Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Panyu

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Khi tính toán cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Panyu, việc nắm vững các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí là rất quan trọng. Vận chuyển từ Cảng Cát Lái Việt Nam đi Cảng Panyun – Trung Quốc bao gồm nhiều yếu tố như loại hàng hóa, loại container, và thời gian vận chuyển. Bài viết này từ Project Shipping sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về các chi phí và quy trình liên quan, giúp bạn lập kế hoạch và quản lý chi phí vận chuyển hiệu quả cho lô hàng của mình.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Panyu
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Panyu

Giới thiệu về cảng Panyu – Trung Quốc

Panyu là một trong 11 quận thuộc thành phố cấp tỉnh Quảng Châu, thủ phủ của tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Vào tháng 1 năm 1975, Huyện Panyu được đặt dưới sự quản lý trực tiếp của Quảng Châu. Đến năm 1992, Huyện Panyu được nâng cấp thành thành phố cấp huyện nhưng vẫn thuộc quản lý của Quảng Châu. Vào ngày 10 tháng 7 năm 2000, Huyện Panyu chính thức đổi tên thành Quận Panyu. Hiện nay, quận này có diện tích khoảng 530 km².

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Panyu – Trung Quốc của Project Shipping

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc đang gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt với các sản phẩm như đồ gia dụng, điện tử, may mặc và máy móc. Sử dụng dịch vụ vận tải từ các đơn vị chuyên nghiệp không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và thời gian mà còn giảm thiểu các rủi ro tiềm ẩn trong quá trình vận chuyển.

Project Shipping với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển an toàn và nhanh chóng với mức giá cạnh tranh. Chúng tôi khai thác tuyến vận tải thường xuyên từ Cảng Cát Lái – Việt Nam đến Cảng Panyu – Trung Quốc, đáp ứng linh hoạt nhu cầu vận chuyển từ hàng lẻ (LCL), hàng nguyên container (FCL) cho đến hàng rời, phục vụ hiệu quả cho cả doanh nghiệp và cá nhân.

Các mặt hàng vận chuyển đi Panyu – Trung Quốc

Việt Nam hiện đang đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu sang Trung Quốc, với trọng tâm là các ngành hàng quan trọng, nhằm nâng cao kim ngạch thương mại song phương và phát triển bền vững. Nhờ sự phát triển kinh tế mạnh mẽ và cải thiện công nghệ sản xuất, Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại quan trọng của Trung Quốc với nhiều sản phẩm đa dạng và chất lượng cao. Các sản phẩm xuất khẩu chính từ Việt Nam sang Trung Quốc bao gồm:

  • Điện thoại và linh kiện: Việt Nam là một trong những nhà cung cấp lớn về điện thoại và linh kiện điện tử cho Trung Quốc. Ngành công nghiệp điện tử phát triển nhanh chóng đã giúp Việt Nam đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của Trung Quốc về các thiết bị công nghệ.
  • Sắt thép: Việt Nam xuất khẩu một lượng lớn sắt thép sang Trung Quốc, đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp xây dựng và sản xuất của quốc gia này. Sản phẩm sắt thép từ Việt Nam góp phần gia tăng đáng kể kim ngạch xuất khẩu, đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường Trung Quốc.
  • Máy móc, thiết bị và phụ tùng: Ngành công nghiệp máy móc, thiết bị và phụ tùng của Việt Nam đang ngày càng phát triển và đóng góp quan trọng vào xuất khẩu sang Trung Quốc. Những sản phẩm này không chỉ giúp hiện đại hóa ngành công nghiệp Trung Quốc mà còn tăng cường mối quan hệ hợp tác kỹ thuật giữa hai quốc gia.
  • Thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu: Việt Nam xuất khẩu nhiều sản phẩm nông nghiệp thiết yếu như thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu, phục vụ cho ngành nông nghiệp phát triển mạnh mẽ của Trung Quốc. Đây là những mặt hàng đóng góp quan trọng vào sự phát triển nông nghiệp và đảm bảo an ninh lương thực cho quốc gia đông dân này.
  • Cao su: Cao su là một trong những sản phẩm chiến lược mà Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc. Sản phẩm cao su của Việt Nam không chỉ được sử dụng trong ngành sản xuất lốp xe mà còn ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác.
  • Đồ gia dụng: Sản phẩm gia dụng sản xuất tại Việt Nam, từ đồ gỗ, đồ nhựa cho đến các thiết bị điện tử nhỏ, đang ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc. Chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh giúp Việt Nam chiếm lĩnh thị phần lớn trong lĩnh vực này.
  • Thủy sản: Việt Nam nổi tiếng là quốc gia xuất khẩu thủy sản chất lượng cao. Các sản phẩm như tôm, cá, mực… từ Việt Nam được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng và góp phần lớn vào kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
  • Sản phẩm từ mây, tre, cói và thảm: Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ mây, tre, cói và thảm của Việt Nam không chỉ mang giá trị văn hóa truyền thống mà còn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng về các sản phẩm thân thiện với môi trường tại Trung Quốc.

