Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Nansha

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Nansha là một yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần phải xem xét kỹ lưỡng. Mức cước này không chỉ phản ánh chi phí logistics mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành sản phẩm và khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Trong bài viết này, Project Shipping sẽ đưa ra cước vận chuyển trên tuyến đường này, giúp doanh nghiệp có cơ sở để quyết định tối ưu trong quản lý chi phí vận tải.

Cước gửi hàng đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Nansha
Cước gửi hàng đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Nansha

Giới thiệu về cảng Nansha – Trung Quốc

Cảng Nansha, nằm tại Quảng Châu, Trung Quốc, là một trong những cảng biển lớn và hiện đại nhất trong khu vực đồng bằng châu thổ sông Châu Giang. Với vị trí chiến lược ở trung tâm khu vực kinh tế Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Ma Cao, cảng Nansha đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối miền Nam Trung Quốc với các tuyến vận tải biển quốc tế.

Cảng Nansha được trang bị hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm các bến cảng sâu có thể tiếp nhận tàu container cỡ lớn, các terminal chuyên dụng cho nhiều loại hàng hóa, và hệ thống logistics tiên tiến. Cảng này không chỉ phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa nội địa mà còn là cửa ngõ quan trọng cho hàng hóa xuất nhập khẩu từ Trung Quốc ra toàn cầu.

Với sự phát triển không ngừng, cảng Nansha đã trở thành trung tâm logistics quan trọng, thúc đẩy giao thương quốc tế và đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế của khu vực.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Nansha – Trung Quốc của Project Shipping

Hiện nay, với sự gia tăng nhu cầu giao thương và vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc, hàng loạt sản phẩm đa dạng như đồ gia dụng, điện tử, may mặc, máy móc và thiết bị công nghiệp đang được trao đổi mạnh mẽ.

Lựa chọn một đơn vị vận chuyển uy tín không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí mà còn giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển.

Với bề dày kinh nghiệm trong ngành Logistics, Project Shipping luôn cam kết mang đến dịch vụ vận chuyển an toàn, nhanh chóng, và mức chi phí hợp lý, cùng với thời gian giao hàng linh hoạt.

Tuyến vận chuyển từ Cảng Cát Lái Việt Nam đến Cảng Nansha – Trung Quốc được Project Shipping duy trì ổn định, mang lại hiệu quả cao và nhận được sự hài lòng từ khách hàng trong và ngoài nước.

Project Shipping cung cấp các giải pháp vận chuyển hàng hóa đường biển từ Việt Nam đến Trung Quốc, phục vụ cả doanh nghiệp và cá nhân với lựa chọn hàng lẻ (LCL) hoặc hàng nguyên container (FCL). Đối với các loại hàng hóa không thể đóng container, Project Shipping cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng rời hiệu quả.

Các mặt hàng vận chuyển đi Nansha – Trung Quốc

Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực từ Việt Nam đi Cảng Nansha – Trung Quốc bao gồm:

  • Điện thoại và linh kiện: Đây là nhóm hàng có giá trị xuất khẩu cao, đóng góp lớn vào kim ngạch thương mại giữa hai nước.
    Sắt thép: Các sản phẩm sắt thép từ Việt Nam thường được xuất khẩu sang Trung Quốc phục vụ cho nhu cầu xây dựng và công nghiệp.
  • Máy móc, thiết bị, phụ tùng: Nhóm hàng này bao gồm các loại máy móc công nghiệp, thiết bị điện tử và phụ tùng thay thế.
  • Thức ăn chăn nuôi, phân bón, thuốc trừ sâu: Các sản phẩm nông nghiệp và phụ trợ nông nghiệp như thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu đều là những mặt hàng xuất khẩu quan trọng.
  • Cao su: Cao su tự nhiên là một trong những mặt hàng nông sản chủ lực của Việt Nam, thường xuất sang Trung Quốc để phục vụ sản xuất công nghiệp.
  • Đồ gia dụng: Các sản phẩm tiêu dùng như đồ điện tử, thiết bị gia đình và hàng gia dụng khác cũng được xuất khẩu mạnh.
  • Thủy sản: Việt Nam xuất khẩu nhiều mặt hàng thủy sản, bao gồm cá, tôm và các loại hải sản khác, phục vụ nhu cầu tiêu dùng lớn ở Trung Quốc.
  • Sản phẩm mây, tre, cói và thảm: Những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống từ nguyên liệu tự nhiên của Việt Nam cũng được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc.

