Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Osaka là yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Nhật Bản một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Với kinh nghiệm và dịch vụ chất lượng, Project Shipping mang đến giải pháp vận chuyển an toàn, tối ưu và phù hợp với từng nhu cầu cụ thể. Dưới đây là thông tin chi tiết về cước phí giúp doanh nghiệp dễ dàng lập kế hoạch xuất khẩu hàng hóa sang Nhật Bản.
Giới thiệu về cảng Osaka – Nhật Bản
Được thành lập vào năm 1868, Cảng Osaka là một trong những cảng biển lớn và quan trọng nhất của Nhật Bản và châu Á, với khả năng xử lý khoảng 85 triệu tấn hàng hóa mỗi năm trên diện tích rộng 1.979,1 ha. Cảng Osaka hiện đại hóa cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa đa dạng và giúp kết nối thương mại giữa Nhật Bản và các quốc gia trên toàn cầu.
Cảng Osaka có các bến tàu chính như Yumeshima, nơi gồm 3 bến neo C-10, C-11, C-12 với diện tích 562.500 m², phục vụ hàng hóa từ Đông Nam Á, Trung Quốc, Hàn Quốc và Bắc Mỹ. Sakishima có 6 bến neo, tiếp nhận các chuyến hàng từ Đông Nam Á, Trung Quốc và Úc. Cầu tàu Maishima chuyên nhập khẩu trái cây, rau củ và tàu RoRo chở xe ô tô, trong đó có bến L-7 với kho lớn 13.100 m² đáp ứng cho các chuyến tàu hàng quốc tế.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái – Việt Nam đến Osaka – Nhật Bản của Project Shipping
Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, với sự gia tăng trao đổi các sản phẩm quan trọng như máy móc, thiết bị điện tử và hàng may mặc. Để hỗ trợ hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp cần tìm kiếm giải pháp vận chuyển an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.
Project Shipping tự hào là đơn vị logistics đáng tin cậy, cung cấp đầy đủ thông tin về các loại hàng hóa vận chuyển, chi tiết cước phí, phụ phí và các lưu ý quan trọng, giúp đảm bảo quy trình xuất nhập khẩu diễn ra suôn sẻ và hiệu quả cho doanh nghiệp.
Các mặt hàng vận chuyển đi Osaka – Nhật Bản
Việt Nam hiện là đối tác thương mại quan trọng của Nhật Bản, với sự đa dạng về các mặt hàng xuất khẩu chủ lực như:
- Máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện: Các sản phẩm này đáp ứng nhu cầu cao về công nghệ tại Nhật Bản, được sản xuất theo tiêu chuẩn khắt khe và đảm bảo chất lượng.
- Điện thoại và linh kiện: Việt Nam xuất khẩu số lượng lớn điện thoại và linh kiện đi kèm nhờ ngành công nghiệp lắp ráp và sản xuất công nghệ phát triển mạnh mẽ.
- Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng: Đa dạng từ thiết bị nhỏ đến máy móc công nghiệp, sản phẩm máy móc từ Việt Nam phục vụ nhu cầu thay thế và sử dụng trong các ngành công nghiệp Nhật Bản.
- Sắt thép: Là nguyên liệu không thể thiếu trong xây dựng và sản xuất, sắt thép Việt Nam có chất lượng cao, nguồn cung ổn định.
- Đồ mỹ nghệ: Sản phẩm thủ công tinh tế và mang đậm giá trị văn hóa Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng, thể hiện sự khéo léo và nghệ thuật.
- Dệt may, thủy sản và giày dép: Sản phẩm dệt may chất lượng cao, phù hợp với thị hiếu Nhật Bản, cùng với thủy sản và giày dép đạt tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn thực phẩm nghiêm ngặt.
Sự phong phú và chất lượng của các mặt hàng xuất khẩu đã giúp Việt Nam xây dựng quan hệ thương mại bền vững với Nhật Bản, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của cả hai quốc gia.
Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái – Việt Nam đến Osaka – Nhật Bản
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Bảng Giá Vận Chuyển Container từ Cảng Cát Lái Đến Osaka, Nhật Bản
Loại Container | Giá Cước (USD) |
Container 20 feet | 250 USD |
Container 40 feet | 500 USD |
Với mức giá cạnh tranh, dịch vụ vận chuyển container từ Cảng Cát Lái đến Osaka là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường sang Nhật Bản. Giải pháp này không chỉ đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh và tối ưu hóa lợi nhuận trong hoạt động xuất nhập khẩu.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
Bảng Cước Vận Chuyển Hàng Lẻ (LCL)
Loại Hàng Hóa | Cước Vận Chuyển (tối thiểu 1 CBM) |
Hàng LCL | 7 USD/CBM |
Vận chuyển hàng lẻ (LCL) là lựa chọn lý tưởng cho doanh nghiệp có lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí và tăng cường tính linh hoạt trong vận chuyển. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ logistics và các giải pháp vận tải hiệu quả, vui lòng truy cập Project Shipping. Chúng tôi cam kết mang đến giải pháp vận chuyển tiết kiệm, phù hợp với mọi nhu cầu kinh doanh của bạn.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Bảng Phụ Phí và Local Charge cho Hàng Nguyên Container (FCL) từ Việt Nam sang Nhật Bản
Loại Phí | Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF |
Phí THC | $145 | $235 | $195 | $295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam sang Nhật Bản, các doanh nghiệp cần quan tâm đến các khoản phụ phí và chi phí địa phương. Những chi phí này không chỉ ảnh hưởng đến tổng ngân sách mà còn tác động trực tiếp đến hiệu quả vận chuyển. Để tối ưu hóa chi phí kinh doanh và quản lý ngân sách hiệu quả, doanh nghiệp nên tính toán và chuẩn bị kỹ lưỡng từng loại phí.
- Local charges hàng lẻ LCL:
Bảng Phụ Phí và Local Charge cho Hàng Lẻ (LCL) tại Việt Nam
Loại Phí | Chi Phí |
THC | USD 10/CBM |
CFS | USD 10/CBM |
AMS | USD 10/SET |
LSS | USD 8/CBM |
RR | USD 25/CBM |
Fumigation | USD 20/SET |
Khi vận chuyển hàng lẻ (LCL), doanh nghiệp cần chú ý đến các chi phí địa phương tại Việt Nam, bao gồm các phụ phí tính theo khối lượng hoặc thể tích hàng hóa. Hiểu rõ và quản lý các khoản phí này sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí hiệu quả hơn, tối ưu hóa quy trình vận chuyển và giảm thiểu chi phí trong hoạt động logistics quốc tế.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái – Việt Nam đến Osaka – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping mang đến giải pháp vận tải đường biển tối ưu đến Nhật Bản với các loại container đa dạng như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack, đáp ứng toàn diện các nhu cầu vận chuyển quốc tế của khách hàng. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ logistics linh hoạt như:
- Door to Door (FCL): Vận chuyển trực tiếp từ kho người bán đến kho người mua theo các điều khoản EXW, FCA, DAP, DDP, giúp quy trình xuất nhập khẩu trở nên đơn giản và thuận tiện.
- Port to Door (FCL): Phục vụ các đơn hàng FAS hoặc FOB, chúng tôi tiếp nhận hàng tại cảng và giao hàng đúng hẹn đến địa điểm khách yêu cầu, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
- Port to Port (FCL): Vận chuyển từ cảng xuất phát đến cảng đích mà không qua thủ tục hải quan, phù hợp cho các điều khoản FAS và FOB.
Với kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ từ Project Shipping, khách hàng có thể yên tâm về hiệu quả và chi phí trong vận chuyển quốc tế, giúp mọi lô hàng đến nơi nhanh chóng và tiết kiệm.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái – Việt Nam đến Osaka – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping mang đến giải pháp vận chuyển hiệu quả cho các lô hàng nhỏ (từ dưới 1 CBM đến 16 CBM) đi Nhật Bản, thông qua dịch vụ ghép hàng vào container dành cho cả xuất khẩu và nhập khẩu, bao gồm:
- Door to Door cho hàng lẻ (LCL): Đối với các lô hàng theo điều khoản EXW, FCA, DAP, và DDP, chúng tôi thu nhận hàng tận nơi từ người bán, tập hợp tại điểm tập kết và vận chuyển đến kho người mua, đảm bảo quy trình xuất nhập khẩu liền mạch và tiện lợi.
- Port to Door cho hàng lẻ (LCL): Phục vụ các lô hàng FAS hoặc FOB, dịch vụ này tiếp nhận hàng tại cảng hoặc điểm tập kết và giao hàng an toàn, đúng hẹn đến kho của người mua.
- Port to Port cho hàng lẻ (LCL): Lý tưởng cho các đơn hàng FAS hoặc FOB không yêu cầu thông quan. Hàng hóa sẽ được gom tại điểm tập kết, vận chuyển đến cảng đích, giúp người mua nhận hàng dễ dàng.
Khách hàng có thể khám phá thêm các lựa chọn vận tải đường biển tại Project Shipping, nơi chúng tôi cam kết mang đến giải pháp logistics tối ưu và hiệu quả nhất cho từng lô hàng.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Các loại container – kích thước và khối lượng
Project Shipping cung cấp nhiều loại container khác nhau để đáp ứng nhu cầu vận chuyển đa dạng của khách hàng, từ container thường đến container lạnh, giúp đảm bảo an toàn và phù hợp cho nhiều loại hàng hóa, từ hàng khô đến hàng cần bảo quản đặc biệt.