Với sự đa dạng và chất lượng sản phẩm, Việt Nam đang củng cố vị thế của mình tại thị trường Trung Quốc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác thương mại và phát triển kinh tế bền vững trong tương lai.

Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Panyu – Trung Quốc

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):

Bảng giá cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Cát Lái Việt Nam đến Cảng Panyu – Trung Quốc:

Loại Container Giá cước (USD)
Container 20 feet  USD
Container 40 feet  USD
  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Bảng giá cước vận chuyển hàng lẻ (LCL) từ Cảng Cát Lái Việt Nam đến Cảng Panyu – Trung Quốc:

Loại Hình Vận Chuyển Giá Cước (Tối thiểu 1 CBM/USD)
Hàng LCL (1 CBM)  USD

 

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Cát Lái Việt Nam đến Cảng Panyu Trung Quốc, ngoài cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cũng cần chú ý đến các khoản phụ phí và chi phí địa phương (local charges). Những chi phí này có thể ảnh hưởng đáng kể đến tổng chi phí vận chuyển, vì vậy cần được xem xét cẩn thận để đảm bảo quản lý chi phí hiệu quả.

Hàng FCL
Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $145 $235 $195 $295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40 $40
Phí khai AMS (AMS) $35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8 $10
Phí Thả hàng (Telex) $40 $40 $40 $40

 

Local charges hàng lẻ LCL:

Khi vận chuyển hàng lẻ (LCL), chi phí địa phương (local charges) tại Việt Nam bao gồm nhiều khoản phụ phí giống như đối với hàng nguyên container (FCL). Tuy nhiên, các khoản phụ phí này thường dựa trên khối lượng hoặc thể tích hàng hóa, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí vận chuyển cho các lô hàng nhỏ lẻ một cách hiệu quả hơn.

Hàng LCL
THC USD10/CBM
CFS USD10/CBM
AMS USD10/SET
LSS USD8/CBM
RR USD25/CBM
Fumigation $20/SET

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Panyu – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa nguyên container (FCL) với nhiều lựa chọn linh hoạt như container 20’DC, 40’DC, container lạnh và container flat rack. Chúng tôi cam kết mang đến các giải pháp vận chuyển hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí cho khách hàng trên toàn cầu. Với sự am hiểu sâu sắc về thị trường logistics quốc tế, Project Shipping đáp ứng đầy đủ nhu cầu vận chuyển của khách hàng với các giải pháp giao dịch quốc tế đa dạng:

  • Dịch vụ door to door (FCL): Đây là lựa chọn tối ưu cho các điều kiện giao hàng như EXW, FCA, DAP, DDP. Chúng tôi chịu trách nhiệm từ khâu lấy hàng tận nơi từ địa chỉ của người bán cho đến khi giao hàng trực tiếp đến kho của người mua. Điều này giúp khách hàng yên tâm về việc vận chuyển an toàn và nhanh chóng, mà không cần lo lắng về các quy trình trung gian phức tạp. Với dịch vụ door to door, chúng tôi đảm bảo sự tiện lợi và tính linh hoạt tối đa trong mọi giai đoạn của quá trình vận chuyển.
  • Dịch vụ port to door (FCL): Phù hợp cho các điều kiện như FAS, FOB, dịch vụ này giúp đơn giản hóa quy trình giao nhận khi hàng hóa được chuyển từ cảng xuất đến kho của người mua. Chúng tôi tiếp nhận hàng hóa từ cảng và vận chuyển đến địa chỉ cuối cùng theo yêu cầu của khách hàng, đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn, đúng lịch trình. Dịch vụ port to door giúp giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển và mang lại sự thuận tiện cho người mua.
  • Dịch vụ port to port (FCL): Dành cho các điều kiện giao hàng như FAS, FOB, dịch vụ này được áp dụng khi không yêu cầu khai báo hải quan hoặc vận chuyển nội địa. Chúng tôi nhận hàng tại cảng xuất và giao đến cảng đích theo yêu cầu của khách hàng. Dịch vụ port to port là giải pháp lý tưởng cho những doanh nghiệp có hệ thống logistics riêng hoặc chỉ cần hỗ trợ về mặt vận chuyển quốc tế. Dịch vụ này giúp tối ưu hóa quy trình, đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả trong suốt quá trình giao nhận hàng hóa.

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và hệ thống vận tải hiện đại, Project Shipping không chỉ đáp ứng các yêu cầu về vận chuyển hàng hóa mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho khách hàng bằng các giải pháp linh hoạt, hiệu quả. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trên con đường phát triển bền vững và mở rộng thị trường quốc tế.