Những mặt hàng này góp phần thúc đẩy giao thương và phát triển kinh tế giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Nansha – Trung Quốc

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Cước phí vận chuyển hàng nguyên container (FCL) thường được tính dựa trên kích thước của container, phổ biến là container 20 feet và 40 feet. Chi phí này bao gồm phí vận chuyển, xử lý container tại cảng xuất nhập và có thể thay đổi tùy theo tuyến đường, loại hàng hóa và điều kiện vận chuyển.

Hàng FCL

Đơn vị Cước vận chuyển
Container 20 feet Container

400 USD/CONT

Container 40 feet Container

650 USD/CONT

Trên đây là bảng cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) đối với các loại container 20 feet và 40 feet. Các mức phí này giúp bạn dễ dàng tính toán chi phí vận chuyển tổng thể cho lô hàng của mình

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Đối với hàng lẻ (LCL), cước phí vận chuyển thường được tính theo thể tích hàng hóa, cụ thể là CBM (cubic meter). Việc vận chuyển LCL cho phép nhiều lô hàng từ các chủ hàng khác nhau chia sẻ cùng một container, giúp tiết kiệm chi phí, nhưng đồng thời cũng cần tính toán kỹ lưỡng các khoản phí phát sinh liên quan đến việc gom và xử lý hàng.

Hàng LCL

Đơn vị Cước vận chuyển
Hàng lẻ (LCL)  CBM

20 USD/CBM

Bảng cước vận chuyển hàng lẻ (LCL) này tính theo CBM, giúp bạn dễ dàng ước tính chi phí vận chuyển dựa trên thể tích hàng hóa. Mức phí này thích hợp cho các lô hàng nhỏ, tối ưu chi phí khi chia sẻ container với nhiều chủ hàng khác.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Dịch vụ gửi hàng đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Nansha
Dịch vụ gửi hàng đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Nansha

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL), các loại phí local charges tại cảng là một yếu tố quan trọng cần xem xét để tính toán chi phí tổng thể. Các khoản phí này thường bao gồm phí xếp dỡ, phí lưu kho, và các dịch vụ liên quan đến xử lý container tại cảng, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí vận chuyển.

Hàng FCL
Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $145 $235 $195 $295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40 $40
Phí khai AMS (AMS) $35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8 $10
Phí Thả hàng (Telex) $40 $40 $40 $40
  •  Local charges hàng lẻ LCL

Đối với hàng lẻ (LCL), phí local charges sẽ áp dụng cho việc xử lý và gom hàng từ nhiều chủ hàng khác nhau. Những chi phí này có thể bao gồm phí lưu kho, phí gom hàng, và các khoản phí phát sinh trong quá trình vận chuyển và xử lý tại cảng, cần được cân nhắc kỹ lưỡng khi tính toán chi phí.

Hàng LCL
THC USD10/CBM
CFS USD10/CBM
AMS USD10/SET
LSS USD8/CBM
RR USD25/CBM
Fumigation $20/SET

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lát Việt Nam đi Nansha – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa nguyên container với nhiều loại container như container 20’DC, 40’DC, container lạnh, container flat rack, đáp ứng nhu cầu vận chuyển đa dạng của khách hàng. Các dịch vụ vận chuyển này được thực hiện theo nhiều phương thức mua bán quốc tế nhằm tối ưu hóa sự tiện lợi và linh hoạt cho khách hàng:

