Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Shantou

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Khi lên kế hoạch cho việc vận chuyển hàng hóa từ cảng Cát Lái, Việt Nam đến cảng Shantou, Trung Quốc, việc hiểu rõ cước phí vận chuyển đường biển đóng vai trò then chốt trong việc quản lý chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Việc nắm bắt thông tin chi tiết về mức cước vận chuyển không chỉ giúp bạn dự toán chi phí chính xác mà còn cho phép bạn tối ưu hóa các quyết định liên quan đến quy trình xuất khẩu. Bài viết từ Project Shipping sẽ cung cấp một cái nhìn toàn diện về các mức cước vận chuyển đường biển từ cảng Cát Lái đến cảng Shantou.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Shantou
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Shantou

Giới thiệu về cảng Shantou – Trung Quốc

Shantou, một thành phố ven biển nằm ở phía đông nam Trung Quốc, thuộc tỉnh Quảng Đông, là một trung tâm thương mại quan trọng trong khu vực. Với vị trí địa lý thuận lợi trên bờ biển Nam Trung Hoa, cảng Shantou đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các tuyến thương mại quốc tế và khu vực.

Cảng Shantou tọa độ: 23º 21′ 7” N, 116º 41′ 36” E Mã cảng: CNSWA, nằm trong vùng biển Nam Trung Hoa, và có các terminal hiện đại phục vụ cho nhiều loại hàng hóa khác nhau, từ container, hàng rời đến hàng hóa công nghiệp.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Shantou – Trung Quốc của Project Shipping

Với sự mở rộng mạnh mẽ của quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc, việc trao đổi hàng hóa đã trở nên phong phú hơn bao gồm thiết bị điện tử, máy móc, may mặc và nhiều sản phẩm khác. Để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh, hạn chế rủi ro và tiết kiệm chi phí cũng như thời gian, các doanh nghiệp cần lựa chọn giải pháp vận chuyển tin cậy và hiệu quả.

Các mặt hàng vận chuyển đi Shantou – Trung Quốc

Việt Nam đã khẳng định mình như một đối tác xuất khẩu quan trọng của Trung Quốc, cung cấp một loạt sản phẩm chất lượng cao cho thị trường này. Dưới đây là các nhóm hàng chủ chốt mà Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc:

  • Điện thoại và linh kiện điện tử: Sản phẩm điện tử và linh kiện từ Việt Nam đang nhanh chóng chiếm ưu thế tại Trung Quốc nhờ vào chất lượng vượt trội và hiệu suất ổn định.
  • Sắt thép: Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm sắt thép đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu trong các lĩnh vực xây dựng và công nghiệp tại Trung Quốc.
  • Máy móc, thiết bị và phụ tùng: Các mặt hàng máy móc, thiết bị và phụ tùng từ Việt Nam được xuất khẩu rộng rãi, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp Trung Quốc.
  • Thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu: Các sản phẩm nông nghiệp từ Việt Nam hỗ trợ sự phát triển nền nông nghiệp của Trung Quốc, đáp ứng nhu cầu sản xuất nông sản.
  • Cao su: Cao su từ Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại Trung Quốc nhờ vào chất lượng ổn định và giá trị sử dụng cao.
  • Đồ gia dụng: Các sản phẩm gia dụng từ Việt Nam cung cấp các giải pháp tiện ích cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của người tiêu dùng Trung Quốc.
  • Thủy sản: Thủy sản tươi ngon từ Việt Nam là nguồn cung cấp quan trọng cho ngành thực phẩm Trung Quốc, đảm bảo chất lượng và an toàn.
  • Sản phẩm từ mây, tre, cói và thảm: Những sản phẩm chế tác từ nguyên liệu tự nhiên của Việt Nam không chỉ phục vụ nhu cầu xuất khẩu mà còn góp phần tạo ra môi trường sống xanh và bền vững tại Trung Quốc.

Những mặt hàng này đóng góp quan trọng vào hoạt động thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt là khu vực Shantou.

Cước vận chuyển từ Cảng Cát Lái đến Shantou – Trung Quốc

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Cát Lái đi Cảng Shantou – Trung Quốc có mức giá cụ thể như sau: 

Container 20 feet  Container 40 feet
40 USD 80 USD

Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD)

Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam đi Cảng Shantou, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges. 

Hàng FCL
Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $145 $235 $195 $295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40 $40
Phí khai AMS (AMS) $35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8 $10
Phí Thả hàng (Telex) $40 $40 $40 $40
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Việt Nam cũng bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng FCL, nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa.