Vận chuyển hàng lẻ bằng từ Cát Lái Việt Nam đi Panyu – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL – Less than Container Load) qua đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Panyu – Trung Quốc và ngược lại, với các tùy chọn linh hoạt phù hợp cho hàng từ dưới 1 CBM đến dưới 16 CBM trong container xuất hoặc nhập khẩu. Dịch vụ của chúng tôi bao gồm:

  • Dịch vụ door to door (LCL): Áp dụng cho các điều kiện như EXW, FCA, DAP, DDP, chúng tôi nhận hàng trực tiếp tại địa chỉ của người bán, gom hàng lẻ và đóng container tại kho, sau đó vận chuyển thẳng đến kho của người mua, đảm bảo quy trình vận chuyển thuận tiện.
  • Dịch vụ port to door (LCL): Phù hợp với các điều kiện như FAS, FOB, hàng hóa được gửi đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất. Chúng tôi sẽ tiếp nhận và vận chuyển hàng an toàn đến kho của người mua.
  • Dịch vụ port to port (LCL): Thích hợp cho các điều kiện như FAS, FOB, không cần khai báo hải quan hoặc giao hàng nội địa. Người bán chuyển hàng đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất, chúng tôi sẽ vận chuyển hàng đến Cảng Xiamen, nơi người mua có thể nhận hàng trực tiếp.
Vận chuyển hàng lẻ bằng từ Cát Lái đi Panyu - Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển
Vận chuyển hàng lẻ bằng từ Cát Lái đi Panyu – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển

Các loại container – kích thước và khối lượng

Khi vận chuyển hàng hóa từ Cảng Cát Lái ở Việt Nam đến Cảng Panyu tại Trung Quốc, các loại container phổ biến được sử dụng bao gồm:

Container Khô (Dry Container)

Container khô được sử dụng chủ yếu cho hàng khô và hàng bách hóa. Các kích thước phổ biến bao gồm:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2
Container 40 feet 12.032 2.350 2.392 67.6
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3
Container 45 feet cao 13.556 2.340 2.597 83.0

Container Lạnh (Reefer Container)

Được thiết kế để duy trì nhiệt độ mát hoặc lạnh, container lạnh thường có kích thước 20 feet và 40 feet:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet RF 5.485 2.286 2.265 28.4
Container 40 feet RF 11.572 2.296 2.521 67.0

Các Loại Container Khác

  • Container mở nóc (Open Top Container): Dành cho hàng hóa có chiều cao vượt quá chiều cao tiêu chuẩn của container thông thường.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Thích hợp cho hàng hóa nặng và cồng kềnh không thể chứa trong container kín.

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container, giúp bạn chọn lựa phù hợp cho việc vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Panyu – Trung Quốc

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn. Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu
Hàng lẻ (LCL)

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Panyu – Trung Quốc

Khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc, cần chú ý các điểm sau để đảm bảo giao dịch thuận lợi:

  1. Hiểu quy định nhập khẩu Trung Quốc: Xác định các yêu cầu và thủ tục nhập khẩu của Trung Quốc trước khi xuất khẩu.
  2. Thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Kiểm tra các yêu cầu về giấy phép và thuế xuất khẩu để tránh vấn đề pháp lý.
  3. Hàng hóa đặc biệt: Xin giấy phép nhập khẩu từ Trung Quốc cho thực phẩm, sản phẩm y tế, cây sống, và động vật sống.
  4. Chứng chỉ xuất xứ (C.O): Để được thuế suất ưu đãi, cần xin chứng chỉ xuất xứ từ Việt Nam.
  5. Chứng nhận kiểm dịch thực vật: Cần kiểm dịch và chứng nhận nếu xuất khẩu cây trồng hoặc sản phẩm từ cây.
  6. Xử lý gỗ: Phun trùng sản phẩm gỗ để đáp ứng yêu cầu kiểm dịch của Trung Quốc.
  7. Đóng gói cẩn thận: Đảm bảo đóng gói hàng hóa chắc chắn vì thời gian vận chuyển có thể dài.
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ cảng Cát Lái Việt Nam đi cảng Panyu - Trung Quốc
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ cảng Cát Lái Việt Nam đi cảng Panyu – Trung Quốc

Lời kết

Việc hiểu rõ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái Việt Nam đi Cảng Panyu Trung Quốc là cần thiết để quản lý chi phí và tối ưu hóa quy trình vận chuyển. Bằng cách xem xét các yếu tố như loại hàng hóa, loại container và thời gian vận chuyển, bạn có thể lập kế hoạch hiệu quả và kiểm soát chi phí một cách chính xác. Với thông tin từ Project Shipping, bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức để đưa ra các quyết định đúng đắn và đảm bảo hàng hóa của bạn được vận chuyển một cách an toàn và tiết kiệm.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Sashan

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Incheon đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Incheon đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Incheon đến Cảng Đà Nẵng đang trở thành một yếu tố quan trọng trong...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Busan đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Busan đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Busan đến Cảng Đà Nẵng là một yếu tố quan trọng trong việc hỗ trợ...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