  • Dịch vụ vận chuyển door to door hàng nguyên container (FCL): Dành cho khách hàng giao dịch theo các điều kiện như EXW, FCA, DAP, DDP,… Đây là giải pháp toàn diện, khi hàng hóa được lấy trực tiếp từ địa chỉ của người bán và vận chuyển đến địa chỉ của người mua, giúp tối giản quy trình giao nhận và đảm bảo sự an toàn cho lô hàng trong suốt hành trình.
  • Dịch vụ vận chuyển port to door hàng nguyên container (FCL): Phù hợp với các giao dịch theo điều kiện FAS, FOB,… Hàng hóa sẽ được vận chuyển từ cảng xuất phát và giao trực tiếp đến kho của người mua. Đây là giải pháp tối ưu cho những lô hàng cần sự linh hoạt về thời gian và phương thức vận chuyển, giúp tiết kiệm chi phí và dễ dàng quản lý quy trình giao nhận.
  • Dịch vụ vận chuyển port to port hàng nguyên container (FCL): Áp dụng cho các giao dịch theo giá FAS, FOB,… mà không bao gồm dịch vụ khai báo hải quan hoặc vận chuyển nội địa. Hàng hóa sẽ được vận chuyển từ cảng xuất phát của người bán đến cảng nhận của người mua, phù hợp cho những doanh nghiệp có khả năng tự xử lý các thủ tục hải quan và giao nhận tại địa phương.

Project Shipping cam kết mang đến giải pháp vận chuyển hiệu quả, an toàn, và đáp ứng tốt các yêu cầu giao nhận hàng hóa quốc tế của khách hàng.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lát Việt Nam đi Nansha – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển gom hàng lẻ với khối lượng từ dưới 1 CBM đến dưới 16 CBM, ghép hàng vào container để thực hiện xuất hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc. Các dịch vụ này giúp tối ưu hóa chi phí vận chuyển cho các lô hàng có kích thước nhỏ, đảm bảo tính linh hoạt và hiệu quả theo các phương thức giao dịch quốc tế sau:

  • Dịch vụ vận chuyển door to door hàng lẻ (LCL): Được áp dụng cho các giao dịch theo điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP,… Đây là dịch vụ hoàn chỉnh, trong đó hàng hóa được lấy từ địa chỉ của người bán, gom tại bãi tập kết, đóng container và sau đó vận chuyển đến kho của người mua. Dịch vụ này giúp tiết kiệm thời gian và giảm bớt gánh nặng cho cả người bán lẫn người mua, đảm bảo hàng hóa được giao nhận an toàn và chính xác.
  • Dịch vụ vận chuyển port to door hàng lẻ (LCL): Phù hợp với các giao dịch theo giá FAS, FOB,… Người bán sẽ chịu trách nhiệm đưa hàng ra bãi tập kết hoặc cảng gần nhất, sau đó hàng hóa sẽ được vận chuyển đến địa chỉ của người mua. Dịch vụ này thích hợp cho những doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí giao hàng tại điểm xuất phát nhưng vẫn cần sự tiện lợi khi giao hàng tận nơi cho người mua.
  • Dịch vụ vận chuyển port to port hàng lẻ (LCL): Thích hợp cho các giao dịch theo điều kiện FAS, FOB,… mà không bao gồm dịch vụ hải quan và giao hàng nội địa. Người bán sẽ đưa hàng đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất, sau đó Project Shipping sẽ đảm nhận việc gom hàng, đưa về kho của mình để người mua đến nhận. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những doanh nghiệp có năng lực tự quản lý phần hải quan và giao nhận nội địa tại cảng đích.

Với dịch vụ gom hàng lẻ (LCL), Project Shipping đảm bảo mang lại giải pháp vận chuyển tối ưu về chi phí và thời gian, đồng thời giúp khách hàng linh hoạt trong việc vận chuyển những lô hàng nhỏ giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Gửi hàng từ Cảng Cát Lái đến Cảng Nansha - Trung Quốc
Gửi hàng từ Cảng Cát Lái đến Cảng Nansha – Trung Quốc

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container 20 feet, 40 feet, 45 feet: Được gọi tắt là 20’DC hay 40’DC, loại container này chủ yếu được sử dụng để vận chuyển hàng khô, hàng bách hóa, không quá khổ và không dễ hư hỏng.

Kích thước và trọng lượng của các container tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3
  • Container lạnh (Reefer Container): Thường dùng để vận chuyển hàng hóa cần bảo quản trong môi trường lạnh hoặc mát.

