Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Sihanoukville luôn là một yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần xem xét khi lên kế hoạch vận chuyển hàng hóa. Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại giữa Việt Nam và Campuchia, việc lựa chọn giải pháp vận tải biển tối ưu, hiệu quả về chi phí, không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh mà còn đảm bảo tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Project Shipping cung cấp thông tin về giá cước giúp các doanh nghiệp đưa ra những quyết định chiến lược phù hợp.
Giới thiệu về cảng Sihanoukville – Cambodia
Nằm dọc bờ biển phía Tây Campuchia, Sihanoukville là một thành phố cảng quan trọng với vị trí chiến lược bên vịnh Thái Lan. Đây là trung tâm kinh tế và du lịch phát triển nhanh, đồng thời đóng vai trò cốt lõi trong ngành xuất nhập khẩu của đất nước. Ngoài danh tiếng về những bãi biển tuyệt đẹp, Sihanoukville còn là một đầu mối quan trọng trong chuỗi cung ứng thương mại quốc tế của Campuchia.
Cảng tọa lạc tại tọa độ 10º 36′ 28” N, 103º 31′ 27” E, với mã KHSIH, nằm ở vùng vịnh Thái Lan và được trang bị hệ thống bến cảng hiện đại. Nơi đây cung cấp các dịch vụ logistics và vận chuyển hàng hóa, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy thương mại giữa Campuchia và các quốc gia lân cận.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Sihanoukville – Cambodia của Project Shipping
Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Campuchia đang phát triển mạnh mẽ, dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong việc trao đổi hàng hóa, từ các thiết bị điện tử, máy móc cho đến sản phẩm dệt may. Để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, đồng thời kiểm soát tốt rủi ro, chi phí và thời gian, việc lựa chọn một dịch vụ vận tải uy tín và chất lượng là điều vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp.
Với hơn mười năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, Project Shipping mang đến các giải pháp vận chuyển linh hoạt và chi phí hợp lý từ Cảng Cát Lái đến Cảng Sihanoukville. Chúng tôi cam kết cung cấp những lộ trình vận tải an toàn, ổn định, đảm bảo đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của họ.
Các mặt hàng vận chuyển đi Sihanoukville – Cambodia
Việt Nam đang tích cực mở rộng xuất khẩu sang thị trường Sihanoukville, Campuchia, với nhiều loại hàng hóa đa dạng. Những sản phẩm chủ lực bao gồm:
- Điện thoại và linh kiện điện tử: Sản phẩm điện tử Việt Nam được đánh giá cao tại Campuchia nhờ tính bền và chất lượng ổn định.
- Sắt thép: Việt Nam đáp ứng nhu cầu sắt thép cao cấp cho ngành xây dựng và sản xuất công nghiệp ở Campuchia.
- Máy móc, thiết bị và phụ tùng: Những sản phẩm này góp phần thúc đẩy quá trình hiện đại hóa công nghiệp tại Campuchia.
- Thức ăn chăn nuôi, phân bón, thuốc trừ sâu: Những mặt hàng thiết yếu cho sự phát triển của nông nghiệp Campuchia.
- Cao su: Cao su Việt Nam được biết đến với độ bền cao và chất lượng đồng đều.
- Đồ gia dụng: Các sản phẩm tiện ích phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của người tiêu dùng Campuchia.
- Thủy sản: Thực phẩm tươi sống từ Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến trên bàn ăn của người Campuchia.
- Sản phẩm từ mây, tre, cói và thảm: Những sản phẩm thân thiện với môi trường phù hợp với xu hướng tiêu dùng bền vững tại Campuchia.
Sự đa dạng của các mặt hàng này không chỉ thúc đẩy giao thương giữa hai nước mà còn củng cố mối quan hệ kinh tế vững chắc tại khu vực Sihanoukville.
Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Sihanoukville – Cambodia
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Cát Lái Việt Nam đi Sihanoukville – Cambodia có mức giá cụ thể như sau:
Container 20 feet | Container 40 feet |
USD | USD |
Với mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Cambodia.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) | USD |
Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Cambodia.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam đi Sihanoukville, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges.
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $145 | $235 | $195 | $295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 | $40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với hàng lẻ (LCL), các loại phí địa phương tại Việt Nam cũng bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng nguyên container (FCL), nhưng được áp dụng dựa trên trọng lượng hoặc thể tích của lô hàng.
