng hóa từ Việt Nam đến Ba Lan bằng nguyên container.
|
Container 20 feet |
Container 40 feet |
| USD |
USD |
Dịch vụ này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi xuất khẩu hàng hóa sang Ba Lan, đảm bảo hiệu quả vận chuyển và tiết kiệm tài chính trong chuỗi cung ứng quốc tế.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
| Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) |
USD |
Dịch vụ LCL cho phép doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tăng tính linh hoạt khi vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam tới Ba Lan mà không cần thuê nguyên container.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Doanh nghiệp cần lưu ý các khoản phụ phí khi vận chuyển hàng FCL, ngoài cước chính, tùy vào loại container và các dịch vụ đi kèm, bao gồm:
|
Hàng FCL |
||||
| Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF |
Cont 40RF |
|
|
Phí THC |
$145 | $235 | $195 | $295 |
| Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 |
$40 |
|
Phí khai AMS (AMS) |
$35 | $35 | $35 | $35 |
| Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 |
$10 |
|
Phí Thả hàng (Telex) |
$40 | $40 | $40 |
$40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Với các lô hàng LCL, phụ phí thường được tính theo thể tích hoặc tính chất hàng hóa, bao gồm các khoản phí như:
|
Hàng LCL |
|
|
THC |
USD10/CBM |
| CFS |
USD10/CBM |
|
AMS |
USD10/SET |
| LSS |
USD8/CBM |
|
RR |
USD25/CBM |
| Fumigation |
$20/SET |
Những khoản chi phí này thường phát sinh trong quá trình vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam và cần được xem xét kỹ càng để tối ưu chi phí, giúp đảm bảo quá trình giao nhận diễn ra thuận lợi.

Vận chuyển hàng nguyên container Cát Lái Việt Nam đi Swinoujscie – Ba Lan và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) của Project Shipping kết nối Cảng Cát Lái, Việt Nam và Cảng Swinoujscie, Ba Lan, cung cấp nhiều loại container như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack để phục vụ nhu cầu vận chuyển của các doanh nghiệp.
- Dịch vụ Door-to-Door (FCL): Hàng hóa được vận chuyển từ kho người gửi tại Việt Nam đến kho người nhận tại Ba Lan, với các điều kiện giao hàng EXW, FCA, DAP và DDP. Dịch vụ đảm bảo an toàn và đúng tiến độ cho hàng hóa.
- Dịch vụ Port-to-Door (FCL): Chuyển hàng từ Cảng Cát Lái đến kho người nhận tại Cảng Swinoujscie, dịch vụ áp dụng điều kiện FAS và FOB, giúp giảm thời gian và thủ tục trong chuỗi cung ứng.
- Dịch vụ Port-to-Port (FCL): Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cảng Cát Lái đến Cảng Swinoujscie, sau đó khách hàng sẽ tự thực hiện thủ tục thông quan và vận chuyển hàng nội địa tại Ba Lan.
Vận chuyển hàng lẻ Cát Lái Việt Nam đi Swinoujscie – Ba Lan và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Dành cho các doanh nghiệp cần vận chuyển lô hàng có thể tích từ 1cbm đến 16cbm, dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) của Project Shipping là giải pháp lý tưởng giúp tiết kiệm chi phí cho các lô hàng nhỏ không đủ khối lượng để thuê nguyên container.
- Dịch vụ Door-to-Door (LCL): Hàng hóa được vận chuyển từ kho người gửi tại Việt Nam đến kho người nhận tại Ba Lan với các điều kiện giao hàng như EXW, FCA, DAP và DDP. Hàng sẽ được tập kết và đóng gói cẩn thận tại kho của Project Shipping để đảm bảo an toàn suốt quá trình vận chuyển.
- Dịch vụ Port-to-Door (LCL): Áp dụng cho các điều kiện giao hàng FAS và FOB, dịch vụ này giúp vận chuyển hàng từ Cảng Cát Lái đến kho người nhận tại Cảng Swinoujscie, giúp đơn giản hóa quy trình và giảm thiểu thủ tục hành chính.