Kích thước và trọng lượng của các container lạnh tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container mở nóc (Open Top Container): Được thiết kế để vận chuyển hàng hóa có chiều cao vượt quá kích thước tiêu chuẩn của container hoặc hàng hóa cần phải được xếp từ trên xuống.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Thích hợp cho việc vận chuyển hàng hóa cồng kềnh hoặc quá khổ, không thể chứa trong container tiêu chuẩn.
  • Container bồn (Tank Container): Sử dụng để vận chuyển các loại chất lỏng, hóa chất hoặc các sản phẩm dạng khí nén.

Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Nansha – Trung Quốc

Thời gian vận chuyển

Ghi chú

FCL & LCL

2 – 4 ngày làm việc

Thời gian vận chuyển phụ thuộc vào từng hãng tàu. Quý khách nên liên hệ Project Shipping để cập nhật lịch tàu hàng tuần

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Nansha – Trung Quốc

Trước khi vận chuyển hàng từ Cảng Cát Lái đến Cảng Nansha – Trung Quốc, việc chuẩn bị đầy đủ các thủ tục và tuân thủ quy định của hai nước là điều cần thiết để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra trơn tru. Dưới đây là những điểm quan trọng cần lưu ý:

  • Xem xét kỹ các thủ tục nhập khẩu và yêu cầu của Trung Quốc: Đảm bảo hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam đáp ứng đủ các tiêu chuẩn và quy định nhập khẩu của Trung Quốc. Điều này bao gồm việc tuân thủ các yêu cầu về an toàn, vệ sinh, và kiểm tra chất lượng.
  • Hoàn tất thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Trước khi hàng rời khỏi Cảng Cát Lái, việc hoàn tất các giấy tờ xuất khẩu, thanh toán thuế và phí là điều cần thiết để tránh bất kỳ sự cố nào trong quá trình thông quan.
  • Xin giấy phép nhập khẩu từ Trung Quốc: Đối với những mặt hàng đặc biệt như thực phẩm, sản phẩm y tế, nông sản hoặc động vật sống, cần phải có giấy phép nhập khẩu trước khi hàng được vận chuyển. Điều này giúp hàng hóa không bị giữ lại hoặc trả về do thiếu giấy tờ.
  • Đảm bảo có chứng nhận xuất xứ (C.O): Chứng nhận xuất xứ không chỉ giúp xác minh nguồn gốc hàng hóa mà còn cho phép hàng hóa được hưởng ưu đãi thuế theo các hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc.
  • Thực hiện kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm từ cây trồng chưa qua chế biến phải có chứng nhận kiểm dịch thực vật để tránh việc bị kiểm tra hoặc trả lại tại biên giới.
  • Phun trùng gỗ và sản phẩm từ gỗ: Sản phẩm gỗ cần được phun trùng để đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn sinh học của Trung Quốc.
  • Đóng gói hàng hóa kỹ lưỡng: Việc đóng gói chắc chắn sẽ giúp bảo vệ hàng hóa khỏi hư hỏng trong suốt quá trình vận chuyển, từ khi rời Cảng Cát Lái cho đến khi đến Cảng Nansha.
  • Hợp tác với đơn vị vận chuyển uy tín: Chọn một công ty vận chuyển có kinh nghiệm và chuyên nghiệp để nhận được hỗ trợ tốt nhất, đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời hạn và tuân thủ đầy đủ các quy định hải quan giữa hai nước.

Việc thực hiện các bước trên một cách cẩn thận sẽ giúp quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi và đảm bảo hàng hóa đến đích an toàn.

Lời kết

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Nansha là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí logistics và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Để tối ưu hóa chi phí và đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn, đúng tiến độ, việc lựa chọn một đối tác vận chuyển uy tín là điều cần thiết. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực vận tải biển, Project Shipping cam kết cung cấp dịch vụ vận chuyển hiệu quả, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển bền vững trên thị trường quốc tế.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng SHEKOU

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng LAT KRABANG
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng LAT KRABANG
Chào mừng bạn đến với bài viết về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng LAT KRABANG. Tại...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Laem Chabang
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Laem Chabang
Trong bối cảnh giao thương quốc tế ngày càng phát triển, việc nắm bắt thông tin về cước vận chuyển đường...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