Hàng LCL | |
THC | USD10/CBM |
CFS | USD10/CBM |
AMS | USD10/SET |
LSS | USD8/CBM |
RR | USD25/CBM |
Fumigation | $20/SET |
Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Sihanoukville – Cambodia và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp một loạt các giải pháp vận chuyển linh hoạt cho hàng hóa nguyên container, bao gồm các tùy chọn như container 20 feet, 40 feet, container lạnh, và container flat rack. Chúng tôi hỗ trợ nhiều phương thức giao dịch quốc tế khác nhau để đáp ứng nhu cầu phong phú của khách hàng. Các dịch vụ chính mà chúng tôi cung cấp bao gồm:
- Dịch vụ door-to-door cho hàng nguyên container (FCL): Chúng tôi thực hiện toàn bộ quy trình từ việc thu gom hàng tại địa chỉ người gửi đến giao hàng tận nơi cho người nhận, với các điều kiện như EXW, FCA, DAP, và DDP. Dịch vụ này tối ưu hóa quy trình vận chuyển, giúp tiết kiệm thời gian và mang lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng.
- Dịch vụ port-to-door cho hàng nguyên container (FCL): Đối với các điều kiện như FAS và FOB, chúng tôi tiếp nhận hàng tại cảng xuất khẩu và vận chuyển đến địa chỉ của người nhận. Dịch vụ này được thiết kế để tối ưu hóa quá trình vận chuyển, đảm bảo sự hiệu quả và suôn sẻ.
- Dịch vụ port-to-port cho hàng nguyên container (FCL): Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ cảng xuất khẩu đến cảng nhập khẩu theo các điều kiện như FAS và FOB, không bao gồm thủ tục hải quan hoặc giao nhận nội địa. Đây là lựa chọn lý tưởng cho khách hàng chỉ cần dịch vụ vận chuyển giữa các cảng.
Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ vận tải hàng hóa nguyên container với chất lượng hiệu quả, linh hoạt và đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu của khách hàng.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Sihanoukville – Cambodia và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Chúng tôi cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng lẻ với sự linh hoạt tối đa, phục vụ cho các lô hàng có kích thước từ dưới 1 cbm đến 16 cbm, phù hợp cho cả xuất khẩu và nhập khẩu. Các dịch vụ chính của chúng tôi bao gồm:
- Dịch vụ door-to-door cho hàng lẻ (LCL): Dưới các điều kiện EXW, FCA, DAP, và DDP, chúng tôi tiếp nhận hàng hóa trực tiếp từ địa điểm người gửi, thực hiện việc gom hàng, đóng gói vào container, và giao hàng tận nơi cho người nhận. Dịch vụ này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn mang lại sự tiện lợi cao nhất cho khách hàng.
- Dịch vụ port-to-door cho hàng lẻ (LCL): Dựa trên các điều kiện như FAS và FOB, chúng tôi tiếp nhận hàng tại cảng xuất khẩu hoặc điểm tập kết, và đảm bảo vận chuyển an toàn đến địa chỉ kho của người nhận. Dịch vụ này được thiết kế để tối ưu hóa tốc độ và hiệu quả của quá trình giao nhận.
- Dịch vụ port-to-port cho hàng lẻ (LCL): Dịch vụ này, theo các điều kiện FAS và FOB, tập trung vào việc vận chuyển hàng hóa từ cảng xuất khẩu đến cảng nhập khẩu, không bao gồm thủ tục hải quan hoặc giao nhận nội địa. Hàng hóa sẽ được gom tại cảng xuất và chuyển đến cảng đích, nơi người nhận có thể lấy hàng.
Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ vận tải hàng lẻ với chất lượng tối ưu, sự linh hoạt và khả năng đáp ứng toàn diện các yêu cầu của khách hàng.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container thường (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container)
Chúng tôi cung cấp các loại container với các kích thước 20 feet, 40 feet và 45 feet, bao gồm cả container tiêu chuẩn (Dry Container) và loại cao (Dry High Cube).
Các container này được thiết kế chuyên biệt cho việc vận chuyển hàng khô và hàng tổng hợp. Loại container thích hợp cho các lô hàng có khối lượng trung bình, cung cấp khả năng chịu tải mạnh mẽ và đảm bảo sự bảo vệ tối ưu cho hàng hóa khỏi những tác động có thể gây hại hoặc biến dạng trong suốt quá trình vận chuyển.