Hàng LCL
THC USD10/CBM
CFS USD10/CBM
AMS USD10/SET
LSS USD8/CBM
RR USD25/CBM
Fumigation $20/SET

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Shantou – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng container với nhiều loại như 20’DC, 40’DC, container lạnh, container flat rack, và nhiều hình thức giao dịch quốc tế khác nhau:

  • Dịch vụ vận chuyển door to door (FCL): Dành cho các giao dịch theo các điều kiện như EXW, FCA, DAP, DDP. Chúng tôi đảm nhận toàn bộ quy trình từ việc lấy hàng từ địa chỉ của người bán và vận chuyển trực tiếp đến kho của người mua, mang lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng.
  • Dịch vụ vận chuyển port to door (FCL): Áp dụng cho các điều kiện giao hàng như FAS, FOB. Chúng tôi sẽ tiếp nhận hàng hóa từ cảng xuất phát và giao đến kho của người mua, giúp đơn giản hóa quy trình vận chuyển.
  • Dịch vụ vận chuyển port to port (FCL): Phù hợp với các giao dịch theo điều kiện FAS, FOB, khi không yêu cầu dịch vụ khai báo hải quan hoặc giao hàng nội địa. Chúng tôi nhận hàng từ cảng của người bán và vận chuyển đến cảng của người mua, đáp ứng nhu cầu vận chuyển cơ bản.

Với dịch vụ đa dạng và linh hoạt của mình, Project Shipping cam kết đáp ứng tất cả các yêu cầu vận chuyển quốc tế của bạn một cách hiệu quả và tin cậy.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Shantou – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ với khối lượng từ dưới 1CBM đến dưới 16CBM, hỗ trợ việc ghép hàng vào container xuất hoặc nhập từ Trung Quốc với nhiều phương thức linh hoạt:

  • Dịch vụ door to door cho hàng lẻ (LCL): Đối với các điều kiện mua bán như EXW, FCA, DAP, DDP, chúng tôi đảm nhận việc thu gom hàng từ địa chỉ người bán, tập hợp hàng lẻ tại điểm trung chuyển, đóng vào container và vận chuyển trực tiếp đến kho của người mua.
  • Dịch vụ port to door cho hàng lẻ (LCL): Khi giao dịch theo các điều kiện FAS, FOB, người bán sẽ chuyển hàng đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất. Sau đó, Project Shipping tiếp nhận hàng và vận chuyển đến kho của người mua.
  • Dịch vụ port to port cho hàng lẻ (LCL): Thích hợp cho các giao dịch FAS, FOB mà không yêu cầu các dịch vụ hải quan hoặc giao hàng nội địa. Hàng sẽ được người bán đưa đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất. Project Shipping sẽ thực hiện việc gom hàng và vận chuyển đến kho của chúng tôi, nơi người mua có thể đến lấy hàng.

Với Project Shipping, doanh nghiệp của bạn sẽ được hỗ trợ đầy đủ trong việc vận chuyển hàng lẻ quốc tế, đảm bảo sự an toàn và hiệu quả cao nhất.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Shantou - Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Shantou – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container):

Các container với kích thước 20 feet, 40 feet và 45 feet, bao gồm cả loại thường (Dry Container) và loại cao (Dry High Cube) (ký hiệu 20’DC và 40’DC), được chế tạo đặc biệt để vận chuyển hàng khô và hàng tổng hợp. Những loại container này được thiết kế để phù hợp với các lô hàng có kích thước không quá lớn và không dễ bị hư hại, đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình vận chuyển.

Kích thước và trọng lượng lọt lòng của các container tiêu chuẩn 20’, 40’, 45’ như sau:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3

Bảng này cung cấp thông tin cụ thể về kích thước và dung tích của các loại container phổ biến dùng trong việc vận chuyển hàng khô và hàng tổng hợp. Những dữ liệu này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc chọn lựa loại container phù hợp nhất với yêu cầu vận chuyển hàng hóa của họ, giúp tối ưu hóa quy trình logistics và bảo đảm hàng hóa được vận chuyển một cách hiệu quả nhất.

  • Container 20 feet, 40 feet lạnh (Reefer container): 

Container lạnh có kích thước 20 feet và 40 feet (Reefer container) thường được sử dụng để vận chuyển hàng hóa yêu cầu kiểm soát nhiệt độ, bao gồm thực phẩm tươi sống, dược phẩm, và các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ. Những container này được thiết kế đặc biệt để duy trì môi trường mát hoặc lạnh, đảm bảo rằng hàng hóa được bảo quản trong điều kiện tối ưu trong suốt quá trình vận chuyển.