- Container Thường và Cao (Dry Container)
Loại Container | Chiều Dài (m) | Chiều Rộng (m) | Chiều Cao (m) | Thể Tích (m³) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 |
Container 40 feet | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.34 | 2.597 | 83.0 |
Các container này là lựa chọn lý tưởng cho vận chuyển hàng khô và hàng tổng hợp, bảo vệ hàng hóa hiệu quả trong suốt hành trình.
- Container Lạnh (Reefer Container)
Loại Container | Chiều Dài (m) | Chiều Rộng (m) | Chiều Cao (m) | Thể Tích (m³) |
Container 20 feet lạnh | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
Container 40 feet lạnh | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 |
Container lạnh được thiết kế đặc biệt cho hàng hóa cần bảo quản lạnh hoặc đông lạnh, giữ nhiệt độ ổn định trong quá trình vận chuyển.
Các Loại Container Đặc Biệt
- Open Top Container: Phù hợp cho hàng hóa quá khổ.
- Flat Rack Container: Dành cho hàng nặng hoặc có hình dáng đặc biệt.
- Tank Container: Chuyên dùng để vận chuyển các chất lỏng.
Với các tùy chọn container đa dạng, Project Shipping cam kết mang đến giải pháp vận tải an toàn, hiệu quả và đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển của khách hàng.
Lịch tàu từ Cát Lái – Việt Nam đi Osaka – Nhật Bản
Project Shipping luôn cập nhật lịch trình tàu để mang lại sự chính xác và nhanh chóng, giúp khách hàng dễ dàng lập kế hoạch vận chuyển hàng hóa một cách tối ưu. Dưới đây là lịch trình chi tiết cho từng loại hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình xuất nhập khẩu:
Loại Hàng Hóa | Ngày Khởi Hành | Thời Gian Dự Kiến | Ghi Chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày | Đảm bảo an toàn và thời gian giao hàng chính xác, tăng cường linh hoạt cho kế hoạch xuất khẩu. |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày |
Với lịch trình đều đặn, Project Shipping cam kết mang đến giải pháp vận chuyển hiệu quả và hỗ trợ tối đa cho mọi nhu cầu xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái – Việt Nam đi Osaka – Nhật Bản
Trước khi xuất khẩu sang Nhật Bản, doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ để đảm bảo tuân thủ các quy định và yêu cầu nhập khẩu. Dưới đây là các điểm quan trọng cần xem xét:
- Xác định quy trình nhập khẩu: Nắm rõ các thủ tục và quy định nhập khẩu giúp hàng hóa vào Nhật Bản hợp pháp và hiệu quả.
- Kiểm tra thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Đảm bảo hàng hóa không cần giấy phép xuất khẩu hoặc chịu thuế xuất khẩu, giúp quy trình xuất khẩu diễn ra thuận lợi.
- Mặt hàng đặc biệt: Các sản phẩm như thực phẩm, y tế, cây và động vật sống yêu cầu giấy phép nhập khẩu trước khi xuất hàng.
- Chứng chỉ xuất xứ (C.O): Để hưởng thuế ưu đãi, doanh nghiệp cần xin chứng chỉ xuất xứ cho hàng hóa tại Việt Nam.
- Kiểm dịch thực vật: Sản phẩm nông nghiệp hoặc chưa qua chế biến cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu.
- Xử lý phun trùng cho sản phẩm gỗ: Tất cả sản phẩm gỗ, dù đã hoặc chưa hoàn thiện, cần xử lý phun trùng để đáp ứng yêu cầu kiểm dịch.
- Đóng gói hàng hóa an toàn: Quá trình vận chuyển dài có thể gây hư hỏng, vì vậy cần đảm bảo đóng gói cẩn thận.
- Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Chọn công ty vận chuyển chuyên nghiệp để nhận được tư vấn và hỗ trợ về thủ tục xuất nhập khẩu.
Việc hiểu và tuân thủ các yêu cầu trên sẽ giúp doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang Nhật Bản dễ dàng hơn, nâng cao hiệu quả và giảm thiểu rủi ro trong thương mại quốc tế.
Lời kết
Với dịch vụ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Osaka do Project Shipping cung cấp, các doanh nghiệp có thể yên tâm về chất lượng vận chuyển, tối ưu chi phí và đảm bảo an toàn hàng hóa. Project Shipping cam kết mang đến giải pháp logistics hiệu quả, giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Nhật Bản một cách dễ dàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Hãy liên hệ với Project Shipping để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ tốt nhất cho nhu cầu vận chuyển quốc tế của bạn.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Nagoya