Kích thước và thể tích của các loại container tiêu chuẩn:
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m3 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 m3 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer Container)
Container lạnh, với các kích thước 20 và 40 feet, được thiết kế để duy trì nhiệt độ ổn định suốt hành trình vận chuyển.
Đây là giải pháp lý tưởng cho các hàng hóa nhạy cảm với nhiệt độ như thực phẩm tươi, dược phẩm và hàng đông lạnh.
Container lạnh giúp bảo quản chất lượng sản phẩm không bị ảnh hưởng bởi biến đổi nhiệt độ, đảm bảo hàng hóa luôn trong tình trạng tốt nhất khi đến nơi.
Kích thước và thể tích của các container lạnh tiêu chuẩn:
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 ’RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m3 |
Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 m3 |
- Container mở nóc (Open Top Container) là giải pháp lý tưởng cho các lô hàng có chiều cao vượt quá giới hạn của container truyền thống. Thiết kế mở nóc cho phép bốc xếp dễ dàng các hàng hóa cồng kềnh hoặc có kích thước lớn mà không gặp trở ngại.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container) được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các mặt hàng nặng hoặc có hình dạng không bình thường. Với bề mặt phẳng và không có thành bên, loại container này cung cấp sự linh hoạt tối đa trong việc bốc dỡ và sắp xếp hàng hóa.
- Container bồn (Tank Container) là lựa chọn chuyên biệt cho việc vận chuyển các chất lỏng, hóa chất hoặc khí nén. Với thiết kế bồn chứa bên trong, container này đảm bảo sự an toàn và hiệu quả trong suốt quá trình vận chuyển.
Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Sihanoukville – Cambodia
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn
Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch vận chuyển hàng hóa đường biển |
||
Hàng lẻ (LCL) |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Sihanoukville – Cambodia
Trước khi thực hiện xuất khẩu hàng hóa từ Cát Lái tới cảng Caofeidian, Cambodia, các doanh nghiệp cần tuân thủ các bước quan trọng để đảm bảo giao dịch diễn ra trơn tru và đáp ứng yêu cầu của thị trường Cambodia. Quy trình bao gồm các bước sau:
- Tìm hiểu quy định nhập khẩu của Cambodia: Doanh nghiệp cần nắm rõ các tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng mà Cambodia yêu cầu để đảm bảo hàng hóa từ Cát Lái đáp ứng đúng yêu cầu.
- Hoàn tất thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các tài liệu pháp lý và thực hiện nghĩa vụ thuế để quy trình xuất khẩu diễn ra hợp pháp.
- Đăng ký giấy phép nhập khẩu từ Cambodia: Đối với các mặt hàng đặc biệt như nông sản, dược phẩm, hoặc thực phẩm, cần xin giấy phép nhập khẩu trước khi vận chuyển hàng hóa.
- Xin cấp giấy chứng nhận xuất xứ (C.O.): Đây là tài liệu cần thiết để doanh nghiệp có thể nhận được các ưu đãi thuế quan khi hàng hóa nhập khẩu vào Cambodia.
- Thực hiện kiểm dịch và xử lý phun trùng: Đối với hàng hóa như gỗ hoặc nông sản, cần thực hiện kiểm dịch và phun trùng theo yêu cầu của Cambodia để đảm bảo đủ điều kiện nhập khẩu.
- Chuẩn bị đóng gói và chọn đối tác vận tải đáng tin cậy: Đảm bảo hàng hóa được đóng gói cẩn thận để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển, và lựa chọn một đối tác vận tải uy tín để hàng hóa được giao an toàn và đúng tiến độ.
Thực hiện đầy đủ các bước này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình xuất khẩu và giảm thiểu rủi ro trong suốt quá trình giao dịch.
Lời kết
Việc nắm vững thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Sihanoukville là yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch vận chuyển hàng hóa hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Bằng cách lựa chọn đối tác vận tải đáng tin cậy, hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến giá cước, và tối ưu hóa quy trình logistics, doanh nghiệp sẽ có khả năng duy trì sự ổn định và phát triển bền vững trong giao thương quốc tế.
Liên hệ Project Shipping để được tư vấn hỗ trợ toàn diện để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa đường biển của doanh nghiệp.
Xem Thêm: Cước vận chuyển đường biển từ cảng Cát Lái đến cảng Muara