Kích thước và trọng lượng lọt lòng của các container lạnh tiêu chuẩn 20’, 40’:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container mở nóc (Open Top Container): Được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các loại hàng hóa có chiều cao lớn hơn giới hạn của container thông thường, nhờ vào khả năng mở phần nóc để chứa những mặt hàng cồng kềnh.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Phù hợp cho việc vận chuyển các loại hàng hóa nặng hoặc có hình dạng không đồng đều, với thiết kế mặt phẳng và không có các vách ngăn, giúp dễ dàng xếp dỡ và vận chuyển.
  • Container bồn (Tank Container): Được sử dụng chủ yếu để vận chuyển các chất lỏng, hóa chất, hoặc khí nén, với cấu trúc bên trong được thiết kế đặc biệt để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho các loại hàng hóa này.

Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Shantou – Trung Quốc

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Thứ Ba, Thứ Bảy hàng tuần 5 – 7 ngày Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu

Hàng lẻ (LCL) Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 5 – 7 ngày

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Shantou – Trung Quốc

Trước khi tiến hành xuất khẩu hàng hóa từ Cảng Cát Lái đến Cảng Shantou – Trung Quốc, có một số bước thiết yếu cần được thực hiện nhằm đảm bảo quá trình này diễn ra thuận lợi và đáp ứng được các yêu cầu của thị trường Trung Quốc.

Trước khi bắt đầu quy trình xuất khẩu hàng hóa từ Cát Lái đến Shantou – Trung Quốc, các doanh nghiệp cần thực hiện một số bước quan trọng để đảm bảo mọi thứ diễn ra thuận lợi và đáp ứng đầy đủ yêu cầu của thị trường Trung Quốc. Dưới đây là các bước cần thực hiện:

  • Nghiên cứu quy định nhập khẩu: Doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ lưỡng các quy định nhập khẩu của Trung Quốc. Điều này giúp đảm bảo rằng hàng hóa xuất khẩu từ Cát Lái sẽ tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn và yêu cầu cần thiết của thị trường Trung Quốc.
  • Hoàn tất thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Trước khi xuất khẩu, hãy chắc chắn rằng tất cả các thủ tục liên quan đến việc xuất hàng đã được thực hiện đầy đủ và không gặp vấn đề về giấy tờ pháp lý hoặc thuế.
  • Đạt được giấy phép nhập khẩu từ Trung Quốc: Đối với các loại hàng hóa đặc biệt như thực phẩm, dược phẩm, hoặc động thực vật sống, doanh nghiệp cần xin giấy phép nhập khẩu từ Trung Quốc trước khi tiến hành xuất hàng.
  • Nhận chứng nhận xuất xứ (C.O.): Doanh nghiệp cần xin cấp chứng nhận xuất xứ tại Việt Nam để có thể nhận được các ưu đãi thuế khi hàng hóa được nhập khẩu vào Trung Quốc.
  • Thực hiện kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm từ cây trồng chưa qua chế biến cần có giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật để đảm bảo đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.
  • Xử lý phun trùng cho gỗ và sản phẩm từ gỗ: Đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm từ gỗ đã được xử lý phun trùng theo quy định để đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu.
  • Đóng gói hàng hóa: Đóng gói hàng hóa một cách cẩn thận để bảo vệ chúng khỏi hư hại trong suốt quá trình vận chuyển từ Cát Lái đến Shantou.
  • Chọn đối tác vận chuyển uy tín: Hợp tác với các công ty vận tải chuyên nghiệp và có kinh nghiệm trên tuyến Việt Nam – Trung Quốc sẽ giúp đảm bảo quy trình vận chuyển được thực hiện hiệu quả và an toàn.

Việc thực hiện đầy đủ các bước này không chỉ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro mà còn đảm bảo quá trình xuất khẩu hàng hóa diễn ra suôn sẻ và đạt được kết quả mong muốn.

Lời kết:

Hiểu rõ cước phí vận chuyển đường biển từ cảng Cát Lái đến cảng Shantou đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc quản lý chi phí hiệu quả và đảm bảo quy trình xuất khẩu diễn ra một cách suôn sẻ. Để giúp bạn có cái nhìn rõ ràng và chính xác về chi phí này,Project Shipping cam kết cung cấp dịch vụ hỗ trợ toàn diện và chuyên nghiệp. Chúng tôi đảm bảo hàng hóa của bạn sẽ được vận chuyển một cách an toàn và nhanh chóng, đồng thời giúp bạn nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Qingdao

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng LAT KRABANG
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng LAT KRABANG
Chào mừng bạn đến với bài viết về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng LAT KRABANG. Tại...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Laem Chabang
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Laem Chabang
Trong bối cảnh giao thương quốc tế ngày càng phát triển, việc nắm bắt thông tin về cước vận chuyển đường...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