- Dịch vụ Port-to-Port (LCL): Dịch vụ này chỉ vận chuyển hàng từ Cảng Cát Lái đến Cảng Swinoujscie với các điều kiện FAS và FOB. Sau khi hàng đến cảng, khách hàng tự thực hiện thủ tục thông quan và tiếp tục vận chuyển hàng nội địa tại Ba Lan.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube)
Các loại container này thường được sử dụng để vận chuyển hàng hóa thông thường mà không có yêu cầu về bảo quản đặc biệt. Với chi phí hợp lý và tính linh hoạt, chúng có thể vận chuyển một loạt các loại hàng hóa một cách hiệu quả.
|
Loại Container |
Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
| Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 |
33.2 m3 |
|
Container 40 feet thường |
12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 m3 |
| Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 |
76.3 m3 |
|
Container 45 cao |
13.556 | 2.340 | 2.597 |
83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer Container)
Container lạnh được thiết kế đặc biệt để duy trì nhiệt độ ổn định trong suốt quá trình vận chuyển. Loại container này rất phù hợp với những mặt hàng yêu cầu điều kiện bảo quản nghiêm ngặt như thực phẩm tươi sống, dược phẩm hoặc các sản phẩm dễ hỏng.
| Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
| Container 20 ’RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m3 |
| Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 m3 |
Các loại container khác bao gồm:
- Container Mở Nóc (Open Top Container): Không có mái, thích hợp cho hàng hóa cồng kềnh hoặc cần bốc dỡ từ trên xuống. Đây là lựa chọn lý tưởng cho hàng hóa không thể chứa trong container kín.
- Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container): Không có vách ngắn, lý tưởng cho hàng hóa nặng hoặc cồng kềnh như máy móc, thiết bị công nghiệp.
- Container Bồn (Tank Container): Được thiết kế để vận chuyển chất lỏng, hóa chất hoặc khí nén, loại container này đảm bảo an toàn cho hàng hóa nguy hiểm hoặc yêu cầu bảo quản đặc biệt.

Các loại container – kích thước và khối lượng
Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Swinoujscie – Ba Lan
|
Loại hàng hóa |
Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
|
Hàng nguyên container (FCL) |
Các doanh nghiệp nên tập trung vào việc chọn lựa các giải pháp vận chuyển hiệu quả, giúp tối ưu hóa quy trình giao nhận và giảm thiểu các rủi ro có thể phát sinh. |
||
| Hàng lẻ (LCL) |
|
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Swinoujscie – Ba Lan
Không những quan tâm đến cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Swinoujscie mà doanh nghiệp nếu muốn xuất khẩu đi Ba Lan còn cần lưu ý tới những điều sau:
- Thủ tục nhập khẩu Ba Lan: Đảm bảo bạn hiểu và tuân thủ các yêu cầu về giấy phép và tiêu chuẩn nhập khẩu để không gặp phải vấn đề khi thông quan.
- Thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Đảm bảo tất cả giấy phép và thuế xuất khẩu đầy đủ để không gặp trở ngại trong quá trình xuất khẩu.
- Hàng hóa đặc biệt: Xin giấy phép nhập khẩu cho các mặt hàng đặc biệt như thực phẩm, y tế, cây sống, động vật sống, yêu cầu kiểm tra nghiêm ngặt.
- Chứng nhận xuất xứ (C.O): Cung cấp chứng chỉ xuất xứ để có thể hưởng các ưu đãi thuế khi hàng hóa nhập khẩu vào Ba Lan.
- Kiểm dịch thực vật: Đảm bảo có chứng nhận kiểm dịch cho cây trồng và các sản phẩm chưa chế biến.
- Phun trùng sản phẩm gỗ: Đảm bảo các sản phẩm từ gỗ được phun trùng để ngăn ngừa dịch bệnh và côn trùng.
- Đóng gói an toàn: Đảm bảo hàng hóa được đóng gói chắc chắn và an toàn để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
- Chọn công ty vận chuyển uy tín: Chọn công ty vận chuyển chuyên tuyến Việt Nam – Ba Lan để hỗ trợ thủ tục và tư vấn chi tiết.
Lời kết
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Swinoujscie đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu chi phí và tối ưu hóa chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp xuất khẩu sang Ba Lan. Việc chọn lựa dịch vụ vận chuyển của Project Shipping sẽ giúp bạn đảm bảo hiệu quả trong quá trình vận chuyển hàng hóa, đồng thời bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp bạn.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Hamina






